Xách ba lô và đi Tam Đảo!

Vân Anh, 14/01/2019 | 491

Sau tất cả bạn sẽ chẳng bao giờ nhớ đến những phút giây miệt mài ở văn phòng hay những lúc cần mẫn đèn sách học tập. Thay vào đó là những phút giây nghẹt thở khi chinh phục những con đường mới, những trải nghiệm có được trên suốt chặng đường và những người bạn đồng hành bên ta trên đoạn đường khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên ấy. Tuổi trẻ hãy cứ xách balo lên và đi đừng sợ nếu sợ bạn sẽ hối tiếc đấy!

Xách ba lô lên và đi Tam Đảo.

Chắc mọi người đi chán Tam Đảo rồi, còm mình mới đi lần đầu và đây cũng là lần đầu tiên được đi phượt và đi chơi qua đêm với bạn bè. Thế nên mình muốn viết một cái gì đấy dài thật dài để sau này đọc sẽ nhớ lại chuyến đi thú vị này. (Thật ra trước đây mình cũng đi 2 lần rồi nhưng từ hồi bé xíu đi với gia đình nên không tính nha).

Mình đi 6 người bằng xe máy, đi 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội lên Tam Đảo, mất gần 2 tiếng đồng hồ thôi nhé. Đường lên khá dốc, có mấy khúc cua khá nguy hiểm nên anh chị em cẩn thận nha.

Chuẩn bị:

- Trước khi đi nên đặt phòng trước tránh tình trạng lên đến nơi hoang mang không biết dạt về nơi nào. Mình đi dịp cuối tuần thôi không phải ngày nghỉ lễ gì mà cũng đã đông cháy phòng rồi.

- Về quần áo: Nhớ mang quần áo ấm vì trên này lạnh lắm! 20 độ trên này khác với 20 độ ở Hà Nội lắm. Xem dự báo thời tiết trước rồi thấy có nắng với nhiệt độ cũng không thấp lắm nên mình toàn mang đồ mùa hè để sống ảo, xong lên đến đây mới biết đã sai lầm, lạnh buốt óc luôn. Bình thường 20 độ ở Hà Nội vẫn quần short nhưng mà ở đây thì lạnh lắm luôn. Vì là vùng núi nên dù có nắng nhưng vẫn rất lạnh và có gió to. Đêm đến sương mù các thứ còn lạnh hơn nữa. Ra đường da gà da ốc thi nhau nổi lên, người thì run bần bật.

- Xe cộ: Các bạn có thể đi thay dầu xe, rồi kiểm tra phanh các thứ trước khi đi cho chắc nhé. Mình đi được nửa đường xe hết dầu, bô nhả khói khét mù, đi số 3 mà không lên nổi dốc. May sao có anh đi qua đường có đồ sửa xe với mang theo dầu thay cho, hết 150.000đ. Biết là đắt hơn bình thường nhưng cũng may là còn có người thay cho, chứ quanh đây lúc sau mình đi chẳng thấy có hàng sửa xe nào cả đâu. Còn về xăng thì đổ đầy bình tầm 50.000đ là đi từ Hà Nội lên đến Tam Đảo rồi đi vòng vòng quanh thị trấn luôn. Lúc về đến Mê Linh, Hà Nội xe mới cạn xăng, phải đổ thêm.

- Giày: Bạn hãy mang theo đôi giày đế mềm để đi lại cho dễ vì các điểm tham quan hầu như là đều phải leo khá nhiều.

- Thể lực: Vâng, đúng rồi đấy là thể lực! Leo trèo nhiều lắm nên mấy bạn bánh bèo better watch out nha!

- Chi phí: 350.000đ/người

- Homestay: Mình ở homestay cô Hảo, giá 500.000đ/phòng/2 giường to. Có phòng tắm riêng bình nóng lạnh đầy đủ, phục vụ ăn uống lẩu, nướng các thứ đủ cả.

- Ăn uống:

  • Bữa trưa: Bọn mình đi lòng vòng rồi pick đại 1 hàng cơm. Ăn cơm rang rồi gọi thêm canh và rau. Ở đây đặc sản là su su nhé, ngon lắm.Giá 310.000đ.
  • Tối: Bọn mình đặt lẩu ở nhà cô Hảo. Một nồi khá đầy đặn có gà, thịt lợn, xúc xích, rau, nấm, váng đậu,...cô tặng kèm rượu luôn. Lẩu khá ngon mỗi tội hơi cay xíu mà tối lạnh ăn lẩu hợp lý hết sức. Giá 550.0000đ.
  • Đêm: Bọn mình ra chợ chơi với ăn uống linh tinh, hạt dẻ, trà sữa, bánh tráng nướng, xiên nướng các thứ nhưng vì ăn lẩu cũng no rồi nên không ăn nhiều. 
  • Bữa sáng: Mình ăn ở trên dốc lên Đền Bà Chú Thượng Ngàn. Trứng nướng 5.000đ/quả, thịt nướng 10.000đ/xiên, thịt cuốn lá lốt hoặc nấm là 15.000đ/xiên. Có cả khoai lang và ngô nướng nhưng bọn mình không ăn.
  • Cafe: Ở đây có quán Gió nổi tiếng, view đẹp thích hợp sống ảo. Đồ uống bình thường thôi, trà ở đây là trà túi lọc thôi nhé, ca cao thì uống ngọt quá. Bạn nào không uống được ngọt như mình thì nhớ dặn người ta cho ít đường nha. Giá 25.000đ - 55.000đ.

