Hành trình 10 ngày rong chơi Singapore: Kinh nghiệm chi tiết cho bạn gái đi du lịch một mình

Hoàng Trang, 24/10/2018 | 593
Mục lục [Hiện]
  • Công tác chuẩn bị
  • Thủ tục nhập cảnh hải quan : Trải nghiệm khó quên
  • Lịch trình du lịch chi tiết
  • Ngày 1: TP.HCM – Singapore – Suntec City – Merlion Park - Art Science Museum
  • Ngày 2: Lòng vòng Joo Chiat
  • Ngày 3: Đảo Sentosa (phần 1)
  • Ngày 4 : Đảo Sentosa (Phần 2)
  • Ngày 5: Masjid Sultan.- Kampong Glam - Haji Lane
  • Ngày 6: China Town
  • Ngày 7: Gardens by the bay (Phần 1)
  • Ngày 8:  Gardens by the Bay (Phần 2)
  • Ngày 9: Clarke Quay 
  • Ngày Cuối : Sân bay Terminal 3

Đây là chuyến đi vừa chơi vừa nghỉ ngơi, mình không đặt mục tiêu đi được hết những điểm hot khi đi du lịch Singapore nên lịch trình du lịch 10 ngày 9 đêm của mình vô cùng thư thả và thoải mái. Bạn nào sức khỏe tốt thì dư sức càn quét hết Singapore đấy.

Công tác chuẩn bị

Vé máy bay: 2,2 triệu hãng Vietjet khứ hồi đã bao gồm hành lý 15kg cả 2 chặng. Mình book trước 2 tháng nên cũng rẻ hơn nhiều.
Chỗ ở: Mình ở khu Joo Chiat cách sân bay Mìnhi 10km. Mình ở ké nhà bạn nên không tốn chi phí khách sạn.
Đổi tiền: Mình đổi tiền Việt ra 500S$ ở địa chỉ 135 Đồng Khởi Q.1 với tỉ giá 16.9

Sim 4G: Khoản này mình mượn bạn có sẵn nên chỉ việc xài thôi

Phương tiện di chuyển: thẻ Ezlink được bạn mình tài trợ luôn nên mình chỉ nạp tiền tại các quầy ở trạm MRT vào thẻ là tha hồ đi MRT và buýt tiết kiệm. Trong 9 ngày ở Singapore, mình nạp vào 30 S$ lúc về vẫn còn dư 6S$. Những ngày ở Singapore, mình chủ yếu đi bộ, buýt và MRT.
Một lưu ý nhỏ: Ở Singapore, khi đi thang cuốn nên đứng thành hàng 1 về phía bên trái. Bên phải là lối nhường cho người khác vượt lên đi vội.

Thủ tục nhập cảnh hải quan : Trải nghiệm khó quên

Trước khi đi mình cũng đã nghe nhiều về vấn đề hải quan Singapore khó với con gái Việt Nam. Nhưng không ngờ mình gặp thiệt. Chắc vì đi một mình lại còn đi tự túc nên dễ bị vịnh lại hơn. Mình xui một cái là lúc ở chỗ hải quan mình xếp hàng ngay sau "chị đẹp có vấn đề" thành ra tới lượt mình đi một thân một mình cũng bị nghi luôn. Mình bị dẫn qua khu khác chung mấy "chị" kia. Quê ơi là quê. Lúc đó, mình run gần chết, sợ họ không cho qua, đuổi về chắc khóc hết nước mắt. Qua khu này thì thấy gần mười mấy cô gái Việt có vấn đề bị giữ lại. Thấy vậy mình còn sợ hơn.

Ngồi chưa được 1 phút thì anh hải quan gọi tên mình. Hỏi thêm vài câu về nghề nghiệp, mục đích của chuyến đi với hỏi địa chỉ và số điện thoại ghi trong tờ khai có chính xác là người quen ở Singapore không. Mình trả lời xong thì họ xin lỗi vì đã làm mất thời gian và đóng mộc cho mình qua. Một phần Passport của mình cũng trắng tinh (lần đầu xuất ngoại mà) nên họ cũng không làm khó gì nữa.

