Theo chân cô nàng xinh đẹp 9 ngày rong ruổi Bali

Thiều Lệ Thu, 31/10/2018 | 278

9 ngày rong ruổi Bali là chuỗi ngày mình thật sự tìm về với tịnh tại. Bali luôn đẹp theo một cách riêng của nó. Và lạ kỳ ở chỗ... đặt chân đến đây dường như...ta chẳng muốn về.

Một số lưu ý khi quyết định " xách balo lên và đi" Bali

1.Về vé máy bay

Do cận ngày nên mình đi Singapore airline 350$/ người/ khứ hồi, transit ở Singapore bao gồm 30kg hành lý kí gửi, các bữa ăn free & màn hình giải trí. Nếu chịu khó canh vé các hãng hàng không giá rẻ thì sẽ tầm 5-7 triệu/vé/ khứ hồi thôi.

Các bạn nên lưu ý canh thời gian phù hợp để không phải đợi lâu ở sân bay hoặc lỡ giờ bay. Vì bay 2 chặng + với thời gian đợi nối chuyến nên mất gần như cả ngày.

2.Đổi tiền

Bali xài tiền rupi, 1.000rupi ~1,600VND, đổi bằng tiền đô. Bạn hãy lựa tiệm đàng hoàng xíu để khỏi bị lừa nhé.

3.Taxi sân bay

Tài xế taxi sân bay thường chèo kéo đủ kiểu và 'chặt chém" du khách. Vì vậy bạn nên cẩn thận và hãy mặc cả chỉ trả 1/2 hoặc 1/3 giá thôi nhé.

4.Sim điện thoại

Ở Bali người ta thường sử dụng Sim 8G với giá 150.000 rb hoặc Sim 3,5G thì có giá 100.000 rb nhé.

5.Khách sạn

Khách sạn thì tuỳ điều kiện mỗi người. Ở Bali, khách sạn giá nào cũng có từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu, có thể tham khảo giá trên các website đặt phòng giá rẻ để kiếm phòng phù hợp với túi tiền.

Mình đi kiểu vừa bụi vừa kết hợp nghỉ dưỡng nên những ngày đầu đi chơi nhiều thì book khách sạn bình thường, để dành lên ubud ở resort đẹp đẹp sang sang.

6.Phương tiện di chuyển

Nếu đi đông có thể thuê xe riêng vừa tiện vừa tiết kiệm giá tầm 50-60$/ngày. Nếu tay lái cứng có thể chạy xe bên trái thì thuê xe máy sẽ có giá 70.000-100.000rb/day. Đường xá ở Bali nhỏ, kẹt xe liên tục vì vậy mình thấy đi xe máy là vừa tiết kiệm lại vừa tiện nhất.

7.Ăn uống ở Bali

Đồ ăn địa phương cũng rẻ và tương đối dễ ăn.

Lịch trình chi tiết cho chuyến đi 9 ngày

Ngày 1: Việt Nam - Bali

Mình bay chuyến 2h chiều, transit Singapore hơn 1 tiếng, nối chuyến đến Bali về tới khách sạn ở Kuta cũng 10h đêm. Ngày đi với ngày về là mất gần 2 ngày rồi, nên đi Bali ít nhất phải đi 7 - 10 ngày chứ đi 4,5 ngày thì không kịp đi đâu đâu. 

Ngày 2 và 3: Kuta

Kuta là một trong những nơi náo nhiệt đông vui ở Bali, biển thì không đẹp lắm. Nhưng buổi tối rất vui, hàng quán 2 bên đường bán nhiều thứ rất hay ho, ai thích bar bub, thích quẫy đồ thì đây đúng là thiên đường luôn. Mình dành ngày thứ 2 đi chơi mua sắm ở Beachwalk Mall, mua sim, đổi tiền các thứ.
Sáng ngày thứ 3, mình nhờ lễ tân khách sạn thuê xe máy 80rb/ngày và bắt đầu hành trình tham quan Kuta thôi. Mình lần lượt ghé thăm các điểm nổi tiếng như:

- Đền Uluwatu: cách trung tâm Kuta khoảng 23km, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, tiếc là mình đi buổi sáng, với gặp hôm trời không nắng nhưng vẫn thấy đẹp & hùng vĩ lắm. Giá vé 30.000 rb/người.

Check in quên lối về tại đền Uluwatu

- Blue Point: cách đền Uluwatu 6km , nơi này phải nói là tuyệt đẹp, đẹp dã man và cũng là địa điểm mà các tay chơi lướt sóng ghé đến đầu tiên khi đến Bali. Chỗ này cũng có nhiều quán ăn uống, ngắm cảnh khá hay ho mà giá rất bình dân.

Điểm xanh đẹp hút hồn du khách.

- Đền Tanaloh: cách trung tâm Kuta khoảng 20km, được xây dựng trên đỉnh một hòn đá khổng lồ & bao quanh là biển và là 1 trong những ngôi đền ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Bali. Nhưng tiếc là ở đây đông lắm nên để chụp được 1 tấm hình so deep mà không dính người cũng hơi khó.

