Chia sẻ kinh nghiệm phượt Nam Du 2 ngày 1 đêm mới nhất

Xú, 15/06/2020 | 204

Phượt Nam Du tự túc đang là ý tưởng của nhiều bạn đọc đang đứng giữa guồng quay tấp nập của cuộc sống và muốn “trốn chạy” đến một nơi để nghỉ ngơi. Với việc hít hà không khí trong lành của thiên nhiên nơi đây, hòn đảo này đã và đang là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách muốn tìm đến sự thư giãn. Hãy cùng Vietnam Booking điểm nhìn một số kinh nghiệm trong việc phượt Nam Du 2 ngày 1 đêm để có chuyến "chạy trốn" đầy thú vị này nhé!

  1. Tại sao nên lựa chọn phượt Nam Du?

Thuộc huyện Kiên Hải của tỉnh Kiên Giang, đảo Nam Du - được mệnh danh là “Nhị Thập Nhất Đảo” của nước ta, nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ với tầm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm bên nhau như Hòn Ông, Hòn Ngang, Hòn Củ Tron, Hòn Mấu,… Tất cả đã tạo nên một quần đảo Nam Du có một vẻ đẹp riêng biệt mà không một địa điểm du lịch biển nào có được. Thật thú vị phải không nào? Kinh nghiệm đi phượt Nam Du sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch sắp tới của mình đấy.

phuot-nam-du-2-ngay-1-dem

  1. Thời gian lý tưởng để lên kế hoạch đi Nam Du

Theo nhiều review phượt Nam Du của các bạn đi trước, để có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo Nam Du xinh đẹp này, thời điểm đẹp nhất là từ tháng 12 đến tháng 3. Vào khoảng thời gian này, Nam Du có sóng yên biển lặng, nước biển trong xanh giúp bạn thỏa thích ngắm nhìn những sinh vật biển sâu dưới nước, và kể cả những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

phuot-nam-du-2-ngay-1-dem

Tuy vùng biển Kiên Giang không chịu ảnh hưởng nhiều trực tiếp của bão, nhưng lượng mưa do bão gây ra vẫn chiếm tỷ trọng khá lớn, thường bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm. Chính vì vậy, nếu bạn đi phượt Nam Du vào lúc này, hãy chú ý kỹ về thời tiết để có sự chuẩn bị chu đáo nhất nhé. 

  1. Chuẩn bị gì trước khi du lịch phượt Nam Du?

Để phượt Nam Du Kiên Giang trọn vẹn nhất, Vietnam Booking xin đưa ra một số vật dụng mà bạn nên chuẩn bị sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái xe,... để đặt phòng nghỉ và thuê xe nếu có. 

  • Nên đặt vé xe, vé tàu và phòng khách sạn, nhà nghỉ sớm để tránh tình trạng hết số lượng. 

  • Chỉ đem dụng cụ cá nhân thật sự cần thiết để tạo sự gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển trong suốt chuyến đi như: quần áo hàng ngày, kem chống nắng, quần áo bơi,...

  • Đừng quên mang theo các loại thuốc trị đau thông dụng như thuốc chống say xe, thuốc trị đau bụng, cảm cúm,... phòng trường hợp cần dùng đến bạn nhé.

  • Nếu bạn đi theo 1 nhóm đông người, hãy sắm một chiếc lều to để làm buổi tiệc ngủ ngoài trời, và tham gia các hoạt động vui chơi trên bãi biển cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

  1. Phương tiện di chuyển từ TP.HCM đến Nam Du

Để có thể đến quần đảo Nam Du, trước tiên bạn phải đến thành phố Rạch Giá – Kiên Giang. Phương tiện di chuyển dễ nhất là xe khách xuất phát từ bến xe miền Tây, giá dao động từ 150.000 – 170.000Đ/vé. Khung giờ mà bạn nên lựa chọn để di chuyển là 23h, để có thể đến Rạch Giá vào lúc 6h sáng hôm sau nhé. Một số hãng xe khách uy tín được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong chuyến phượt Nam Du 2 ngày 1 đêm như: Phương Trang, Kumho Samco, Tuyết Hon,...

phuot-nam-du-2-ngay-1-dem

Bến tàu cao tốc là điểm đến tiếp theo để bạn có thể đón tàu cao tốc ra đảo Nam Du. Theo kinh nghiệm phượt Nam Du, bạn nên đặt mua vé 2 chiều với giá khoảng 440.000Đ/người. Lưu ý rằng nếu biển biến động từ cấp 6 trở lên thì tàu không hoạt động. Có tàu Ngọc Thành, Hồ Hải, Superdong,... để bạn lựa chọn.

