Check ngay 12 địa điểm du lịch Phú Yên phải đến một lần trong đời

Hồng Nhi, 25/10/2022 | 2850
Mục lục [Hiện]
  • 1. Biển Bãi Môn
  • 2. Tháp Nghinh Phong
  • 3. Vịnh Vũng Rô
  • 4. Cầu gỗ Ông Cọp 
  • 5. Hải đăng Đại Lãnh
  • 6. Hải đăng Gành Đèn 
  • 7. Ghềnh Đá Đĩa
  • 8. Bãi Xép
  • 9. Nhà thờ Mằng Lăng
  • 10. Hòn Yến
  • 11. Chùa Thanh Lương
  • 12. Cao nguyên Vân Hoà

Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim “Hoa vàng trên cỏ xanh” thì chắc hẳn không dưới một lần xao xuyến bởi vẻ đẹp thiên nhiên được thể hiện trong từng cảnh phim. Đấy chính là cảnh sắc chân thật được quay tại những địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng. Nếu bạn cũng đang có dự định ghé đến vùng đất xinh đẹp này trong thời gian tới, hãy cùng Vietnam Booking check ngay top những toạ độ siêu hot qua bài viết sau đây nhé! 

1. Biển Bãi Môn

  • Địa chỉ: Thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đồng Hòa, thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 20.000VND

Biển Bãi Môn là một trong những địa điểm du lịch Phú Yên sở hữu khung cảnh thiên nhiên rất hấp dẫn. Với vị trí đắc địa được bao quanh bởi 2 ngọn núi, nhìn từ xa, bãi biển tựa như một cánh cung uốn lượn đặc biệt nên thơ. Có thể nói, đây là một điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thích du lịch biển. Cho đến nay, do không có sự tác động bởi bàn tay của con người nên biển Bãi Môn vẫn gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. Nơi đây hội tụ những yếu tố luôn khiến du khách phải mê đắm từ bãi cát trắng mịn màng, làn nước trong xanh, đường bờ biển uốn lượn cho đến những mô cát bên bờ biển.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Biển Bãi MônBiển Bãi Môn là một bãi biển nổi tiếng bậc nhất Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến biển Bãi Môn, bên cạnh việc ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp, lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ, bạn còn có thể tham gia một vài trải nghiệm khác. Trong đó, đón bình minh trên bãi biển chắc chắn là điều không nên bỏ qua. Nơi đây được đánh giá là địa điểm ngắm bình minh trên biển sớm nhất Việt Nam cũng như đẹp nhất tại Phú Yên. Để thuận tiện cho việc chiêm ngưỡng khoảnh khắc đặc biệt này, bạn hãy thử một đêm cắm trại trên bờ biển. Đây chắc hẳn sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của bạn tại địa điểm du lịch Phú Yên này. 

2. Tháp Nghinh Phong

  • Địa chỉ: Ngã tư đường Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Tháp Nghinh Phong là một địa điểm chụp hình ở Phú Yên có thể nói là hot nhất mà bạn không nên bỏ lỡ nếu đã có dịp đặt chân đến đây. Sở hữu lối kiến trúc độc đáo không giống bất kỳ nơi nào, tháp Nghinh Phong đang là một điểm đến được cả người dân lẫn du khách, đặc biệt là các tín đồ sống ảo săn đón. Tháp được chia thành 2 phần, mỗi phần được xây dựng từ những khối đá hình trụ xếp chồng lên nhau, xung quanh được điểm thêm không ít hoa văn xinh xắn. Địa điểm du lịch Phú Yên này mang đến một vẻ đẹp hiện đại, độc lạ và được nhận xét là có phần hơi “viễn tưởng”.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Tháp Nghinh PhongTháp Nghinh Phong là một trong những toạ độ check-in hot của Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp Nghinh Phong được xây dựng với nguồn cảm hứng được lấy từ Ghềnh Đá Đĩa và truyền thuyết Cha Lạc Long Quân và Mẹ Âu Cơ. Có thể nói, tháp Nghinh Phong chính là một công trình chứa đựng nhiều ý nghĩa, giá trị truyền thống của con người Việt Nam. Đặc biệt khi về đêm, tháp Nghinh Phong càng trở nên lung linh, rực rỡ hơn khi được chiếu sáng bởi công nghệ Bobine Tesia, 3D mapping và laser cường độ cao. Ngoài ra, từ vị trí này, bạn còn có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch Phú Yên cũng nổi tiếng không kém như: Bãi Xép, Hòn Chùa, Bãi Điện,...

