Kinh nghiệm du lịch Seam Reap (Campuchia) 3N2Đ của cô gái trẻ

Chan Davy, 04/01/2019 | 354

Bạn chắc hẳn không nên bỏ qua chuyến du lịch Campuchia vì nước láng giềng không hề khó đi. Đã thế giá cả mọi thứ đều rẻ, đồ ăn lại ngon nữa chứ. Lời khuyên của mình dành cho các bạn là nên đi khoảng 6 người vì vừa tiết kiệm được tiền phòng và tuk tuk di chuyển nữa đấy.

Theo chân cô bạn Chan Davy ghé thăm Seam Reap cổ kính nhé!

Về chi phí

Mình đi 3 ngày 2 đêm tiêu hết khoảng 202$ (chưa tính tiền ăn). Trong đó, bao gồm các khoản chi sau:

- HCM Bus ticket: HCM-Phnom Penh 8$- 10$/lượt 
- Siem Reap ticket: 12.5$/lượt
- Angkor ticket: 37$/người
- Khách sạn: 7$-65$/đêm ( chia theo sao và lựa chọn của bạn)

- Tuk tuk 15$/ngày 8h sáng đến 3h chiều (đi 6 người vẫn được)

Di chuyển:

Mình hay đi xe Kumho 10$/vé từ Việt Nam qua Campuchia. Xe này đi nhanh và ghế ngồi cũng rộng rãi dễ chịu. Mất 6 giờ đồng hồ để đến Campuchia. Bạn book vé Việt Nam sang từ 8 giờ sáng - 12 giờ trưa để ịp chuyến xe 12 giờ đêm đi Seam Reap nhé. (Đây là cách để tiết kiệm khách sạn đấy!)

Xa xa kia là Angkor Wat - công trình kiến trúc độc đáo nhất của Campuchia.

Từ Phnom Phenh đi Seam Reap sẽ mất thêm 6 tiếng nữa. Mình di chuyển 12 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm để đến Seam Reap. Sau đó, bọn mình check in khách sạn và nghỉ ngơi 2 tiếng trước khi bắt đầu hành trình khám phá nước bạn.

Mình sẽ nói một xíu về tuk tuk nhé. Tuk tuk luôn có sẵn ở trước các khách sạn. Chỉ cần biết vài câu tiếng Anh là bạn có thể giao tiếp và book được ngay. (Lưu ý nhớ trả giá nha). Theo kinh nghiệm của mình thì bạn chỉ cần chi trả 15$/ngày, họ sẽ chở bạn đi vòng các đền đến 3 giờ chiều. Bạn có thể trả thêm 5$ nữa nếu muốn ngắm cảnh hoàng hôn tại bờ hồ Angkor.

Những điểm đến không nên bỏ qua

8 giờ sáng là giờ đẹp nhất để bạn đến thăm đền Ankor. Ánh sáng đầy đủ bạn sẽ được chụp hình mệt nghỉ luôn. Theo kinh nghiệm của tớ, mọi người nhớ mang thêm sạc dự phòng nhé vì chắc chắn sẽ hết pin đấy. Có 3 ngôi đền chính bạn không nên bỏ qua là: Angkor, Bayon và Taphrohm. Hãy mang giày thể thao để dễ di chuyển nha.

Đền Taphrohm

Bên trong đền Angkor

Khuôn viên xung quanh Angkor Wat.

Làng văn hoá người Campuchia.

Bên trong có khu trưng bày mô phỏng điệu múa truyền thống của nước bạn.

Trước đền Bayon

Bayon 4 mặt.

Mình đã check in tại đền Bayon.

Viện bảo tàng Angkor

Đến Campuchia ăn gì?

- PubStreet nơi tập hợp nhiều người, nhiều món ăn của Campuchia. Độc lạ các kiểu, bạn nào có ý định giảm cân vô con đường này thì thôi quên ý định đó đi nhé. Mình thích nhất là bánh Roty nó như bánh xèo ngọt vậy á nhiều mùi nhiều loại. 

Bánh Roti thần thánh đây rồi!

- Món ăn không thể bỏ qua khi đến Campuchia là món Mắm Prohok nên thử một lần dù bạn không thích) nhưng khi ăn được rồi thì cẩn thận kẻo nghiện nha.

Đây là món Prohok trong truyền thuyết.

Một loại mắm khác có tên là Amok cũng rất nổi tiếng tại Campuchia.

Còn một đặc sản nữa là nước thốt nốt, đừng bỏ qua khi bạn đến đây.( như nước dừa mát mát, ngọt ngọt, thơm thơm lại thanh thanh).

Thốt nốt ở Seam Reap  được bày bán khắp nơi.

Nhắc tới lại muốn đi nữa rồi! Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ góp thêm một phần kinh nghiệm cho các bạn và tạo chút động lực cho những ai đang có ý định xách balo lên và đi Campuchia nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?