Kinh nghiệm dạo chơi xứ Thanh của Á Hậu Hoàng Thùy chỉ với 888K?

Kim Dung, 28/09/2020 | 1082

Một ngày nọ, tin nhắn từ Xóm Văn hóa bỗng ting ting đến: "Ê tuần này đi Thanh Hóa chơi không? Bãi Đông hay Nghi Sơn gì đấy!?"

Tôi - vớ ngay chiếc laptop trên giường - hỏi bác Gồ thật nhanh: "Kinh nghiệm du lịch Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh Hóa". Kết quả trên trang tìm kiếm trả về khá nhiều nhưng đọc chẳng chân thực gì cả. Tôi khi ấy đã đưa ra một quyết định cực kỳ táo bạo. Nhất định lần này đi về phải làm một quả review thật "cool" như mấy bản rap của Rap Việt. Và bạn biết gì không? Tôi đã thành công, đã đoạt giải Nhất cuộc thi Viết review - Thưởng cực chill của Vietnam Booking.

kinh nghiệm đi Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh HóaĐây là cảm xúc vui hớn hở, cười không thấy mắt khi biết mình vừa đạt giải Nhất (Nguồn ảnh: tác giả)

Tôi đã làm được, tại sao bạn lại không? Tranh thủ khi còn trẻ, chân còn khoẻ, xăng cũng rẻ và đang đủ độ bốc đồng, mình cùng thu xếp làm một chuyến chinh phục Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh Hóa thôi nào. Phải nói là trọn gói combo NGON - BỔ - RẺ.

kinh nghiệm đi Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh HóaNgười ta nói cao thủ cũng không bằng tranh thủ, vậy thì còn chần chờ gì mà không tranh thủ thanh xuân ngắn ngủi này chứ bạn gì ơi (Nguồn ảnh: tác giả)

LƯỢN NHẸ BÃI ĐÔNG - NGHI SƠN - THANH HÓA

Khác xa với những bãi biển mình đã được đến, Bãi Đông là một địa điểm thực sự rất tươi trẻ, yên bình, trong xanh, hài hoà và xinh đẹp nhưng cũng rực lửa như cô gái vào độ mười tám, đôi mươi. Chẳng quá tấp nập và ồn ã như nhiều bãi biển khác ở miền Bắc, khung cảnh Bãi Đông là nơi trú ẩn cho những tâm hồn đang cần sự an yên. 

kinh nghiệm đi Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh HóaTham vọng chạy nắng, trốn nóng của những ngày hè rực lửa (Nguồn ảnh: tác giả)

Kinh nghiệm du lịch Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh Hóa lần này ban đầu chỉ xuất phát từ tham vọng trốn nắng, tránh nóng của những ngày hè bùng cháy, nhưng ai ngờ, trái tim mình giờ đây lại đóng băng vì chẳng thể si mê thêm được một nơi nào nữa rồi. Đùa tí thôi, giờ thì vào chủ đề nhé!

VỀ PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN 

1. Khởi hành từ Hà Nội

Xe khách chạy từ Hà Nội đến Bãi Đông rất nhiều, mình chọn hãng giường nằm Trường Hằng cả đi và về chỉ với 240.000 tiền, xe đón mình ngay tại Cao đẳng Thương mại và Du lịch còn lượt về thì chờ sẵn ở ngay cửa khách sạn. Quá tiện phải không nào?

☎ SĐT nhà xe: 0916555929

2. Khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh

Với những bạn khởi hành từ đầu cầu Sài Gòn dĩ nhiên là không có gì hợp hơn ngoài "tổ lái bầu trời" rồi nhé! Vừa nhanh, vừa an toàn, tiết kiệm được cả khối thời gian để làm chuyện khác nữa nè.

