Tết đi du lịch ở đâu miền Nam – Hé lộ những địa điểm hấp dẫn

Cao Tâm Nguyên, 08/01/2021 | 1246

Du lịch ngày Tết những năm gần đây ngày càng thịnh hành bởi đó là nhu cầu của mọi người, mọi nhà. Mức sống cao cộng thêm quan niệm "chơi tết' được khá nhiều người hưởng ứng nên du lịch vào những ngày Tết càng phổ biến. Việc du lịch ngày Tết cũng là dịp để gia đình gắn kết nhau hơn, cùng nhau bắt đầu một năm mới ở những nơi xa, hay những bạn trẻ có cơ hội cùng bạn bè thực hiện những chuyến đi dài. Việt Nam với sự đa dạng văn hóa, nhiều điểm đến hấp dẫn ngày Tết đang khiến bạn đau đầu về việc lựa chọn địa điểm du xuân. Những câu hỏi được đặt ra như Tết đi du lịch ở đâu miền Nam? Tết ở miền Bắc có gì? Đến miền Trung không khí Tết sẽ như thế nào? Hãy theo dõi những điểm đến dưới đây của Vietnam Booking, biết đâu bạn sẽ chọn được nơi ưng ý nhất. 

Tết-đi-du-lịch-ở-đâu-miền-Nam
Việc gì khó, để Vietnam Booking lo  | Ảnh: Vietnam Booking

Cùng gia đình, người thân, bạn bè hay người yêu du xuân đầu năm đến những điểm du lịch hoành tráng trong nước là điều mà ai cũng rất thích. Vậy Tết đi du lịch ở đâu miền Nam là lý tưởng nhất để có được những ngày đầu năm thật nhiều tiếng cười và niềm vui. Nào, cùng khám phá thôi!

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam - Thời tiết rất quan trọng

Để có một chuyến đi trọn vẹn, trước tiên bạn phải xác định được địa điểm đến. Và tiếp đó là tham khảo thời tiết ngày Tết xem nắng hay mưa nhé. Nếu đi biển thì chẳng ai muốn đến vào những ngày mưa bão âm u rồi đúng không nào? 

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam

Thời tiết ủng hộ thì ngại gì không đi du lịch  | Ảnh: sưu tầm

Hầu như thời tiết ngày Tết ở miền Nam là nắng ấm, khô ráo. Ban ngày nắng ấm, ban đêm mát mẻ nhiệt độ trung bình 22 - 36 độ C cực thích hợp đi biển, đảo hay các khu sông nước miền Tây. Nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này, thỏa thích đặt tour du lịch Tết giá rẻ nhé.

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam - Di chuyển bằng phương tiện gì hợp lý nhất?

Với những gợi ý trả lời cho câu hỏi khó nhằn Tết đi du lịch ở đâu miền Nam dưới đây, bạn có thể tham khảo vài hình thức di chuyển mà Vietnam Booking thấy hợp lý nhất. 

Với những địa điểm du lịch Tết miền Nam xa trung tâm Sài Gòn như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Ninh - Bình Thuận bạn có thể đặt vé máy bay giá rẻ ngay từ sớm để được giá tốt, hạn chế thời gian di chuyển và không bị mất sức vì đường xa.

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Tùy vào điểm du lịch Tết miền Nam để chọn phương tiện di chuyển thích hợp  | Ảnh: @myuyen483110

Với những địa điểm du lịch Tết miền Nam gần trung tâm Sài Gòn như các tỉnh Tây Nam Bộ, Tây Ninh, Vũng Tàu ... bạn có thể tham khảo các tour du lịch giá rẻ để di chuyển bằng xe oto, hoặc có thể đi xe nhà và cả di chuyển bằng xe máy đều được. 

