Mười ba tuổi bắt được con ve sầu, cứ tưởng có cả mùa hè trong tay...

Mười bốn tuổi đặt chân đến Sapa, chợt biết rằng trái tim đã trọn vẹn thuộc về nơi này. 

Là tớ đấy, cô gái vì yêu mà đã đến Sapa những 3 lần. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 20, tớ có ý định tiếp tục đi Sapa lần thứ 4 nên viết vài dòng kinh nghiệm chia sẻ. Hy vọng mọi người đọc xong bài viết này sẽ có được chuyến đi "vì yêu mà đến" phù hợp nhất nhé!

Sapa - Vì yêu mà đến!!!

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ:

- Thời tiết Sapa mát mẻ quanh năm, phải nói là lên đây ngủ thích cực, một ngày có 4 mùa luôn. Mùa hè cũng mát nên các bạn nên set up tinh thần trước là lên Sapa không lo chết vì nóng đâu nha.

- Ngoài đồ dùng cá nhân cần thiết, mọi người hãy chiết mỹ phẩm ra và mang theo nhé! Nói chung là ở nhà mỗi ngày bạn dùng những thứ gì thì chiết ra lọ nhỏ, đủ dùng 2 - 3 ngày thôi để đỡ tốn tiền mua linh tinh, phát sinh chi phí không đáng có. Bạn nhớ xem xét cái gì không cần thiết hoặc trên Sapa mua được thì bỏ lại cho đỡ nặng vali nha. 

Thời tiết vô cùng thích hợp để cho ra đời những bức ảnh đẹp.

- Các bạn nữ chú ý mang quần áo như thế nào khi lên Sapa nữa.

  • Từ tháng 5 đến tháng 9: Tầm này Hà Nội nóng nhưng Sapa thì mát mẻ. Bạn cứ thoải mái diện quần áo, váy vóc sống ảo bình thường, chỉ cần mang thêm áo khoác mỏng để mặc lúc sáng sớm và tối, hay lúc lên Fansipan thôi. Vì lúc đó nhiệt độ giảm nhiều. Bạn cũng có thể ra chợ Sapa mua một chiếc khăn thổ cẩm để quấn, vừa ấm lại vừa tiện sống ảo luôn.
  • Từ tháng 10 đến tháng 5: Khoảng thời gian này trên Sapa chuyển đông nên sẽ lạnh hơn rất nhiều. Thường thì nhiệt độ thấp hơn Hà Nội khoảng 10 độ. Nên nếu đi Sapa tầm này rất dễ bị shock nhiệt vì qua đèo cái là nhiệt độ đã giảm đột ngột luôn rồi. Nếu bạn đi vào khoảng thời gian này thì nên chuẩn bị kỹ đồ giữ ấm như: găng tay, khăn, mũ...Đối với các bạn muốn sống ảo có thể mặc váy được nếu dùng miếng giữ nhiệt nhé. (Cái này mua ở hiệu thuốc có nha, khoảng 15.000VNĐ -20.000VNĐ/miếng).

- Có 1 lời khuyên nho nhỏ cho các bạn, du lịch Sapa sẽ chủ yếu là đi bộ nên các bạn nên chọn cho mình những đôi giày thể thao hoặc slipon hoặc dép đế mềm thoải mái, tránh đau chân. Không nên đi giày cao gót vì leo đường dốc rất mệt mà còn dễ hỏng giày nữa. Đau chân là chỉ muốn ở nhà thôi không đi đâu được, tiếc lắm. 

Lâu lâu Sapa cũng có những cơn mưa lất phất như này.

- Ngoài ra thì con gái như tớ có thể chuẩn bị 1 vài đồ sống ảo như : mũ, sạc dự phòng, và quan trọng nhất 1 đứa bạn nháy có tâm!

ĐI SAPA NHƯ THẾ NÀO ???

Lần đầu tiên đi tớ mua combo nhưng vì không ưng nên xin phép không nhắc tên ở đây ạ. Lần 2 thì tự book xe và lần 3 thì đi xe riêng của nhà lên.