>>> Xem thêm: Chuyến đi Phú Yên tự túc trọn vẹn

3. Vịnh Vũng Rô

  • Địa chỉ: Xã Xuân Hoà Nam, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Vũng Rô là một vịnh nhỏ nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hoà khoảng 30km. Đây là một địa điểm du lịch Phú Yên rất được du khách yêu thích bởi vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Mỗi mùa, nơi đây lại mang trong mình một sắc thái, một vẻ đẹp riêng nhưng tất cả đều có thể dễ dàng khiến du khách không khỏi xao xuyến trong lòng. Với ưu thế sở hữu rất nhiều bãi biển nhỏ đẹp, vịnh Vũng Rô được nhận xét là một điểm đến lý tưởng dành cho những tín đồ du lịch biển. Địa điểm du lịch Phú Yên - Vịnh Vũng RôVẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần đặc biệt của Vịnh Vũng Rô (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến đây, bạn nên sắp xếp lịch trình để ghé đến một số bãi nhỏ như: bãi Lách, bãi Mù U, bãi Chùa,... Mặc dù mỗi bãi biển sẽ có một vẻ đẹp riêng nhưng tất cả đều mang đến những nét hoang sơ hiếm có. Địa điểm du lịch Phú Yên này hứa hẹn sẽ là điểm check-in mang đến cho bạn những bức ảnh trên cả tuyệt vời. Bên cạnh tham quan những bãi biển, khi đến vịnh Vũng Rô, bạn đừng quên thưởng thức thêm những món hải sản có hương vị tươi ngon bậc nhất nơi đây. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan mô hình nuôi tôm hùm hoặc lặn biển để ngắm những rạn san hô. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn khó có thể quên trong suốt chuyến đi của mình. 

4. Cầu gỗ Ông Cọp 

  • Địa chỉ: Xã An Ninh Tây & thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Cầu gỗ Ông Cọp là một địa đến hấp dẫn được nhiều du khách dành thời gian ghé thăm mỗi khi có dịp đến Phú Yên. Được mệnh danh là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam, cầu gỗ Ông Cọp gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc giữa một vùng mênh mông sóng nước. Không chỉ giữ vai trò quan trọng trong việc lưu thông giao thông, cầu gỗ còn là một trong những địa điểm du lịch Phú Yên luôn thu hút đông đảo du khách thường xuyên tìm đến. 

Địa điểm du lịch Phú Yên - Cầu gỗ Ông CọpCầu gỗ Ông Cọp tuy mộc mạc nhưng là điểm đến chưa bao giờ hết hot (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên với vẻ đẹp thanh tịnh, nên thơ của chốn làng quê. Đồng thời, bạn cũng đừng quên lưu giữ cho mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp, đáng nhớ. Tuy nhiên, với kinh nghiệm du lịch thì để có được những khung hình chất lượng nhất, bạn nên đến đây vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Tại thời điểm này, khi mặt trời trời vẫn đang ló dạng ở phía xa, từng tia nắng nhẹ dịu chiếu xuống mặt nước, không gian nơi đây càng trở nên ảo diệu, hút hồn vô cùng. 

Như đã nói, cầu gỗ Ông Cọp đóng một vai trò quan trọng trong giao thông. Vậy nên, đây được coi là “lối tắt” để bạn có thể di chuyển đến nhiều địa danh du lịch nổi tiếng bậc nhất Phú Yên như: đập Tam Giang, Ghềnh Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng,... 

