Sapa – “Ở đây sương khói mờ nhân ảnh”

Ngọc Thúy, 07/07/2019 | 2319

"Ở đây sương khói mờ nhân ảnh

Ai biết tình ai có đậm đà...!!!"

Có một Sapa như ẩn như hiện trong sương mờ tản mạn. Tại sao người ta lại yêu Sapa nhiều đến thế? Chính cô bạn Ngọc Thúy, chủ nhân của bộ ảnh này cũng nhiều lần tự mình trăn trở về câu hỏi đó. Để rồi vào một ngày đẹp trời cuối tháng 3, cô nàng quyết định lên đường tìm cho mình câu trả lời đúng nghĩa.

Theo chân Ngọc Thúy và cùng đón xem hành trình đi du lịch Sapa săn mây ngàn của cô bạn 9X sẽ thú vị như thế nào nhé!

Đây là lần đầu tiên Thúy đặt chân đến Sapa. Cô bạn không khỏi choáng ngợp trước cảnh sắc dung dị nhưng không kém phần ngọt ngào làm say đắm lòng người.

Đối với Ngọc Thúy, Sapa tựa hồ một khung trời khác hẳn. Sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh, cô bạn 9X cho biết mình chưa bao giờ tưởng tượng ngoài Sài Gòn cô trót thương ra vẫn còn một vùng trời đáng yêu đến như thế. Mọi thứ nơi đây đều tuyệt vời và dường như có thể chạm đến đáy cảm xúc. 

Hành trình đi du lịch Sapa

Thật lạ kỳ khi Sapa không hề hoành tráng với những tòa nhà cao chót vót, chẳng có khu vui chơi riêng biệt, đường xá thuận tiện lưu thông...Ấy thế mà ai nấy đều trót "phải lòng" đến quên ăn mất ngủ .Thế mới thấy những gì chân thật nhất, dung dị nhất lại là thứ đáng được trân quý biết nhường nào.

Trong hành trình này, Thúy chọn địa điểm tá túc tại bản Cát Cát cách thị trấn Sa Pa, Lào Cai khoảng 3 km, thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Nơi đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất luôn được du khách ưu ái lựa chọn mỗi khi lên phố núi. Cô bạn quyết định qua đêm tại bản Cát Cát.Quả không sai khi nghỉ đêm tại đây vì sáng hôm sau khi cô nàng bừng tỉnh giấc cũng là lúc cảnh vật tựa chốn bồng lai tiên cảnh hiện ra lay động lòng người.

Sớm mai se lạnh là thời điểm tuyệt vời đề thưởng thức tách cà phê ấm nóng. 

Với mục đích đến Sapa chinh  phục mây ngàn, cô bạn tôi chắc chắn không thể bỏ qua đỉnh Fansipan. Vì thế, từ tờ mờ sáng, cô bạn đã dậy thật sớm lên đường chinh phục ngọn núi có độ cao 3.143 mét. 

Chỉ đơn giản là nếp nhà tranh cùng khóm hoa cải vàng trước sân thôi mà sao lại đẹp đến nao lòng.

Đến Sapa vào độ tháng 3 cũng là lúc bạn được chiêm ngưỡng hoa cải nhuộm vàng cả một góc trời - Ảnh: Internet.

Con đường dẫn lên đỉnh Fansipan, nơi ngắm nhìn thành phố treo lơ lửng giữa mây ngàn. Người ta vẫn bảo nhau tại Sapa có "nấc thang dẫn đến thiên đàng" và chính cung đường này đã minh chứng cho điều đó.

Cuối  cùng cũng đã đến nơi rồi!

Từ độ cao trên 3.000 mét, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ.

Leo lên đến đỉnh núi rồi bạn sẽ thấy công sức thức dậy thật sớm của mình chẳng hề hoang phí một chút nào. Ngoài việc tự mình chinh phục từng "nấc thang lên thiên đàng", bạn cũng có thể sử dụng cáp treo với giá vé dành cho người lớn là 600.000 đồng, giá vé trẻ em cao từ 1-1,3 m là 400.000 đồng. Trẻ em cao dưới 1 m sẽ được miễn phí giá vé. Vé đi cáp treo là vé khứ hồi cho cả hai chiều. Mỗi cabin sức chứa từ 30 - 35 người.

Chưa bao giờ mây ở gần ta đến thế.

Chỉ cần khẽ khàng đưa tay ra đã có thể chạm vào mây rồi.

Cổng trời lấp ló giữa tầng tầng lớp lớp mây mờ.

Tạm biệt Fansipan, cô bạn Ngọc Thúy sẽ đưa chúng ta quay về bản Cát Cát và trải nghiệm một ngày hóa thân thành nàng sơn cước.

Đến Sapa mà không thử thuê trang phục của đồng bào dân tộc Mông, tận hưởng một ngày hóa thân thành sơn nữ thì quả là đáng tiếc lắm đấy.

Dạo một vòng khắp các bản làng...

Ngắm nhìn vẻ đẹp đất trời trong sương sớm.

Từng nhành cây, ngọn cỏ nơi đây cũng đều đáng yêu đến lạ.

Hãy đến và trò chuyện cùng người dân bản địa, bạn sẽ thu về nhiều kiến thức hay ho đấy.

Ngồi ăn đồ nướng về đêm là điều không thể thiếu khi đến với Sapa. 

Về đêm nhiệt độ Sapa xuống thấp vì vậy nếu được ngồi nhâm nhi những que thịt nướng nóng hổi bên bếp than hồng thì còn gì bằng.

Đó là câu chuyện về một "sớm mai thức dậy lạc vào hư không" của cô bạn 9X Ngọc Thúy, còn bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng để đến Sapa săn mây ngàn chưa?

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?