Học hỏi trai đẹp “lên plan” du hí Đà Nẵng 4N3D trong mùa tới

Nguyễn Như Nhi, 16/11/2018 | 629

Mình đi Đà Nẵng tháng 7 vừa rồi, may mắn trời rất đẹp, không bị nắng chói chang. Tháng 12 thì hơi mưa nhưng bù lại có chút se se lạ lạ như mùa thu Hà Nội. Đi tháng 12 thì giá vé máy bay, khách sạn rất rẻ nhưng lại không bơi được vì lạnh. Bài viết dưới đây là tích hợp kinh nghiệm cả 2 lần đi của mình cho ra lịch trình phù hợp nhất cho hành trình 4N3Đ rong ruổi Đà Nẵng dành cho 2 người.

 Ở ĐÂU:

Mình đi tự túc book được vé máy bay 2.800.000VNĐ/ 2 người + 1.200.000VNĐ cho 4N3D ở RICK HOTEL 37 Hà Bổng. Mùa thấp điểm chỉ 330.000/đêm

Khách sạn mới xây rất lung linh và gần biển.

CHUẨN BỊ:

- Gọi điện cho anh Tuấn đặt trước thuê xe máy (0969 722 744 - 120k/ngày; đang đi bị hỏng xe thì gọi anh ấy đổi xe cho, rất yên tâm). Bọn mình gửi xe ở BX Kim Mã và đi bus 09 để đi và về Từ TP - SB Nội Bài.
- Nhớ mang mũ nón, ít đồ ăn vặt đảm bảo sức khỏe cả ngày đi chơi.
- Những đồ có thể mua làm quà là mực rim me, lươn biển khô (ăn với mì tôm ngon lắm), bánh đa và chè Sâm Dứa mỗi thứ một tí.

CHI PHÍ CHUẨN BỊ:

480k thuê xe + 4000k khách sạn và vé máy bay = 4480k

CHI TIẾT HÀNH TRÌNH

NGÀY 1: BÁN ĐẢO SƠN TRÀ - BÃI BIỂN MỸ KHÊ - DANANG BY NIGHT

08h30 thứ sáu, hạ cánh xuống việc đầu tiên là gọi cho A. Tuấn để nhận xe máy ngay sân bay. Chỗ đổ xăng ở ngay đường ra sân bay nhé, toàn bộ chuyến đi của mình hết 70k tiền xăng. Sau đó ăn sáng ở Bún chả cá cô Lan 424 Hùng Vương rồi về khách sạn gửi hành lý, lúc này chưa đến 10h.

 

Vì mình đặt trước nên được xe Air Blade mới

Bọn mình khởi đầu hành trình bằng việc đi Bán đảo Sơn Trà, trên đường đi mình đi dọc bờ biển và dừng xe chụp hình ở quảng trường biển đường Võ Nguyên Giáp. Trên bán đảo sẽ có rất nhiều địa danh đẹp, mình lần lượt đi hết: chùa Linh Ứng, chùa có tượng Phật Bà rất to.

Nghe nói từ khi xây tượng, Đà Nẵng tránh được rất nhiều thiên tai, bao nhiêu năm rồi chưa có bão lớn vào thành phố

Cứ phi xe ngày càng lên cao bạn sẽ đến được Đỉnh Bàn Cờ. Vé xe 5k còn lại chưa mất thêm chi phí gì nha.


 Phải nói cảnh ở đây xuất sắc, nhìn được toàn bộ thành phố từ trên cao Rất đáng đến một lần.


Bán đảo Sơn Trà là một trục đường vòng tròn, khi về sẽ về lại điểm cũ nên bạn cứ đi theo một chiều duy nhất là được.

13h, bọn mình ăn cơm gà tại quán cơm A Hải 94 Thái Phiên, sau đó qua Big C Đà Nẵng mua ít đồ ăn vặt rồi về khách sạn nghỉ ngơi. 16h phi ra biển bơi, khách sạn mình rất gần bãi tắm nên tiện lắm.
18h về khách sạn tắm táp và ăn tối ở quán Ẩm Thực Xèo 75 Hoàng Văn Thụ. Không gian và đồ ăn ở đây miễn chê luôn. Đây là quán yêu thích nhất của mình khi đi du lịch Đà Nẵng, lưu ý bánh xèo chỉ nên gọi 1 cái vì nó rất là to.
Tiết mục tráng miệng nhiều người review ăn chè Xuân Trang, cá nhân mình thấy không có gì đặc sắc.

