Lang thang Đắk Lắk: Về nghe gió kể

Thịnh PH, 25/12/2018 | 586

Đến Đắk Lắk vào những ngày đầu tháng 12, cái thời điểm mà mình thấy cũng hợp lí để rong ruổi mọi nẻo đường, ngày không nắng lắm về chiều tối thì trời hơi se lạnh. Không giống như Đà Lạt, Đắk Lắk có lẽ là địa điểm mà ít người chọn lựa cho chuyến du lịch của mình cũng vì thế mà những nơi mình đến ít người tham quan, cũng tốt, như thế tha hồ mà check-in không phải xếp hàng, chen lấn hay phải lựa góc ảnh nào cho không dính nhiều người.

Lang thang Đắk Lắk - Về nghe gió kể.

Lưu trú ở Đắk Lắk:

The Highland House & Coffee.Giá 350.000đ/đêm/ 2 người. Phòng sạch sẽ, tiện nghi, ở đây có không gian cafe ấm cúng, yên tĩnh, decor dễ thương, mấy bạn nhân viên nhiệt tình.

The Highland House & Coffee.

Đi lại ở Đắk Lắk:

Ở The Highland House & Coffee có cho thuê xe gắn máy, mọi người có thể thuê ở đây luôn cho tiện.

Ăn uống ở Đắk Lắk:

-  Lẩu cá lăng: nhà hàng DakMe - 143 Ngô Quyền

- Phở khô 99: 99 Nguyễn Công Trứ, P. Tự An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

- Cơm niêu Suối Tiên: 85/5 Ngô Quyền, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

- Cà Te quán: 140 Lê Thánh Tông, Lê Thánh Tông, Tân Lợi, Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk. Nhiều món ngon lạ, ấn tượng món Bò nhúng me.

- Cơm gà 257 Phan Chu Trinh

Lẩu Cá Lăng.

Cơm niêu Suối Tiên.

Bò nhúng me.

Tham quan ở Đắk Lắk

- Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: địa chỉ số 117 đường Phan Bội Châu, P.Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột. Phần lớn kiến trúc chùa được xây dựng bằng gỗ nên mang lại màu sắc cho ảnh rất ấn tượng, lên trên tham quan phải tháo giày dép ra.

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

- Du lịch sinh thái Khu bảo tồn lan rừng vườn Troh bư – Buôn Đôn: Troh Bư nằm ở địa phận Buôn Niêng, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, cách TP Buôn Ma Thuột hơn 10 km về phía Tây theo đường Nguyễn Thị Định (tỉnh lộ 1) đi Buôn Đôn. Theo tiếng Ê đê thì Troh Bư (Troh Bư) có nghĩa là “lũng cá lóc suối”. Giá vé 25.000đ/người. Ngoài cảnh quan được tạo nên để chụp ảnh này nọ hay khu vui chơi vận động, thì trong này cũng có mấy nhà chòi được dựng lên cho nhóm bạn tiệc tùng, ăn chơi.

Cảnh quan thiên nhiên tại Troh bư – Buôn Đôn.

- Đá Voi Mẹ: Tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam, nằm trên địa bàn xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27.

Đứng ở dưới thì thấy bình thường nhưng khi leo lên phải cẩn thận, vì độ dốc cũng cao và gió to.

- Hồ Lắk: nằm ở huyện Lắk, tỉnh Ðắk Lắk, cách BTM gần 50km về hướng Ðông Nam, trên quốc lộ 27 đường đi Ðà Lạt.

Ở đây có dịch vụ cưỡi voi và có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm.

- Thác Draynur: cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 30km, nối liền địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Giá vé 15.000đ/người.

Trong Draynur có 1 cầu treo, đi qua cầu này là tới thác DraySap.

Đến đây, bạn có thể tham khảo lịch trình các tour du lịch hấp dẫn mà Vietnam Booking đang mở lịch khởi hành. Bạn có thể lựa chọn: tour buôn mê thuột 3 ngày 2 đêm, tour nha trang buôn mê thuột

- Bảo tàng Thế giới Cà phê: đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột. Khi vào trong tham quan mọi người phải tháo giày dép ra, trong này có 2 không gian, không gian bên ngoài tự do, có bán café, thức uống, không gian bên trong phải mua vé 75.000đ/người. Tuy nhiên vì công trình đang trong quá trình hoàn thiện nên có khu vực bị hạn chế tham quan.

Bảo tàng Thế giới Cà phê

- Làng cà phê Trung Nguyên: 222 Lê Thánh Tông, thành phố Buôn Ma Thuột. Ở đây rất rộng, có nhiều công trình và khu vực tham quan, còn có khu vực ăn uống.

 

Khuôn viên xung quanh Làng cà phê Trung Nguyên.

Còn chần chừ gì nữa, vác balo lên và tự trải nghiệm một Đắk Lắk vừa thơ mộng vừa hùng vĩ nào!

Nếu bạn còn đang muốn tham quan Tây Nguyê. Đừng quên đặt tour du lịch Buôn Mê Thuột tại Vietnam Booking để những chuyến đi thêm trọn vẹn và tuyệt vời nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?