Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc cho gia đình có trẻ nhỏ

Hạnh Nguyễn Mỹ, 23/10/2018 | 872
Mục lục [Hiện]
  • Thủ tục nhập cảnh
  • Di chuyển 
  • Khách sạn
  • Lịch trình chi tiết
  • Ngày 1 : Hà Nội – Singapore – Gardens by the bay – Marina bay Sands
  • Ngày 2 Singapore zoo - Chinatown
  • Ngày 3 Đảo Sentosa
  • Ngày 4 Singapore – Hà Nội
  • Cuối cùng là một số lưu ý với gia đình có trẻ nhỏ

Nhà mình mới có chuyến đi 4 ngày 3 đêm đến quốc đảo Singapore, nay ngồi review lại để các bạn có kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc với gia đình có em bé.

Thủ tục nhập cảnh

Vì hộ chiếu Việt Nam được miễn visa đối với các nước trong khu vực Đông Nam Á nên đi Singapore rất dễ dàng. Bố mẹ có hộ chiếu rồi, còn bé Kẹo thì làm ở Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) khoảng 2 tuần là có.
Nhập cảnh cũng không khó lắm đâu, theo kinh nghiệm của các bạn đi trước thì cứ chuẩn bị in ra một số giấy tờ như thông tin vé máy bay khứ hồi, thông tin book phòng khách sạn và vé mua online một số khu vui chơi như Universal, Aquarium, Safari zoo...để xuất trình khi Hải quan Singapore hỏi là được thôi. Như cá nhân nhà mình đi với trẻ nhỏ nên cũng không bị hỏi gì, dập dấu cho qua thôi.

Di chuyển 

Bay quốc tế Hà nội - Singapore mình chọn Vietjet Air. Điểm lợi thứ nhất là giá tốt, cả nhà mình 3 người hết có 10 triệu khứ hồi mà đi đúng dịp lễ 2/9 nữa chứ. Điểm lợi thứ hai là giờ bay đẹp. Nhà mình bay 9h30 sáng, bay tầm 3 tiếng đến nơi check in phòng khách sạn là vừa đẹp. Chiều về là 15h bay, nên check out phòng rồi ra sân bay dạo khu duty free mua sắm “tẹt bô”. 
Bay đến Singapore là terminal 4, mình sẽ bắt bus free qua terminal 2 để đi MRT vào trung tâm thành phố. 
Di chuyển tại Singapore thì nhà mình ưu tiên phương tiện công cộng, do đi lại ở Singapore bằng taxi đắt đỏ, lại toàn đường 1 chiều nên đi một đoạn ngắn có khi cũng lòng vòng mới đến nơi, nên qua tham khảo các group kinh nghiệm du lịch thì mọi người đều khuyên đi MRT (tàu điện) và buýt.

Đi MRT phải quẹt thẻ để vào trạm

Đi cũng không phức tạp gì đâu, chỉ việc mua thẻ Ezlink tại trạm MRT sân bay (terminal 2) giá 10 SGD, trong đó đã có sẵn 5 SGD để đi lại, nạp thêm 20 SGD/thẻ nữa là đi muôn nơi. Thẻ Ezlink cực tiện, còn có thể đi buýt, mua các loại nước uống đồ ăn vặt tại máy bán hàng tự động cũng được, nên các bạn cứ nạp tiền vào (top up ) mà dùng thẻ quẹt đỡ phải trả tiền mặt.

Hiện đại và lịch sự là cảm nhận đầu tiên khi bạn đi MRT ở Singapore

MRT ở Singapore có mấy line chính, muốn đi đâu thì mọi người dùng google map search nhé, cứ search từ sân bay đến địa chỉ khách sạn mình đã book chẳng hạn, thì google map sẽ chỉ cho mình hết. Ví dụ khách sạn mình ở Bugis, thì dùng google map là ra đi từ sân bay đi line xanh lá, đến trạm Tanah merah thì xuống tàu, chuyển sang line xanh dương ngay bên cạnh, đi thêm 14 trạm nữa đến trạm Bencoolen rồi đi bộ thêm 240m nữa đến khách sạn, chi tiết luôn nên chẳng bao giờ sợ lạc đường.

