Cập nhật nhanh bí kíp du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm hữu ích nhất

Thư Yu, 22/10/2018 | 131

Không khó để bạn tìm một bài review hay chia sẻ kinh nghiệm du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm, tuy vậy, những bí kip đơn giản ngắn gọn và “sát sườn” nhất luôn cần thiết để tham khảo trước chuyến đi. Nếu đang lên kế hoạch ghé thăm đảo quốc sư tử, đừng quên cập nhật nhanh những lưu ý quan trọng sau từ bạn Thư Yu nhé!

Lên lịch trình – Chuẩn bị hành lý

Công đoạn này rất quan trọng, bạn phải lên lịch trình cụ thể để tính toán và cân đối chi phí. Hơn nữa, tờ lịch trình này sẽ giúp bạn nhập cảnh thuận lợi hơn. Bạn nên tải ứng dụng Visit a city để lên kế hoạch cho chuyến đi hoặc dùng lịch trình có sẵn. 

Lịch trình các điểm tham quan chi tiết theo ngày.

Bạn cần xem dự báo thời tiết trước khi đi để chuẩn bị đồ dùng và thuốc thang cho hợp lý. Mình đi tháng 8 vừa rồi thì mưa và nắng nóng nên mình mang ô dù, nón, áo khoác, kem chống nắng, vitamin C,.... Với ô dù thì cứ tính 3 người 1 cái mà soạn vì có đi tàu điện ngầm thì cũng chuẩn bị cho đủ đoàn.

Mua vé máy bay – Đến Sân bay – Nhập cảnh

Vé máy bay TP.HCM đi Singapore không quá mắc, dao động từ 2 -3 triệu/ vé khứ hồi. Tuy nhiên, nếu đi hãng giá rẻ thì bạn nên chấp nhận delay và sẽ phải bỏ bớt lịch trình. Ngày bay tới hoặc bay về, bạn nên chừa thời gian đi tham quan Changi Airport với đi mua sim ở trong sân bay luôn vì sân bay khá rộng. 

Thủ tục nhập cảnh: Mình vào cửa hải quan đứng hàng thứ 3-4 từ trái sang vì hàng đó nằm giữa có 2 officer nên tiến trình nhanh. Cá nhân mình đi Singapore lần thứ 3 rồi, lần đầu lúc 8-9 tuổi, lần 2 là 2 năm trước và lần này là lần thứ 3, có lẽ vậy mà không bị làm khó, chỉ lấy dấu vân tay rồi đóng tem bộp bộp là xong. Passport mình đã có tem và visa của Singapore, Australia và Mỹ nên không bị kêu vào phòng phỏng vấn riêng như nhiều người hôm ấy. Nếu đi lần đầu bạn nên in travel plan ra sẵn và kèm theo thông tin khách sạn mình sẽ ở để khi bị hỏi thì trình ra luôn. Thái độ tự tin cũng tạo ấn tượng tốt cho officer nên dù bị gọi vào phỏng vấn bạn đừng tỏ ra sợ sệt lo lắng gì cả nhé.

Di chuyển ở Singapore

Ở Singapore, đi bộ - xe buýt – MRT là lựa chọn hàng đầu để di chuyển. Tuy nhiên, nếu đoàn đông mà có em nhỏ, bạn nên xen kẽ đi taxi hoặc grab cho tiện mà tính ra cũng không đắt hơn bao nhiêu. Đến đảo Sentosa nếu có trẻ em mà sử dụng thẻ ezlink kid thì phải mua vé để sử dụng sentosa express vì thẻ ezlink kid không dùng được cho sentosa express. 

Ngoài ra, bạn nên tải ứng dụng citymapper thuận tiện lúc đi MRT và đi bộ. Có hướng dẫn chi tiết đường đi kèm theo thời gian ước tính để di chuyển. Delgro comfort nếu bạn cần taxi để di chuyển nhưng phụ phí $3 book online, nếu không có taxi queue line thì mới đặt trên app nhé.

“Recommend" những chỗ ăn uống tại Singapore

Lưu ý: Nếu bạn đi ăn ở những nhà hàng nổi tiếng như Jumbo, nên đặt chỗ trước 24h để lúc đến không phải đợi lâu từ 20-90 phút. Các trung tâm thương mại của Singapore đều có nhiều quán ăn ở tầng hầm (basement), bạn nên kiểm tra bản đồ của mall để tìm.

- Cháo ếch Singapore  ở Chinatown : Tiong Shian Porridge Centre có 2-3 người phục vụ là người Việt nên ai cần giúp đỡ order thì hỏi nhân viên nhé.

Cháo ếch Singapore.

- Chili crab ở Jumbo Seafood, nhà hàng rất nổi tiếng của Singapore

Phần Kaya Toast - ăn sáng kiểu Singapore

- Kaya toast ở Singapore phổ biến như bánh mì ở Việt Nam vậy. Có chuỗi cửa hàng bán kaya toast nổi tiếng là Ya Kun Kaya Toast ở khu shopping nào cũng có, riêng đại lộ Orchard có tận 3 cửa hàng. Đây là món ăn sáng đặc trưng của Singapore nên thử. Bạn gọi món ít thôi vì trứng ăn sống nên không phải ai cũng thích ăn, còn bánh mì có bơ và mứt dừa ăn khá ngon.