Thay vào đó bạn có thể tìm đến quán bánh tráng kẹp dì Vân 96/93 Điện Biên Phủ ăn rất lạ miệng nhé!

Cơm no phải đến rượu say. Bọn mình leo lên rooftop cafe A la carte, kết thúc ngày đầu tiên bằng việc ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm.

CHI PHÍ NGÀY 1: 70k xăng + 50k ăn sáng + 10k gửi xe + 90k ăn trưa + 200k ăn vặt + 50k gửi đồ bơi + 200k ăn tối + 150k cocktail = 820k

Bạn cũng có thể tiết kiệm thêm chi phí khi đặt tour đà nẵng hội an 4 ngày 3 đêm giá rẻ tại Vietnam Booking nhé!

NGÀY 2: BÀ NÀ HILLS - CẦU RỒNG - YAOURT MUỐI - BAR DANANG

9h sáng thứ 7, sau khi đã ăn sáng xong hai đứa mình phóng xe lên BÀ NÀ. Bà Nà cách thành phố 30km, đi thẳng 1 đường là tới. Giá vé 700.000vnđ/người. Đi cáp treo 2-3 chặng gì đó. Vui chơi ở đây cũng hết cả ngày, đến 17h thì bắt đầu xuống. May mắn khi lên đến khu làng Pháp có nhà hàng đang có chương trình voucher buffee chỉ 135k/ng đồ ăn rất tươi ngon, tiếc là mình lại không nhớ tên quán.


17h30 xuống núi, trên đường bọn mình ghé qua quán Thiên Lý 27 Nguyễn Sơn Trà ăn tối (quán ăn này làm đồ miền Trung theo cách người Sài Gòn nên hơi lạ à nha. Mình háu ăn lắm nên lúc về khách sạn còn đi ăn thử “Yaourt muối” 59 Phan Huy Chú (cách ăn đúng như tên gọi, sữa chua chấm muối đó). Gọi thêm xoài dầm ăn rất đã miệng nhé! 


Sau đó bọn mình về khách sạn tắm rửa rồi phi xe qua phố đi bộ Cá Chép Hóa Rồng ngắm nhìn sông Hàn về đêm, đúng 9h lên xem cầu Rồng phun lửa và phun nước. Nhớ để ý hướng gió nếu không sẽ đứng đúng bên Rồng phun nước vào người thì lại vui.

Check in cùng Cầu Rồng.

Tối muộn qua Pub Golden pine 52 Bạch uống bia và ngắm nhìn sông Hàn với giá cả phải chăng. Nói chung là một đêm đầy sôi động. Nhưng mình khuyên các bạn nên qua OQ bar 18-20 Bạch Đằng nếu muốn vui hết nấc, giá bia ở đây cũng không đắt, phục vụ tốt và nhạc thì rất hay.

Tận hưởng cảm giác ngắm sông Hàn về đêm từ trên cao.

CHI PHÍ NGÀY 2: 1400k vé Bà Nà + 270k ăn trưa + 100k chơi xèng + 130k ăn tối + 30k sữa chua muối + 120k Golden Pine = 2050k.

NGÀY 3: RỪNG DỪA - AN BÀNG - HỘI AN - CẦU QUAY

8h sáng chủ nhật, bọn mình cố gắng dậy sớm vì hôm nay có rất nhiều chỗ để đi, các bạn nhớ mang theo đồ ăn vặt kẻo đói nha.

Trên đường đi Hội An, mình ghé Rừng Dừa, đường quê nên hơi khấp khiểng nếu ai lái xe thì chịu khó nhé. Đến cái bến toàn thuyền thúng là nhận ra ngay, vào thẳng chỗ mua vé - giá 250k/thúng/2 người/1h, ai mạnh mồm mặc cả rẻ hơn thì càng tốt .

Ghé Rừng Dừa để trải nghiệm đi thuyền thúng như sông nước miền Tây giữa lòng Quảng Nam,

Sau đó mình cũng chưa vào Hội An ngay mà tiếp tục tìm đến biển An Bàng (ngay gần Hội An) để bơi vì biển ở đây cực đẹp.

Thú thực đây chính là bãi biển mình yêu thích nhất luôn.

Tắm xong ngồi nghỉ trưa ở The Deck house café. Sở dĩ mình đến Hội An buổi chiều vì thời gian này bạn vừa nhìn được vẻ đẹp của Hội An ban ngày và ban đêm.

