Lưu giữ thanh xuân ở “chốn hoa vàng cỏ xanh” Quy Nhơn – Phú Yên

Đỗ Mỹ Linh, 26/10/2018 | 402

Thanh xuân của chúng ta là gì? Là những năm tháng bảo dài không dài bảo ngắn không ngắn. Là chuỗi ngày thong dong nhàn hạ đếm bước thời gian hay tháng năm vật lộn bôn ba, dốc lòng vì một mục tiêu, một con người xa xôi nào đó.

Đừng để quyển sách thanh xuân của mình khép lại một cách tẻ nhạt như thế, hãy lấp đầy nó bằng sự trải nghiệm mang tên những chuyến đi dài. Cùng lắng nghe câu chuyện lưu giữ thanh xuân ở chốn hoa vàng cỏ xanh" Quy Nhơn - Phú Yên của cô bạn xinh đẹp Đỗ Mỹ Linh nhé!

Thanh xuân của chúng ta...thật đẹp.

Hành trình lưu lạc Phú Yên 3 ngày 3 đêm của bọn mình đã để lại những kỷ niệm đáng nhớ. Mình muốn chia sẻ một vài kinh nghiệm đến các bạn trẻ. Đi du lịch Phú Yên đi bạn ơi, để thấy quê hương chúng ta đẹp đến nhường nào.

Di chuyển

- Bọn mình di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội tới Quy Nhơn vé máy bay khứ hồi khoảng gần 2 triệu/người.
- Bọn mình đi 8 người và có nhiều vali đồ đạc nên thuê hẳn xe 16 chỗ di chuyển đi lại vì trời nắng ngại đi xe máy. Giá thuê xe trọn gói đi chơi ở Quy Nhơn là 1.300.00VNĐ/ngày, còn tour du lịch Quy Nhơn - Phú Yên là 1.500.000VNĐ/ ngày.

- Số điện thoại chủ xe: 091 4517906 Anh này có cả xe 4 chỗ - 7 chỗ. Rất ưng khoản đúng giờ, mình hẹn giờ nào là đón đúng giờ đó.

- Ngoài ra buổi tối ở homestay bọn mình thuê xe máy để di chuyển đi ăn uống khám phá. Giá thuê xe buổi tối là 50.000VNĐ/xe

Chỗ ở:

Ngày đầu tiên bọn mình đặt phòng ở La beach House - Làng chài Nhơn Lý. Khu này thuộc cùng hệ thống Lan Anh homstay khá nổi tiếng ở du lịch Quy Nhơn vừa xây dựng xong. Khu này gồm nhà gỗ phòng nào cũng có view nhìn thẳng ra biển, sáng dậy kéo rèm là thấy bình mình luôn

Ở đây giá phòng gỗ 2 người là 500.000VNĐ/phòng và có 1 phòng tập thể ở được 5-6 người là 600k.000VNĐ phòng. Bao gồm bún chả cá ăn sáng đặc sản ở đây.

Ngày thứ 2-3 bọn mình ở Lan Anh homestay home 1 số 36 Xuân Diệu - Thành phố Quy Nhơn. Mình thuê cả căn ở được tầm 10-16 người là 1.300.000VNĐ. Ngoài ra Lan Anh homestay còn có nhiều căn khác nhau tuỳ nhu cầu mọi người nha. Thích nhất bước vào nhà có mùi tinh dầu sả thoang thoảng.

Ở Lan Anh Homestay không có chủ trông nhà đâu mn tự do thoải mái, có đủ đồ bếp để tự nấu nướng, máy giặt...

Ăn uống:

- Thiên đường ăn uống đường Ngọc Hân Công Chúa nhiều món lắm bạn nhé. Đặc biệt ốc Hảo - 24 Lê Ngọc Hân đồng giá 20.000VNĐ/ đĩa ốc nhỏ nhưng đầy đặn lắm nha. Đủ loại ốc luôn.

Bạn nào thích ăn ốc thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

- Bánh xèo Tôm nhảy ông Hùng - 24 Diên Hồng.
- Cháo Hàu 373 Nguyễn Huệ một bát mà 16-17 con hàu chỉ 15k/ bát, có cả mì xào hàu, bánh ướt, bánh Đa
- Bánh bèo 81 Mai Xuân Thưởng.
- Thu sinh tố : 606 Trần Hưng Đạo 20.000VNĐ/tô hoa quả dầm no tắc thở.
- Bánh Hỏi lòng heo - cháo lòng : 20 Diên Hồng.
- Bún Thuỳ 261 Tăng Bạt Hổ.
- Nem lụi bò nướng: Nguyễn Huệ ko nhớ số nhà nhưng rất đông ý.

Đừng bỏ qua món nem lụi, bò nướng trên đường Nguyễn Huệ.

Chi tiết chuyến đi

Ngày 1 : Hà Nội - Quy Nhơn

Bọn mình bay chuyến Hà Nội - Quy Nhơn  lúc 12h50 đến 14h30 có mặt tại sân bay Phù Cát. Tranh thủ thời gian nên bọn mình đi thẳng ra đảo Kỳ Co và đi bằng đường bộ. Ở đây vé vào là 90.000VNĐ bao gồm vé tham quan và xe trung chuyển từ đầu dốc xuống bãi tắm.