Lịch trình du lịch chi tiết

Ngày 1: TP.HCM – Singapore – Suntec City – Merlion Park - Art Science Museum

Mình tới Singapore vào buổi tối hôm trước nên ăn tối luôn ở Food Court của sân bay với giá các món tầm 4-6S$ thôi. Sau đó kéo vali ra trạm MRT đi line xanh đổi nhánh ở trạm Tanah Merah và xuống ở trạm Kembangan rồi đi buýt số 33 về chỗ ở cũng 10pm. Lần đầu đi MRT nên quá bỡ ngỡ. Mình luôn phải theo dõi bản đồ không rời mắt để biết chỗ nào xuống trạm.

Từ 11am-12am: Suntec city

Từ Joo Chiat, mình bắt buýt số 33 đến trạm Opp Mountbatten Voc Sch, bắt tiếp buýt số 10 tới Suntec city. Ở Suntec có một công trình phong thủy là Đài phun nước Thịnh Vượng. Mọi người được hướng dẫn đi vòng quanh chân đế đài nước giơ bàn tay ra và cầu nguyện theo ý thích, chạm tay vào giếng nước giữa trung tâm để nhận được may mắn.Mình đã làm thử nhưng may mắn hay không thì chưa biết nè.

Đến với khu Suntec city

Từ 1pm-7pm: Marina Bay

Từ Suntec city mình đi dọc theo Nicoll Highway khoảng 400m tới Esplanade Dr. Mình đến Nhà hát Trái Sầu Riêng chụp vài tấm, rồi lại tản bộ ra cầu Esplanade Bridge để tìm em sư tử cá Merlion nổi tiếng. Merlion - em ấy nổi tiếng tới độ lúc nào cũng có cả trăm người vây quanh với 1001 kiểu tạo dáng. Mình cũng tranh thủ canh một góc ảnh để nhờ em ấy "gội đầu" dùm.

Cận cảnh nhà hát Trái Sầu Riêng

Checkin em sư tử biển

Từ đây đi về cầu Helix để đến với Marina Bay Sands, một biểu tượng nữa của Singapore. Vào bên trong khu The Shoppes thì thôi rồi hàng hiệu đẳng cấp lóa cả mắt. Mình nghĩ mọi người nên dạo khu này vào buổi chiều. Trời mát mẻ và còn sáng để chụp hình. Sau đó ăn chiều rồi tối ngắm vịnh về đêm lung linh đèn và xem show Spectra Water show nữa là quá chuẩn. Đây cũng là 1 kỹ nghĩ tuyệt vời nhất trong hành trình du lịch Singapore của mình.

Tòa nhà hình con thuyền khổng lồ

Trung tâm thương mại Marina Bay Sands

Quay lại Nhà hát khi đã lên đèn

Từ 4pm - 5pm: Art Science Museum, Future World - Where art meets science

Đây là Bảo Tàng Khoa Học Nghệ Thuật đặt tại Marina Bay Sands pha trộn giữa nghệ thuật và khoa học một cách khéo léo để kể những câu chuyện thú vị. Lần đầu đặt chân tới Singapore và lần đầu tham quan Bảo tàng này nhưng mình lại được fanpage chính thức của ArtScience Museum xin phép share lại ảnh của mình. Thật vinh hạnh quá !  Giá vé vào cửa: 11.6 S$

Vé vào bảo tàng

Tha hồ chụp hình nghệ thuật

Bảo tàng ở Singapore thực sự cuốn hút

Đến 6h pm, mình ghé Khu vực ẩm thực Makansutra Gluttons Bay cách nhà hát Esplanade vài phút đi bộ. Đó là một con đường dài tầm 100m, là nơi quy tụ của hàng chục sạp hàng lớn nhỏ, hầu như chẳng bao giờ vơi khách đến tận khuya. Đi một vòng để chọn lựa các món ăn và trả tiền ngay tại quầy. Chủ quán sẽ đưa cho mình một chiếc chuông báo điện tử. Khi nào món ăn được hoàn thành, chiếc chuông rung lên, mình mới phải quay lại lấy đồ, thay vì chờ đợi chầu chực. 

Thịt nướng sa tế Satay

Mình ăn thử các món đặc sản như thịt xiên Satay, cá đuối nướng Grilled Sambal stingray 16$, cua sốt ớt Chilli Crab 45$...Giá ở đây cao hơn những chỗ khác trung bình 1-2$ nhưng với view đẹp bên vịnh thì cũng đáng tiền.