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam - Những điểm đến mê ly

1. Sài Gòn

Ngày Tết miền Nam phải kể đến địa điểm du lịch Sài Gòn. Là một trung tâm kinh tế lớn chính của cả nước, Sài Gòn tập trung rất nhiều khu vui chơi, giải trí sầm uất bậc nhất được nhiều người yêu thích, lựa chọn để trả lời cho câu hỏi Tết đi du lịch ở đâu miền Nam

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Tết Sài Gòn là những tiếng í ới, tiếng cười giòn tan gọi nhau ... chụp ảnh  | Ảnh: @du.ong

Cứ đến mỗi dịp Tết, Sài Gòn lại rực rỡ hơn với những công trình, đường hoa xuân, phố Ông Đồ, khu vui chơi lộng lẫy, rực rỡ hơn bao giờ hết. Thêm một phần khá thú vị là Tết ở sài Gòn rất bình yên. Những người dân trở về quê hương đón Tết, cũng là lúc Sài Gòn nhẹ nhàng, trầm lặng, rất lạ lẫm mà không phải ai cũng biết, cũng thấy. Vậy bạn đã chọn được địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán ở Sài Gòn nào cho mình chưa? 

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Tất cả mọi người đều thích chụp ảnh trong những bộ áo dài truyền thống đón chào Tết  | Ảnh: sưu tầm

2. Tây Ninh

Cách sài Gòn không quá xa, đủ thời gian để bạn có thể tham quan tour Tây Ninh ngày Tết, đến những điểm du lịch tâm linh được rất nhiều người lui tới. Về Tây Ninh trong những ngày Tết miền Nam bạn sẽ được "phơi mình" trong cái nắng chói chang vùng biên, được đến tham quan Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh - nơi có kiến trúc độc đáo, hành hương Núi Bà cầu cho một năm bình an hay chinh phục nóng nhà Đông Nam Bộ - Núi Bà Đen nổi tiếng.

Tuyến cáp treo Núi Bà đưa du khách lên tận đỉnh vỏn vẹn vài phút rất tiện lợi khi gia đình bạn có người già hay trẻ nhỏ. Được ngắm nhìn, hít hà không khí trong lành mát mẻ giữa non cao thật thú vị của điểm du lịch tết miền Nam đầy nắng gió này. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Tây Ninh chi tiết nhất để quẩy trọn Tây Ninh mà không bỏ lỡ điều nào. 

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Đến Tây Ninh du lịch dịp Tết, nhớ ghé Tòa Thánh Tây Ninh với kiến trúc độc đáo  | Ảnh: Nguyễn Thành Tính

3. Tứ Bình (Hưng - Tiện - Lập - Bình)

Khám phá Tứ Bình - 4 “tiểu Maldives” hoang sơ tuyệt đẹp của Việt Nam là điểm du lịch tết miền Nam bạn không nên bỏ lỡ. Được đắm mình trong những dòng nước mát của những bãi biển hoang sơ, được ngắm bình minh ở hang Rái, lặn ngắm san hô hay ghé bãi Nồm để tắm biển.

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Đủ thuyết phục không ạ?  | Ảnh: @lorain2992

Độc đáo nhất vẫn là Bình Hưng - nơi mặt nước được chia ra thành hai khu rõ ràng. Khu bên ngoài là biển và khu bên trong là hồ với nguồn nước ngọt được chảy từ Rừng Quốc gia Núi Chúa. Bạn nên tham khảo các tour du lịch Bình Hưng để hiểu rõ hơn cũng như để gia đình tham khảo trước. Hãy đến đây để thử sống chậm nơi biển xanh trong và những con người hiền hòa, chất phát. Chắc chắc Tết đi du lịch ở đâu miền Nam không còn là câu hỏi khó khi bạn biết đến Tứ Bình.

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Gần mực thì đen, gần bestfriend thì khẩu nghiệp. Chắc chắn Tết sẽ vui hơn rất nhiều lần  | Ảnh: @pyn_nt

4. Các tỉnh Tây Ninh Bộ

Miền Tây sông nước luôn là điểm du lịch tết miền Nam được rất nhiều du khách yêu thích. Một phần yêu mến con người miền Tây dịu ngọt, một phần vì cảnh đẹp bình yên mà chẳng nơi nào có được. Miền Tây có nhiều thành phố lớn như Cần Thơ, Cà Mau, Vĩnh Long, An Giang... với mỗi nơi là mỗi văn hóa, mỗi điểm đến đặc sắc.

