Nghe nói Mộc Châu mùa này thích hợp để yêu nhau

Châu Booker, 24/10/2018 | 165

Mộc Châu có một mùa dành cho đôi lứa yêu nhau, đấy là độ khi tiết trời trở mình se lạnh, rẫy bắp ngô mẩy hạt căng tròn, xúng xính trong những chiếc áo lá bì tựa hồ chưa muốn cởi, những đồi chè xanh tít tắp chạy đến tận chân trời. Những ngày cuối năm cũng là lúc Mộc Châu như bừng tỉnh giấc. Đồng nghĩa với việc mùa yêu cũng vì thế mà chính thức trở về.

Cùng lắng nghe hành trình đến Mộc Châu mùa yêu của bạn Châu Booker nhé!​

Nghe nói Mộc Châu mùa này thích hợp để yêu nhau!

Kết thúc chuyến đi trốn Mộc Châu và đi bão trận bán kết U23, hôm nay mình ngồi lại viết review cho các bạn về chuyến đi 2 ngày, 2 đêm của mình. Chuyến đi "trốn Hà Nội" này được mình quyết định rất nhanh gọn. Kết thúc chuỗi ngày lang thang Mộc Châu tinh thần mình đã trở nên tươi mới trở lại sau bao bộn bề, bận rộn cuối năm.

Về phương tiện đi lại:

 Xuất phát từ Hà Nội, bến Mỹ Đình, mình đi vội nhưng cũng đã đặt xe, tuy nhiên đến đó thì cuối tuần quá đông nên xe đã bỏ mình lại, đẩy sang xe khác phải nằm nệm. Vì quá muốn đặt chân lên Mộc Châu nên ban đầu mình dự định sẽ nằm nệm luôn nhưng may mắn thay lại tìm được chú lái xe tốt bụng của xe Hải Vân, vẫn còn chỗ nằm. Lời khuyên của mình cho các bạn đó là đặt luôn xe của các hãng như Hải Vân sẽ không có tình trạng bỏ khách hay nhét khách, nằm sàn. Giá vé 195.000/VNĐ/người.

Về phương tiện đi lại trên Mộc Châu vì mình muốn đi nhiều địa điểm và khám phá nên mình thuê xe máy tại nhà nghỉ luôn cho tiện. Giá thuê 200.000VNĐ/ngày (chưa xăng).

Về chỗ ở

Cũng vì quyết là đi nên mình không đặt được các homestay nổi như cồn (vì cháy hết phòng rồi) vả lại mình đi du lịch thì thường đi suốt chỉ về để tắm và ngủ nên mình cũng không quá quan trọng chỗ quá tốt. Mình chọn một nhà nghỉ ở tiểu khu nhà nghỉ (ở giữa các điểm cần đi luôn). Nhà nghỉ khá sạch sẽ, gọn gàng, đầy đủ tiện nghi. 

Về ăn uống

Các bạn cứ ăn hết đặc sản ở đây nào là bê chao, trâu gác bếp, cải mèo, các loại sữa, cá suối,nậm pịa, khoai sọ mán, thắng khố, cơm lam, cá hồi, xôi ngũ sắc… có rất nhiều chỗ ăn nổi tiếng gần chợ 70, các bạn cứ search hoặc hỏi người dân nhé,. Trong thị trấn cũng có rất nhiều chỗ ăn. 

Chi tiết chuyến đi

 Đêm đầu tiên

Thứ 6 đi làm về ăn uống xong, mình ra bến xe MĐ, xe xuất bến lúc 22h đến 2h30 xuống Trường Giang, bắt taxi về nhà nghỉ ở tiểu khu nhà nghỉ (chỉ cách tầm 4km). Nhận phòng rồi qua đêm tại đấy.

Ngày thứ nhất

Sáng thứ 7 mình dậy thật sớm chuẩn bị đồ đạc xuất phát đi khám phá Mộc Châu thơ mộng. Vì ở giữa nên mình quyết định mỗi ngày sẽ đi một  hướng. Ngày thứ nhất, mình đi hướng QL43, đi nơi xa trước rồi quay lại. Điểm đầu tiên là vườn mơ ở Km 82, tiểu khu 14.

Hôm mình đến thì hoa mơ đã tàn khá nhiều, gió với nắng quá, chỉ còn vài cây thôi.

Bọn mình cũng tranh thủ lưu lại một vài bức ảnh kỷ niệm.

Trên đường về Happy Land, mình phát hiện ra một cây mai anh đào ngay đường "đẹp kinh hồn", nhìn cứ ngỡ đang ở Đà Lạt.

Cây mai Anh Đào ra hoa rất đẹp.

Sau đó bọn mình quay ngược lại Happy Land (vé vào tham quan là 20.000VNĐ/người).

Nói chung Happy Land không khác các vườn hoa ở Hà Nội là mấy, nhưng đi cho biết và hưởng thụ không khí thoáng đãng tuyệt vời ở đó cũng hay đấy.

Địa điểm check in tiếp theo chính là thác Dải yếm, lúc leo lên thác giữa trưa nên nóng mà đến khi bọn mình leo lên đến nơi thì mát chỉ thích ở đó luôn.

Check in Thác Dải yếm.

Tiếp đến bọn mình ghé thăm vườn dâu, hái dâu tây (phí 350.000VNĐ/kg), nếu chỉ chụp ảnh 20.000VNĐ/người. Nếu các bạn không hái dâu ở gần đây các bạn có thể hái dâu ở Chimi tại đoạn Đồi Thông Bản Áng.

