Thái Lan không chỉ có Bangkok : Chiang Mai, Chiang Rai, Hua Hin, Kanchanaburi đáng để ghé một lần

Đặng Thủy Triều, 06/03/2019 | 389

Hành trình 11 ngày khám phá Thái Lan xinh đẹp của nhóm mình vô cùng thành công, kết thúc chuyến đi về vẫn còn lâng lâng. Không chỉ có Bangkok Pattaya, Thái Lan còn vô số tỉnh/ thành phố xinh đẹp khác. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn hãy ghé thăm Chiang Mai, Chiang Rai, Hua Hin hay Kanchanaburi nhé, đảm bảo sẽ không bao giờ hối hận đâu.

Mình viết Review không đi kèm với tiền ăn uống vì ăn uống có rất nhiều lựa chọn của riêng cá nhân, mình nêu chỉ bao gồm số tiền đi lại, có rất nhiều cách di chuyển trong thành phố, tiết kiệm hơn, đó là do cách cá nhân du lịch chọn lựa nhưng tụi mình muốn di chuyển nhanh nên thường xuyên di chuyển bằng taxi, tuk tuk, grab cũng như nơi ngủ nghỉ nên giá tiền sẽ khác so với các bạn khác.

Chuẩn bị vé máy bay và đặt khách sạn

Nhóm mình đi 3 người, đặt vé bay của hãng Air Asia trước 4 tháng khứ hồi hết 1.8triệu/ người, đúng dịp Lễ té nước - Năm mới của Thái Lan.

Khách sạn ở Chiang Mai cho 3 đêm đầu tiên : Tụi mình book khách sạn Thana Hotel giá: 1,1 triệu (3n2đ)/3 người. Tính ra mỗi người tốn 366k, phải nói khách sạn rất ổn, có bể bơi chanh xả + ăn sáng, ngay trung tâm di chuyển rất dễ dàng! 

Homestay tại Dinso road cho 3 đêm tiếp theo , chỗ nghỉ này gần khaosan road, Bangkok, giá phòng 36.52 USD/ đêm /3người, tính ra 277k/ người.

VN Guest House (nhà nổi trên sông khá thơ mộng) tại Kanchanaburi, mình tự tìm trên định vị Google Map cho 1 đêm tiếp theo, giá phòng 700bath/ đêm cho 3 người, chia ra 1 người tầm 173k.

Residence Apartment Huahin, nhóm mình đặt cho ba đêm cuối, giá phòng 34.54 USD /3 đêm /cho ba người, chia ra khoảng 265k/ người.

Hành trình bắt đầu

Khởi  hành từ Hà Hội đến Bangkok rồi đi xe bus đến Chiangmai (9h00 am đến 10h50 am )

Việc đầu tiên sau khi hạ cánh và làm thủ tục Check in, tụi mình lập tức mua ngay Sim điện thoại, có 3 loại sim, mỗi loại đều có ưu và nhược riêng, trong mỗi loại sẽ có các mức giá khác nhau phù hợp cho chuyến đi ngắn hay dài của cá nhân. 

Tụi mình mua Sim TrueMove 4G dùng ổn định, mua hết 290bath/ người (date 8 ngày dùng tẹt ga) sau đó di chuyển đến trạm xe bus Mochit để mua vé xe đi Chiangmai.

Trạm xe bus tại Bangkok đặt tại Mochit, địa chỉ: 32/30 Kamphaeng Phet 2 Rd, Khwaeng Chatuchak, Khet Chatuchak, Krung Thep Maha Nakhon 10900, Thái Lan

Từ sân bay Don Mueang, các bạn đón bus A1 (dừng trước cổng sân bay) đi thẳng tới Mochit Bus Terminal (Đây là bến xe để mua vé đi Chiang Mai) mất 30Bath. Chuyến cuối cùng ở Mochit Bus Terminal đi Chiang Mai là vào lúc 21h40 nhé.