Có 4 phương án các bạn có thể tham khảo:

Đi xe giường nằm 

- Đi từ Hà Nội : Từ Hà Nội lên tới Sapa hết khoảng 5h30 - 6h tùy vào xe. Hiện có rất nhiều xe chạy thẳng lên Sapa nhưng theo trải nghiệm của bản thân mình, vừa đọc review của mọi người mình đúc kết được một số hãng xe giường nằm dịch vụ và chất lượng tương đối tốt mà các bạn nên đi như: Sơn Hải Vân, Fansipan Express, Queen Cafe, InterBus, Green Bus, Sapa Shutle Bus,....

Tớ đã đi HSHV, Fansipan Express, Queen Cafe và cảm nhận cá nhân thấy: xe sạch, không mùi, hàng xóm trên xe không cần phải dẫm đạp lên nhau để đi vệ sinh nếu có nhu cầu, tài xế cũng không đánh khách...Vâng thế là quá đủ với một con say xe lòi ruột như tớ rồi. Không còn mong chờ gì hơn nữa ạ.

  • Đi từ Hải Phòng : Kết Đoàn
  • Đi từ Nam Định : Tiến Long
  • Giá vé : tham khảo trên saodieu.vn hoặc vexere.com để được mua giá rẻ.

Đi tàu 

Thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ đam mê sự trung chuyển và cẩn thận. Vì tàu chỉ đi lên tới ga Lào Cai còn sau đó tự bắt xe lên Sapa ạ.

Còn an toàn thì yên tâm rồi. Hệ thống đường sắt Việt Nam cũng ngang ngửa như trong Train To Busan, bất chấp các loại thời tiết.

Đi xe riêng lên 

Thôi khoản này thì các chế muốn lăn hay bay đến Sapa tớ cũng chịu rồi!

Cách hiện đại : "Trekking" 

Hay được biết đến với cái tên truyền thống và thân thuộc hơn đó là "đi bộ".

Nếu bạn muốn có hành trình khám phá Sapa trọn vẹn chi tiết hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các tour Sapa hấp dẫn mà Vietnam Booking đang có. Lịch trình đi: tour hà giang sapa từ hà nội, Tour Hạ Long Ninh Bình Sapa 4N3Đ

Ở ĐÂU???

Bonbon

- Dư âm đi Sapa lần một về mình bị thương nhớ món lẩu cá tầm, vì vậy lần 2 này mình book ngay phòng ở tại Bonbon của anh Bùi Viết Tiến. Lúc đầu còn nghĩ là phòng cũng bình thường thôi vì tui đi lần 2 rồi, ham chơi với ham phòng sạch, ấm thôi chứ không ham phòng đẹp nữa. Nhưng lên nhận phòng bất ngờ phết, phòng mới nên sạch sẽ lắm, được cái lại nằm giữa ngã 3.

- Phòng nào cũng có ban công cửa sổ rộng đúng niềm đam mê thoáng đãng của tui luôn. Sáng dậy mở mắt ra là phải chạy ngay đến cửa sổ, mở cửa ra đón ánh sáng và hít thở khí trời. (Dù lúc đấy là 10 giờ hay 12 giờ trưa). Các bạn có thể chọn phòng nha, phòng nào cũng có view : view đường phố + view quán hát.

- Ở đây có một ưu điểm vô cùng lớn là kiểu như nằm ở trung tâm của các điểm tớ đi chơi ý, đi ra hồ siêu gần, đi ăn đi vào nhà thờ cũng gần luôn.

Tiện đi bộ lắm, tiết kiệm được bao nhiêu chi phí đi lại cho con sinh viên nghèo như mình.

Thêm 1 điểm cộng nữa là ở đây tầng 1 là quán trà sữa, nên chẳng cần phải đi đâu xa mà có thể nhẹ nhàng từ trên tầng 2 gọi vọng xuống để order ngay 1 cốc trà sữa hoa nhài full topping phục vụ tận mồm, thậm chí đứng cầm cho hút nếu đang vắng khách.

- Nhược điểm duy nhất ở đây chính là không có view núi.Công bằng mà nói thì BonBon cũng có view núi đấy ạ - mà là view chân núi.

Tóm lại, Bonbon là một nơi đáng ở, tui ưng. Nếu ai mà không có nhu cầu ở phòng view đỉnh núi mà lại thích có ban công rộng, thoáng, tiện đi lại như tớ thì có thể tham khảo book phòng ở đây nhé. Giá cả hợp lý lắm.
** Note thêm là trà sữa ở đây cũng ngon lắm nhé.

