Malaysia – Singapore: Em nói thích đi, vậy để anh đưa em đi

Trang Cara, 22/12/2018 | 183

Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc 6 ngày 5 đêm của vợ chồng bạn Trang Cara. Cùng đón xem cặp vợ chồng thích đi du lịch này đã có những trải nghiệm tuyệt vời như thế nào tại Malaysia và Singapore nhé!

Hai vợ chồng đã có chuyến đi khám phá nước bạn vô cùng thú vị.

VỀ CHI PHÍ:

- Vì chuyến đi tự phát này diễn ra quá nhanh, hai vợ chồng mình lên kế hoạch đi chỉ vỏn vẹn một tuần trước khi khởi hành vì thế vé máy bay hơi đắt. Các bạn có thể đặt vé máy bay ở nhiều hãng. Đặt qua các trang web trực tuyến để tìm giá vé rẻ nhất các hãng nhé.

- Nhà mình mua vé chặng Hanoi - Kuala Lumpur (Hãng Malaysia Airline- đồ ăn trên máy bay cực ngon, nóng rẫy tay sốt dẻo ạ) - giá 2.200.000VNĐ.

LỊCH TRÌNH CHUYẾN ĐI

Ngày 1:  Hà Nội - Malaysia

- Chiều 5h mình đến nơi. Đi xuống tầng 1 của sân bay. Ra quầy vé cho họ xem địa chỉ khách sạn mình ạ, họ sẽ chỉ xe và đưa mình về tận cửa khách sạn. Giá khoảng70.000VNĐ/người. Xe bus to rộng ngon bổ rẻ ạ.

- 7h: Khách sạn mình ở khu Bukit Bintang: đây là khu chợ đêm và ăn uống sầm uất nhất Kuala Lumpur nha. Ôi đồ ăn các thứ bạt ngàn. Hàng ăn ngon nhất và to nhất ở đây là W.A.W từ số 1-9 đường Jalan Alor. Đông nhưng phục vụ rất nhanh ạ. Các món ăn đều có ảnh nên bạn thích món gì thì cứ chỉ vào thôi ạ. Giá cả ok lắm không phải lo lắng đâu nha.

- Cả tối hôm ý vợ chồng mình dạo chợ đêm ăn uống với đi pub cũng ở ngay đường song song bên cạnh. Nói chung ngồi pub chủ yếu nghe nhạc ngắm nhìn khu xập xình này thôi. Giá uống bia với cocktail không quá đăt khoảng 150.000VNĐ- 200.000VNĐ/ chai ạ.

Ngày 2:  Tham quan Kuala Lumpur

- Mình đặt trên Klook tour nửa ngày đi tham quan Kuala Lumpur. Xe xuất phát đón mình ở các địa điểm gần khách sạn mình, (do mình chọn), như khách sạn mình qua đó có 5 phút thôi ạ. Tour này cho mình đi thăm Tháp đôi Petronas (dừng 15p chụp ảnh), thăm cung điện nhà vua, 1 cơ sở sản xuất socola, 1 cơ sở làm khăn lụa (2 cái này mình kho5nf thích lắm), thăm bảo tàng Quốc gia ( cũng không có gì lắm)...nói chung đến các địa điểm cần chụp ảnh thôi. 1h chiều là kết thúc tour. Nếu bạn muốn về lại khách sạn xe sẽ đưa bạn về. Vợ chồng mình thì dừng lại ở chặng cuối cùng vì nó ngay gần Chinatown, đi bộ mất 5 phút ạ.

Vợ chồng mình đã đặt chân đến Malaysia.

Check in tại Tòa nhà Sultan Abdul Samad.

Cung điện Quốc gia Istana Negara.

- Chinatown: Mình tìm khu ăn uống loanh quanh trong chợ. Nó không có nhà hàng ngồi đâu ạ mà chỉ có kiểu 1 khu rộng rộng rồi có các quầy bán hàng. Đồ ăn chủ yếu có mì xào, mì nước, cơm, bánh bao...

- Đi dạo Chinatown xong mình đi tàu điện ngầm ra lại tháp Petronas.

Vì buổi tối tháp Petronas lên đèn sẽ đẹp hơn, lại có trung tâm mua sắm lớn để lượn. 7h lại có nhạc nước nữa.

- Chơi ở đây đến 9h thì mình về lại khách sạn vì sáng hôm sau sẽ bay sang Sing chuyến 6h sáng. Mà ở Malay các phương tiện công cộng không hoạt động sau 11h30 nên mình phải về check out khách sạn và đi tàu KLIA ra sân bay ạ. 

- Mình mua sẵn vé tàu KLIA trên Klook. Nói chung là tiện chỉ cần quét mã QR là vào thẳng tàu. Ngồi mất 25 phút là tới sân bay T2.

Ngày 3: Malaysia - Singapore

Tiếp theo là lịch trình ở Sing. Mình đặt trước sim 3G của Klook nên đến sân bay theo đúng chỉ dẫn của Klook là lấy được sim ạ. Chú ý xíu là 9h sáng mới được lấy nên nếu bay đến sớm hơn thì chờ đến 9h lấy ạ. Vì không lấy ở sân bay thì có rất nhiều trạm khác để lấy nhưng mà không có 3G thì không tìm được đường. Tốt nhất nên lấy luôn ở sân bay bạn nhé.

