Đến Seoul Hàn Quốc đừng quên ghé Công viên bầu trời Haneul Park

Chu Loan, 23/10/2018 | 1623

Đến Seoul Hàn Quốc đừng quên ghé Công viên bầu trời Haneul Park. Bài viết này mình sẽ chia sẽ cho các bạn chuyến hành trình du lịch Hàn Quốc đầy thú vị và hấp dẫn của mình.

Mở cửa đón khách vào ngày 1 tháng 5 năm 2002, Công viên Bầu trời thuộc quần thể Công viên Wolrd Cup. Trên diện tích khoảng 3,471,090 ㎡, 15 năm trước từng là một bãi đất chứa hơn 92 triệu tấn rác thải, là nổi kinh hoàng của người dân địa phương lúc bấy giờ. Khi World Cup lần thứ 17 được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản, chính quyền Hàn Quốc đã cải tạo toàn bộ khu vực này, xây dựng thành quần thể sinh thái đẹp nhất thủ đô Seoul như ngày nay. Công viên nằm gần Sân vận động World Cup Seoul, gồm năm công viên, đó là Pyeonghwa (Hòa bình), Công viên Haneul (Bầu trời), Công viên Noeul (Hoàng hôn), Công viên Nanjicheon và Công viên Nanji Hangang.

Trong đó, được yêu thích nhất là công viên Haneul. Nơi đây bao gồm đồng cỏ rộng lớn nằm ở vị trí cao nhất trong năm công viên. Cánh đồng cỏ lau, cỏ hồng và hàng cây hạnh ngân, cây phong lá đỏ khiến cho Haneul đặc biệt được yêu thích khi thu về. Ngoài ra, 30.000 loài bướm khác nhau đã được nuôi ở đây vào năm 2000 để ổn định hệ sinh thái cũng làm nên nét thu vị cho nơi này. Năm máy phát điện chạy bằng sức gió được đặt ở đây cung cấp điện cho toàn bộ hoạt động thắp sáng cũng như của văn phòng công viên. Từ một ngọn đồi ngập rác, bây giờ Haneul xanh mướt với 22 điểm view tuyệt đẹp nhìn ngắm quang cảnh của Seoul, bao gồm cả tháp N Seoul, núi Bukhansan và sông Hangang.

Chính quyền và người dân Seoul đồng lòng xây dựng công viên này với mong muốn phát triển bền vững, giáo dục thói quen bảo vệ môi trường cho thế hệ sau. Sâu trong lòng công viên, hoạt động phân hủy rác vẫn tiếp tục diễn ra, tạo ra khí Methane, khí này qua hệ thống chuyển hóa thành điện năng phục vụ sinh hoạt cho các hộ dân cư gần công viên này.

Theo chân bạn Chu Loan cùng ngắm nhìn Công viên Bầu trời đẹp nao lòng trong tiết thu lãng mạn này nhé. Hãy đến ngay Seoul Hàn Quốc để có một hành trình du lịch mới lạ nhất nhé!

Giữa tháng 10 hàng năm cây hạnh ngân lại đổi màu lá vàng rực rỡ

Trời xanh, nắng vàng nhiệt độ mát mẻ dễ chịu vô cùng

Hàng cây phong lá đỏ gần bãi đỗ xe

Cánh đồng cỏ hồng ở Công Viên Bầu trời

Cùng với cỏ hồng, cỏ lau đung đưa trong gió làm nên đặc trưng của Haneul khi thu đến

Hoa cánh bướm khoe sắc rực rỡ không kém cạnh

Trong công viên còn có khu trồng rau củ nữa đấy

Mùa thu là thời điểm công viên đón nhiều khách tham quan nhất trong năm

Địa chỉ: Haneul Park, 487-48 Sangam-dong, Mapo-gu, Seoul

Phí vào cửa : Miễn phí | Có bãi đỗ xe

Hoạt động : Ngắm cảnh | Cắm trại | Sân chơi với thú cưng

Xem thêm: >>>> Tổng hợp món ăn ngon khi đến Hàn Quốc

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?