Peace House

- Lần 3 tớ đi với gia đình và book phòng family PeaceHouse. Lại  một vote cho một nơi đáng để trao thân gửi phận khi đến Sapa.  Peace House có 4 tầng + 1 tầng thượng view siêu xịn, tầng 1-2 view Châu Long, tầng 3 - 4 view núi (tầng 4 tuyệt vời ông mặt trời nhé). Về bên trong thì đúng như cái tên của nó luôn " Ngôi nhà bình yên", phòng đầy đủ hết các đồ dùng cần thiết như: máy sấy, khăn tắm, dầu gội sữa tắm, café, trà, gương lược, mỳ tôm,.. đầy đủ luôn, lại được trang trí đồ handmade, bóng đèn, quạt sưởi, sách đọc xinh xắn ấm cúng cực, nhìn phát muốn ngủ luôn ở đấy cả ngày khỏi đi đâu chơi cả. Kể mà có thêm một em mèo nữa thìkhông còn gì bằng.

Mà anh chị chủ nhà thân thiện nhiệt tình lắm. Cô tớ lên Fansipan về bị đau đầu, chị chủ nhà còn mua thuốc cho uống. Đi chơi đâu cô cũng hỏi han, đi ăn còn chúc ăn ngon miệng nữa cơ. Tóm lại, tớ cũng ưng luôn và hứa sẽ quay lại ở vì anh Tuấn Anh hẹn là sẽ cho tớ ở free nếu lần sau đi cùng người yêu lên. 

Sapa Jade Hill Resort and Spa (5 sao)

Sapa Jade Hill Resort and Spa thì tuyệt vời lắm rồi! Khuôn viên đẹp, phòng ấm cúng, xinh xắn, lễ tân 24/24. View núi trực diện. Phục vụ tốt. Ở đây thì nói thật, hôm nào lười đi chơi, cứ ra khỏi phòng thôi cũng có ảnh xịn rồi. Mách nhỏ các bạn không ở đây cũng nên đến đây mua ngay một chiếc vé tham quan, thưởng trà để mang về 10gb ảnh đẹp xịn không cần chỉnh sửa.

Xem ảnh để biết thêm về độ đẹp của resort này, đảm bảo không phí xiền tẹo nào, hứa luôn. 

  • Vé tham quan : 150.000VNĐ/ người
  • Tham quan + thưởng trà: 300.000VNĐ/người 

Điểm trừ : đường vào hơi xấu, hoặc rất xấu. Nhưng yên tâm, nếu không hết kinh phí giữa chừng như HN thì khoảng 2 năm nữa đường sẽ đẹp.

*** Ngoài ra tớ có sưu tầm thêm 1 vài địa điểm cho các bạn tham khảo :

1 - Sapa Charm 4☆ ( Mường Hoa cách trung tâm 300m)
Lễ tân 24h nhà hàng,bar ngay trong khuôn viên buffe sáng và đồ ăn ngon. Phòng và nội thất đẹp, cách âm tốt (phòng tắm hơi nhỏ). View đẹp. Có bể bơi 4 mùa phòng gym và spa massage

2 - Delta Sapa Hotel 4☆ (31 Cầu Mây)

Lễ tân 24h. Nhà hàng,bar trong khuôn viên.  Buffe sáng nhiều lựa chọn,khá ổn. Phòng đẹp (phòng tắm rất đẹp - hệ thống nước nóng hoạt động hơi kém) View đẹp. Phòng cách âm tốt. Hệ thống thang máy khá đặc biệt.

3 - Sapa Lodge3☆ (20 Mường Hoa, TT. Sapa)

Lễ tân 24h. Nhà hàng trong khuôn viên buffe sáng ít lựa chọn theo cảm nhận cá nhân là không ngon.
Phòng và nội thất bình thường. Cách âm kém. Ít phòng view đẹp.
Chưa đủ tiêu chuẩn của ksan 3☆
Tham khảo thêm giá ở booking

4 - Peace House ( như nói ở trên, thêm nữa)

Dù là bạn đặt chân đến Peace House lúc 2,3 hay 4 giờ sáng bạn đều không phải lo sẽ bị đói đâu nhé. Ở trên bàn luôn có sẵn mỳ tôm, ấm siêu tốc, cà phê, tăm và nước suối. (hoàn toàn miễn phí nhé). Máy nóng lạnh luôn được bật sẵn. Bất chấp các thể loại gió mùa hay mưa bão cứ tiện nhiên lên tầng 5 bỏ quần áo vào máy giặt. Sau đó sấy quần áo và mặt lại tự nhiên thôi! (Vẫn được free khoản này nha). Đẹp, ấm cúng và có view mây núi nữa.