Bọn mình chơi ở Hội An từ 15h. Lúc đến Hội An thì bụng đói meo Mình phi ngay vào khu chợ Hội An ăn đủ thứ bánh, uống nước mót,... rồi dạo một vòng.


Hoàng hôn buông xuống, mình lên tầng thượng Faifo cafe và chụp hình ảo diệu.

Nhưng Faifo nhiều người chụp lắm. Lần hai mình ngồi tầng thượng của The Chef cafe 166 Trần Phú, lãng mạn không kém mà có cái cây đẹp lung linh rất signature!  Bữa tối có thể ăn ở Cơm gà Bà Buội (thử cho biết chứ mình thấy không ngon đến mức phải ăn nhé).

Mình dạo một vòng Hội An.

Sau đó quyết định bỏ ra 80k để hóa thành hoàng tử thanh lịch xuống thuyền thả hoa đăng (mặc cả xùi bọt mép mới được giá này).

Leo lên bờ có cuộc thi bài Chòi trên phố đi bộ, bọn mình mạnh dạn đăng ký không ngờ mình thắng luôn; cảm thấy oai vì rất nhiều du khách vỗ tay cổ vũ, phần thưởng rất giá trị nha các bạn! Bạn nên tham gia cho biết văn hóa người Hội An. Phố đi bộ còn rất nhiều hoạt động và đồ ăn ngon, các bạn cứ từ từ thưởng thức.
Tips: Đừng ai sồn sồn đòi đi ăn bánh mì Phượng sớm làm gì. Bạn sẽ phí thời gian chờ xếp hàng, khuyên các bạn nên để lúc 21h mới mua rồi ăn đêm, bánh vẫn ngon như thường. 

Từ Hội An bạn căn giờ về để đúng 23h ra cầu sông Hàn xem cầu quay một góc 90 độ. Lưu ý cầu quay chỉ thứ 7, chủ nhật lúc 23h thôi nha, bọn mình cứ khóa cổ xe để ở đầu cầu rồi chạy ra xem không sao cả. Tối về dọn hành lý trước, vì mai sẽ rất bận rộn ...

CHI PHÍ NGÀY 3: 250k rừng dừa + 150k The Deckhouse + 100k ăn vặt + 100k Faifo café + 80k thả hoa đăng + 120k cơm gà + 80k bài chòi + 50k bánh mì Phượng = 930k

NGÀY 4: CHỢ HÀN - NGŨ HÀNH SƠN - HUẾ (HOẶC VỀ HN)

Buổi sáng ngày cuối cùng ở Đà Nẵng, bọn mình trả phòng và gửi hành lý ở khách sạn, sau đó tranh thủ đi Ngũ Hành Sơn. Đây là 5 ngọn núi nhô lên ven biển trên trục đường Đà Nẵng - Hội An cách trung tâm thành phố 8km với nhiều câu chuyện và ảnh đẹp lắm. Lên núi thì có thang máy, đúng là Đà Nẵng, cái gì cũng tiện lợi.
Sau đó nếu có thời gian các bạn có thể đủng đỉnh qua chợ Hàn mua quà. Do mình ăn trưa tại Bánh xèo Bà Dưỡng 280/23 Hoàng Diệu, quanh đây cũng có rất nhiều quán bán đặc sản nên mình mua quà ở đây luôn.
Buổi chiều đáng ra là lịch bay về Hà Nội nhưng vì chuyến đi vui quá nên bọn mình quyết định bỏ qua vé máy bay về Hà Nội mà ra bến xe Đà Nẵng để đi ngược lên Huế thêm 2 đêm nữa. 

CHI PHÍ NGÀY 4: 120k vé Ngũ Hành Sơn 200k ăn trưa = 320k

TỔNG KẾT:

Chi phí đi lại, ăn chơi trong 4 ngày 3 đêm của bọn mình là 4.300.000VNĐ/người.

Ngoài những lịch trình như trên, hơi tiếc vì mình chưa đi Khu trượt thác Hoà Phú Thành và Suối nước nóng Thần Tài (trùng đường đi Bà Nà). Mình không đi Asia Park vì Bà Nà Hills đủ làm mình thoả mãn rồi. Cù Lao Chàm mình cũng không đi vì hơi tốn thời gian, bạn nào thích kiểu hoang sơ thì nên qua đó. Năm nay có Vinpearl Nam Hội An nữa, chắc chắn mình sẽ sớm quay lại để trải nghiệm hết.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?