Bạn có thể đến đây từ bất cứ nơi nào trong thành phố bằng hệ thống BTS (Mo Chit là trạm N8 trong line Sukhumvit). Tại bến xe bạn có thể tìm thấy một cơ số những trạm xe với ghế ngã, giường nằm và điều hòa, chạy từ 05:30 – 22:30. Một số công ty có thể kể đến như: Nakhonchair Air, Sombat Tour, Green Bus Thailand, Siam First Tour với mỗi chuyến khởi hành cách nhau một tiếng.

Vé cho một chuyến VIP bus thường khoảng 500 – 700 baht (mùa lễ hội hoặc những khi đông du khách có thể lên giá). Bạn có thể mua vé và khởi hành trong ngày hoặc mua trước vài ngày để đảm bảo có vé tốt (nhất là trong các dịp lễ).

Mỗi chuyến xe sẽ mất ít nhất 10-12 tiếng để đi từ Bangkok đến Chiang Mai. Lựa chọn tốt nhất mà các du khách thường chọn là đi những chuyến cuối, xuyên đêm để vừa tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách ngủ trên xe.

Sau khi tới Bangkok – đi taxi từ Mochit - Khaosan road 150 bath tới Khách sạn đã book và nói với Khách sạn cho để đồ đến tối,  sau đó tụi mình đi chơi loanh quanh ở Khaosan rồi  đi tuk tuk 120 bath đến China Town, lượt về cũng đi tuk tuk và ăn tối tại Khaosan (120 bath). Nhóm mình di chuyển bằng Grab hết 210bath đến Mochit để đón bus đi Chiangmai.

China town Bangkok

China Town Bangkok, ngập tràn bản sắc người Hoa

Chùa Phật Vàng cũng ở gần khu này.

Tụi mình đi 3 người, vì mua ngay trong ngày và ngày lễ nên vé giường nằm hết sạch, tụi mình quyết định mua vé ngồi, nhưng cũng khá thoải mái vì ghế rộng rãi, vé xe ghế ngồi tụi mình mua là: 488 bath / người.

Ngày thứ 2: Đến Chiang Mai

Sau khi đến Chiang mai, về khách sạn và check in lấy phòng thì nhóm mình bắt đầu khám phá trung tâm Chiang mai.

Có rất nhiều điểm tham quan ở Chiang mai như chùa chiền, bảo tàng hay bạn có thể dạo phố cổ ở trung tâm Chiang Mai trong ngày, Các điểm tham quan hầu hết đều free, gần nhau, các bạn chỉ cần cầm theo bản đồ và theo thăm quan các điểm mà cá nhân mong muốn nhé! 

Chiều nhóm mình di chuyển đến 1 điểm tham quan nhất định phải ghé ở Chiang Mai đó là : Doi suthep. Là một ngôi chùa nổi tiếng với cảnh quan ngoạn mục bậc nhất ở Chiang Mai nói riêng và Thái Lan nói chung - cách trung tâm khoảng 15km. 

Doi Suthep thực sự rất đẹp

Vé thăm quan mua ở cổng : 50 bath/ người. Để di chuyển đến Doi Suthep có rất nhiều cách, nhưng nhóm mình quyết định bắt và thuê 1 chiếc xe Songthiep (loại xe bán tải dạng như Taxi vậy) với giá khứ hồi đưa và đợi đón tụi mình trở về trung tâm Chiang Mai sau khi mặc cả là 600 Bath (200 bath/ người) ! (Những bác tài khác quát giá 750-700-650 bath là mình không đi. Lưu ý: Bất kì một hình thức di chuyển nào ở Thái Lan, ngoại trừ Grab, các bạn đều phải mặc cả nhé!

Tầm chiều muộn nhóm mình di chuyển về trung tâm, thư giãn ở bể bơi khách sạn rồi đi ăn tối vui chơi ở khu chợ đêm Night Bazaar!  Kết thúc ngày thứ 2 vui chơi nhẹ nhàng vậy!