5 - Sapa Memory hotel 2  (005 Nguyễn Viết Xuân tt Sapa, gần bờ hồ)

Lễ tân 24h. Nhà hàng trong khuôn viên. Phòng và nội thất ổn (phòng tắm khá đẹp). Phục vụ tốt. Cách âm kém. View bình thường.

ĂN GÌ ???

Viết đến đây xin tự vả vào mặt mình phát vì viết tillte còn giả dối. Khôi phải vì yêu mà đến mà đúng hơn là vì ăn mà đến các bạn ạ. Hơi buồn một tí nhưng thôi không sao, ai chả phải ăn mới lớn được nhở!!!

Lẩu cá tầm

Hồi đó còn đi ăn theo review. Tối về qua Hải Lâm quất nồi lẩu 400,000VNĐ. Hai đứa ăn bè mồm không hết xong tớ còn bị cả đêm không ngủ được vì ăn quá nhiều. Và đây, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn dắt tui lên Sapa lần 2 đây ạ. 

Lẩu cá tầm gây thương nhớ là đây.

  • Thứ nhất, là hơi bị ấn tượng về phục vụ, tớ không nhớ rõ là có 2 anh và 1 chị phục vụ bọn tớ ăn hôm đấy là ai nhưng ai cũng vui tính niềm nở lắm nhé, vừa phục vụ vừa chém gió phần phật không cần bật quạt. Xịn hơn cả là hôm đấy tớ còn được hẳn đại công tử của nhà hàng phục vụ nhé. Ban đầu còn tưởng bạn ý là Hải Lâm, sau này có cơ duyên gặp lại được biết bạn ấy còn to hơn cả Hải Lâm (anh trai của Hải Lâm). Thề là hôm đấy cứ mắt chữ A mồm chữ O nhìn bạn ý dọn bàn vì hỏi anh nhân viên anh ý bảo lúc ý bạn ý mới có 5 hay 6 tuổi ấy. 
  • Thứ hai là cơ chế gọi rau không giới hạn của nhà hàng cũng gây ấn tượng không kém. Nhân danh là một fan của nấm kim châm, sau khi ăn hết đĩa nấm ra lần một. Mai duyên dáng gọi chị nhân viên "Cho em xin thêm 1 rổ nấm nữa chị nhé". Oke, đi du lịch mà, đã ăn thì sợ gì rổ hay đĩa. Ơ thế mà mang rổ nấm lên thật các bạn ạ, còn hẳn 2 rổ cơ. Chúng mình còn được bạn đại thiếu gia bonus câu "Đây chị ăn hết đi ạ" huhu tớ xúc động quá suýt nữa thì ôm chầm lấy bạn ấy mà khóc nhưng may kịp thời nhận ra mình là con gái, phải giữ giá trước mặt con trai cho dù là trai 5 tuổi, nên lại thôi. Duyên dáng ăn tiếp. 
  • Thứ 3, phải nói là ăn quả lẩu cá tầm ở đây xong tui không ăn nổi bất kỳ 1 loại nước lẩu nào khác ở Hà Nội nữa, lại được đi đâu nhìn thấy chữ cá tầm cũng thèm thuồng.  Ăn ở Tam Đảo cũng không được vị nước dùng như ở Hải Lâm, đời quá buồn, đành thắt răng buộc lợi tích tiền đi Sapa lần 2 chỉ vì nồi lẩu cá tầm Hải Lâm . 

Đấy, nói chung là để kiểm chứng lời tớ nói thì các bạn có thể qua 72 Lương Đình Của ăn thử xem, mà ăn thật luôn đi chứ nhà hàng nào cho thử đâu mà.