Bay với Vietnam Booking là chỉ có yêu bầu trời, mà yêu bầu trời thì thả một cái trái tim to đùng nè (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Không biết mọi người hay "book" vé ở đâu, nhưng mình chỉ trung thành với mỗi Vietnam Booking à. Trải nghiệm nhiều rồi, từ hãng hàng không hay qua đến đại lý mình đều kinh qua tất và rồi quyết định dừng lại ở đây. Các bạn nghĩ là vì giá thành rẻ đúng không? Chẳng phải nha, bởi ở đâu cũng "same same" thế à, chênh lệch chẳng mấy chục. Chỉ đơn giản là dịch vụ ở đây tốt, nhanh gọn, mình tự thấy bản thân hỏi nhiều đến mức phiền hà luôn á, nhưng mấy chị vẫn phản hồi rất chi là OK. Dịch vụ như vậy có "charged" thêm vài đồng cũng xứng đáng mà đúng không? Tiền nào thì của nấy thôi nên các bác muốn săn vé máy bay đi Thanh Hóa thì cứ alo tổng đài 19004798​ nhen.

VỀ CHỖ TRÚ ẨN

Tất nhiên Thanh Hóa sẽ không để bạn phải vô gia cư rồi, bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn, nhưng dưới góc nhìn của một đứa dễ tính như mình thì chỗ nào cũng rất chu đáo. Nên lần đó mình chọn Khách sạn Hoàng Gia chỉ với 200.000 VNĐ/ đêm/ phòng đơn.

Nếu nhu cầu của bạn cao hơn, thích mấy sao thì mình cũng chiều tất. Nhắc đến Thanh Hóa mà chuẩn 5 sao sang chảnh thì hãy nhớ tới Khách sạn FLC Grand Sầm Sơn ngay. Muốn tìm hiểu trọn bộ kinh nghiệm phá đảo FLC thì chần chừ gì mà chẳng click chọn vào đây ha?

kinh nghiệm đi Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh HóaKhách sạn FLC Grand Sầm Sơn Thanh Hóa (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Thôi bớt mơ mộng, quay lại với thực tại khắc nghiệt rằng mình chỉ ở khách sạn bèo bèo nè. Nói bèo vậy thôi chứ dịch vụ okela lắm nha. Mình thuê hẳn một chiếc xe máy với giá chỉ 50.000 VNĐ/ buổi của khách sạn. Vi vu đó đây mệt nghỉ luôn. Vi vu đâu thì giờ giới thiệu tiếp nhe.

LẠC CHỐN THẦN TIÊN VUI CHƠI, SỐNG ẢO

🔹Bãi Đông

Bờ biển mới nên cực kỳ sạch, mực nước biển sâu (mọi người vui chơi nhưng cũng nên chú ý chừng mực, kẻo mất vui nha), sóng to và nước  biển mặn lắm. Vì sao mình biết hả? Các bạn đoán xem. Mình nếm thử chứ làm sao, phải hy sinh mất vị giác đầu lưỡi một ngày để review kinh nghiệm du lịch Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh Hóa cho các bạn đó.

kinh nghiệm đi Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh HóaNhư thể mình đang tận hưởng Bãi Đông ở trên mây vậy nhỉ? (Nguồn ảnh: tác giả)

Nếu các bạn đi dài ngày và chọn thuê phòng của Nghi Sơn Eco Island thì sẽ được miễn phí vé vào tắm biển còn nếu giống mình thì cũng chỉ mất 15.000 VNĐ/ người để “đột nhập” vào Bãi Đông thôi nè. Để nhớ xem, hôm đó mình đã thu về được gì từ con số bé bỏng này ha? Nếu hôm ấy bạn mang theo hườm hườm vài chục bộ đồ thì tha hồ đắm chìm trong nghìn góc sống ảo  rồi ha, nào là hàng cây lá kim dốc đi ra biển, bờ biển, bãi đá, xích đu hay chòi lá… 

kinh nghiệm đi Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh HóaThực ra hôm đó mình chỉ khoác lên da một bộ đồ duy nhất, nhưng trông vẫn rất đô rê mi pha sol la si mê đúng không? (Nguồn ảnh: tác giả)