Khu chợ đêm Chiang Mai

Ngày thứ 3: Chiang Rai thẳng tiến

Nhóm mình quyết định mua tour đi trong ngày, có rất nhièu đại lí bán tour với nhiều loại giá khác nhau, cho nên các bạn nếu muốn mua tour đi tham quan những điểm này trong ngày thì nên đi tham khảo các văn phòng bán tour ở trung tâm Chiang Mai trước 1 ngày để tham khảo giá tốt nhất và nên có quyết định mua sớm để đi chơi nha ! Nhóm mình mua tour giá 2400 bath/3 người, tính ra 800bath/ người, gồm các điểm tham quan sau:

Mua tour đi về trong ngày khá tiện

White temple : Chùa Trắng 

Golden Triangle: Vùng Tam Giác Vàng, buôn ma tuý khét lẹt giữa 3 lãnh thổ Lào - Myanmar - Thái Lan. Nay thì chỉ có khách du lịch thôi hết buôn bán ma tuý rồi nhé.

Đi thêm điểm sau nên thêm tiền tham quan 950 bath/3 người (316 bath/ người) :

 

Long neck village: làng cổ dài, tính thêm 600 bath/3 người (200 bath/ người)

Blue Temple : Đền Xanh

Thế là lại được thêm 2 con dấu của vùng biên giới 3 đất nước vào đầy quyển hộ chiếu. Tour kết thúc, nhóm mình về đến trung tâm là 8h30-9h00 tối. Xe thả tụi mình ở Night bazaar và ăn tối ở đó. Kết thúc ngày thứ 3 ở Chiang Mai.

Thêm 2 dấu mộc Lào và Myanmar nữa nè

Ngày thứ 4: Chiang Mai - Bangkok

Để di chuyển về Bangkok, nhóm mình đã mua vé xe ghế ngồi từ ngày đầu tiên khi bước chân đến Chiang Mai với giá 1137 bath/3 người (~379 bath/ người). Chuyến xe về lúc 11h30 am - 11h30pm về tới Bangkok. 

Vậy trong khoảng trước 11h30 nhóm mình đi đâu và làm gì? 

Bật mí cả nhóm đi Chiang Mai Outlet Mall, mua sắm ít đồ ở đó và check in ở ChiangMai Starbuck, một trong những quán Starbuck với kiểu thiết kế kiến trúc vô cùng đẹp độc và ấn tượng tha hồ cho các bạn thích sống ảo nha. Di chuyển đến đó nhóm mình chọn Grab chiều đi là 194 bath/3 người, còn chiều về : 191 bath/3 người.
Grab từ khách sạn đến bến xe: 66 bath /3 người. Kết thúc ngày thứ 4 là tối đó nhóm mình về tới Bangkok ngủ để sáng ngày hôm sau 7h di chuyển đi Kanchanaburi !

Ngày thứ 5: Khám phá Kanchanaburi 

Kanchanaburi là một thành phố xinh xắn giáp biên giới Myanmar, cách Bangkok khoảng 145km về phía Tây, ngồi xe khoảng 2 tiếng. 

Các bạn có thể ra bến xe Mochit mua vé bus đi Kanchanaburi hoặc như nhóm mình đã mua vé xe Vans đi Kanchanaburi từ hôm đầu đến Bangkok ở 1 văn phòng tour tại Khaosan road với giá 900bath /3 người (300 bath/ người)

7h00 sáng xe đón nhóm tại điểm hẹn Starbuck - Khaosan road tới Kanchanaburi là 9h sáng ! 

Kiểu nhà nổi đặc trưng ở Kanchanaburi

Sau khi check in VN guest house tại Kanchanaburi nhóm mình bắt đầu đi bộ dạo phố và thuê 1 dạng xe Tuk Tuk đặc trưng của Kanchanaburi - để đi 1 số điểm gần Kanchanaburi, bao gồm:

Chùa Wat tham sua

Giant tree và Hourse Farm. 