Gà nướng tiêu xanh:

Chuyện kể rằng, ngày xưa tui đi ăn món này cũng theo review của một anh admin trong một nhóm review Sapa mà tôi theo dõi hồi đó. Số phận đưa đẩy thế nào ngày tớ đi ăn món này lần đầu tiên thì cũng gặp luôn anh đấy đang ăn món này ở quán. Ơ thế lại 3 mặt 1 lời, nhầm 3 mồm 1 lời chứ nhỉ, mồm anh ý mồm Mai và xác con gà tội nghiệp chết ngập trong đống sốt tiêu xanh. Thề với các bạn tớ đã tự nhủ là ăn mà không ngon tớ mang cả con gà này sang bàn lão review đập vào mồm nó luôn. Ấy thế mà thế nào ý các bạn ạ, vừa nghĩ xong thì mồm tớ cũng ăn hết con gà đấy rồi. Chán bản thân thật,. Chả nhẽ mang cái giấy bạc bọc gà sang bàn đấy bảo "em biếu anh vì review có tâm quá" à. 
Nhưng mà cuối cùng thì vẫn là nghĩ thế xong lại không làm được vì lúc đấy trong đầu mùi tiêu xanh kèm nước sốt gà còn đang lan tỏa lấn át hết lý trí và sức lực rồi. Còn về gà thì, các bạn cứ thử tượng tượng, một con gà bản chắc thịt ngon xương, được quấn trọn vẹn trong lớp giấy bạc giữa dòng sốt tiêu xanh, cho lên lò nướng để sốt ngấm vào cho mềm thịt ra, rồi đến lúc mang lên mở lớp giấy bạc, khói và mùi sốt tiêu bay ra,... Thôi không miêu tả nữa, ướt bàn phím.

Đồ nướng:

Ngày đó ra chợ đêm ăn nướng giá khoảng 10.000VNĐ  - 20.000VNĐ/xiên. Hai người ăn hết khoảng gần 500.000VNĐ thì phải. Ăn cũng được, lạ miệng nhưng giờ tớ thích cái sốt của King BBQ rồi nên không thấy ăn nướng ở đâu ngon nữa. Tuy nhiên đồ nướng là đặc sản của Sapa rồi nên dù hơi thế nào thì các bạn cũng nên ăn  một lần cho biết nhé. Ăn thật ý chứ không ai cho ăn thử đâu.

Ngưa/Lợn bản nướng đế gang:

Món này tớ được ăn khi đi Sapa lần 2. Ấn tượng cực nhé.

Mang ra vẫn xèo xèo luôn. Ăn ngon lắm. Không dám miêu tả nhiều sợ xót dạ dày.

Lợn mẹt :

Dã man quả mẹt chắc cho 10 người ăn mà nhà tớ có 5 người ăn xong rồi nhòi vẫn không thể hết được. Mặc dù đã cố ngồi thêm 30 phút cho tiêu bớt đi để ăn nhưng nhiệm vụ bất khả thi.

Lẩu gà hỏa diệm sơn:

Khuyến cáo: Hãy buộc tóc của bạn lại trước khi ăn và cấp nước cho điện thoại gấp nếu mải livestream sống ảo. Món này có màn dạo đầu tuyệt vời lắm luôn. Ăn cũng ngon nữa. (Tớ là fan của gà, các bạn thông cảm.)

CHƠI CHỖ NÀO ??

Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Đây là điểm mọi người nhất định phải đến khi ghé thăm Sapa. Quá đẹp và quá hùng vĩ. Đây là địa điểm lý tưởng để săn mây và sống ảo.

Đi cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Điểm săn mây lý tưởng của nhiều người.

Phương tiện di chuyển: Có thể đi taxi hoặc tự thuê xe máy. Giá thuê xe máy khoảng 100.000VNĐ /xe/ngày/ xăng xe tự đổ.

Giá cáp treo :

  • 700.000VNĐ/người lớn/ vé khứ hồi cáp treo
  • 150.000VNĐ/người lớn/ vé khứ hồi lên tận cột cờ nếu bạn không muốn leo 600 bậc đá để lên đỉnh (có thể đi một chiều 70.000VNĐ/lượt)

 Bản Cát Cát

Nơi sinh sống của người dân tộc phù hợp với các bạn trẻ thích thìm hiểu, khám phá. Các bạn có thể thuê trang phục dân tộc để vào trong Bản chụp ảnh rất đẹp. Cá nhân mình thấy hiện nay Cát Cát đang bị thương mại hóa dần nên không phải điểm đến lý tưởng.

Chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang - đặc sản của vùng cao Tây Bắc.

  • Giá vé vào Cát Cát: 70.000VNĐ/người
  • Giá thuê quần áo dân tộc: 50.000VNĐ/người
  • Giá taxi: 100.000VNĐ/người/lượt (Đi từ Nhà Thờ Đá).

Đèo Ô Quy Hồ

Một trong tứ đại đỉnh đèo hùng vĩ nhất của Việt Nam. Khuyên chân thành khi lên Ô Quy Hồ là nên đi xe máy và đi vào ngày nắng để cảm nhận được hết vẻ đẹp của nơi đây.

 

Check in tại Ô Quy Hồ.

Đồi Chè Ô Long

Đây là một địa điểm khá mới nên vẫn còn ít người biết. Đồi chè nằm trên cung đường đi lên đèo Ô Quy Hồ và Thác Bạc. Đường rẽ vào đối diện cổng trường mầm non Tổ 13.
Chủ đồi chè là người Đài Loan nhưng hiện tại đang cho đôi vợ chồng người dân tộc H'Mông trông coi. Khi vào nên đi ít người xin phép họ vào nhẹ nhàng thì dễ vào trong hơn.
Giá : Free

Nhà Thờ Đá - Hàm Rồng

Nhà Thờ Đá tọa lạc ngay giữa trung tâm thị trấn Sapa. Sau khi check in tại Nhà Thờ đi thẳng tầm 300 - 400m là thấy đường lên Hàm Rồng. Sau khi lên Hàm Rồng, bạn sẽ thấy Sân Mây - nơi mà đứng ở đấy nhìn xuống sẽ thấy toàn cảnh thị trấn Sapa trong tầm mắt.

  • Giá vé Hàm Rồng: 70.000VNĐ/người lớn.

Bản Tả Van

Đường vào bản đang làm nên hơi khó đi. Bản có cây cầu mây sống ảo lung linh, bãi đá cổ...Nếu đi vào đầu tháng 10 thì lúa chín siêu đẹp luôn.

Tu viện bỏ hoang, rêu phong nhưng vẫn đẹp kì bí

  • Giá vé : 75.000VNĐ/ người

Tắm lá thuốc người Dao Đỏ

Tắm chuẩn nhất là vào nhà chị Châu ở bản Tả Phìn. Tắm lá thuốc theo truyền thống xa xưa của đồng bào Dao Đỏ mỗi thùng nước tắm thường sử dụng ít nhất trên 10 loại thảo dược. Có khi tới 120 loại khác nhau. Các nhà tắm lá thuốc nơi đây có tủ đựng quần áo và tài sản cá nhân cho khách. Nước lá thuốc có màu huyết dụ, khi thấy nước đủ độ nóng phù hợp với mình thì bước vào… sau đó ngâm mình trong bồn tắm, hít thở làn hơi nước nóng ấm ngào ngạt hương thơm, càng lúc bạn càng thấy cơ thể mình “giãn” ra một cách sảng khoái.
Ngâm chừng 15 – 20 phút thì phải bước ra khỏi bồn vì ngâm lâu có cảm giác “say” như say sóng, say thuốc lào.

  • SĐT chị Châu : 0398547406
  • Giá:  130.000VNĐ/người

CAFÉ Ở ĐÂU ???

KAFA CAFÉ (01 Thạch Sơn)

Quán có view cực đẹp nằm giữa trung tâm thị trấn. Ngồi ở đây view 2 đường luôn, nhìn ra được đường Xuân Viên và Thạch Sơn phía nhà thờ. Đồ uống thì tớ thấy cũng bình thường. Nghe bảo có coffee cốt dừa ngon và hot lắm, các bạn nên đến thử nha.

Cộng Caphe (37 Xuân Viên)

Quán tương đối ấm cúng, deco y như concept ở Hà Nội nên ai lỡ thích concept này có thể ghé qua đây. View từ tầng 2 nhìn ra buổi tối siêu đẹp. Đồ uống tớ cũng không thấy hợp lắm. 