Cua sốt ớt đặc sản Singapore

Ngày 2: Lòng vòng Joo Chiat

Hậu quả của ngày đầu tiên đi bộ 15km là quá đau chân, thành ra ngày thứ 2 mình chỉ đi loanh quanh gần chỗ ở. Joo Chiat nằm ở phía đông Singapore, là khu mình ở trong suốt 9 ngày vi vu Singapore.

Khu phía đông Singapore có kiến trúc đẹp mắt

Lối kiến trúc ở Joo Chiat đậm văn hóa Peranakan, đúng style mình thích. Bản sắc của khu vực này được định hình chủ yếu bởi lối kiến trúc tiền chiến đặc sắc, các căn shophouse cao hai tầng với màu sắc rực rỡ, và các dãy nhà san sát cùng kiểu, với mặt tiền trang trí công phu, họa tiết phức tạp. Lúc mình đi dạo cũng nhiều cặp đôi ra đây chụp ảnh cưới lắm.

Ngày 3: Đảo Sentosa (phần 1)

9am-7pm: Đảo Sentosa - Universal Studios

Từ Joo Chiat, mình bắt buýt 16 ở trạm Maranatha Hall xuống trạm Dhoby Ghaut Stn rồi đi bộ thêm 180m đến trạm MRT Dhoby Ghaut line tím đi HarbourFront. Tới Vivo city lúc 9am nên mình tranh thủ lên khu Food Court ăn sáng 6$ và 1 ly nước hoa hồng Bandung 2,5$ cho no bụng chuẩn bị 1 ngày oanh tạc ở Universal Studios Singapore (USS). Vì USS mở cửa lúc 10am nên phải tranh thủ đi ăn sáng trước nha.

Một ly nước mua ở Vivo City

Có 3 cách để từ Vivocity qua đảo Sentosa: Tàu điện Sentosa Express 4$, cáp treo 14$ và lên tầng thượng Vivo sẽ có lối đi bộ. Mình chọn đi bộ vừa có thể ngắm cảnh vừa chụp hình ảo. Có thảm cuộn dọc theo lối đi nên mỏi chân thì cứ leo lên đó thả trôi nha các bạn. Đi tới khi thấy quả địa cầu to đùng này là tới rồi đấy.

Quả địa cầu "thần thánh" của USS

Khu vui chơi giải trí phức hợp Sentosa

Đến Sentosa mọi người đừng chỉ chụp hình checkin ở Quả Địa Cầu ngoài cổng chào mà hãy mua vé vào USS chơi, bảo đảm đáng đồng tiền bát gạo. Giá vé: 74$ và xác định chơi hết 1 ngày mới xong cái công viên giải trí đẳng cấp thế giới này. Checkin xong ngay lối vào sẽ có kệ đựng bản đồi, nhớ lấy một cái và lịch diễn show để dễ theo dõi. Có tới 7 khu vực chủ đề tha hồ đi. Mình chỉ đi kịp 5 khu sau đây thôi vì mất thời gian xếp hàng nhiều quá.

Khu Hollywood

Vừa vào thì mình gặp khu Holywood đầu tiên, khung cảnh mở ra viễn cảnh thành phố với những tòa nhà cao tầng đầy ấn tượng, thậm chí còn có cả bản mô phỏng cửa vào tàu điện ngầm Subway.

Đại lộ Hollywood

Chụp hình bên ngoài đã đời thì mình xếp hàng để vào một trường quay và trải nghiệm sức tàn phá của một cơn bão lớn với những hiệu ứng đặc biệt do Steven Spielberg sản xuất. Mình không mua vé ưu tiên Express nên xếp hàng khá lâu. Vào trong không được quay phim chụp hình đâu. Lưu ý nhỏ là hãy đứng xa cái lan can trong đó, vì có hiệu ứng lửa nước sẽ làm bạn giật mình đấy.

Khu Ancient Egypt

Khu chủ đề Ai Cập rất đẹp với kiến trúc mô phỏng giống 90%. Để chụp hình với chiến binh Anubis phải xếp hàng dài nè, sẽ có nhân viên giúp mình chụp bằng điện thoại của mình. Miễn phí nhé! Sau đó mình vào bên trong khu vực gửi đồ có phí và đương nhiên gửi luôn tất tần tật kể cả điện thoại.