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Về miền Tây ngày Tết đừng quên tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, kiến trúc độc đáo  | Ảnh: @Reng

Thêm một điều hấp dẫn đông đảo du khách đó là ẩm thực miền Tây với những món lẩu, món nhậu ngon dữ thần. Ở miền Tây cũng đa dạng địa điểm du lịch Tết như địa điểm du lịch Tiền Giang sẽ đi đâu, địa điểm du lịch Cần Thơ có gì vui? Ăn gì ở Bạc Liêu?. Ngoài ra, bạn có thể viếng cảnh chùa, đi chợ nổi, các khu du lịch sinh thái với những trò chơi đậm chất miền Tây. Đảm bảo bạn sẽ ghiền không muốn về với điểm du lịch tết miền Nam này thôi. 

5. Bảo Lộc - Đà Lạt 

Thêm một gợi ý siêu cũ nhưng siêu siêu siêu hút khách cho câu hỏi tết đi du lịch ở đâu miền Nam không đâu khác đó chính là Đà Lạt. Để nói về vùng đất "ai cũng mê" này thì cũng không biết nói gì nữa. Vì nó đã quá quen thuộc với mọi người. Dù là ngày thường hay ngày Tết, Đà Lạt vẫn luôn bình yên, dịu dàng, dễ thương "hết sảy con bà bảy". 

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Đà Lạt - một địa điểm chắc chắn có trong sổ tay du lịch dịp Tết  | Ảnh: @phanduongtu

Tết ở Đà Lạt chắc sẽ nhộn nhịp lắm, hơi kẹt xe, điểm du lịch hơi đông nên nếu trót hẹn với thành phố này bạn nên đến những nơi xa trung tâm một tý, tìm những quán văng vắng để có chuyến đi đầu năm vui vẻ nhất nhé. Hoặc ghé Bảo Lộc phá đảo bởi nơi đây cũng se lạnh, cũng có đồi chè, có homestay chất, những con suối và không thể thiếu những quán cà phê đẹp. Nhớ tham khảo 110 địa điểm du lịch Đà Lạt để có được những ngày nghỉ Tết bình yên nhất tại mảnh đất thông reo này nhé. 

6. Nha Trang

Điểm du lịch tết miền Nam tiết theo vào dịp tết Nguyên Đán này chính là Nha Trang. Thời tiết Nha Trang những ngày Tết khá đẹp, nắng nhẹ và không hề có mưa, quá thích hợp để đi biển rồi. Nhắc đến Nha Trang chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp nhất hành tinh, VinpearLand với những kỷ lục không tưởng, những bàn tiệc hải sản ăn không nghĩ đến việc giảm cân, đừng quên là tham khảo ngay list những địa điểm du lịch Nha Trang hot nhất để đi không sót một nơi nào nha. 

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Du lịch ngày Tết cũng là cơ hội để các thành viên trong gia đình gắn kết nhau hơn  | Ảnh: sưu tầm

Nhiều cặp đôi trẻ đến Nha Trang để đến Tháp Bà Ponagar cầu may mắn sinh con đầu lòng. Và nếu bạn may mắn hãy đến đảo Diệp Sơn để đi bộ dưới biển bởi chính tại nơi này cực nổi tiếng với Con đường đi bộ dưới biển được nối với nhau bởi 3 hòn đảo nhỏ là Hòn Ó, Hòn Qụa, Hòn Bịp.

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Làm sao có thể ở yên trong nhà khi thấy hình ảnh này  | Ảnh: @tieu_shi

7. Phú Quốc

Ngày Tết miền Nam sẽ thú vị hơn nếu bạn đến đảo ngọc Phú Quốc đấy. Tại sao ư? Bởi vì du lịch Phú Quốc vốn đã rất nổi tiếng với những tên gọi mỹ miều như thiên đường nghĩa dưỡng, đảo ngọc. Với các khu vui chơi rộng lớn, những hoạt động lễ hội văn hóa đặc sắc hứa hẹn là một điểm du lịch tết miền Nam hấp dẫn khiến bao trái tim si mê mà thôi. 

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Hãy tự thưởng cho mình những chuyến đi ngày Tết để thấy Việt Nam mình thật đẹp  | Ảnh: sưu tầm 

Đến Phú Quốc các bạn nhớ ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển nhé, bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà không phải nơi nào cũng có đâu. Thêm nữa là hãy ghé chợ đêm Dinh Cậu thưởng thức bữa tiệc hải sản hoành tráng linh đình khai xuân, hứa hẹn một năm tròn vo đầy phúc hậu cho mà xem. 