Khách sạn

Singapore là một quốc đảo nhỏ xíu, diện tích đất đai không nhiều, chưa kể thu nhập bên đó cao hơn hẳn tại Việt Nam nên giá khách sạn quy ra tiền Việt dĩ nhiên đắt đỏ. Phòng khách sạn cũng nhỏ nhỏ xinh xinh thôi chứ muốn phòng to rộng chắc cũng phải cỡ 5 sao. Để chọn khách sạn thì đầu tiên phải phù hợp với ngân sách đặt ra. Nhà mình tiêu khoảng 400 SGD cho 3 đêm tại đây. Tiêu chí thứ hai cần quan tâm là địa điểm, khách sạn nên ở khu trung tâm để đi lại cho thuận tiện, và quan trọng nhất, càng gần trạm MRT càng tốt. Vì đi lại ở Singapore toàn đi bộ, sau 1 ngày dài di chuyển, xuống MRT lại phải cuốc bộ mãi mới về được khách sạn nghỉ ngơi thì thực sự oải vô cùng. Mình dùng google map để tra quanh 2 khu chính là Chinatown và Bugis, mục tiêu đặt khách sạn ở 1 trong 2 khu này thôi. Lựa chọn cuối cùng của mình là Hotel G, vì mình rất thích decor ở đây. Phòng bé nhưng xinh xắn, bố trí rất hợp lý những hốc tường để đặt đồ.

Phòng khách sạn nhỏ xinh décor ấm cúng

Khách sạn này check in nhanh gọn lẹ cực, đến nơi chỉ việc đưa điện thoại chỉ thông tin book phòng, đặt cọc 100 SGD tiền mặt là được phát cho 2 thẻ từ để vào phòng, thẻ này dùng để quẹt thang máy luôn. Ai ở tầng nào thì mới quẹt được tầng đó, bấm sang các tầng khác là không được đâu. Ở mỗi tầng có máy lọc nước và máy làm đá lấy free, mỗi khi đi chơi cứ đổ đầy bình nước mang đi cho đỡ tốn, mua ngoài 1-2 SGD/bình 500ml đó. 

Lịch trình chi tiết

Ngày 1 : Hà Nội – Singapore – Gardens by the bay – Marina bay Sands

Nhà mình đến sân bay Changi là khoảng 2h (giờ Singapore). Làm thủ tục hải quan, lấy hành lý ngoài băng chuyền, sau đó theo biển chỉ dẫn ra ngoài bắt buýt free sang terminal 2 để đi MRT. Nhà mình mua thẻ Ezlink và Sim 4G tại sân bay luôn. Sim mình mua bị đắt vì là loại dùng cho khách du lịch trong 12 ngày, còn loại mà mọi người hay mua rẻ hơn, 12SGD thôi, có 100 GB 4G dùng thoải mái.

Dimsum khá ngon

Bữa tối đầu tiên nhẹ nhàng

Bắt MRT về đến khách sạn khoảng 3h hơn, check in, nghỉ ngơi ăn nhẹ gần khách sạn (ăn mấy món dimsum đồ Hoa ngon lắm) rồi 4h30 bắt MRT qua Garden by the bay. Đến nơi có chút choáng vì khu này rộng quá, đi bộ mỏi chân luôn. Lúc này trời vẫn đang sáng nên tranh thủ chụp ảnh loanh quanh, chờ đến 7h45 xem biểu diễn âm nhạc và ánh sáng tại Supertree. Bạn Kẹo thích tiết mục này lắm, bạn ấy gọi đấy là cây hát. Sau đó có thể vào Shoppes ở Marina bay sand để mua sắm, ăn uống trên khu food court của mall. 