Hái dâu thôi nào!

Địa điểm tiếp theo là Đồi Thông Bản Áng, đi đến đây các bạn đừng vội dừng ở trước vườn thông hãy đi sâu xuống dưới vườn cải, tam giác mạch, dâu tây và mận đang chờ để được các bạn check in đấy.

Check in “đồi thông không góc chết”.

Điểm cuối cùng trong ngày này là Hang Dơi – di tích danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia. Hang có thuyết minh, đèn điện nên rất tiện để tham quan. Phí 10.000VNĐ/người. Leo bậc tháng rất dễ. Nhưng nhớ đừng đi quá muộn vì BQL tắt điện, tham quan sẽ rất khó. (tốt nhất nên đi trước 6h tối).

Đường đi đến các địa điểm này thực sự rất dễ, mình chỉ cần hỏi đường người dân bên cạnh họ sẽ chỉ cho cách nhanh nhất để đến. Đường đi cũng dễ, có 1 vài chỗ dốc và đèo thì cần chắc tay lái một chút là được. Trên đường đi thì mỗi chỗ mình lại ăn uống luôn ở đó.

Ngày thứ hai

Sáng bọn mình dậy ăn sáng, xuất phát về hướng ngược lại của hôm qua, hướng QL43 rồi rẽ ở DT104 để đi các điểm tiếp theo, cũng lại là đi điểm xa nhất rồi quay ngược lại. Điểm đầu tiên là Thung Lũng mận Nà Ka. Phí 10.000VNĐ/người chụp ảnh check in tẹt bô. Có nhu cầu thuê quần áo dân tộc thì ngay trước vườn có.

Quả thật không mất công đi hơn 20km mới tới nơi, cảnh vật nên thơ, thung lũng mận trắng muốt hiện lên từ đèo. Cảm xúc vỡ òa. Hết mơ ta lại có mận.

Sau đó bọn mình quay ngược về Đồi Chè Trái Tim, nơi đây cũng có cho thuê quần áo dân tộc 20.000VNĐ/bộ, 10.000VNĐ/ gùi, 10.000VNĐ/ô, "

"Full option sống ảo kiểu Ai Mặc Noọng Lái Lai " luôn..

Du lịch mộc châu

 Tại đây cũng có luôn vườn cải và vườn tam giác mạch nên bạn nào chưa kịp sống ảo ở mấy điểm trước vẫn có thể chụp choẹt nhé.

Tiếp theo đi thẳng tít mù trên cung đường chè đó là Ngũ Động Bản Ôn. Có thể nói điểm này là điểm để lại cho mình nhiều ấn tượng nhất. Trên cung đường này các thung lũng hoa trắng muốt đẹp lung linh. Cung đường đi đến đó là khó nhất trong các cung của hôm trước. Nhất là đoạn để đi vào chỗ gửi xe gần động, đoạn đường bê tông chỉ tầm 50-80cm, dốc, một bên là thung lũng, một bên là vách đá.

Du lịch mộc châu mùa nào

Mình khuyên các bạn nữ tay lái  cứng thì hãy đi, chứ các bạn nữ quen đi xe ga mà còn run chở thêm một người thì tốt nhất nên thuê xe ôm chở vào nhé. Mình đi đoạn này còn phải dừng lại hoàn hồn một lúc.

Vào đến nơi là có 5 động nhưng chỉ 2 động là có chủ động, lắp đèn điện và hướng dẫn. Phí 20.000VNĐ/ người. Trong đó động 3 là động mẹ đẹp nhất. Mình có tự khám phá cả động 1 nữa nhưng động này không có gì hấp dẫn lắm và chưa có đèn nên các bạn đi cần bật đèn flash. Tốt nhất nên cùng nhau khám phá, chứ đi một mình lạc trong đấy không ai biết thì khổ, đường đi động 1,2 khá hoang sơ, nên các bạn cũng cẩn thận.

Động 3 để lại cho mình ấn tượng nhất với anh chủ động là người Thái rất nhanh nhẹn, sáng tạo và nhiệt tình. Chính anh là người đã  xây đường và cấp máy phát điện để mọi người tham quan động, anh hướng dẫn cũng hay nữa. Mình đã đi rất nhiều động nhưng kiến trúc của động này rất khác, rộng, cao và cả sâu nữa nên các bạn đừng bỏ qua động này trong lịch trình của mình nha.

Đêm cuối cùng

Bọn mình quay về nhà nghỉ thanh toán tiền phòng, trả xe máy, tạm biệt Mộc Châu.Vì đi xe máy nên mình qua cung đường chữ S và Đèo Đá Trắng check in rồi ăn uống ở đó sau mới về Hà Nội. 0h30 kết thúc chuyến hành trình hết nấc.

Không khí 2 ngày mình đi thật sự rất tuyệt, trong lành. Nhưng các bạn lưu ý là ở Mộc Châu có thể có nắng nhưng sáng sớm và tối muộn gió rất lạnh nên nhớ mang áo ấm nha. Vậy là mình đã review xong chuyến đi trốn của mình rồi, còn chần chừ gì nữa mà không đi trốn thôi nào! Nghe nói Mộc Châu mùa nay thích hợp để yêu nhau đấy!

Xem thêm cái tour Du lịch mộc châu thật hấp dẫn cho bạn:

>>>>> Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

>>>>> Tour miền Bắc: Mộc Châu - Mai Châu- Ninh Bình 4 ngày 3 đêm

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?