Vốn tiếng Nhật bằng 0 – Tôi đã đi du lịch Nhật Bản một mình như thế nào!

Dung Phương Lê, 21/02/2019 | 250

Nói về du lịch Nhật Bản thì có lẽ mọi người không còn xa lạ nữa – một đất nước với cảnh đẹp thiên nhiên phong phú, xã hội văn minh, trật tự và rất nhiều văn hóa đặc sắc khó thấy ở một nơi nào khác. Dù biết có nhiều tour du lịch từ Viêt Nam tới Nhật, nhưng vì không thích cách đi này nên mình đã tự quyết định tự đi với lịch trình từ ngày 28/12 tới ngày 5/1.

Trước chuyến đi, vì lần đầu bay xa một mình, cảm giác của mình khá lo lắng. Nhưng cuối cùng chuyến đi tưởng là đáng sợ nhất lại là chuyến đi rất tuyệt vời. Dưới đây là một vài chia sẻ cũng như kinh nghiệm của mình cho các bạn đang có ý định muốn đi tới thăm đất nước mặt trời mọc nhé.

1. Chuẩn bị

- Vé máy bay: Mình book máy bay trước ngày đi tầm 2 tháng. Đợt đó Vietjet mở khuyến mại đường bay Nội Bài – Kansai. Mình book được vé 5.800.000 vnđ, chưa có hành lý. Sau đó có trục trặc lịch phải lùi ngày bay lại, nên tổng vé cả phí hủy là là 6.600.000 vnđ. Hiện nay Vietjet mở rất nhiều vé bay tới Kansai giá rẻ, các bạn nếu có định sang Nhật mùa hoa anh đào tới thì nên book sớm.

- Visa: Do mình đã có đi qua một số nước châu Âu nên đã quyết định tự đi xin visa một mình. Mình đi làm visa dạng bạn bên Nhật mời. Hồ sơ chuẩn bị cũng nhanh và khá là suôn sẻ. Sau khoảng 8 ngày mình nhận được visa.

- Tiền mặt: Trước khi đi mình đổi khoảng 5 man tiền mặt. Tiền trong thẻ mình chia ra làm 2 thẻ. Một thẻ visa mình để không nhiều, còn lại chủ yếu để trong thẻ debit, khi nào cần thanh toán visa thì chuyển sang. 

- Sim card: Mình mua trước sim ở Việt Nam không giới hạn dung lượng Internet. Dùng rất ổn. Nên mua ở Việt Nam trước nhé vì lúc sang Nhật mới mua ở sân bay phí rất cao. Nhóm nào đi đông có thể mang theo cục phát wifi.

- Ổ điện: Một vấn đề quan trọng trong hành trình là chân sạc. Ở Nhật các ổ điện là 2 chân dẹt, khác bên Hàn và các nước EU. Trước khi đi mình cũng chủ quan nghĩ bên Hàn và Nhật giống nhau nên mang đổi chân sạc của Hàn. Vì vậy, bạn nên mua trước ở Việt Nam hoặc ở Nhật cũng có bán ở các Konbini, khá là dễ tìm. 

2. Nơi ở:

Nơi ở có lẽ là một vấn đề đau đầu nhất khi đi du lịch Nhật vì giá phòng ở đây rất đắt. Mình đi một mình nên ở phòng khách sạn thì rất tốn kém; ở homestay nhiều người thì cũng không phù hợp. Chi phí ở khách sạn ở Nhật phải tầm 1,3 triệu là mức tối thiểu. Tình cờ trước khi đi mình biết một bạn du học sinh Việt Nam ở Osaka qua trang mạng xã hội, trong lúc tìm đọc kinh nghiệm đi Nhật. Bạn tư vấn khá nhiệt tình và còn hỏi nhờ được cho mình chỗ ở. Mình đi một mình nên hỏi được ở cùng với một em nữ hiện đang học ở Osaka với một mức phí rất thấp. Mình cảm thấy rất may mắn vì gặp được các bạn, với riêng khoản nhà ở này thì thực sự đã giúp mình tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

3. Đi lại

Đi lại ở Nhật cũng không phải dễ dàng đối với người không biết tiếng Nhật vì dù tại các ga tàu, sân bay vẫn có tiếng Anh nhưng để tra được lịch tàu, tuyến tàu trên các website bạn phải dùng tiếng Nhật. Và mình lại may mắn được các bạn du học sinh giúp đỡ. Chắc do mình đi một mình nên các bạn thương. Lúc mình sang được các bạn bố trí một người đón từ sân bay về. Sau đó việc tàu xe trong hành trình của mình đều có người đi cùng hoặc hướng dẫn cách đi.