Check in Cộng Cà Phê.

Wooden Pub 03 đường Thác Bạc (gần nhà thờ đá)

Khuyến cáo : Mẫn cảm với đồ uống ngon và trai đẹp thì đừng đi  
Một quán bar/pub/cafe giữa lòng Sapa không gian ấm cúng và những show nhạc vào cuối tuần. Sau một ngày khám phá Sapa mệt nhoài đừng quên ghé qua đây nhâm nhi cốc capuchino nóng hoặc vài chai bia rồi nghe nhạc, cảm giác khá tuyệt vời.

Haven Coffee

Điểm dừng chân tuyệt vời sau khi đã đi tham quan bản Cát Cát. Quá nhiều cảnh đẹp để sống ảo. 
Đồ uống khá ổn. View rất đẹp. Cực kì đáng đi khi đã đến sapa.

  • Giá đồ uống: 40.000VNĐ/người trở lên
  • Giá taxi đi từ nhà thờ đá:70.000VNĐ/lượt

Gem Valley

Gần như luôn được nhắc tới đầu tiên khi nói về cà phê ở Sapa, Gem Valley là quán cafe rất nổi tiếng với khách du lịch trong nước lẫn quốc tế. Cách trung tâm tầm 2km, và nằm ở ngay đầu bản Cát Cát, Gem Valley rất dễ để tìm.

Đặc biệt quán có em mèo rất xinh. Béo tròn mũm mĩm hay quấn người, yêu cực.

Viet Emotion Sapa

Viet Emotion là một quán cafe nằm trên phố Xuân Viên. Rất dễ để nhận ra Viet Emotion bởi những chậu cây, giỏ hoa treo ở phía ngoài trên nền tường sơn xanh.

Đồ uống khá đắt và không ngon. Phù hợp để check in sống ảo !

LeGecko Xuân Viên 033 Xuân Viên

Cảm nhận đầu tiên là không gian của Legecko rất ấm với màu tường, và những món đồ decor đa phần đều là gam nóng.  Những chiếc bàn vuông tròn được thiết kế đơn giản . Trên bàn là chiếc lọ thủy tinh cắm bông hồng tươi xinh vô cùng. 

Có phục vụ cả đồ ăn Âu - Á. Đến đây ăn bánh uống trà cũng khá tuyệt. Nhiều loại bánh để lựa chọn như bánh Táo, tiramisu.... Buổi tối có thể ngồi ở ban công tầng 2 để ngắm thị trấn bao phủ trong sương.

Legend - Mường Hoa

Không gian đẹp ấm cúng phù hợp với các cặp đôi yêu nhau. Có phục vụ đồ ăn Âu - Á. (rượu vang ngon) 
Có bán trà sữa - vị hokaido mix trân châu trắng là ổn nhất.

Bakery - Xuân Viên

Tọa lạc ngay đường Xuân viên, ấn tượng đầu tiên khi bước vào là Bánh , Bánh và Trà Sữa.
Ngon - Bổ - Rẻ. Nên thử !

Lịch trình phù hợp:

Trên đây là những địa điểm do mình đã trải nghiệm và sưu tầm thêm để review cho các bạn. Các bạn có thể tham khảo. Còn về lịch trình thì tuỳ vào thời tiết mà sắp xếp. 
Cơ bản sẽ là : 

  • Day 1 : Nhà thờ - Fansipan - Ô Quy Hồ - Tối cafe (Hoặc: Fansipan - Hà Khẩu - Nhà thờ)

Bạn cũng có thể sang Hà Khẩu (Trung Quốc) nếu có giấy thông hành.

  • Day 2 : Cát Cát - Tả Van/ Vườn Dâu 
  • Day 3 : Hàm Rồng - Tả Phìn/ Đồi Chè

Tổng chi phí ăn chơi phè phơn chỉ  từ 2-3 triệu/ người thôi nha

Sapa đẹp lắm! Con người ở đây cũng thế, thân thiện và đáng yêu vô cùng. Nếu bạn như tớ đã quen với sự cảnh giác ở Hà Nội thì hãy đến đây một lần đi, vẫn còn một nơi còn nhiều người tốt, không tính toán gì sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về cuộc sống đấy!!!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?