Món cua sốt ớt thần thánh

- Ramen IPPUDO ở Marina Bay Sands: Ngon lắm luôn, mình ăn nhiều nơi rồi nhưng mà ở đây là thấy ngon nhất.
- Korean town food ở Universal Studio: Quán tự phục vụ ở kiosk rất tiện. Không đông và không nóng nực như các quán ăn khác ở Universal. Nếu bạn đi cùng gia đình có em bé thì nên vào đây ăn cho mát mẻ và đỡ đông.
Còn lại Chinese Food court với Din Tai Fung, mình thấy tạm vì ở đâu cũng có, với lại đồ ăn nhiều bột ngọt với dầu mỡ nên dễ ngán và say bột ngọt. 

Điểm tham quan vui chơi

Mình đi theo lịch trình định sẵn, chủ yếu là thăm quan văn hóa, bảo tàng và khu vui chơi. Có vài điểm lưu ý, để các bạn tham khảo rút kinh nghiệm:

+ Bảo tàng Artscience museum nằm kế Marina Bay Sands, bạn nên mua vé vào Future world. Nơi này cực đẹp và thú vị cho người lớn lẫn trẻ em vì không phải dạng bảo tàng lịch sử thông thường. Nếu bạn là fan của các siêu anh hùng Marvel thì đang có Marvel expo ở Artscience museum luôn đấy. 

Bên ngoài Artscience museum

+ Nhạc nước Wings of time ở Sentosa nổi tiếng nhất định phải đi xem nha bạn. Mỗi ngày có hai suất biểu diễn bắt đầu từ 7.40pm và 8.40pm. 8.40pm thì giá vé rẻ hơn. Vì nhạc nước nên sẽ ướt tung toé, nếu cần hãy chuẩn bị áo mưa mỏng hay áo để che cho em bé đi cùng.

Nếu đã xem nhạc nước Wings of Time bạn sẽ thấy màn biểu diễn ánh sáng ở Vịnh Marina không đặc sắc mấy.

+ Jacob Ballas garden có nhiều hoạt động cho trẻ em rất vui và bổ ích. Một trẻ em phải đi kèm 1 người lớn. Nếu người lớn không đi với trẻ em thì không được vào, bạn có thể vào Botanic garden cạnh bên để tham quan trong thời gian đợi. Cả 2 nơi này đều không cần trả tiền vé nhưng muốn vào Orchid garden ngắm lan thì mất tiền vé đấy.

+ Nếu đi Jurong Bird Park, bạn nên mua vé gồm cả tàu điện đi 1 vòng. Tàu sẽ dừng tầm 4 điểm. Mọi người xuống để tham quan và nhớ giữ vé tham quan để lên tàu đi đến trạm tiếp theo. Nhớ lấy map ở quầy hoặc hỏi tài xế tàu điện để biết giờ xem show chim chóc nhé. Tốt nhất thì lên mạng xem trước cho chắc để dự tính giờ đi. 

Xem show chim chóc ở Jurong Park

Ngắm chim cánh cụt đáng yêu

+ Đi Universal và Sentosa tốn nhiều thời gian, bạn nên lên kế hoạch chơi những trò nào hay tham quan ở đâu trước để tận dụng thời gian hợp lý.

Tiểu tiết trang trí vui mắt ở đảo Sentosa

Hello Kitty Store ở Universal Studios Singapore

Thủy cung ở đảo Sentosa

+ Nếu có ý định ghé đền thờ đạo Ấn hoặc chùa chiền thì chú ý mặc đồ lịch sự kín đáo và khi vào không nên gây ồn ào.

Bên trong khu mua sắm đắt đỏ Marina Bay Sands

Cuối cùng, một mẹo nhỏ rất hiệu quả của mình. Ai dễ ra mồ hôi như mình thì vào Chinatown tậu hẳn 1 cái quạt điện nhỏ ở gian cuối chợ gần đền Sri Mariamman cho mát nhé. Mình mua $8 chưa trả giá nên trả giá thử chắc cũng được bớt nhiều. Cây cầm tay hoặc gắn cục vuông đi kèm dựng đứng được nên cũng tiện. Sạc bằng dây sạc, mới mua thì chỉ có 1/3 pin nên sạc đầy rồi hãy cầm đi vi vu nhé. Quạt ba nấc mát rười rượi không  kém quạt máy bình thường luôn.

Chinatown nhộn nhịp ở Singapore

Bí kíp du lịch Singapore 3 ngày 2 đêmQuạt cầm tay mua ở Chinatown

Trên đây là kinh nghiệm của mình trong ba ngày ăn chơi khi tham gia các tour du lịch Singapore, hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.

Xem thêm bài viết liên quan: >>>>> Tour du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?