Mùa này sóng hơi lớn nên bọn mình chụp ảnh mệt nghỉ rồi về chứ không tắm biển.

Sau đó di chuyển về La beach ở làng chài Nhơn Lý ngay gần đó luôn.

Ngày 2 : Eo gió - KDN Trung Lương - Hòn Khô

Eo gió nên đi buổi sáng nha các bạn nắng đẹp lên hình siêu lung linh và vắng hơn, chiều sẽ bị đông hơn đấy. Giá vé tham quan: 25.000VNĐ/ người.

Siêu nhiều góc chụp thần thánh tại Eo Gió.

Điểm đến tiếp theo của mình là khu dã ngoại Trung Lương. Nơi đây được ví như Jeju của Việt Nam.

Khu dã ngoại Trung Lương có xích đu thần thánh sống ảo và quán cà phê nhìn ra biển rất đẹp.

 Còn có khu cắm trại có lều gỗ và lều vải. Mọi người muốn trải nghiệm cắm trại tối và ngắm bình minh buổi sáng thì tới đây rất phù hợp luôn.

Trên cung đường này còn có FLC safari và Đồi cát Phương Mai nữa. Nhưng nắng gắt và hơi muộn nên bọn mình bỏ qua.

Trưa bọn mình về làng chài Nhơn Hải để di chuyển ra Hòn Khô. Giá tour 280.000VNĐ/người gồm ăn trưa + thuyền ra đảo và lặn ngắm san hô. Liên hệ: nhà hàng Hương biển, anh Hiệp : 0975466234. Ăn trưa khá đầy đủ và gồm ốc hấp, mực hấp, bánh xèo mực, hàu nướng mỡ hành, cá sốt, cháo hải sản và cơm canh rong biển.

Ăn trưa khá đầy đủ và gồm ốc hấp, mực hấp, bánh xèo mực, hàu nướng mỡ hành, cá sốt, cháo hải sản và cơm canh rong biển.

Ăn trưa xong nằm nghỉ ở võng cạnh bờ biển, rồi đi thuyền máy ra Hòn Khô.

Ở đây có cầu gồ quanh núi và cầu gỗ đi thẳng ra biển nhưng mùa này bị ngập nên mọi người đi ra sẽ có cảm giác như đứng giữa biển luôn ấy.

Có rất nhiều góc sống ảo ở đây.

Sau khi chụp ảnh chán chê thì lái thuyền sẽ đón và đưa chúng ta vòng ra sau hòn Khô để tắm biển vào ngắm san hô.

Kết thúc ngày thứ 2 bọn mình về Thành phố Quy Nhơn ăn tối và nghỉ ngơi. Tối ra Surf bar ở bãi biển nghe nhạc uống nước.

Ngày 3 : Quy Nhơn - Phú Yên

Đi Quy Nhơn thì mọi người nên đi cả Phú Yên nữa nhé. Cách nhau tầm 100km thôi. Đầu tiên là nhà thờ Mằng Lăng, cũng nhiều góc chụp ảnh lên hình đẹp lắm nha.

Đến nhà thờ Bằng Lăng mình như vừa lạc vào Châu Âu cổ kính.

Gành Đèn - Gành Đá Đĩa thì quá nổi tiếng rồi ko thể bỏ qua được nha. Giá vé thăm quan : 20.000VND /lượt. Cạnh Gành đá đĩa là Gành đèn cũng đẹp lắm nha, nhìn như đang ở châu Mỹ luôn ý.


Gành đá đĩa màu đen nên mọi người mặc áo sáng màu chụp hình mới nổi nhá. Mình chọn váy vàng nổi bần bật luôn.

- Trưa bọn mình ăn ở Đần Ô Loan, hải sản ở đây tươi rói mà to lắm hôm bọn mình ăn có Tôm tích (bề bề) khổng lồ to bằng cẳng tay mình luôn ấy.

Cua huỳnh đế, tôm hùm, ghẹ gì cũng có cả.

Ăn trưa xong anh chủ còn cho mấy đứa một đĩa mứt gừng siêu đáng yêu. Thanh toán thì rẻ lắm hơn 2 triệu/ 8 người mà ngập trong hải sản.

Chiều di chuyển ra Bãi Xép nơi quay Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, mình đến đây lần thứ 2 rồi vẫn thấy đẹp như lần đầu 

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Nhắm mắt thấy mùa hè.

Nếu có thời gian thì mọi người nên nghỉ lại một đêm ở Tuy Hoà hôm sau đi Mũi Điện ngắm bình minh và thưởng thức ẩm thực Tuy Hoà nữa. Nhưng vì mình đi rồi và không có thời gian nên quay về Quy Nhơn.

Ngoài những điểm trên thì Quy Nhơn và Phú Yên còn nhiều chỗ khác lắm nhưng mình đi rồi và thấy những điểm đó là đẹp nhất.

Tổng chi phí: khoảng 5 triệu/người cả máy bay + đi lại và ăn uống thoải mái.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?