Review chi tiết trải nghiệm Sapa – Hà Nội 4N3Đ chỉ với 6 triệu đồng

Nhật Linh, 12/12/2018 | 687

Khoảnh khắc giao mùa của đất trời giữa cuối thu và lập đông là thời điểm tuyệt vời hơn hết để cảm nhận một Hà Nội thật nồng nàn và một Sapa tuyệt đẹp. Mình bắt đầu chuyến đi vào một ngày Sài Gòn hanh nắng và ngột ngạt với bộn bề công việc. Gạt phăng tất cả, bắt đầu khám phá một vùng đất an yên - nơi mà mình mê mẩn từ lâu, cho đến nay mới có dịp đặt chân đến!

Sapa đẹp lắm ai ơi!

Dưới đây là lịch trình chi tiết cho chuyến đi trải nghiệm Hà Nội 1 ngày và Sapa 3N2D của mình.

CHUẨN BỊ TRƯỚC CHUYẾN ĐI

- Trước một tháng, bạn cần chuẩn bị thật kỹ:

  • Thời gian: Ngoài việc xếp lịch du lịch Sapa phù hợp với thời gian công việc, thì bạn nên vào mục Forecast weather để xem dự báo thời tiết của Hà Nội và Sapa trong những ngày bạn dự định đi nhé. Vì nếu chẳng may bạn đi trúng những ngày mưa nhiều hoặc nhiều sương mù sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi của bạn. Lúc mình đi thật may mắn mình chọn đúng ngày nắng đẹp, mây vừa nên thuận tiện cho việc sống ảo hơn.
  • Vé máy bay: Mình book vé máy bay khứ hồi từ SG đến HN của Vietjet air với tổng chi phí khứ hồi là: 2.200.000VNĐ/ người. Hành lý dưới 7kg sẽ được miễn phí nhé!

Vì có dự định chơi ở Hà Nội một ngày nên mình chọn giờ bay vào ban đêm lúc 21h, tới HN tầm 23h.

  • Book homestay ở Hà Nội và Sapa:

Có 2 phương án để lựa chọn: Bạn có thể bay đến Hà Nội rồi xuất phát đến Sapa luôn nếu như không có ý định vòng quanh chơi ở Hà Nội. 

Còn nếu như mình, thì ở Hà Nội chơi đã rồi khuya hôm sau mình mới bắt đầu hành trình đến Sapa. Kinh nghiệm của mình là nên tham quan Hà Nội trước, vì từ Sapa trở về bạn chẳng còn tâm trí đâu để đi chơi ở Hà Nội nữa. Vì sapa đẹp đến mức hút hồn bạn mất rồi!

Ở Hà Nội, mình chọn Hola Homestay. Nằm ở trung tâm thành phố đúng ngay khu phố cổ và Hồ Gươm, Lăng Bác. Ưu điểm của homestay là nằm ở trung tâm, giá hợp lý và tương đối sạch sẽ, có đầy đủ tiện nghi như hotel như: nước nóng lạnh, tivi, điều hoà,.... Giá: 350.000VNĐ/đêm. Không cần đặt cọc trước.

Ở Sapa, mình chọn Littel View Homestay. Ấn tượng của homestay khi vừa bước vào đó là một căn nhà nhỏ, được bài trí ấm cúng và dễ thương. Nhưng sau khi được anh chủ giới thiệu và dắt lên phòng, thì thôi rồi ngỡ ngàng vì căn phòng quá sạch sẽ, view núi Hoàng Liên Sơn tuyệt đẹp. Nằm ngay trung tâm sapa trên đường sầm uất nhất mang tên Cầu Mây. Giá 350.000VNĐ - 400.000VNĐ/ đêm. Tuy nhiên, mình chọn gói ở homestay và dịch vụ xe tại homestay đưa đón từ Hà Nội đến Sapa khứ hồi chỉ với 899.000VNĐ/người. Bao gồm cả ở 3N2D và xe đưa đón Hà Nội - Sapa khứ hồi, lúc về còn chở tới tận Sân bay Nội Bài, phục vụ tận nơi luôn. Quá xá tiện lợi, không cần phải loay hoay đặt xe riêng. 

Thời gian check in: 13h, check out: 11h

Thế là mọi công đoạn về chỗ ở và xe đã xong. Và thế là chỉ cần xách balo lên và lên đường thôi!

LỊCH TRÌNH CHI TIẾT:

Ngày 1: Hà Nội

Tụi mình tới Hà Nội vào lúc 23h, về homestay nhận phòng và ngủ một hơi tới sáng. Chuẩn bị dưỡng sức cho lịch trình khám phá Hà Nội trong vòng 1 ngày.

- 9h30 hôm sau: Tham quan Lăng Bác. 

Lăng Bác chỉ mở cửa thứ 3,5,7 và đến 10h30, nên các bạn nhớ chú ý xem lịch trước khi đi nhé.

- 11h: Ăn đặc sản Hà Nội ở khu phố cổ gần lăng Bác luôn. Địa chỉ: 74 Hàng Quạt, quận hoàn Kiếm. Quán này ngon xuất sắc có tiếng luôn ấy.