Khu Gardens by the bay cực rộng

Bé kẹo cực thích xem màn biểu diễn ánh sáng âm thanh dưới Super Tree

Ngày 2 Singapore zoo - Chinatown

Ngày này nhà mình lên lịch đi Singapore zoo. Sở thú ở khá xa trung tâm, phải bắt 2 line MRT và đi buýt nữa mới đến nơi, hơi mất thời gian đi lại. Nhưng bạn Kẹo rất hứng thú với việc đi phương tiện công cộng nên coi như cho bạn ấy trải nghiệm. Ai muốn đi nhanh thì cứ bắt grab nhé. Đến nơi thì lấy code vé mà mình đã mua đổi qua thẻ cứng rồi vào cổng thôi. Sở thú siêu rộng nên có cho thuê xe đẩy trẻ em và xe lăn cho người già. Như nhà mình vào đến nơi là thuê luôn cái xe đẩy, cho bố mẹ đỡ mỏi tay bế bạn ấy.

Ăn sáng bánh toast kiểu SingaporeTrà sữa KOI ở Singapore chỉ có dạng take away thôi, không có cửa hàng bàn ghế ngồi như ở Việt Nam

Thẻ Ezlink có thể dùng mua nước

Vườn thú của Singapore rộng lớn 

Lúc ở cổng nhớ xin bản đồ nha, ngoài hướng dẫn các khu còn có lịch các show biểu diễn thú nên mọi người nhớ để ý và canh giờ để xem. Nhà Kẹo chơi ở đây nguyên ngày luôn. Rất đáng đi các bạn ạ. Vườn thú mở, các con vật và mình không bị ngăn cách bởi rào chắn nên thấy gần gũi hơn hẳn. Trong vườn thú có 2 khu ăn uống phục vụ ăn trưa, còn có 1 khu vui chơi nước free ngay cạnh food court cho trẻ con. Khi bố mẹ ăn thì con có thể chơi thoải mái, nhưng bố mẹ nhớ mang đồ bơi và khăn tắm cho con nha. Zoo ngay cạnh River safari, nhưng như nhà mình chỉ chơi được zoo là mệt lắm rồi, không còn sức qua khu kia nữa, nên nhà nào muốn đi cả 2 nơi thì lượng sức mình không thì sợ phí vé vào cửa đó. Chiều tối nhà mình mới về đến khách sạn, nghỉ ngơi rồi qua Chinatown ăn cua sốt ớt.

Ngày 3 Đảo Sentosa

Ngày này dành trọn cho đảo Sentosa. Nhà mình dậy muộn nên đi MRT qua khu foodcourt của Vivo city ăn sáng kiêm ăn trưa luôn. Khu foodcourt này decor đẹp lắm, tha hồ phục vụ nhu cầu chụp ảnh sống ảo. Đồ ăn cũng đủ món, từ món Tàu đến món Malaysia, Thái Lan, Hàn quốc chả thiếu thứ gì, nên trước khi qua đảo chơi cả ngày thì rất nên dừng ở đây ăn uống trước, vì đồ ăn bên đảo đắt mà không phong phú bằng đâu ạ. Ai ăn được cay như em thử món Laska xem, hấp dẫn lắm nhé.

Lối đi bộ từ Vivo City, ở Singapore lối đi bộ đều được che mái 

Khu ăn uống được trang trí đẹp mắt

Nếu thích ăn cay hãy thử món Laksa nhé

Bạn nhỏ nhà mình không xếp hàng đợi lâu được nên nhà mình không đi Universal, chỉ checkin với quả cầu này thôi

Từ Vivo city qua đảo thì có 2 cách, một là đi tàu express train ở tầng 3 của Vivo city (thanh toán bằng thẻ Ezlink 3 SGD/người), hai là đi bằng đường bộ (cách 1 đoạn lại có thang cuốn hỗ trợ nên thanh niên trẻ khỏe đi bộ được). Qua đây chơi trong Aquarium, ngắm cá bơi. Thủy cung nhà người ta hoành tráng lắm, cả nhà mình cứ gọi là mắt chữ A mồm chữ O. Cảm giác phấn khích nhất là có 1 khu toàn cá mập, và mình đi trong cái vòng cung đó, cá mập bơi trên đầu, bơi 2 bên. Show cho cá ăn nhìn cũng vô cùng đẹp mắt.