Bạn tạo dáng và nhờ nhân viên chụp hình dùm

Tại đây mình phải đối mặt với những xác ướp và loài bọ hung ăn thịt trên một chuyến tàu lượn siêu tốc phiêu lưu lăng mộ trong màn đêm đen dày đặc kích thích nỗi sợ hãi dữ dội hơn. Tàu đi nhanh, có những lúc cua gấp, phanh giật lại hoặc rơi xuống gần như thẳng đứng nên trong khu trò chơi này toàn nghe thấy tiếng la hét. Cơ mà mình không thấy sợ tí nào, chỉ lo ngồi cười 2 bạn nam cùng hàng ghế khóc thét trong đó. Thấy 2 bạn la làng mà mình cười muốn bể bụng. Ở lối ra sẽ có màn hình hiển thị ảnh chụp kỷ niệm trên chuyến tàu lượn, ai muốn rửa hình mình thì tốn tiền nha các bạn.

Khu Far Far Away 

Miền cổ tích là đây

Khu vực này khá nổi bật với một tòa lâu đài đồ sộ màu trắng ngà rất giống mấy bộ phim cổ tích. Bạn nào mặc váy công chúa hay đầm bánh bèo giống mình thì xác định ăn hình hết nấc. Trò chơi nhẹ nhàng dành cho trẻ em, show diễn thì có Shrek 4D Adventure. Nhưng xếp hàng thì dài ngoằng, lấy kính 3D xong nghe kể truyện mỏi cả cổ vì 2 cái màn hình bố trí trên cao, cuối cùng mới được vào xem phim. Phim hiệu ứng khá hấp dẫn nhưng mình thấy vẫn hợp với trẻ em hơn là người lớn.

Khu Water World

Khu vực này có một show đặc biệt hấp dẫn là Water World, mô phỏng cuộc chiến đấu với nước, lửa, đạn pháo… Đây là show hay nhất trong USS mà mình coi. Một ngày chỉ có 5 suất, giờ cụ thể bạn xem ở tờ hướng dẫn lấy từ cửa ra vào.

Khu chủ đề Water World

Vì là show hay nhất nên xếp hàng cũng lâu khủng khiếp nhưng bên trong rộng và nhiều chỗ ngồi, ghế ngồi được đánh dấu theo mức độ bị tạt nước: màu xanh dương, gần sân khấu nhất và có khả năng các bạn sẽ ướt như chuột, màu xanh lá ở hai bên sân khấu ướt ít hơn một chút, ghế đỏ xa sân khấu thì hầu như không bị ướt. Mình ngồi hàng đầu khu ghế đỏ, lựa vị trí trung tâm để xem toàn cảnh rõ hơn. Show này được quay film chụp hình nên mình quay hết show 20 phút luôn.

Mình và ekip diễn viên

Xem xong show các diễn viên sẽ nán lại chụp ảnh lưu niệm (miễn phí), một lần nữa phải xếp hàng dài và đưa điện thoại cho nhân viên chụp giúp mình. Tính mình nhoi nên vô tạo dáng thủ võ làm cả ekip cười to. Sau mình thì mấy khách sau chụp cũng tạo dáng y hệt mình^^

Khu Transformers The Ride

Khu vực này thiết kế như một thế giới trong tương lai. Không khác gì trong phim luôn. Để vào chơi Transformers The Ride – The ultimate 3D Battle, mình đã xếp hàng gần 40 phút chỉ để chơi hơn 5 phút nhưng rất đáng công xếp hàng. Đoạn đường xếp hàng vào dài ngoằng khủng khiếp luôn.

Vào chơi mình ngồi vào một chiếc xe, đeo kính 3D tạo cảm giác giống như đang ngồi trong một con robot và con robot của mình sẽ tham gia vào một trận chiến với kẻ thù cùng với những con robot khác. Rất nhiều hiệu ứng hành động cực kỳ hoành tráng, bạn nào yếu tim tốt nhất né trò này nha. Lưu ý nếu may mắn đoạn đường vào trong thưa người là tranh thủ chụp chọet liền nha, bao ảo luôn đó.

Ngày 4 : Đảo Sentosa (Phần 2)

Từ 10am - 12:30am: S.E.A AQUARIUM Sentosa - Chạm vào đại dương 

Hôm nay, mình không đi MRT mà đi buýt tới Vivocity. Từ Joo Chiat, mình bắt buýt số 16 ở trạm Marshall Lane xuống trạm Blk 26 rồi bắt tiếp buýt số 10 đến thẳng Vivocity. Mình tiếp tục đi bộ ra đảo Sentosa. Đến chỗ quả địa cầu USS rẽ phải để ra S.E.A Aquarium. Giá vé vào cửa là 39 S$ để đi ngắm cá.

