Trải nghiệm thú vị: Check in Gia Lai mùa bão

Diễm Thúy Huỳnh, 03/12/2018 | 253

Tuần vừa rồi bão Usagi đổ bộ nhưng vé đã đặt rồi, phép cũng đã xin thế là mình vẫn kiên định thẳng tiến Gia Lai. Cũng không hiểu tại sao rất nhiều chuyến đi của mình bị thời tiết phản đối như vậy. Nhưng trong cái rủi lại có cái may, bão không ảnh hưởng nhiều đến Gia Lai, trời chỉ âm u và ít mưa, nhiều lúc hửng nắng đủ để lên hình ngất ngây.

Gia Lai ngày bão vẫn còn đẹp lắm!!!

Phương tiện đi lại:

Mình đi tối thứ 5, 7h tối xuất phát thì 5h sáng đến bến xe Đức Long Pleiku. Rồi gọi thuê xe máy với giá 130.000VNĐ/xe số (không cần đặt trước). Ban đầu thì định cắm trại đỉnh Chư Nâm, nhưng vì có 2 thành viên nghỉ vào phút chót nên đành để lần khác.

Toàn cảnh Chư Đăng Ya được chụp từ Fly Cam.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm phượt hay du lịch tự túc, theo ad bạn có thể tham khảo chuyến đi Tây Nguyên bằng tour du lịch trọn gói. Vừa tiết kiệm vừa giúp bạn có hành trình khám phá một cách trọn vẹn. Xem thêm tại đây các lịch trình của Vietnam Booking: tour buôn mê thuột 3 ngày 3 đêm

Ở đâu???

Thành phố Pleiku rất rộng, chắc chỉ bé hơn mỗi Sài Gòn nên khách sạn cũng nhiều vô số kể. Mình chọn qua đêm tại Thiên Đường Xanh (300.000VNĐ/đêm) ngay trong công viên Diên Hồng cho mát. Ở đây có muỗi nên bạn nào đi nhớ mang theo kem chống muỗi nhé. Thiết bị trong phòng hơi cũ, bù lại được cái không gian ok. Ngoài ra ở Gia Lai cũng có nhiều khách sạn khác giá chỉ tầm 200.000VNĐ thôi. Nói chung dịch vụ ở Gia Lai giá cả vừa phải. Thực tế thì rẻ hơn Đà Lạt và mùa Dã Quỳ lẫn cỏ hồng cũng đẹp hơn Đà Lạt đấy.

Dã Quỳ Gia Lai không thua kém gì Đà Lạt đâu nhé!!!

Ăn gì ở Gia Lai??? 

Đặc biệt mình thích Gia Lai nhất là ở các món ăn. Thịt bò lúc nào cũng ngọt, mềm và nhiều. Đi quanh thấy người ta nuôi bò nhiều nên mình cũng yên tâm.

Mình ăn phở bò và lẩu bò (chì tầm 100.000VNĐ) các kiểu thì đều thấy thịt bò rất chất lượng, mọi người có ghé Gia Lai ăn thử xem nhé. Và gà cũng vậy, gà không phải dạng gà công nghiệp mà giống gà thả vườn hơn. Mình thử một quán cơm bình dân và một quán gà nướng Plei Têng ở Biền Hồ thì đều có cảm nhận như vậy. Gà ở Plei Têng thì nổi tiếng rồi 300.000VNĐ cho 2 người là căng bụng (220.000VNĐ cho 1 con gà nướng) và nó rẻ hơn các quán khác nha (Ví dụ một ống cơm lam có 14.000VNĐ là đủ cho một người ăn nhiều, những nơi khác phải gấp 3). Ngoài ra còn có quán cơm Mỹ Tâm ở trong thành phố, nguyên liệu thịt cá đều chất lượng, rất nhiều và vừa ăn, nhưng hơi bị mắc (2 người 80.000VNĐ không đáng, đáng ra là 3 người ăn mới hết, kk). Tóm lại đồ ăn ở Gia Lai rất phong phú, nguyên liệu tốt và khá rẻ.

Lịch trình 3 ngày check in Gia Lai

Đến với du lịch Buôn Mê Thuột. Các điểm tham quan của Gia Lai thì ở Internet đã liệt kê nhiều rồi, nhưng chúng ở khá xa nhau. Mình đi 3 ngày thì đã hết hoa hoặc là mình không thể tìm ra hoa.

Ngày 1: Cỏ Hồng Đắc Đoa rất đẹp và rộng mênh mông, bạn nào dự định đi thì nên đi sớm, đi sâu vào trong để bớt rác (không hiểu sao người ta đi du lịch mà lại xả rác được như vậy). Hoa Dã Quỳ ở Núi Hàm rồng thì chỉ cần ở chân núi là được, lên đỉnh là trạm rada người ta không cho qua. Nhưng mà mình thấy hoa ở Chư Đăng Ya vẫn nhiều hơn (nếu chịu khó đi, vì mấy bụi gần đường mòn thì bị vặt kha khá rồi). Ngoài ra còn có cánh đồng khoai lang rộng vô cùng thấy chưa có ai review, bạn đi thẳng hướng chè đội 3 là thấy ngay bên đường. Đi xa hơn thì có thác mơ này nọ mà mình không đi nổi =.=' Nhiêu đó là đi hết 1 ngày.

Check in Hoa Dã Quỳ ở núi Hàm Rồng.

Cảnh đẹp thanh bình tại Gia Lai.

Hoàng hôn cũng đã buông xuống rồi!

Ngày 2: đi hướng Biển Hồ và Chư Đăng Ya. Biển Hồ thì nhớ đi đến Đồi Chè Biển Hồ (search google là ra) để đến với hàng thông huyền thoại. Thật tiếc là chỗ này đang bị rác hóa, nhiều đoàn đến đây chơi xả rác rất nhiều. Đường đến Chư Đăng Ya rất đẹp và để lên đỉnh Chư Đăng Ya thì bạn nên đi vào đỉnh thấp, chỗ đường mòn có cái bảng bằng thép, người ta có xây bậc cấp nên dễ đi hơn so với những đường mòn khác. Trên đỉnh gió mạnh, bay flycam cẩn thận, mang theo nước và đồ chống nắng tốt. Nhiêu đó là hết ngày thứ 2.

Những con đường đậm chất Tây Nguyên.

Đừng bỏ qua Đồi Chè Biển Hồ nhé!

Ngày 3: Mình đi ra Biển Hồ buổi sáng và chiều thì đi chùa Minh Thành. Nếu có sức khỏe thì đi mấy cái thác cũng đẹp. Lại nói về chùa Minh Thành thì đây là địa điểm rất đáng đi, kiến trúc đẹp và nhiều góc sống ảo lắm nhé.

Cảm nhận sự tịnh tại trong từng kiến trúc chùa chiềng.

(Facebook: Diễm Thúy Huỳnh)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?