À!! Nhắc chứ để quên, hôm đó lỡ dọc đường có đói quá thì tạt tiệm nào ăn cho xong, cho no rồi hãy ghé vào phá đảo Bãi Đông nhen, còn lỡ đang chụp hình mà bụng kêu dữ quá thì làm sao? Cơn chụp hình và cơn đói đánh nhau thì chụp cho xong rồi tính. Chứ mà mang bánh trái từ bên ngoài vô thì khả năng bị bắt xòe tờ polime màu hồng (50.000 VNĐ) ra là dễ như chơi nhé!

kinh nghiệm đi Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh HóaThiếu nữ váy tím bên vệ đá (Nguồn ảnh: tác giả)

🔹Ngọn Hải Đăng

Thật sự là khi nhắc tới ngọn Hải Đăng chẳng có gì đọng lại trong mình ngoài sự thân thiện của các anh trông đèn biển cả. Hôm đó, mình leo lên đỉnh, gió thổi vù vù rất mạnh làm mọi xúc cảm bay đi hết nên giờ kỷ niệm trôi theo cả bầu trời nắng luôn rồi (nên địa danh này cho mình tạm dừng ở đây nhen).

kinh nghiệm đi Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh HóaTính chụp hình gia phả nhưng người ngồi bên cạnh đang bận chụp ảnh (Nguồn ảnh: tác giả)

Bonus reading nè: Tầm nhìn ở đây miễn chê luôn, còn muốn biết nó thực hư thế nào thì mạnh dạn đặt ngay chuyến du lịch Thanh Hóa đi nào.

🔹Bãi Đông Hồi

Với Bãi Đông Hồi, xin phép cụ Nguyễn Du cho cháu được sử dụng nền thơ chị em Thúy Kiều để ca ngợi vẻ đẹp của điểm đến này:

“Đông yên ắng, Hồi hoang sơ

Mỗi nơi một vẻ mười phân vẹn mười”

Bạn nào đang truy tìm một bãi biển hoang sơ, chưa được khai thác nhiều thì Đông Hồi đây chứ đâu. Đường vào đây hơi gồ ghề đất sỏi, hai bên chỉ lác đác vài nhà hàng chứ không còn dịch vụ nào khác. Sóng ở đây không mạnh như ở Bãi Đông, và cũng vì chưa có nhiều sự tác động nhân tạo nên bãi cát đen và nước không được xanh lắm nhưng lại cực kỳ sạch luôn ha.

kinh nghiệm đi Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh HóaDường như nắng đã làm má em thêm hồng (Nguồn ảnh: tác giả)

Ra đây tắm biển, cắm trại hát hò thâu đêm thì tuyệt vời ông mặt trời. Ban ngày chiến Bãi Đông tối về chiến Đông Hồi là đẹp. Buổi sáng khi thuỷ triều rút, bãi Đông Hồi “hiện nguyên hình” của một không gian siêu rộng cho du khách tha hồ chill tận hưởng không khí của biển lúc bình minh và bạn sẽ thu về được muôn vàn những shoot hình lung linh.

MĂM MĂM NGON - BỔ - RẺ

Mình ăn mẹt hải sản 300.000 tiền ở nhà hàng Út Thuỷ và gọi ship đồ chị Mẹ Gấu - 📞 SĐT: 0374582026, chị rất nhiệt tình, đồ ăn lại ngon hết mình nên là rất "highly recommended" nhen.

Giờ ăn tới rồi và bài cũng sắp kết luôn rồi (Nguồn ảnh: tác giả)

TẠM KẾT

Vậy là mình đã tích được cho bản thân một kinh nghiệm du lịch Bãi Đông - Nghi Sơn - Thanh Hóa tuyệt vời theo cách của riêng mình chỉ với 888.000 tiền. Mong rằng chúng ta sau này sẽ có đủ sức khỏe và tiền bạc để được đặt chân đến trải nghiệm nhiều nơi hơn nữa. Tuổi trẻ này thì ngắn, thế giới này lại rộng bao la nên là thay vì ngồi im và chờ cơ hội tới, bạn cần phải chạy thật nhanh để nắm bắt cơ hội ngắm nhìn mọi thứ xung quanh. Chúng ta chỉ sống một cuộc đời và chỉ có một cuộc đời để được trọn vẹn.

(Kim Dung - không phải nhà văn kiếm hiệp)

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?