Đảo Sentosa

Thủy cung vô cùng rộng lớn

Bể cá mập

S.E.A Aquarium gồm 10 khu vực với 100.000 sinh vật biển. Và nổi bật nhất là bể cá khổng lồ Open Ocean với mấy em cá đuối to 5 mét. Chạm vào sao biển tại khu Touch Pool. Mình thì mê đứ đừ mấy em sứa đủ màu lung linh ở đây. Phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ để đi hết thủy cung. Mỏi chân quá thì ngồi cạnh bể kính ngắm cá, yên bình lắm.

Chạm vào sinh vật biển 

Có một điều là...rất đông. Lời khuyên cho bạn: chỗ nào người ta tập trung đông thì mình cứ đi qua luôn lát rồi hẳn quay lại đó. Không là dồn 1 cục cứng ngắt xem không được mà chụp hình cũng không được. Thời điểm mình đi nhiều khách du lịch Trung Quốc và Ấn Độ. Họ không ý thức lắm, khoái chen lấn và dừng chỗ nào là chiếm luôn chỗ đấy lâu nhất có thể, không cho ai xem.

Từ 2pm-4pm: Tung tăng tung tẩy ở Palawan Green.

Cũng nằm trên đảo Sentosa. Từ chỗ quả địa cầu USS mình rẽ trái và đi sâu vào trong sẽ có bảng chỉ dẫn hướng ra Palawan. Mục đích mình ra đây là để checkin cây dừa vuông góc nổi tiếng, vậy mà ra tới nơi nó bị rào lại không được leo lên.

Cây cầu dây của bãi Palawan

Đổi lại là khung cảnh xanh rì và cây cầu dây đẹp thế này. Có 2 tháp quan sát cạnh biển, leo khoảng 4 tầng là ngắm toàn cảnh biển rồi.

Từ 4pm-6pm: Dạo bãi biển Siloso 

Cách Palawan khoảng 500m. Đây là bãi biển nhân tạo, sạch và sóng thoai thoải. Lúc mình đi là 3pm chiều nên không thấy nhiều người tắm biển cho lắm. Chủ yếu là đi dạo và ngồi tán gẫu ở những quán cafe, bar dọc bãi biển. Buổi tối sẽ nhộn nhịp hơn khi các bar lên nhạc và bãi biển lên đèn.
Bãi tắm Siloso vắng vẻ yên bình

Sau một ngày đi bộ phủ phê 10km thì ra đây đi chân trần trên cát thì quá tuyệt vời. Mình bỏ lỡ Mega Zip vì bạn đồng hành không chịu đi nên thôi lên đường về vậy.Sau đó, mình ra trạm Beach Station để lên tàu điện Sentosa Express về lại Vivocity. Mình dùng thẻ Ezlink nên cứ quẹt thẻ là lên tàu thôi. Bạn nào không có thì mua vé 4S$ nha.

Apple Store và thiên đường mua sắm Orchard 

Từ Vivo city, mình đi MRT line tím từ trạm HarbourFront xuống trạm ở Dhoby Ghaut lối exit E là tới Orchard road. Đi dọc con đường này là tròn mắt với hàng loạt cửa hàng thời trang cao cấp và trung tâm thương mại hoành tráng hiện ra. Thời điểm mình đi không phải mùa sale nhưng nơi đây thì lúc nào cũng tấp nập.

Thăm quan mua sắm ở đại lộ Orchard 

Mình chỉ ghé H&M, Zara và Uniqlo để mua ít đồ. Sau đó ra phía sau cửa hàng Uniqlo để ăn gà rán 4fingers, với 17$ là bao ngon bao no cành bụng. Gà được tẩm ngon lắm, hơn KFC Lotte nhiều lần luôn. Cuối cùng tất nhiên là không quên ghé Apple store rồi. Mình lượn 1 vòng, mua cái earpods rồi về. Kết thúc ngày thứ 4 với 11km đi bộ.

