Nếu chỉ có 1 ngày để đi, tôi sẽ chọn Hội An

Thu Thảo, 24/10/2018 | 429

Giữa cuộc sống bộn bề, tôi chọn bình yên và chọn cho mình những chuyến đi thật ý nghĩa để ghi dấu một thời thanh xuân, tuổi trẻ, để yêu thêm quê hương đất nước. Và nếu chỉ có một ngày để đi, để tìm cuộc sống bình yên, tôi sẽ chọn Hội An – Nơi thời gian ngưng đọng.

Dù đã đến nhiều lần nhưng Hội An vẫn có một nét đẹp lôi cuốn nào đó khiến tôi không thể cưỡng lại được. Vẫn khung cảnh đó, vẫn những con đường đó nhưng không hề cảm thấy chán mà lại thân thương vô cùng. Buổi sáng, ở Hội An không tấp nập, không ồn ào nhưng bình yên đến lạ. Xuất phát từ Đà Nẵng, theo con đường ven biển, tôi đến với đô thị cổ, xinh đẹp, quyến rũ nhất miền Trung để tìm chút bình yên trong cuộc sống.

Đến Hội An cảm nhận những điều bình dị và cuộc sống yên bình.

Hội An không quá rộng lớn, cũng không quá đông du khách như ở Đà Nẵng nhưng để tham quan thì phải mất cả ngày. Cũng như biết bao du khách đến với Hội An, tôi chọn cách thuê xe đạp dạo quanh các con đường của phố cổ rồi cũng dừng chân chụp ảnh ở những nơi mà mình yêu thích. Những con đường trong phố cổ không rộng chỉ thích hợp cho người đi bộ và đi xe đạp mà thôi.

Bất kì nơi nào ở Hội An cũng đẹp và rực rỡ màu thời gian.

Điều mà tôi thích nhất ở các con đường trong phố cổ chính là những chiếc đèn lồng. Nhiều người nói rằng, đến Hội An phải đi buổi tối ngắm đèn lồng thì mới đẹp, không phủ nhận điều này, nhưng với tôi, buổi sáng những con phố đèn lồng ở đây vẫn đẹp xuất sắc. Những tia nắng ấm áp rọi xuống từng con phố lồng đèn, len lỏi qua những bức tường màu vàng cũ kỹ càng làm tăng thêm nét cổ kính và lắng đọng chút màu thời gian cho từng góc phố.

Ấn tượng với những chiếc đèn lồng khắp các con đường trong phố cổ.

Nhà cổ chính là một trong những “đặc sản” của Hội An, từ quán cà phê, quán ăn, cửa hàng bán quần áo, vải vóc, đồ thủ công mỹ nghệ đều là những căn nhà cổ, có tuổi đời vài trăm năm. Du lịch Hội An, bạn có thể chọn một quán cà phê cổ cổ trong phố cổ để nhâm nhi một ly cà phê thơm ngon đậm đà vừa chiêm ngưỡng cuộc sống bình dị, nhịp sống nhẹ nhàng nơi đây và lặng lẽ chiêm nghiệm về những điều thú vị.

Những căn nhà cổ ở Hội An có tuổi đời vài trăm năm.

Đến Hội An để cảm nhận những điều bình dị, nhẹ nhàng nhất của cuộc sống.

Dạo chơi phố Hội, không chỉ có những ngôi nhà cổ, những con đường đèn lồng mà còn có cả những con hẻm nhỏ nơi có những bức tường cũ kỹ nhưng bình yên, điều mà ở các thành phố lớn, phát triển không hề có. Lạc bước trên những con đường ở phố cổ, tôi cũng không quên dừng chân ở những cửa hàng đồ lưu niệm, cửa hàng quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, cửa hàng tranh có tuổi đời hàng trăm năm. Các cửa hàng ở phố cổ hầu hết được thiết kế rất đơn giản, không ánh đèn lấp lánh, không ồn ào tiếng nhạc như ở các khu đô thị khác nhưng lại nhộn nhịp khách tham quan, mua sắm.

Có thể bạn quan tâm: >>>>> Tour Hội An 1 ngày

Những cửa hàng ở Hội An cũng tọa lạc trong những căn nhà cổ.

Những con hẻm nhỏ ở Hội An thắm đượm màu thời gian.

Và cứ mỗi lần đến Hội An, tôi vẫn không quên ghé qua chùa Cầu, biểu tượng của phố cổ để ngắm dòng sông Hoài lãng đãng trôi. Sông Hoài không đẹp xuất sắc như sông Hương ở Huế, nhưng cũng lạng mạn vô cùng khi “vô tình” trôi giữa phố Hội. Lần này không có dịp ngồi thuyền thả đèn hoa đăng trên sông Hoài nhưng đứng trước cảnh đẹp yên bình này, tôi vẫn nguyện cầu những điều tốt đẹp sẽ đến với tôi và với mọi người.

Chùa Cầu - Điểm đến quen thuộc ở Hội An. 

Không quên thưởng thức những món ăn “cộp mác” phố Hội như bánh mì Phượng, cơm gà, gỏi gà, cao lầu, bánh bèo chén hay một ly nước mót mát lạnh… Với tôi, ẩm thực phố Hội thật đặc biệt, đậm đà hương vị, dù đó chỉ là những món ăn dân dã nhưng vô cùng ngon miệng.

Tàu phớ. 

Bánh bèo chén.

Đừng quen thưởng thức một ly nước mót mát lạnh ở Hội An.

Kết thúc một ngày dạo chơi phố cổ Hội An, tìm về chốn bình yên, nơi mà thời gian dường như ngưng đọng, tôi cảm nhận được rằng, cuộc sống cũng có nhiều điều thú vị. Và một chuyến du lịch Hội An một ngày là khoảng thời gian thú vị để bạn thư giãn, nạp thêm năng lượng cho bản thân để sẵn sàng cho cuộc sống nhộn nhịp phía trước.

Giàn hoa giấy dường như là hình ảnh quen thuộc tô điểm thêm màu sắc cho phố cổ.

Cũng là những con đường, nhưng khu phố cổ nhưng du lịch Hội An dường như chưa bao giờ chán.

* Tổng kết hành trình chuyến du lịch Hội An 1 ngày xuất phát từ Đà Nẵng:

- Tiền xăng xe: 50.000Đ

- Giá thuê xe đạp: 20.000Đ – 30.000Đ/xe

- Tiền ăn uống:

+ Bánh mì Phượng: 20.000Đ/ổ

+ Nước mót: 10.000Đ/ly

+ Kem cuộn Thái Lan: 30.000Đ/cup

+ Tàu phớ: 10.000Đ/chén

+ Bánh bèo chén: 3.000Đ/chén

+ Cơm gà bà Buội: 60.000Đ/dĩa

+ Gỏi gà: 65.000Đ/dĩa

+ Cao lầu: 25.000Đ/tô

=> Tham quan Hội An 1 ngày  mình gần như không mất tiền vé tham quan nên tiết kiệm thêm khoản này nữa. Tổng kết chuyến du lịch Hội An 1 ngày thú vị chỉ mất 305.000Đ/người nhưng ăn chơi thoải mái luôn nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?