Giá thuê cho cả chuyến : 700 bath/3 người (235bath/ người)

Phải công nhận Kanchanaburi rất đẹp, yên bình chứ không ồn ã như Bangkok. Tầm 4h30-5h00pm nhóm mình bảo với bác xe Tuk Tuk chở đến bến xe Kanchanaburi để mua vé bus về Bangkok vào trưa ngày hôm sau. Giá xe bus từ Kanchanaburi đến Bangkok là 330 bath/3người (110 bath/ người) (vé xe Bus điều hoà) có rất nhiều chuyến để về Bangkok và các chuyến cách nhau 15-20 phút.

Sau đó di chuyển tham quan tới Kwai River Bridge - 1 cây cầu cổ bên sông tại Kanchanaburi, từng là bối cảnh của bộ phim Cầu Sông Kwai được 7 giải Oscar năm 1957 đấy.

Sau đó ăn tối và lang thang về ngủ nghỉ sớm - Kết thúc lịch trình ngày thứ 5.

Ngày thứ 6 Kanchanaburi - Bangkok

Trước khi về Bangkok tụi mình tranh thủ đi thăm thú lại chút phố xá Kanchanaburi và check in tại Kanchanaburi War Cemetary (nơi tưởng niệm những người đã hi sinh bảo vệ vùng đất này trong thế chiến thứ 2)  

Di chuyển ra bên xe Kanchanaburi cùng bác tài hôm trước với giá 100 bath/3 người (33.3 bath/ người)

Từ 10h30 am - 1h pm tới Bangkok, nhóm mình đi Grab từ bến xe - Khách sạn, tốn khoảng 150 bath/3 người (50bath/ người) - check in Khách sạn - nghỉ ngơi lúc rồi bắt đầu lang thang phố xá tham gia cuộc vui té nước đến tối muộn mới về khách sạn. Kết thúc ngày thứ 6 !

Ngày thứ 7: Bangkok - S20 Music festival 

Buổi sáng nhóm mình đi Terminal 21 chơi, ăn uống, mua sắm các kiểu. Buổi chiều:Ba đứa mình tham dự 1 sự kiện Festival âm nhạc điện tử nửa ngày hôm nay. Vé cho sự kiện âm nhạc điện tử này là 2000bath / người. Địa điểm diễn ra sự kiện là ở Rama 9 Road (Khaosan đi Grab đến Rama 9 Road tốn 180 bath/2người (90 bath/ người). Đến đây gặp một số team ở Việt Nam cũng qua đi sự kiện này ! Tối về lại Khách sạn lúc 1h sáng với giá taxi 350 bath sau khi mặc cả (~175 bath/ người). Kết thúc ngày thứ 7 quẩy hết nấc tại sự kiện âm nhạc điện tử EDM.

Ngày thứ 8: Đến với Huahin

Huahin là thành phố biển cách Bangkok khoảng 3 tiếng ngồi xe, khác với Pattaya áo nhiệt, Hua Hin có phần điềm đạm, bình yên hơn nhiều.

Các bạn có thể ra bến xe Mochit mua vé bus đi Huahin hoặc như nhóm mình đã mua vé xe Vans đi Huahin từ hôm đầu đến Bangkok ở 1 văn phòng tour tại Khaosan road, giá 1350bath /3người (450 bath/ người)

9h00 sáng, xe đón nhóm mình tại điểm hẹn Starbuck - Khaosan road - tới Huahin là đã hơn 12h trưa.

Sau khi check in Residence apartment tại Huahin nhóm mình nghỉ ngơi đến chiều tối muộn bắt đầu ra đường lang thang tới Huahin Night market, Tụi mình bắt xe Songthiep chiều đi là 70 bath và chiều về cũng 70 bath. Kết thúc ngày thứ 8 tại Huahin.

P/s: Trước khi về khách sạn bằng xe Songthiep nhóm mình đã book tour cho nguyên 2 ngày tiếp theo để đi chơi riêng bằng xe Songthiep của bác tài. Hẹn sáng 2 ngày hôm sau đến đón nhóm mình và đưa đi chơi các điểm ở ngoài Huahin, cụ thể như sau: 

Đi Santorini Park + Swiss Sheep farm + Cha-am Beach : Giá 1500 bath/ ngày, đi từ sáng đến tối thoải mái thời gian. Nhóm mình còn bảo bác tài sau đó chở qua BigC mua ít đồ với chở qua Huahin Bus station để mua vé cho ngày về lại Bangkok.

