Mỗi năm đi Hà Giang, mẹ vẫn thường hỏi em rằng: "Hà Giang có gì đẹp mà đi suốt thế?". Với nhiều người, Hà Giang cũng giống như những vùng cao khác, chỉ có đồi, có núi, có sông. Với em, Hà Giang luôn là một giấc mơ đẹp, một nơi xa xôi mà em luôn ao ước một lần được đặt chân tới, được ngắm, được cảm nhận trọn vẹn hương vị núi rừng nơi đây – một miền đất hùng vĩ của Tổ quốc.

Hà Giang ngày trở lại vẫn  như thế...Vẫn say đắm lòng người!

Đây là lần thứ 3 em đến Hà Giang, nên không còn chụp nhiều ảnh như 2 lần trước, chỉ lưu lại những bức hình thật đẹp, đặc trưng của Hà Giang. Nếu năm sau quay lại, sẽ cố gắng đi thêm những nơi vẫn chưa được đến như Phó Bảng, Hoàng Su Phì. Hẹn gặp lại Hà Giang vào một ngày không xa.

Ngày 1:

20h xuất phát ở bến xe Giáp Bát. Nhà xe Bằng Phấn. SĐT : 0917.898.898; 0915.223.171; 0219.388.7867.

Nếu mọi người đi bến Mỹ Đình: có rất nhiều nhà xe như Hưng Thành, Cầu Mè, Hà Sơn Hải Vân

Em đi xe Cầu Mè 9h30 xuất phát ở bến mỹ đình. SĐT: 0946.509.479. Giá vé 200.000VNĐ/người. Tầm 3h-4h xe đến Hà Giang, ngủ lại trên xe đến 6h xuống xe hoặc xuống xe về điểm thuê xe máy nghỉ. Nhà nghỉ QT, cứ bảo nhà xe cho xuống điểm đấy.
Thuê xe máy ở nhà nghỉ QT giá xe trung bình từ  200-250.000VNĐ, nên đi xe future hoặc sirius.

 Say đắm với từng cung đường, từng nhành cây ngọn cỏ.

Ngày 2:

- 6h30 đi ăn sáng.
Phở gà Thái ngay đối diện cây xăng
Phở Giang ( Gần quảng trường, cột mốc, ngay ngã rẽ vào Lê Quý Đôn)
- 7h: chụp ảnh tại km0 Hà Giang
- Đi núi đôi Quản Bạ. Ở đây có đài quan sát, có thể ngắm toàn cảnh núi đôi và thị trấn Tam Sơn. Nếu không  muốn tốn sức leo thì có thể đi tiếp xuống chân đèo 1 tí vẫn có góc view.

- Đi qua 1 cây cầu có 2 đường đi Yên Minh, chọn hướng dài hơn (41km)
- Di chuyển đến đồi thông Yên Minh, ăn lót dạ ở đây. Trên đồi có khoai nướng, ngô nướng, trứng nướng, thịt nướng…
- 11h30: Ăn trưa tại Yên Minh.
Quán Thu Thủy, Tổ 7 thị trấn yên minh. Quán này ở thảm trải chiếu có thể nằm lên nghỉ trưa 1 lúc. Ở đây e thường gọi thịt lợn rang cháy cạnh, thịt gà rang gừng, rau đậu hà lan xào và thêm 1 món rau luộc lấy nước canh uống. Rất nên thử rau đậu hà lan nhé, lạ và rất ngon.
- 1h: Oánh chén no nê nghỉ ngơi rồi đi Phố Cáo – Sủng Là.
Từ Phố Cáo tới Sủng Là có 1 đoạn đường rất đẹp là dốc Thẩm Mã.
- Sau khi chụp ảnh dốc Thẩm Mã xong lên xe tiếp tục đi Sủng Là.

Cung đường quanh co, hiểm trở.

- Ở sau Phố Cáo cũng có 1 góc view rất đẹp trước khi tới Sủng Là. Đặc điểm nhận dạng là cột mốc 28km tới Đồng Văn.
- Trước khi tới Sủng Là chừng 500m có cột mốc 25km tới Đồng Văn, dừng lại ngắm toàn cảnh Sủng Là.

Ruộng bậc thang - Đặc sản của vùng cao Tây Bắc.