>>> Xem thêm: Review du lịch - Nhắm mắt thấy Quy Nhơn - Mở mắt thấy Phú Yên

5. Hải đăng Đại Lãnh

  • Địa chỉ: Thôn Phước Tân, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 20.000 - 80.000VND

Nếu bạn đang muốn tìm một tọa độ để đón bình minh hoặc ngắm hoàng hôn thì tuyệt đối đừng bỏ qua hải đăng Đại Lãnh (Mũi Điện Phú Yên). Từ lâu, nơi đây đã không phải là một điểm đến quá xa lạ đối với người dân địa phương cũng như du khách gần xa. Không chỉ thu hút du khách bởi lối thiết kế kiến trúc, khi đến ngọn hải đăng, bạn còn có cơ hội được ngắm nhìn trọn vẹn một tuyệt tác thiên nhiên của biển trời và núi non. Ngoài ra, địa điểm du lịch Phú Yên này còn là một nơi hoàn hảo để bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng cũng như tìm về bình yên cho chính tâm hồn mình. 

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hải đăng Đại LãnhHải đăng Đại Lãnh - Toạ độ đón bình minh lý tưởng nhất Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với hải đăng Đại Lãnh, chắc hẳn ai cũng sẽ háo hức để đón chờ khoảnh khắc “săn” được bình minh. Nếu bạn cũng là một trong số này thì hãy đến đỉnh ngọn hải đăng từ lúc 5 giờ sáng. Lúc này, mặt trời sẽ dần ló rạng tại đường chân trời, sau đó chầm chậm di chuyển lên cao. Khi ấy, khung cảnh nơi đây sẽ được nhuộm một màu đỏ rực, vừa tráng lệ vừa hùng vĩ. Có thể nói, đây là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Phú Yên. Ngoài ra, cảnh sắc này cũng là một background tuyệt vời để bạn tha hồ tạo nên những bức ảnh đặc sắc cho riêng mình. 

6. Hải đăng Gành Đèn 

  • Địa chỉ: Xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 5.000 - 10.000VND (giữ xe)

Bên cạnh hải đăng Đại Lãnh, Phú Yên còn sở một ngọn hải đăng nổi bật không kém khác là hải đăng Gành Đèn. Mặc dù có kích thước không quá lớn nhưng ngọn hải đăng lại xuất hiện vô cùng nổi bật. Có thể nói, công trình này tựa như một nét chấm phá rực rỡ giữa một bức tranh thiên nhiên hài hoà, kết hợp giữa đất trời và con người nơi đây. Tại khu vực ngọn hải đăng, có một điểm thu hút mà dường như ai đến cũng sẽ để ý đó là có những tảng đá to màu hồng. Không biết bằng cách nào, chúng lại được xếp chồng lên nhau, trông vô cùng độc đáo. 

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hải đăng Gành ĐènHải đăng Gành Đèn sở hữu nhiều tảng đá hồng đặc biệt (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với hải đăng Gành Đèn, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn vùng biển Phú Yên một cách trọn vẹn. Khi kết hợp với khung cảnh hoang sơ, dung dị của vùng đất này, nơi đây lại càng khiến ai nấy đều phải say đắm không ngừng. Đặc biệt là vào lúc hoàng hôn hoặc đêm tối, khi những ánh đèn bắt đầu chiếu sáng, cảnh sắc khu vực này càng trở nên lung linh, rực rỡ đến không ngờ. Ngoài việc được check-in, ngắm cảnh thì khi đến địa điểm du lịch Phú Yên này, bạn còn có thể cùng bạn bè của mình tổ chức các buổi cắm trại, picnic. Do khu vực phía dưới chân ngọn hải đăng có rất nhiều khoảng trống rộng lớn nên rất thích hợp để bạn có thể vui chơi thoải mái. 