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Cùng bên nhau vào những ngày đầu năm mới  | Ảnh: Vinpearland Phú Quốc

8. Nam Du

Có bao giờ bạn nghĩ "chơi" Tết ở đảo chưa? Không phải là đảo hoang vắng người như Robinson đâu nhé. Mà đó là một nơi rất "sắc nét" với những hòn đảo nổi trên mặt biển lấp lánh tạo thành một bức tranh sơn thủy khổng lồ. Điểm dừng chân tiếp theo đó chính là du lịch Nam Du - thiên đường nghỉ dưỡng bình yên bên tiếng sóng. 

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Tết là dịp để vui chơi, để bên nhau, để cùng nhau đi du lịch  | Ảnh: @soledad

Đến Nam Du theo phong cách tận hưởng hay trải nghiệm khám phá đều được cả. Có rất nhiều đảo, hòn như Hải đăng Nam Du, đồi Ma Thiên Lãnh, Bãi Chướng, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Hòn Lớn, Hòn Hai Bờ Đập, Hòn Nồm, Hòn Ngang, Hòn Mấu, Hòn Dấu, Hòn Sơn,…Đặc biệt bạn có thể sống cùng người dân trên đảo, cùng họ đón Tết và ra khơi vào những ngày đầu năm.

9. Vũng Tàu

Khi hỏi Tết đi du lịch ở đâu miền Nam mà không liệt kê Vũng Tàu chắc nhiều bạn sẽ thấy lạ lắm bởi vì từ xưa đến nay Vũng Tàu luôn là điểm du lịch tết thân thuộc với rất nhiều người. Vậy thành phố biển Vũng Tàu có gì mà khiến nhiều bạn hào hứng đến thế? Nhắc đến mảnh đất này không thể quên được những địa địa điểm du lịch Vũng Tàu khiến bao bạn si mê, thêm nữa là hải sản, hải sản, hải sản (điều gì quan trọng buộc phải nhắc lại 3 lần).

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Chưa bao giờ hoàng hôn Vũng Tàu làm chúng ta thất vọng  | Ảnh: @Un_mee

Ngày Tết ở Vũng Tàu có rất nhiều hoạt động như tắm biển, chơi đùa, xả hơi trong làn nước ở các Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dứa, Hồ Tràm, Long Hải, Biển Hồ Cốc,… vô cùng nổi tiếng. Ngoài ra có thể đi hành hương ở các chùa, chinh phục Núi Chúa, lên Tượng Đức chúa giang tay để chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của Vũng Tàu. 

10. Bình Thuận - Ninh Thuận 

Nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km Bình Thuận - Ninh Thuận là điểm du lịch Tết miền Nam với vô vàng điều hấp dẫn, mới lạ. Đến với Bình - Ninh các bạn vừa được ngâm mình trong dòng biển mát lạnh tại các hòn đảo, bãi biển, vừa được thử sức mình với bộ môn trượt cát thú vị cùng nhiều trò chơi hấp dẫn khác. Không nên bỏ lỡ địa điểm du lịch Vĩnh Hy với vịnh biển đẹp, thiên nhiên tuyệt mĩ, đắm say say đắm quên cả lối về. 

Tết đi du lịch ở đâu miền Nam


Bàu Trắng - một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam  | Ảnh: @pegasvn

Đặc biệt ở Bình Thuận - Ninh Thuận có những resort sang trọng đẳng cấp cũng là một lý do hút khách của địa điểm du lịch Tết miền Nam này như: Resort Amano 6 sao, Resort Vĩnh Hy, Resort Sài Gòn Ninh Chữ, Aniise Villa Resort ...

Tết là dịp đoàn viên không có nghĩa là phải ở nhà. Chúng ta có thể đi du lịch cùng nhua đó cũng là một cách gắn kết gia đình, những người thân thương, bạn bè...Với 10 gợi ý du lịch cho ngày Tết miền Nam trên đây sẽ đáp ứng được câu trả lời Tết đi du lịch ở đâu miền Nam của các bạn. Vietnam Booking chúc bạn có chuyến đi thật nhiều tiếng cười, niềm vui và thật nhiều may mắn trong những ngày đầu năm. 

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?