Hoàng hôn ở đền Tanahloh.

Sau khi đi chán chê, mình quay về lại Kuta, ăn uống, quẫy nhẹ và nhờ lễ tân khách sạn book vé tàu để sáng mai đi ra đảo.

Ngày thứ 4 và 5: Đảo Nusa Lembongan

Mình chọn hãng tàu Glory express để ra đảo, hình như có 2 chuyến xe đón lúc 9h & 11h sáng, với giá 300.000rb/ng mất 30- 40 phút để tới đảo, có xe đón đưa tận khách sạn. Ngoài ra bạn cũng có thể ra đảo bằng tàu bình thường, đi khoảng 90 phút giá rẻ hơn nửa giá và bạn phải tự ra bến tàu. Lưu ý, mọi người nên mang theo đồ gọn nhẹ, dép kẹp vì phải lội xuống nước 1 đoạn ngắn mới lên được tàu nhé.Mình ở Manhangiri Resort, một trong những khu nghỉ dưỡng khá đẹp & nổi tiếng ở Lembongan.  


Trong khi đợi nhận phòng thì mình ăn uống bơi, chụp ảnh, thư giãn

Buổi tối, mình nhờ lễ tân khách sạn thuê giúp một chiếc xe máy để chạy lòng vòng vui chơi và ăn tối. Mình vô tình phát hiện ra khu Mushroom beach tuyệt đẹp luôn, khu này có nhiều nhà hàng ăn uống ngon rẻ ngắm biển, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

Sang ngày thứ 5, mình thức dậy sớm ăn uống xong lấy xe máy đi khám phá xung quanh. Ở đây có nhiều nơi hay ho lắm. Mọi người nhớ xin 1 cái bản đồ du lịch ở khách sạn để nghiên cứu trước nhé, rồi cứ google search và xuất phát thôi. Trong ngày thứ 5 này mình đã đi qua các điểm sau:

- Dream beach: bãi biển tuyệt đẹp, có nhà hàng ăn uống xinh xắn và cả hồ bơi tràn sát biển, nhớ mặc đồ bơi, chỉ 50.000rb/ng để được xuống hồ bơi thôi, quá rẻ luôn.

Bãi biển Dream Beach đây rồi. Đa số khách du lịch ở đây đều mặc bikini bạn nhé.

Check in hồ bơi tràn biển tại Dream Beach.

- Yellow Brigde: cây cầu vàng nối liền đảo Lembongan & đảo Cenigan. 

Đây cũng là chỗ đặt vé tàu và bến tàu để đi sang đảo Nusa Pennida.

- Blue Lagoon: Chạy qua cầu vàng đi thăng chừng 5,7 phút là tới chỗ này. Phải nói là choáng ngợp với Blue Lagoon, làn nước màu xanh ngọc tuyệt đẹp, tuy nhiên chỉ đứng ngắm thôi chứ bên dưới nguy hiểm lắm không bơi được nha.

Blue Lagoon, eo biển xanh như vậy chứ không phải mình edit ảnh lố đâu nhen!

- The Deck : quán cà phê siêu đẹp, không thể không ghé khi đến Lembongan.

The Deck Cafe.

Ngoài ra còn nhiều điểm hay ho mà mình không biết tên, cũng lòng vòng gần đó thôi. Kinh nghiệm của mình là cứ thấy người Tây họ chạy đi chỗ nào đông là chỗ đó có nhiều cái hay ho lắm.

Ngày thứ 6: Đảo Nusa Penida

Đây là hòn đảo đẹp nhất, đáng để đi nhất luôn, ngoài những bờ biển hoang sơ thì còn có rất nhiều phong cảnh hùng vĩ đẹp không thể tả. Vé tàu 130.000rb/người bao gồm đón tại khách sạn. Ở Nusa Lembongan đi tàu chừng 10-15 phút là sang tới đảo bên kia, bạn nên chọn chuyến sớm nhất để có thời gian nhiều. Thuê xe máy tại bến tàu mất khoảng 70.000rb/ngày, đầy xăng luôn.

Mình ở villa gần Crytal Bay hình như 800.000rb/ đêm. Mình đến khách sạn gửi đồ xong xuất phát đến những điểm bên dưới theo google map. Trên đảo sóng yếu nên cứ tìm đường sẵn rồi hẳn chạy có mấy đoạn khôngcó sóng thì hỏi đường. Mỗi điểm dưới đây cũng cách xa nhau, đường đa số tráng nhựa nhưng cũng có những đoạn đường xấu ghồ ghề, đèo dốc quanh co, có những đoạn dốc cao kinh khủng nên cân nhắc thuê xe máy khi tay lái yếu.

- Crytal Bay: bãi biển hoang sơ, nước trong xanh đúng như tên gọi, là nơi có thể lặn ngắm san hô tuyệt đẹp.