>>> Xem thêm: 5 ngày check-in tất tần tật địa điểm siêu hot Quy Nhơn - Phú Yên

7. Ghềnh Đá Đĩa

  • Địa chỉ: Xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 20.000VND 

Trong hàng loạt những địa điểm du lịch Phú Yên thì Ghềnh Đá Đĩa luôn là một sự lựa chọn được hầu hết du khách ưu tiên mỗi khi đặt chân đến. Là 1 trong 5 ghềnh đá trên thế giới được tác động bởi hiện tượng nham thạch tự nhiên phun trào, Ghềnh Đá Đĩa sở hữu nhiều khuôn hình siêu độc lạ và vô cùng bắt mắt. Được ví như một tác phẩm hoàn mỹ của tạo hoá, Ghềnh Đá Đĩa mang trong mình những cảnh sắc tuyệt đẹp mà bạn dường như khó có thể tìm thấy được ở những nơi nào khác.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất phải kể đến chính là những khối đá có hình thù đa dạng được xếp chồng lên nhau. Đặc biệt là những khối đá hình lăng trụ đứng, chúng có sự khớp với nhau một cách kỳ lạ, tựa như đã được tạo hoá cố tình sắp đặt. Cũng vì điều này mà đôi khi du khách còn hiểu lầm đây là một kiệt tác do con người tạo nên. 

Địa điểm du lịch Phú Yên - Ghềnh Đá ĐĩaGhềnh Đá Đĩa là một trong những ghềnh đá nổi tiếng nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh vẻ đẹp độc đáo của những con đường đá, Ghềnh Đá Đĩa còn sở hữu những khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng từng cơn gió biển mát lạnh khẽ chạm vào người, đồng thời được chiêm ngưỡng quang cảnh mây bồng bềnh trên những tảng đá đen huyền bí. Không chỉ có thế, màu nước biển tại Ghềnh Đá Đĩa còn có khả năng chuyển màu qua từng thời điểm trong ngày. Đây cũng là một đặc điểm khiến du khách vô cùng thích thú. 

8. Bãi Xép

  • Địa chỉ: Xã An Chấn, thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 20.000VND

Bãi Xép là một trong những địa điểm du lịch Phú Yên mà bạn nên dành thời gian ghé thăm nếu đã có dịp đặt chân đến vùng đất này. Được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo giữa núi và biển, Bãi Xép không ngừng gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và có chút gì đó thơ mộng, hữu tình. Một điều có thể nói là khá may mắn khi nơi đây vẫn chưa có sự can thiệp quá nhiều từ bàn tay con người.

Vậy nên, khi đến địa điểm này, bạn vẫn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên hiếm có của Bãi Xép một cách trọn vẹn nhất. Không cần làm gì nhiều, chỉ cần đắm mình trong làn nước biển trong xanh, thả hồn với thiên nhiên xanh mát là bạn đã có thể cảm nhận được sự sảng khoái, thư thái vô cùng. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để lọc hết mọi buồn phiền thì Bãi Xép là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Bãi XépVẻ đẹp tựa như một bức tranh hoàn hảo giữa núi và biển (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh bờ biển xanh tuyệt đẹp thì bãi xương rồng cũng là một điểm để thu hút đông đảo du khách ghé đến Bãi Xép. Có vị trí nằm trên những bãi đá nhô ra phía biển, đây được nhận xét là một toạ độ check-in không thể nào bỏ qua nếu bạn muốn tạo nên cho mình những bức ảnh sống ảo cực chất. 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Những điều cần biết trước khi đi

9. Nhà thờ Mằng Lăng

  • Địa chỉ: Xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 21:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Nhắc đến những công trình cổ nổi tiếng nhất Phú Yên thì không thể nào không nói đến nhà thờ Mằng Lăng. Mặc dù có diện tích không quá to, nội thất cũng không quá cầu kỳ nhưng nhà thờ vẫn “thừa sức” khiến ai nấy đều phải trầm trồ không ngừng. Nổi bật với lối thiết kế kiến trúc mang đậm phong cách Gothic, ở nhà thờ toát lên một vẻ đẹp hoa lệ, cổ kính. Mặc dù đã tồn tại hơn 100 năm, lớp sơn màu xanh xám bên ngoài cũng đã bị sờn dần nhưng không vì thế mà nơi đây lại mất đi sức hấp dẫn. Càng tồn tại lâu, công trình này lại càng trở nên cổ kính, bí ẩn chẳng khác nào một tác phẩm nghệ thuật của thời gian. 