Quán gió - Địa điểm lí tưởng cho các chị em mê sống ảo.

Gió ở đây cứ gọi là to lắm luôn.


View ở quán Gió.

  • Bữa trưa ngày hôm sau bọn mình xuống Vĩnh Phúc ăn 30.000đ/bát phở hoặc bún bò.

- Gửi xe: Giá 20.000đ/xe, thật ra cũng không cần gửi đâu vì chẳng ai lấy cả, cứ khóa cổ để đây là được nhưng vì lúc ra chợ nhìn nhầm tưởng cái bãi đất đấy không ai quản lý mình mới phi vào để thì từ đâu có anh bảo vệ xuất hiện xin ngày 60.000đ trong nửa nốt nhạc. Các bạn mà ra chợ thì cứ để xe trên vỉa hè ở quảng trường rồi đi bộ vào là được.

Đi đâu, chơi gì?

- Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Đường lên khá đẹp leo tầm 100 bậc thôi. Nghe bạn mình bảo Đền này linh lắm nhưng mà vì mình không tin lắm, bình thường cũng ít đi chùa chiền các thứ nên chỉ đi xem chứ không lễ. Đứng từ trên tầng 3 nhìn được cả thị trấn trông nên thơ trữ tình phết.

View từ trên Đền Bà Chúa Thượng Ngàn.

- Quảng trường Tam Đảo: Một chỗ để sống ảo nhảy múa đứng ở đây lạnh lắm mọi người ạ.

Quảng trường Tam Đảo nơi để sống ảo nhá.

Đài phun nước ở Quảng trường, chụp ảnh xong chỉnh tí màu thì ối giời như đứng giữa Paris chụp ảnh fashion vậy.

- Nhà Thờ Đá: Tiếp tục là một địa điểm để sống ảo. View ở đây đẹp phết, check in cháy máy luôn nha.

View ở Nhà thờ Đá. Chụp ảnh bao deep luôn.

- Cổng Trời: Ôi thề cạn vốn từ với chỗ này luôn. Nói chung là lên trời để biết dưới trần nó đẹp như nào. Chắc tại lúc mình đi trời nắng không có mây nên mới thấy nó nhạt nhẽo chăng?

View nhìn từ trên Cổng Trời, lúc mình đi không có nhiều mây lắm nên thấy hơi thất vọng xíu.

- Thác Bạc: Lại thêm một lần câm nín phi xuống bỏ mặc bao lời mời chào thuê dép với mong muốn sẽ được ngâm chân dưới dòng thác mát lạnh thì hỡi ôi, nước đâu hết rồi? Không biết có phải là do chưa đến mùa nước hay như nào mà mình cảm giác người còn nhiều hơn là nước ý, chán quá chỉ chụp một kiểu thác Bạc gọi là been there done that and neva go back vì đi mệt xong nhìn quả thác thua cả nước trên mái nhà đổ xuống. hiu hiu.

Thác Bạc hùng vĩ.

- Tháp truyền hình: Leo khoảng 1000 bậc nha mọi người, nhớ mang nước theo không cháy họng. Lúc leo nóng lắm luôn, xong lên đây sẽ thấy lạnh tê tái. Lúc mình lên đến nơi là khoảng 11 giờ cũng không nhiều mây lắm cả chụp ảnh thì toàn vướng mấy cái cột điện các thứ. À mọi người leo lên rồi xuống ăn ý chứ ăn xong trứng nướng với một xiên thịt cảm giác cứ đầy bụng, lúc leo khuốn cảm thấy khổ sở gì đâu.

Chú ý:

- Buổi tối ở đây rất lạnh nên nếu ở qua đêm thì nên tắm sớm hoặc mang dầu gội với dầu tắm khô theo cho đỡ bị sốc nhiệt.

- Lên đây cảm giác chỉ để sống ảo là chủ yếu nên đi đâu cũng nên mang theo sạc dự phòng và 1 partner biết chụp ảnh căn góc lấy sáng thật hịn, kèm theo sức kiên nhẫn chịu đựng phi thường, đứng chụp hàng giờ đồng hồ không than phiền để cho chị em có 1 bộ ảnh long lanh lung linh lóng lánh nha.

- Tam Đảo chỉ có thế thôi, lên sống ảo với hít thở không khí trong lành, tránh nóng thì hợp chứ vui chơi cũng không có gì nhiều, còn hoang sơ lắm. Các điểm tham quan đi một ngày là hết ý. Chẳng qua bọn mình buồn ngủ và muốn về tắm sớm sợ đêm lạnh nên để sáng hôm sau mới đi tháp truyền hình thôi.

Tổng kết lại thì Tam Đảo cũng không thú vị như mình đã kì vọng, nhưng mà đây là lần đầu tiên được đi kiểu backpacking với bạn bè nên vẫn vui. Hè này set kèo đi Phượt đâu đó tiếp đi các cậu hãy bếch mình đi chơi thật nhiều nơi đi. Chúc các bạn có những chuyến tour đi miền bắc thú vị và hấp dẫn nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?