Quán nhỏ ven đường cũng đủ cho bạn 1 chiếc hình cực xinh xinh^^

Tiền đi lại thì tùy vào điểm bạn đi phí bạn phải trả sẽ khác nhau nha nhưng mình đã được các bạn du học sinh hướng dẫn cách đi các điểm sao cho tiết kiệm nhất. À, nói về phí đi lại mình phải trả cho các bạn du học sinh hướng dẫn đi cùng mình không? Vì mình là người đầu tiên các bạn dẫn tour đi nên mình đã không phải trả gì cả, chỉ phải trả cho phần tiền tàu xe của mình mà thôi. Thế mà vẫn được các bạn đưa tới các điểm và hướng dẫn tận tình. Người đầu tiên bao giờ cũng có ưu thế quá đi mà .

4. Chơi bời, ăn uống và mua sắm

Đi du lịch thì 3 việc này là điều tất yếu rồi. Nhưng chơi như thế nào, ăn cái gì, mua ở đâu thì phải nhờ tới sự trợ giúp của người bản địa mới có được những trải nghiệm tốt nhất. Thế là mình đã bám càng các bạn du học sinh tới các ngóc ngách vùng Kansai. 3 điểm chính mình đi là Osaka, Kyoto và Kobe với các điểm ở từng vùng như thế này nhé

4.1. Osaka

+ Umeda: Trung tâm mua sắm lớn của Osaka. Các brand lớn: Uniqlo, H&M, Muji, ... đều hội tụ nơi đây. Bạn nào đi đúng đợt sale nhiều tha hồ mua sắm.

Umeda Umeda - Trung tâm thương mại lớn của Osaka

Tới Umeda các bạn có thể tha hồ shopping. H&M ở đây sale toàn quần áo đẹp luôn, chỉ sợ không đủ hành lý mang về

+ Namba: Khu ăn uống, mua sắm nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách nước ngoài. Điểm mà khách du lịch nào sang đây cũng check-in là biểu tượng Osaka ở khu Dotonbori. Món ăn nên thử tại Namba: Takoyaki, cho cả viên nóng hổi vào miệng giữa trời lạnh cảm giác siêu cool luôn ấy. Mình cũng thử đồ tại một quán ăn Việt ở đây, tên là Peter Long Đình. Ngon và giá vừa phải, bạn nào nhớ đồ Việt Nam nên thử nhé.

Cây lung linh ở Namba 

Các bạn du học sinh siêu nhiệt tình đã đưa mình tới Namba

Takoyaki đúng điệu Osaka

Namba - khu vực tràn ngập ánh sáng của Osaka

Chụp ảnh với biểu tượng của Osaka - Phố Dotonbori sầm uất bất kể ngày hay đêm

+ Bờ sông cầu Yodogawabashi : Mình nghĩ không nhiều khách du lịch biết điểm này nhưng khá là phù hợp để chụp ảnh deep. Ở đây có một bãi lau với view đằng sau là cầu Yodogawabashi dẫn ra khu trung tâm thương mại Umeda. Trời ở Nhật thì cứ trong xanh ngắt kể cả mùa đông, có chút nắng vào thì lên ảnh thôi rồi.

Bờ sông cầu Yodogawabashi với cỏ lau làm phông nền

+ Quán nhậu Tozikizoku: Một trong những quán nhậu rẻ nhất khu vực Osaka nhưng đồ ăn vẫn siêu ngon ý. Ở đây mình được thử bia Nhật và rượu quất. Rượu quất ngon lắm nhé.

Trải nghiệm bữa ăn tất niên với các bạn du học sinh​

Rượu quất, cực ngonnn​

+ Đền Sumiyoshi Taishya: Mình đón năm mới với các bạn du học sinh ở đây. Ở Nhật khi đón năm mới mọi người sẽ tới đền, chùa cầu khấn những điều tốt lành cho năm mới, và rửa tay với nước ở đền, chùa để xóa bỏ những điều buồn phiền năm cũ. Mọi người thường nán lại đi dạo và ăn tại các quầy hàng quanh đền, chùa tới sáng mới về. Đây có lẽ là nơi trải nghiệm mình nhớ nhất, lần đầu thâu đêm tại Nhật.