- Đi xuống dưới 1 chút sẽ có lối dẫn vào nhà Pao, đi qua khu vực trồng bạt ngàn hoa tam giác mạch  và hoa hồng 2 bên là tới cổng vào nhà Pao. Vào nhà Pao mất vé vào cửa mà cảnh thì cũng không  khác mấy nên e không  vào, chỉ dừng ở ngoài ngắm cảnh.

Hoa Tam Giác Mạch cũng đã nở đầy đồng rồi.

- Lên cột cờ Lũng Cú. Đoạn gần đến cột cờ đường hơi xấu và bị xóc. Vé 25k/ng. Đi xe máy qua cả chỗ có thanh chắn. 

Cột cờ Lũng Cú.

- Về thị trấn Đồng Văn.
- Nghỉ tại 
KS Huyền Trâm: SĐT 098 771 07 80, ngay đối điện đường vào chợ, cọc trước 150-200k
Mùa lễ hội 400k 1 phòng 4.
Ăn tại: Quán nướng, lẩu, ốc đối diện cổng phụ Khách sạn Hoa Cương (Em hay ăn ở đây, có 1 dãy rất nhiều quán, e thường ăn bên tay trái). Ăn đồ nướng và gọi thêm 1 nồi lẩu nửa con gà là đủ no vì nửa con gà được rất là nhiều.

Ngày 3:

- 7h: Đi chợ phiên buổi sáng Đồng Văn, ăn sáng trong chợ ( ăn ở hàng góc tối tối, cạnh khu bán thắng cố). Mua hoa quả trong chợ về làm quà. Táo, cam, lựu… đồng giá 15k/kg. Cả hạt tiêu rừng cũng rất thơm, 40k/1 túi. Riềng 20k/1 bó rất to, gừng tươi nhé. Măng non 8k/1 bó, có cả loại bóc rồi và chưa bóc, về luộc hoặc xào bao ngon.
- Xuất phát đi Mèo Vạc, qua đèo Mã Pì Lèng.

Trẻ em vùng cao.

- Nếu kịp có thể đi cả chợ phiên ở Mèo Vạc. Ở ngay lối rẽ vào Mèo Vạc có biển tên con đường Hạnh Phúc. Món ăn đặc trưng: cháo ấu tẩu. Ăn trưa nhà hàng Sơn gì quên mất tên rồi  đối điện cửa hàng xe máy Đức Độ, quán ở bên tay phải cung đường đi, là quán cơm đầu tiên khi bạn nhìn thấy.
- 1h: quay về thành phố.
- Đến đoạn ngã 4 vòng xuyến thì rẽ phải để đi lối tắt về Yên Minh ( hơi xóc, đường xấu nhiều ổ gà, nhưng ngắn hơn đc tầm 20km)
- Qua Yên Minh có 2 đường về Quản Bạ, rẽ trái chọn đường ngắn hơn ( đoạn đầu rất xấu khó đi, nhưng siêu nhanh siêu phê  chỉ toàn đổ đèo thôi, toàn dốc 10%, view đẹp)

Trên đường về các bạn có thể mua rau đậu Hà Lan về nhà, giá em mua là 4k/1 bó nhé
- Tầm 6h30: về đến Tp Hà Giang, check out cột mốc, Ăn tối ở khu ẩm thực gần quảng trường ( đi qua quảng trường 1 đoạn ngắn), quán đầu tiên bên tay trái. Ở đây em đề xuất ăn cháo ấu tẩu và bánh cuốn, rất là ngon nhé.

- Quay về trả xe rồi ra bến xe về Hà Nội. Em thường đi xe muộn nhất tầm 9h hoặc 9h30. Xe khách có thể đến đón nhưng nên ra bến xe để đc giữ chỗ đẹp, lên muộn hầu như toàn nằm luồng vì đây là mùa lễ hội nên nhà xe cực đông.
Lúc đi thì nên đi Hưng Thành, Bằng Phấn hoặc Hà Sơn Hải Vân vì cầu mè theo kinh nghiệm của em thì xe đi h ấy rất xấu, đi cứ lắc lư dễ say xe lắm.

Xem thêm chi tiết chương trình đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây nhé: ĐÂY

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?