Hai phần gà rán 4fingers

Ngày 5: Masjid Sultan.- Kampong Glam - Haji Lane

Từ 9am - 11am: Đền thờ hồi giáo Masjid Sultan

Từ Joo Chiat, mình bắt buýt số 33 xuống trạm Opp Stamford Pr Sch rồi đi bộ thêm 140m là tới. Nhìn từ xa Đền thờ đã vô cùng nổi bật vì sắc vàng chói lóa. Kiến trúc đậm chất hồi giáo với khuôn viên rộng 2 mặt tiền với cổng lớn. Bạn có thể vào trong để xem người ta làm lễ. Mình mặc đồ ngắn nên chỉ tham quan bên ngoài thôi, ngại vào trong.

Nhà thờ hồi giáo nổi bật nhất khu này

Đối diện Đền là nhà hàng món Ấn Singapore Zam Zam khá nổi tiếng và đông khách ở 197-199 North Bridge road. Mình gọi 1 dĩa Beef Mee Goreng hết 7$ và 1 ly soda vải 3$. Ăn không hết luôn vì đồ ăn khá nhiều so với cái bụng của mình.

Phần Beef Mee Goreng

Từ 11am - 12am: Khu Kampong Glam

Đi bộ ra phía sau Đền thờ Masjid Sultan sẽ bắt gặp ngay những con phố đậm chất Malaysia này. Những ngôi nhà với kiến trúc đặc biệt, những cửa hàng quán xá đầy màu sắc. An ninh ở Singapore rất tốt nên mình có quăng cây Tripod rồi quay lưng lại chụp cũng không lo mất. Người dân ở đây còn thân thiện chạy ra chụp dùm nữa.

Đường phố quán xá đều rất đẹp

Từ 12:30am - 3pm: Haji Lane sắc màu

Cách Đền thờ khoảng 200m là tới Haji Lane nổi tiếng với nhất bức tranh tường màu sắc. Thiên đường của những quán cafe, quán bar phong cách và hàng loạt cửa hàng nhỏ đa nhãn hiệu rất độc đáo. Đây có lẽ nên được mệnh danh là thiên đường sống ảo thì đúng hơn.

Điện thoại mình muốn full bộ nhớ ở đây luôn. Khu vực này nhỏ mà lượng người đổ về rất đông. Các bạn đi nhóm thì chụp hình nhanh lẹ, còn mình hơi chật vật khi chụp. Phải để Tripod góc tường đối diện hay trên cửa sổ quán này để canh chụp bên quán kia. Khá cực vì cứ dính người đi ngang che hết khung hình. Gần ngàn tấm mới được ra vài tấm chất lượng thế này.

Khu phố màu sắc Haji Lane

Ngày 6: China Town

Ở Singapore đi đâu cũng thấy xe đạp nè, để dùng xe đạp này thì bạn tải app Obike nạp tiền rồi cứ thế mà dùng. Đi xong thì cứ dựng trên vỉa hè. Lượt về thì cứ chọn xe khác hoặc phương tiện khác chứ không nhất thiết bạn phải mang nó về chỗ cũ đâu.

Xe đạp ở Singapore

Một điểm thú vị nữa ở Singapore là có rất nhiều mèo hoang và hầu hết bọn nhỏ đều... mập ú. Người dân thường mua thức ăn cho mèo rồi đem cho chúng ăn, đợi bọn nhỏ ăn xong rồi dọn đĩa sạch sẽ chứ không phải quăng cho thức ăn thừa cái rồi đi nha. Dưới đây là 2 em mèo béo núc nít ở chỗ mình ở, ra vô thấy mình cầm bịch đồ ăn là lại làm nũng, hỏi sao không mập^^

Hai em mèo mập ú

Nhà thờ Chjimes nguy nga giữa màn đêm

Từ Joo Chiat, mình bắt buýt số 33 xuống trạm Aft Chjimes và đi bộ thêm 200m nữa thì thấy Nhà thờ trắng xóa nguy nga này. Vì là buổi tối nên chỉ đi dạo ở khuôn viên bên ngoài thôi. Bên cạnh nhà thờ là nguyên cụm nhà hàng đa dạng, mình ghé vào nhà hàng Ramen của Nhật bỏ bụng 1 tô Tokotsu hết 16.5$. No bụng rồi thì đi tiếp thôi!

Nhà thờ lung linh khi về đêm.