Ăn xong tụi mình có đi lang thang khu phố cổ để chụp hình rồi về homestay nghỉ ngơi.

- Chiều 4h: Xuất phát khám phá đường ray xe lửa phố cổ nổi tiếng và tham quan quanh Hồ Gươm. Nơi này rất thơ mộng, đúng vào chiều thu nên Hà Nội trở nên nhẹ nhàng, không quá xô bồ, nhộn nhịp như Sài Gòn.

Hà Nội đậm chất của một thủ đô cổ, nét rất riêng. Mình tin là bạn sẽ thích khi đến tham quan cụm di tích này đấy!

- 18h30: Tụi mình tấp vô ăn ốc luôc nổi tiếng quán Cô câm ngay khu phố cổ. Ấn tượng đối với mình là ốc luộc cực sạch, thơm và dai. Nước chấm lạ, thơm. Mình ăn mê luôn ấy.

- Ăn xong, đi dạo một chút và trở về để thu dọn hành lí bắt đầu lên xe tiếp tục cho hành trình mình chờ đợi, Sapa!

Ngày 2: Chinh phục Fansipan

Xuất phát ở xe Interbusline Hà Nội ( trước khi tới giờ xe chạy nhà xe sẽ gọi điện xác nhận hoặc nhắn tin cho bạn) vào lúc 23h, ngủ một hơi đến tầm 4h30 sáng hôm sau bạn đã đến Sapa rồi. Nhưng vì thời tiết khá lạnh và đến khá sớm. Nên nhà xe sẽ để bạn ngủ đến 6h sáng mới gọi các hành khách thông báo đã đến nơi và bắt đầu cho khách xuống xe.

- 6h: tụi mình đi bộ về homestay Little view homestay, mình rất ấn tượng con đường để vào homestay, vì bạn phải đi bộ vài bậc dốc. Vừa lạnh, khung cảnh bậc dốc chìm trong sáng sớm của Sapa nhìn rất "tình". Hơi mệt nhưng thử đi nhé! Vì giờ check in quy định là 13h nên tui mình chưa được nhận phòng, mà chỉ để đồ ở homestay, tắm rửa ở phòng chung, lên đồ để đi chơi và chiều về mới check in.

- Ngày đầu tiên tại Sapa tụi mình khám phá Fansipan. Vé 700.000VNĐ/ người, bạn không phải cất công đi mua vé vì lúc vừa tới homestay sẽ được anh chủ hỏi thăm ảnh mua dùm và thuê xe 100.000VNĐ/ngày dùm cho bạn luôn. Bạn chỉ việc có vé trong tay, có xe và đi thôi. 

- Nếu bạn muốn đi tàu lửa Mường Hoa đến ga Fansipan để trải nghiệm thì có thể đi bộ ra Sun Plaza hoặc chạy xe vào Plaza gửi xe, vào trong mua vé, tại đây bán đủ loại vé: vé đi Fansipan 700.000VNĐ, vé tàu lửa Mường Hoa: 50.000VNĐ, vé tàu lửa từ Fansipan lên đỉnh của Fansipan là 70.000VNĐ (bạn có thể đi bộ 600 bậc).

Check in tại Sun Plaza, Hà Nội.

- Kinh nghiệm của mình là nên đi thử cả Mường Hoa và vé tàu lên đỉnh Fansipan thay vì đi 600 bậc thang. Vì lên đó không khí rất rất lạnh và khá loãng, nói 600 bậc vậy thôi chứ mình đi thấy mệt lắm và khó thở nữa.

Lúc lên mình có thể đi bằng tàu lửa hoặc cáp treo để dưỡng sức, lúc xuống mình đi bộ vừa đỡ mệt vừa để chụp hình nè.

Cảnh trên Fansipan thì thôi không còn gì bàn cãi vì quá đẹp. Cứ như bồng lai tiên cảnh vậy. Đến đây lúc trời đầy mây và nắng đẹp thì góc nào bạn cũng có được tấm hình xuất sắc.

Bất ngờ và ngẫn ngơ vì chẳng tin có một địa điểm ở Việt Nam lại đẹp đến như vậy.

- Trưa:  Ăn gà nướng tiêu xanh nhà hàng Hải Lâm. Ngon xuất sắc luôn nha. Bạn search sẽ có địa chỉ quán nhé.

- Tối: Tụi mình đi bộ dạo phố Cầu Mây, ăn đồ nướng, dạo quảng trường và chụp hình phía bên trong toà Sun Plaza. Từ homestay đi bộ chỉ mất 3 phút là tới trung tâm và các hàng quán bán đồ nướng.