SEA Aquarium thực sự rất đẹp

Trầm trồ trước Thủy cung ở đảo Sentosa

Thế giới kẹo Candy Delicious

Bạn nhỏ nhà mình thích chỗ này vô cùng

Ra khỏi Aquarium thì nhà mình sa vào Candy Delicious, một cửa hàng bánh kẹo siêu cute với vô vàn các loại kẹo bánh bắt mắt và hấp dẫn, bạn Kẹo vào là không muốn đi ra luôn. Theo kế hoạch thì đáng lẽ còn phải đi express train ra bãi biển chơi, trèo tháp ngắm cảnh, xem show nhạc nước, Crane dance vân vân và mây mây nữa. Nhưng bạn Kẹo có vẻ mệt rồi nên thôi cả nhà về khách sạn. Tối nhà mình lại ra Chinatown ăn tiếp vì mê cái món cua sốt ớt thần thánh kia quá, xong dạo khu phố Tàu, như kiểu phố đi bộ ở Việt Nam vậy.

Món cua sốt ớt nổi tiếng

Thịt xiên nướng satay vị cũng khá lạ

Đi dạo phố người Hoa

Ngày 4 Singapore – Hà Nội

Cả nhà mình ra food court ở Bugis jungtion ăn bữa sáng kiêm bữa trưa món Cơm vịt quay, ngắm nghía dạo mall một chút rồi kéo vali ra sân bay Changi. Vào khu Duty free ở terminal 4 nhiều thứ để mua, nhất là bạn nào mê mỹ phẩm thì ở đây nhãn hiệu gì cũng có, test cái này thử cái kia cả tiếng đồng hồ. Ngoài ra thì có một món đặc sản Singapore là Bak Kwa (thịt khô), ăn ngon lắm, vị nó mặn mặn ngọt ngọt, ăn hơi giống kiểu lạp sườn của mình mà ngon và lạ hơn. Rất hợp để làm quà mang về. Có một cửa hàng to đùng ngay trong Duty free nên mọi người nhớ mua nhé. Mấy món như dầu gió xoa bóp cũng nên mua duty free cho đảm bảo, mang về biếu bố mẹ ông bà.

Cuối cùng là một số lưu ý với gia đình có trẻ nhỏ

1. Xe đẩy: Mang xe đẩy bé sẽ đỡ phải đi bộ nhiều và khi mệt bé có thể ngủ luôn trong xe mà bố mẹ vẫn chơi tiếp được. Vì đi nhiều và phương tiện công cộng nên xe đẩy loại nào gấp gọn và càng nhẹ càng tốt. Nhà mình bé cũng lớn nên không đem theo nhưng cũng phải thuê khi đi tham quan, các bạn nên mang theo cho tiết kiệm loại 2kg là vừa.
2. Quạt chạy pin: Vì thời tiết khá nóng lại di chuyển khá nhiều nên mang theo cho bé. Nên mua sẵn pin tại Việt Nam mang qua mình để vào hành lý ký gửi.
3. Đồ ăn cho bé: Sữa/ bánh/ đồ ăn vặt: Nếu bé uống sữa tươi hoặc sữa bột của Úc Mỹ thì qua siêu thị bên này mua cũng được khỏi cần mang sữa theo. Mình thấy bán cả vinamilk. Sữa tươi họ nhập từ Malaysia sang nên thơm ngon và cũng rẻ. Bánh rất nhiều, rất ngon. Tuyệt đối không mang theo rau cháo, thịt cá, hải quan kiểm tra phát hiện sẽ bị tịch thu và bị phạt nặng nữa đấy.
4.Áo mưa, mũ, ô, khăn ướt: mang sẵn tại Việt Nam vì trời mưa nắng thất thường lúc nào cũng cần dùng..
5. Mang vali nhỏ nếu bạn có ý định đi mua sắm. Không phải khách sạn nào cũng có dao cạo râu và lược chải tóc nữa.
Chúc mọi người có 1 chuyến đi đáng nhớ như nhà mình nha!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?