Tô Tokotsu - Đồ ăn Nhật Bản

Chùa Răng Phật - Chinatown Food Street - Shopping

Từ Chjimes đi bộ về phía nhà thờ Anh giáo, mình bắt buýt số 197 ở trạm St Andrew's Cath rồi xuống trạm Opp Sri Mariamman Tp. Vì xuống ngay nhà thờ Hindu giáo nên mình cũng tranh thủ ghé vào. Ở đây có quy định đi chân đất nên mình bỏ giày trên kệ ở bên ngoài rồi vào cửa lấy áo choàng hoặc váy dài quấn vào người là được vào trong tham quan.

Chùa Răng Phật nổi tiếng ở Khu người Hoa

Tiếp theo, đi bộ khoảng 90m là sẽ thấy chùa Răng Phật rực rỡ đèn lồng ở phía xa. Mình đến vào đúng hôm Trung Thu nên khu vực này trang trí khá đẹp và có sân khấu ca nhạc bên ngoài của các bác địa phương hát với nhau. Bạn nào muốn vào bên trong chùa tham quan thì đi trước 6h tối nha.

Đèn lồng lung linh ở gần chùa

Đến đúng dịp trung thu nên được ngắm lồng đèn nhiều màu sắc

Mình tới lúc 9h hơn nên là đi dạo China Town mua quà mang về thôi. Hàng trăm gian bán quà lưu niệm đủ thứ trên đời cho mình lựa. Bạn nên chọn mua combo sẽ rẻ hơn nè. Rất nhiều chỗ treo sẵn giá nên không lo.

Khu Chinatown sầm uất nổi tiếng với ẩm thực và mua sắm.

Mình mua combo 3 hộp chocolate thì giá chỉ 10 S$. Túi xách thì 3 túi 10 S$ thậm chí có chỗ 7 túi 10 S$. Áo in hình Singapore dao động từ 10 S$-15 S$ / áo nhé. Móc khóa sư tử biển thì 10 S$ được mấy chục cái luôn. Dầu gió con Ó thì bạn mua ở đây cũng được. Mình thì mua ở cửa hàng Guardian.

Ngày 7: Gardens by the bay (Phần 1)

Từ 1pm - 2pm: Công viên Garden Bay Marine Park

Mình thích những góc lạ ở Singapore. Khu vực bên ngoài Garden by the Bay có một chỗ xanh rì thế này đây. Sau cơn mưa mọi thứ lại càng xanh hơn. Từ lối vào ở khu vực bên trái dọc theo hồ. ít người và khung cảnh bình yên.

Góc lạ ở Gardens By The Bay

Từ 3pm - 5pm: Cloud Forest 

Nằm trong khuôn viên Garden by the bay, mình mua vé cho cả 2 điểm tham quan là Cloud Forest và Flower Dome giá 28 S$. Mình đi vào buổi chiều lại có mưa nên cảnh hơi tối và buồn. Mọi người nên đi vào ban ngày nhé. Trong này khá lạnh nên mang theo áo khoác. Mình mặc phong phanh vô người lạnh run tê tái.

Vé vào cửa hai khu nhà kính

Bí quyết chụp hình đẹp khi đi một mình

Vì khá đông khách tham quan nên nhân viên trong này sẽ điều phối khách xếp thành hàng đi theo lượt dọc cái dãy hành lang trên cao, phải đi liên tục để không ảnh hưởng hàng. Khổ cái mình đi 1 mình không có ai chụp hình dùm nên nghĩ ra một cách là đi sau cùng. Đợi mọi người đi qua hết và lượt sau chưa lên tới thì giang sơn này là của ta. Tha hồ cắm cây tripod rồi chụp không lo ai đó lọt vô khung hình hay đi ngang làm ngã cây tripod sẽ bay luôn cái điện thoại xuống mấy chục mét.

Điểm đến này rất đáng đồng tiền

Áp dụng bí quyết của mình để có tấm hình lung linh nhé

Đã cố gắng lắm nhưng thi thoảng trong hình vẫn dính những cái nhìn ngạc nhiên của mọi người xung quanh vì thấy con nhỏ đi một mình tự chơi tự chụp. Thú thật là ai cũng nhìn mình^^

Từ 5pm - 6:30pm: Flowers Dome 

Flower Dome nằm đối diện Cloud Forest. Ở đây sẽ tùy vào mùa lễ hội mà thay "áo" trang trí. Lúc mình đi là chủ đề Halloween nè. Chỗ này hoa đẹp mà không gian lãng mạn vô cùng, bạn nào thích sống ảo là xác định đầy bộ nhớ. Mình đi lúc 6h chiều trời bắt đầu tối, mọi thứ lên đèn và khách bắt đầu vắng dần. Chụp hình thoải mái không lo chen chúc người.

