Sapa mùa hè nên hay không nên trải nghiệm?

Xú, 26/04/2021 | 151

Được biết, Sapa là một thiên đường du lịch của các tỉnh Tây Bắc, nằm trên độ cao khoảng 1500m so với mặt nước biển. Sapa một vẻ đẹp được kết tinh của núi rừng Tây Bắc, mang trong mình những cảnh đẹp xanh mướt mắt đầy mê hoặc như hình ảnh của những dãy núi cao bao quanh, của những thửa ruộng bậc thang trải dài, của những loài hoa không tên và của băng giá phủ trắng những ngày đông. Và để có thể khám phá Sapa được đầy đủ và chi tiết thì bạn có thể xem qua những gợi ý của chúng tôi trong bài viết sau đây:

Thời tiết mùa hè ở Sapa

  • Tháng 4: Bắt đầu mùa hè, khô ráo, trong xanh, đủ ấm
  • Tháng 5: Bắt đầu mùa mưa, thỉnh thoảng có mưa rào nhanh chóng, bầu trời quang đãng với nhiều nắng hơn nhưng hơi ấm vào buổi trưa.

Mùa hè ở Sapa

  • Tháng 6: Ấm áp nhưng không oi bức như các vùng khác. Trời trong, nắng nhiều nhưng mùa hè tắm nhiều hơn nhưng không quá ẩm ướt
  • Tháng 7: mưa rào mùa hè. Thế nên đây không phải là màu cao điểm trong các tour Sapa

Khám phá những điều hấp dẫn ở núi rừng Sapa

  • Núi Tà Sùa và Fansipan là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh mây trời nhấp nhô ở Sa Pa
  • Động Tiên mệnh danh là Vịnh Hạ Long thu nhỏ ở Sapa, mùa hè vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ đắm mình trong làn nước mát lạnh nơi đây và thả hồn vào Miếu Ba Cô.
  • Thác Bạc với dòng nước trắng xóa đổ xuống từ độ cao 200 mét tạo nên âm thanh ồn ào giữa khung cảnh hùng vĩ. Đứng dưới chân thác, bạn có thể hít thở không khí trong lành của Sapa vào mùa hè.

Chuyến tàu 5 sao đến Sapa thú vị

Để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại Sapa, hãy thả hồn phiêu du trên chuyến tàu 5 sao Hà Nội - Lào Cai , xuyên qua thung lũng kỳ vĩ và những ngọn núi ngoạn mục trong chuyến đi, chuyến tàu Victoria Express.

Mùa hè ở Sapa

Victoria Express khởi hành sáu chuyến một tuần, từ Ga Hà Nội đến Ga Lào Cai mất khoảng 8,5 giờ. Với sức chứa 52 hành khách, tàu Victoria Express bao gồm ga trải giường được làm thủ công, cùng với các mảng ốp gỗ mang đến sự yên tĩnh tuyệt đối và có thể nhìn rõ khung cảnh tuyệt vời trên đường đi. Mỗi khoang gồm 6 cabin và được trang bị các tiện nghi hiện đại như máy lạnh, sàn gỗ, đèn đọc sách, khoang hành lý và cửa sổ lớn để ngắm cảnh

Mùa hè - tham gia Lễ hội trên mây ở Sapa

Vào mùa hè, Sapa khá yên bình với những ngày nắng ấm và khô ráo với những ruộng bậc thang xanh mướt. Tháng 5 cũng là “mùa nước đổ” ở Sapa và một số xã lân cận như Y Tý, Simacai, Mường Khương,… Đến đây tham gia Lễ hội trên mây khai mạc vào cuối tháng 4 này. Với nhiều hoạt động đặc sắc như Hội chợ Ẩm thực vùng cao Lào Cai, Ngày hội Văn hóa dân gian, Triển lãm ảnh nghệ thuật "Đất và người Sa Pa"; trưng bày hoa, cây cảnh; Giải Quần vợt Cúp Fansipan 2012, Ngày hội Văn hóa bản Mông Cát Cát, tái hiện "Đêm chợ tình Sa Pa"…

Mùa hè ở Sapa

Hy vọng mùa hè này bạn sẽ có những chuyến đi thăm thú thật thú vị và hấp dẫn nhé. Đặc biệt, nếu bạn quan tâm đến các lịch trình tham quan Sapa có sẵn, xem thêm thông tin phía dưới mà mình đã tổng hợp được:

Tour du lịch Hà Nội Sapa 4 ngày 3 đêm | Hàm Rồng – Cát Cát – Fansipan – Y Tý – Lũng Pô

♦ Tour Sapa 3 ngày 2 đêm| Hàm Rồng – Fansipan – Bản Cát Cát

♦ Tour Hà Nội Sapa Fansipan 2 Ngày 1 Đêm: Khám phá nơi đất trời gặp gỡ

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình!

Tác giả: Xú

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?