- Angle Billabong: là một cái hồ nhỏ độc đáo nằm giữa 2 vách đá, nước trong vắt bên dưới nước là thảm rong rêu xanh đẹp ngây ngất.

Chỉ nên xuống hồ khi sóng êm, sóng lớn dễ bị cuốn ra biển ngay vách đá rất nguy hiểm.

- Broken Beach: cách Angle Billabong chừng vài trăm mét.

 

Nhìn từ xa broken beach giống như một cái cổng khổng lồ dẫn nước từ ngoài biển vào trong một cái hồ xanh ngắt. 

- Kelingking: Rời khỏi Broken beach chạy tầm 30km nữa thì đến Kelingking qua đoạn đường khá gian nan. Nhưng đáng để đi lắm, chắc là ai khi đặt chân tới đây cũng đều thốt lên sao nó lại có thể đẹp đến như vậy.

Từ trên cao nhìn xuống Kelingking giống như cái sóng lưng khủng long đưa ra biển, bên dưới là một bãi biển cát trắng muốt nhìn là mê mẩn.

Nhưng để xuống được bãi biển bên dưới cũng k đơn giản cho lắm, cách duy nhất là leo bộ xuống 700 bậc thang làm bằng những bậc đá thô sơ, 2 bên tay vịn là hàng rào bằng cây lõng lẽo. 

Nên leo xuống khi đủ sức khoẻ, ăn mặc gọn nhẹ & hết sức cẩn thận.

Nhớ rời khỏi đây trước khi trời tối vì đường khá nguy hiểm, không có đèn đường, vài đoạn không có sóng điện thoại để seach googke map.
Hầu như những điểm mình đi ở Bali đều không phải mua vé (trừ đền Uluwatu). Chỉ tốn vài ngàn tiền giữ xe thôi.

Ngày 7,8 và 9: Ubud

Sáng hôm sau, mình dậy ăn sáng, thu dọn hành lý và ra bến tàu trả xe máy rồi mua vé tàu về Sanur 150.000rb/ người/ tàu tốc hành của hãng Elray Junior. Đi taxi về Ubud 200.000 rb.Ubud là thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới với những resort sang chảnh và cũng là trung tâm văn hoá nghệ thuật du lịch bật nhất ở Bali.

Nằm lọt thỏm giữa những cánh rừng xanh thẵm và những thửa ruộng bậc thang xen lẫn với những ngôi đền cổ kính nên sẽ rất yên bình, thích hợp cho những ai thích sự nhẹ nhàng & lối sống chậm rãi.

Khí hậu ở Ubud gần giống như Đà Lạt, mát lạnh cả ngày nên thích lắm. Người dân thì vô cùng hiền lành, gặp ở đâu họ cũng chào cũng cười rất thân thiện.Mình ở Ubud 3 ngày nhưng ngày nào cũng mưa sấp mặt từ sáng sớm nên hầu như chỉ ở trong resort thư giãn & đọc sách. Vì vậy nên mình book resort chanh sả xíu.
- Alam Ubud villa & Residence 2 ngày, resort nằm giữa rừng nguyên sinh, có suối chảy róc rách bên dưới.

Alam Ubud villa & Residence

- Nandini Junggle resort & spa. Chỗ này kế bên và cũng chung chủ với resort Hangging garden of Bali ( resort bali nổi tiếng thế giới). 

- Hangging garden of Bali: Lúc nào cũng trong tình trạng full phòng & phòng mắc lắm nên mình chỉ ăn trưa ở đây.

Giá 1 bữa trưa theo set menu là 50$/ người.

Có thể thể tham quan & chụp ảnh ở khu nhà hàng & hồ bơi nhưng không được bơi. 

Mọi người có thể tham quan nhiều nơi đẹp ở Ubud như:

- Ruộng bậc thang Tegallalang Rice Terrace
- Bali swing : xích đu nổi tiếng ở ubud đó, nhớ k lầm giá là 35$, nếu chơi hết các trò ở trỏng là 80$.
- Thác Lemukih Waterfall
- Đền Tirta empul temple - Tắm nước Thánh ở đền thiêng. Nhớ mặc quần áo kín đáo & mang theo đồ để thay.
- Chợ nghệ thuật Ubud bán nhiều thứ xinh xắn lắm luôn. Buổi tối bạn cũng có thể ra phố chơi cũng có nhiều thứ hay ho lắm.


Ngày thứ 9 cũng là ngày cuối cùng mình ở Bali. 7h sáng mình đi taxi ra sân bay 300.000 rb, về đến Việt Nam vào lúc 7h tối.Kết thúc chuyến đi với nhiều kỉ niệm & những trải nghiệm tuyệt vời, phải nói Bali là một nơi rất đáng đáng để đi nhé!

Chi phí thì còn tuỳ thuộc vào ăn uống, khách sạn và đi đông hay ít người nữa nhé! Nhưng nếu tiết kiệm thì tầm 18.000.000VNĐ - 20.000.000VNĐ là đi thoải mái nhé.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?