5. Phương tiện đi lại trên đảo

Tàu

Để di chuyển giữa các đảo nhỏ quanh quần đảo Nam Du, tàu là phương tiện tốt nhất. Hiện tại, trên đảo có một số cá nhân cũng như dịch vụ cho thuê tàu phục vụ tham quan. Trước khi đi, bạn nên hỏi giá trước, thống nhất các dịch vụ để tránh tình trạng bị chặt chém nhé!

phuot-nam-du-2-ngay-1-dem

Xe máy

Sẽ không có phương tiện nào tốt nhất để bạn khám phá Nam Du bằng xe máy. Với giá xe máy tại các khu nhà trọ tầm từ 150.000 – 200.000Đ/ngày, và bạn có thể tha hồ vi vu đến những điểm mà mình yêu thích rồi đấy.


► ► ► Tham khảo chi tiết: >>> Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Nam Du từ A đến Z


6. Nghỉ ở đâu khi phượt Nam Du?

Có 2 cách để qua đêm khi phượt Nam Du Kiên Giang là:

  • Thuê nhà nghỉ hoặc nhà dân, giá từ 150.000 – 200.000Đ/đêm.

  • Thuê bãi và lều để ngủ qua đêm: Nơi để dựng lều thích hợp nhất là Hòn Dầu với giá thuê bãi khoảng 30.000Đ/người và giá thuê lều là 40.000Đ/người.

phuot-nam-du-2-ngay-1-dem

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu lại những homestay ở Nam Du có vị trí đẹp và thiết kế ấn tượng như: Thảo Thường Camp, Humiso, Nam Du homestay, Bãi Sỏi beach,...

7. Những địa điểm khám phá Nam Du 2 ngày 1 đêm

Một số điểm đến nổi tiếng khi du lịch phượt Nam Du bạn nhất định nên tham quan như:

  • Hòn Lớn

  • Bãi Ngự

  • Hòn Dầu

phuot-nam-du-2-ngay-1-dem

  • Hải đăng Nam Du

  • Bãi Chệt

  • Hòn Nồm

  • Hòn Mấu

phuot-nam-du-2-ngay-1-dem

  • Hòn Ngang

  • Bãi Chướng

8. Những món ăn ngon trên đảo Nam Du

  • Cá xanh xương nướng bẹ chuối

  • Mực trứng hấp gừng

  • Sò điệp nướng mỡ hành

phuot-nam-du-2-ngay-1-dem

  • Khô cá

  • Canh chua cá bớp

Tham khảo cách đi phượt Nam Du 2 ngày 1 đêm

Bạn muốn phượt Nam Du 2 ngày 1 đêm với chi phí tối ưu nhất? Vậy thì bạn đừng nên bỏ qua hệ thống đặt phòng khách sạn với giá cả hấp dẫn tại Vietnam Booking.

Với mạng lưới đối tác rộng lớn: 2000 khách sạn tại Việt Nam và hơn 30.000 khách sạn quốc tế, công ty đã và đang nỗ lực mang đến cho nhiều bạn đọc một nơi lưu trú an toàn, thuận tiện và giá tốt nhất cho chuyến đi của mình. 

phuot-nam-du-2-ngay-1-dem

Bạn có thể so sánh chính sách giá phòng, quy định của nhiều khách sạn và tham khảo hình ảnh thực tế trên hệ thống của Vietnam Booking vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn hành trình khám phá tour du lịch Nam Du 2 ngày 2 đêm để thêm trọn vẹn hơn nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn không có đủ thời gian để tự sắp xếp lịch trình đi phượt Nam Du, đừng lo lắng vì công ty Vietnam Booking chuyên cung cấp các tour du lịch Nam Du đa dạng loại hình như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá – trải nghiệm, trong đó có tour du lịch với lịch trình mới lạ hấp dẫn, dịch vụ đi kèm đạt chuẩn chất lượng và đặc biệt giá cả vô cùng tiết kiệm.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ bên người thân yêu trên hòn đảo Nam Du!

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?