Ngày 3: Bản Cát Cát - Ô Quy Hồ (Cổng Trời)

Bản Cát Cát: Từ trung tâm chỉ mất tầm 15 phút để đến Bản Cát Cát. Các bạn nữ có thể thuê đồ ở đầu bản để vô sống ảo nha. Giá thuê đồ là 50.000VNĐ (Đồ thay sẽ có người giữ tại tiệm cho thuê). Giá vé vào tham quan bản 70.000VNĐ/người. Nên thuê xe máy để đến suối chụp hình nhé. Vì bản khá là rộng và dài bạn đi bộ xong là không còn sức chụp choẹt đâu. Mình thuê xe 10,000VNĐ/ chuyến, xe ôm đứng quanh bản nên mệt lúc nào bạn có thể nhờ các chú chở.

Hóa thân thành nàng sơn nữ.

Dưới chân Bản Cát Cát vừa vô bạn sẽ thấy Quán cà phê view cực đẹp tên là Heaven Camp Site. Quán này view núi và Bản Cát Cát nên nhiều góc sống ảo. Tuy nhiên, vì để tiết kiệm thời gian, mình chọn đi Cát Cát xong là tiến thẳng đến cổng trời luôn nên cũng chưa có dịp ghé quán này.

Bản Cát Cát có nhiều ngóc ngách dễ thương lắm, đúng chất núi rừng Tây Bắc luôn!

- Đèo Ô Quy Hồ - cổng trời: Bạn chỉ cầm search "Cổng trời Ô Quy Hồ", google map sẽ chỉ tận nơi luôn. Vì đèo khá nguy hiểm và lạnh nên mình nghĩ nếu là nữ với nhau thì bạn nên thuê taxi đi. Trước cổng trời có một công trình đang xây, sẽ có các bậc thang leo lên đỉnh núi, bạn dừng ở đây chụp hình trước rồi hẵn chạy thêm 500m nữa để tới cổng trời sống ảo nhé. 

Cảnh chỗ này cũng xuất sắc không kém.

Tại cổng trời thì rất nhiều hàng quán và góc trời để chụp, bạn tha hồ sống ảo và ngắm trọn khung cảnh đèo ô quy hồ và Sapa chìm trong sương, mờ ảo tuyệt đẹp.

- Tối: Tụi mình đi ăn ở nhà hàng A Phủ. Mình vốn không ăn cá được nhưng lần này mạo mụi thử món đặc sản Cá tầm nướng tại quán. Mình dùng cùng cơm trắng và rau Sapa. Không thể ngờ cá tầm nướng và ướp thơm ngon, vị rất lạ, đảm bảo bạn sẽ mê luôn ấy. Giá: 200.000VNĐ/ dĩa cá tầm. Một bữa ăn mất tầm 350.000VNĐ/ 2 người.

- May mắn tối hôm ấy ở Quảng trường có tổ chức Lễ Hội Khai Mạc Mùa Đông nên vô cùng đông vui, tiếng nhạc Tây Bắc vang lên, trẻ em dân tộc vui nhảy tưng bừng. Lần đầu mình thấy cảnh nhộn nhịp trong hơi lạnh 10 độ mà vui tới vậy ấy.

Ngày 4: Quán cà phê VIETTREKKING

Nằm cuối đường Hoàng Liên cách homestay tầm 5 phút đi xe, quán cà phê Viettrekking là địa điểm bạn không nên bỏ qua nếu muốn có nhiều ảnh sống ảo.


Quán không làm mình thất vọng vì không gian rất đẹp, view núi toàn bộ và còn nhìn thấy xe lửa Mường Hoa nữa.

Góc nào ở quán cũng chụp hình rất đẹp nên nếu bạn đi nhớ tranh thủ đi sớm tầm 8-9h nhé, vì quán rất đông muốn chụp phải đợi đó.

Giá nước uống, và đồ ăn trung bình tầm 35.000VNĐ - 40.000VNĐ nhé.

TỔNG HỢP CÁC QUÁN ĂN NGON TẠI SAPA

- Phở Sạch

- Nhà hàng Hải Lâm

- Nhà hàng A Phủ

- Quán nướng Phố Cầu Mây

- Cà phê Viettreking

- Cà phê Viet Emotion

- Cafe Lá Dao

Quán Cà phê Viet Emotion.

Tổng kết sau chuyến đi:

Chi phí: 6 triệu/người

Nếu nói Sapa đẹp thật sự không đúng vì Sapa tuyệt vời trên cả chữ đẹp cộng thêm cả chữ "tình". Đến Sapa chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần bạn ở homestay, nghe tiếng sáo mèo vang vọng, ngắm dãy núi Hoàng Liên Sơn mờ ảo trong sương, những cô gái dân tộc đèo gùi trên lưng bước trên con đường nhỏ trải dài. Nhiêu đó thôi, cũng đủ làm bạn xiêu lòng rồi.

Thật đấy, hãy đến và thử trải nghiệm Hà Nội - Sapa. Mình tin rằng bạn sẽ không hối hận đâu!

Bạn có thể tham khảo thêm: 

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm | Sapa – Hàm Rồng – Fansipan – Bản Cát Cát

Tour du lịch Hà Nội Sapa 2 ngày 1 đêm: Nơi gặp gỡ đất trời Cát Cát – Hàm Rồng

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?