Đón năm mới tại Đền Sumiyoshi Taishya cùng các bạn du học sinh.

Tục treo quẻ tại Đền nếu rút phải quẻ xấu

Rửa tay tại Đền​

4.2. Kyoto

+ Phố Gion: Phố nổi tiếng ở Kyoto. Nếu may mắn đi trên đường này bạn sẽ gặp những Geisha ở đây. Tiếc là hôm mình đi lại không gặp.

Phố cổ Gion, Kyoto

+ Kyoumizu dera và đền Tenryu-ji Zen : Di sản văn hóa cố đô Kyoto được Unesco công nhận.

Trước ngôi đền cổ Tenryu-ji Zen

+ Đền Fushimi Inari Taisha: Đền 10000 cổng Torii nổi tiếng. Mọi người tới đây có thể cầu nguyện về kinh doanh buôn bán thuận lợi, mùa màng bội thu.

+ Rừng trúc: Bạn có thể thuê Kimino và vào rừng trúc chụp ảnh, rất đẹp nhé.

4.3. Kobe

+ Cầu Akahashi: Cầu bắc qua vịnh Akahashi. Mình đi đúng hôm trời nắng, view ở đây cực thích luôn ấy. 

Cầu Akahashi, Kobe

Trời ở Nhật chỉ cần có nắng nhẹ và giơ máy lên là có thể có nước ảnh đẹp rồi ý

+ Đồ ăn: Tới đây nên thử mực Kobe nhé, ngon lắm ý.

5. Những điều ấn tượng nhất

Con người Nhật: Nhiệt tình. Mỗi khi mình hỏi đường người Nhật họ đều cố gắng trả lời, thậm chí còn dẫn mình tới tận nơi. Tuy nhiên, do mình chỉ biết tiếng Anh, nhiều người Nhật mình hỏi không nói được tiếng Anh nên cuối cùng vẫn là phải gọi cho video call cho các bạn du học sinh để được hướng dẫn.

Cửa hàng: Sự trung thực của người Nhật được thể hiện rõ qua cách vận hành cửa hàng. Vào các cửa hàng tiện lợi nhỏ hay brand lớn trong khu thương mại, không hề có nhân viên giám sát đề phòng trộm cắp. Tại các cửa hàng mình vào mua đồ, hàng hóa thậm chí còn được bày ra vỉa hè mà không có sự giám sát của bất cứ nhân viên nào. Mua đồ là thanh toán, ở đây gần như không có khái niệm trộm đồ.

6. Chi phí trong 9 ngày ở Nhật Bản

Những chi phí bắt buộc trong chuyến đi:

Vé máy bay Hành lý Visa Sim card Đi lại: Ăn uống Nơi ở
6.600.000 vnđ 1.600.000 vnđ 1.300.000 vnđ 500.000 vnđ 3.500.000 vnđ 5.000.000 vnđ 3.000.000 vnđ
Tổng chi phí ước tính: 21.500.000 vnđ

7. Tổng kết

Chuyến đầu tiên mình đi xa một mình còn ít kinh nghiệm nhưng đối với mình đã tốt đẹp ngoài mong đợi. Một phần vì xã hội Nhật rất trật tự, văn minh và an toàn nên đi du lịch bên này rất yên tâm, không sợ nói thách, trộm cắp. Về vấn đề rào cản ngôn ngữ thì thực sự vô cùng cảm ơn các bạn du học sinh nhóm Phượt JP, đặc biệt là bạn Hoàng, Ngọc và bạn Huy đã giúp đỡ mình tìm nhà ở, đi lại, chỗ ăn uống. Nếu không có các bạn thì có lẽ chuyến đi của mình đã không được trọn vẹn như thế.

Có muốn quay lại Nhật lần nữa không thì câu trả lời của mình là có, vì mình mới đi đợt tết năm mới nhưng các bạn du học sinh bên đó bảo mùa hoa anh đào (tháng 3, 4) và mùa lá đỏ (tháng 9,10,11) còn đẹp nữa cơ. Mình hy vọng bài viết này của mình hữu ích với các bạn đang có ý định đi du lịch Nhật Bản. Mong các bạn sẽ có chuyến đi Nhật ý nghĩa.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?