- Mình đến sân bay T4, đón bus free của sân bay đến T2. Tại T2 mình đi tàu điện ngầm về bến MRT gần khách sạn nhất.

- Mua vé tàu điện khá đơn giản. Chọn tiếng Anh, chọn bến mình định xuống, máy xác định giá tiền, mình nhét tiền vào nó sẽ “nhè” ra vé giấy cho mình ạ.

- Sau khi đến bến tàu gần khách sạn, tại đây mình mới mua thẻ EZlink. Thẻ minimum giá 12$ gồm 5$ cược thẻ và 7$ để tiêu. Tuy nhiên có 1 điều cần lưu ý là khi thẻ mình còn dưới 2,5$ là nó đã bắt mình nộp thêm rồi ạ. Nên thực ra là cũng hơi nhanh hết. Như vợ chồng mình đi lại chủ yếu bằng tàu điện ngầm nên mỗi đứa phải nạp thêm 10$ nữa. Tổng là 22$/đứa.

Tạm biệt Malaysia và xin chào Singapore!

- Chiều hôm đấy việc đầu tiên là vợ chồng mình đi ăn Chili crab ở nhà hàng được review và gợi ý của nhiều người là Jumbo seafood. Nó có hệ thống 7 cửa hàng nên bạn có thể chọn chỗ nào gần khách sạn mình nhất. Mình ăn ở ngay Clarke Quay, cạnh sông luôn khá thơ mộng. Nhưng đông lắm ạ. Xếp hàng mất 1 tiếng mới đến lượt. Nhà mình ăn 2 món là Chili Crab và tôm hùm pho mai. 

Tổng hết 140$S. No, ngon, không phí tiền đâu mọi người ạ.

Ăn uống xong cũng tầm 9h rồi ạ nên vợ chồng mình qua Garden by the bay để ngắm và chụp ảnh với mấy cái cây ý ạ.

Cuối ngày mình còn xem show Garden by the bay khá hay ạ.

Ngày 4: Khám phá Sentosa

- Mình mua trọn gói 5 trò tại đây trên Klook ạ. Câc bạn đi tàu điện ra trung tâm thương mại ViVo. Lên tầng 3 để bắt tàu Sentosa Express nhé.

Vé tàu này mình cũng mua sẵn.

Tàu sẽ dừng ở 3 bến, các bạn nên xuống bến thứ 2 (Imbiah Station): Tại đây có con Merlion đực và các trò 4D, Chụp ảnh tượng sáp....

Bảng chỉ dẫn các bến tàu. Mình sẽ xuống ở bến Imbiah Station.

Tại đây các bạn có thể chụp ảnh và chơi các trò.

- Mình khuyên các bạn PHẢI xem show “wings of time” có 2 suất chiếu lúc tầm 7h40 và 8h40 thì phải. Nên đổi vé show này ngay khi đến đề phòng hết vé. 

Mọi ngóc ngách đều được trang trí đẹp mắt.

- Nếu mua 5 games giống mình các bạn nên: đi Madame Tusauds (4 trải nghiệm trong 1 và tính là 2 games). Đi thuỷ cung kèm thuyền (tính 2 games), và WINGS OF TIME (1games). Rất hợp lý ạ.

Vé Madame Tusauds (4 trải nghiệm trong 1).

- Tối cuối ngày 8h30 hết show nên mình vào lại thành phố đi China Town và ăn ở đó, chơi ở đó đến tối mới về.

Ngày 5: Vi vu Universal Studio

- Mình cũng mua vé sẵn trên Klook. Đến không phải xếp hàng đi thẳng ra đưa code trên điện thoại cho nhân viên và vào thôi ạ. Các bạn nên xem trước các trò nên chơi và hợp với mình để xếp hàng ạ. Mỗi trò xếp hàng trung bình 1 tiếng nên mọi người nên sắp xếp thời gian nhé. Có các show khủng long, carnival ngoài đường ạ nên chú ý sắp xếp để xem nhé.

Khám phá Universal Studio.

- Tối 7h đóng cửa mình ra khu Geylang ăn cháo ếch thử cho đúng vị Sing. Bạn có thể seach trên mạng các địa chỉ nhà hàng ở khu này. Đi tàu điện ngầm qua đó đi bộ tầm 300m thôi là đến. Họ sẽ bán cháo trắng riêng, 1 nồi cháo 2-3 người ăn là 2$S. Ếch thì có loại cay và không cay, mua nồi 2 con free 1 con, nồi 4 con free 3 con. Nhà mình tuy 2 vợ chồng nhưng đều ăn khoẻ với muốn tiêu nốt chỗ tiền Sing nên ăn nồi 4 free 3 là 7 con. No và đã lắm ạ. Giá hết khoảng 45$S.

Ngày 6: Singapore - Hà Nội.

Mình ra Merlion Park ( chỗ có con sư tử phun nước), chụp ảnh, ăn uống các thứ các thứ ạ. Chiều hôm đấy nhà mình về lại Hà Nội, kết thúc chuyến đi nhiều kỷ niệm.

Check in Merlion Park - Biểu tượng của đảo quốc Sư Tử.

Đấy là những trải nghiệm mà 2 vợ chồng mình đã có trong chuyến đi 6 ngày 5 đêm tại Sing - Mã, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn cần thông tin tham khảo. Chúc cả nhà đi chơi vui vẻ nha.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?