Đi Venice + Plearnwarn : 800 bath/ ngày cũng đi thoải mái như trên.

Ngày thứ  9: Huahin : Santorini Park + Swiss Sheep farm + Cha-am Beach

10h am cả nhóm xuất phát đi Santorini park và  Swiss Sheep farm.

Tha hồ đi dạo, chụp choẹt 8000 kiểu ở hai địa điểm này.

Vé vào cổng Santorini : 150 bath/ người. Vé vào cổng Swiss Sheep farm: 120 bath/ người. Hai điểm này khá ok, rất phù hợp cho các bạn thích check in sống ảo.

Chiều tụi mình đi Cha-am ăn trưa tại đó và tắm biển. Nếu thuê 1 chỗ ngồi ăn và nghỉ ngơi tại ngay bãi biển chỉ có 100 bath thui nhé, các bạn thích ngồi đến bao lâu thì ngồi. Tối đến tụi mình về tới khách sạn, ăn uống rồi nghỉ ngơi sớm sau 1 một ngày đi chơi vui vẻ.

Biển Hua Hin về chiều, khá sạch, không đông đúc khách du lịch

Ngày thứ 10 : Hua Hin : Venice + Plearnwarn

Đúng 10h sáng, nhóm mình xuất phát đi Venice và Plearwan như kế hoạch. Vé vào tham quan Venice có 2 dạng vé để vui chơi các loại hình dịch vụ đây. Tụi mình không ham hố lắm nên chỉ mua vé 280bath/ người và được tham quan và vui chơi ít loại hình dịch vụ trong đó. Nếu đi đủ hết vé là 480 bath/ người.

Lên hình cứ ngỡ châu Âu

Sau đó tụi mình di chuyển về Plearwan nghỉ ăn trưa, chụp ảnh mua sắm ít đồ ở đây trước khi về trung tâm Huahin. Plearnwan dạng kiểu 1 trung tâm nghệ thuật, lưu trữ những kí ức về lịch sử Văn hoá Thái Lan, khuyến khích các bạn nên tới đây thăm quan.

Bến tàu - biểu tưởng Hua Hin

Về trung tâm Huahin khoảng tầm chiều tụi mình nhờ bác tài chở ra Bến tàu Hua Hin, nơi các bạn nên đến Check in vì đây là biểu tượng lâu đời của Huahin, Bến tàu rất đẹp độc lạ nha. Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi, di chuyển ăn tối tại 
Baan khun por Food market - chợ ẩm thực rất tuyệt vời ở Huahin có rất nhiều gian hàng với giá cả cực bánh bèo cho các bạn tha hồ chọn lựa. Kết thúc ngày thứ 10 !

Ngày cuối: Huahin - Bangkok - Hà Nội

Di chuyển ra bến xe tầm 10ham, ngày đầu tại Huahin sau khi kết thúc chuyển đi tại Santorini park và Swiss Sheep farm tụi mình có nhờ bác tài chở qua Huahin bus station mua vé xe Bus về tới Bangkok với giá 155bath/ người. Về tới Bangkok lúc 1h00 pm, tụi mình đi taxi ra Don Muang sau khi check Grab giá cũng ngang ngang taxi và mặc cả xuống còn 400 bath cộng thêm 2 lần phí qua trạm là 120 bath, tổng cộng 520 bath ra sân bay! Tới sân bay nghỉ ngơi ăn uống tại sân bay rồi chờ đến giờ lên máy bay và về Hà Nội.

6h30pm - 8h50pm tới Hà Nội. Kết thúc hành trình 11 ngày 10 đêm tuyệt vời trên đất bạn Thái Lan. Chỉ còn lại kí ức và kỉ niệm in mãi trong lòng !

Tổng sơ sơ cho chuyến đi/ người không tính ăn uống và mua sắm: xấp xỉ trên dưới 9 triệu / người. 

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?