Ngày 8:  Gardens by the Bay (Phần 2)

Từ 4pm - 8pm: Super Tree - Garden By The Bay - Nơi nhất định phải đến

Chỗ này quá nổi tiếng rồi, mọi người nên đến vào tầm chiều vừa ngắm cây khi trời còn sáng và thưởng thức show đèn nhạc Garden Rhapsody vào buổi tối.
Có 2 suất 7:45pm và 8:45pm mỗi ngày. Mỗi suất chỉ 15 phút thôi. Vì lượt người tới xem đông lắm luôn nên nếu chịu khó ra sớm dành chỗ thì lý tưởng là ngay gốc cây. Mình không dành chỗ trước nên nằm luôn dưới đất để coi. Đa phần mọi người đều nằm coi vì sẽ thưởng thức trọn vẹn khung cảnh mà không lo mỏi cổ. Ngoài ra có thể mua vé trèo lên siêu cây ngắm cho cận cảnh với giá vé 8 S$.

Từ 8pm- 10pm: Spectra Water Show ở Marina Bay Sands

Show nhạc nước diễn ra ở trước khu The Shoppes (gần showroom của Louis Vuiton) diễn trong vòng 15 phút mỗi suất thôi nhưng mọi người phải ra sớm 1 tí để dành chỗ đẹp. Đông người lắm.
Lịch show: Thứ 6, 7( 3 suất 8pm,9pm,10pm), chủ nhật, thứ 2, 3, 4, 5 (2 suất 8pm,9pm). Xem xong thì tản bộ ngắm cảnh thành phố về đêm lung linh. Bao đẹp và bao mỏi chân^^

Vịnh Marina về đêm

Ngày 9: Clarke Quay 

Đêm cuối hẹn hò với Clarke Quay. Sau khi ăn cháo ếch ở Geylang (giá 30$/4 con), mình ra trạm Aft Lor 28 Geylang bắt buýt số 67, xuống trạm Aft Sims Way bắt tiếp buýt số 32 đến Clarke Quay. Đi bộ tầm 70m nữa mới tới.

Cháo Ếch Singapore

Cảng Clarke Quay

Clarke Quay là thiên đường cho mấy bạn nào thích quẩy rồi. Mình không quẩy nên chỉ ra dạo hóng mát 1 vòng, ăn cây kem Turkey giá 6 S$ chọc anh bán kem cho đã rồi ra ngồi ngắm khung cảnh ngập ánh đèn neon lung linh của Clarke Quay.

Ngày Cuối : Sân bay Terminal 3

Mình ở khu Joo Chiat nên đi buýt số 33 đến trạm Kembangan bắt MRT line xanh East West và dù đi từ đâu thì mọi người nhớ xuống trạm Tanah Merah để đổi nhánh đi sân bay nha. Trạm cuối cùng dừng lại ở Terminal 3 luôn. Đi theo hướng thang cuốn dài ơi là dài bên tay trái lên tầng trên sẽ là khu vực checkin, ký gửi hành lý. Vì đến sớm nên mình thong thả đi loanh quanh chụp hình sống ảo và ghé food court để bỏ bụng 1 tô Laksa giá 5 S$ và 1 ly trà sữa Koi 3 S$.

Ra sân bay Changi và về nhà thôi

Nhớ canh giờ ra gate không là trễ vì gate của Vietjet khá xa chỗ hải quan và chỗ kiểm tra an ninh đặt ngay tại gate luôn nên tranh thủ để kịp giờ lên máy bay nhé!
Kết thúc chuyến đi chơi mỹ mãn, giờ thì về nhà thôi, tạm biệt Singapore!

Tổng chi phí: 12 triệu cho 10 ngày (không tính chi phí chỗ ở)
Giá vé các điểm tham quan: ~ 153 S$
Chi phí ăn uống: ~200 S$
Mua quà cáp: ~100 S$

Nhân vật trải nghiệm: @Hoàng Trang 

Các bạn có thể xem thêm những kinh nghiệm du lịch Singapore chi tiết nhất, tiết kiệm nhất dành cho bạn.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?