Địa điểm du lịch Phú Yên - Nhà thờ Mằng LăngBackground chụp ảnh cực chất tại nhà thờ Mằng Lăng (Ảnh: Sưu tầm)

Với vẻ đẹp đặc biệt như vậy, không có gì khó hiểu khi địa điểm du lịch Phú Yên này lại là toạ độ check-in hot bậc nhất nơi đây. Một trong những background mà bạn không thể không diện đồ lên để sống ảo đó là trước cổng chính điện nhà thờ Mằng Lăng. Sau đó, bạn đừng quên đi dọc hai bên lối đi có hình mái vòm phía trên. Đây cũng là những góc sẵn sàng cho ra những bức ảnh cực chất. Bên cạnh hoạt động check-in sống ảo, bạn còn có thể xuống hang thánh đường bên trong đồi để tham quan, tìm hiểu thêm về lịch sử cũng như cuộc đời của những nhân vật quan trọng ở nhà thờ này. 

10. Hòn Yến

  • Địa chỉ: Xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 10.000 - 20.000VND (giữ xe)

Như đã biết, Phú Yên là một vùng đất đang sở hữu cho mình một hệ thống biển đảo đẹp như mơ. Bên cạnh các điểm đến nổi tiếng như biển Bãi Môn, bãi Xép, vịnh Vũng Rô,... thì thật thiếu sót nếu như không kể đến Hòn Yến. Đây là một địa điểm du lịch Phú Yên có sức hút to lớn đối với du khách cả trong và ngoài nước. Với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ hiếm thấy, Hòn Yến tựa như một bức tranh thần tiên khiến ai nấy đều không khỏi say mê trong lòng. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn cả vùng biển xanh như màu ngọc bích. Cùng với đó là một hệ sinh thái và thảm thực vật vô cùng đa dạng, tha hồ để bạn có thể thoả thích chiêm ngưỡng. 

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hòn YếnVẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ hiếm có của Hòn Yến (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, khi đến Hòn Yến vào những ngày thuỷ triều xuống, một con đường nối liền Hòn Sụn và Hòn Yến sẽ được hiện ra. Bạn có thể tranh thủ ngay cơ hội này mà thử trải nghiệm đi bộ giữa biển, đồng thời ngắm nhìn những thềm san hô đầy màu sắc. Tuy nhiên, bạn nên chú ý, tuyệt đối đừng giẫm đạp lên san hô vì sẽ khiến chúng dễ bị chết đi. Bên cạnh Hòn Yến thì địa điểm du lịch Phú Yên này còn sở hữu những thắng cảnh đáng trải nghiệm khác như: Lăng Ông Nam Hải, Bãi Xép, Hòn Đụn,... 

>>> Xem thêm: Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nha Trang siêu “CHẤT LƯỢNG”

11. Chùa Thanh Lương

  • Địa chỉ: Thôn Mỹ Quang Nam, xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Chùa Thanh Lương là một ngôi chùa cổ nổi tiếng sở hữu vẻ đẹp hiếm có tại Phú Yên. Hàng năm, nơi đây luôn không ngừng thu hút du khách đến tham quan, khám phá cũng như hành hương. Chùa Thanh Lương là một công trình tâm linh có nét kiến trúc rất đặc biệt. Với sự kết hợp khéo léo với chất liệu san hô và gáo dừa, chùa đã mang đến cho du khách hơi thở mang đậm văn hóa, phong cách miền biển. Mỗi một chi tiết trong chùa Thanh Lương đều được thực hiện một cách rất công phu, thể hiện một vẻ đẹp mềm mại và vô cùng tự nhiên. Có thể nói, đây chính là một ngôi chùa mang những nét đẹp, màu sắc đặc trưng, riêng biệt mà bạn rất hiếm khi bắt gặp ở một ngôi chùa Việt Nam nào khác.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Chùa Thanh LươngTượng Phật Bà nổi tiếng nhất tại chùa Thanh Lương (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với chùa Thanh Lương, bạn dường như đang tìm về sự bình yên, tĩnh lặng cho chính tâm hồn mình. Mặc dù cảnh sắc của địa điểm du lịch Phú Yên này có phần bình dị nhưng cũng không thiếu những background đẹp để bạn check-in. Một số trong đó có thể kể đến như: cổng vào bằng san hô trắng, cầu đá bắc qua hòn non bộ, tượng Phật Bà đang mỉm cười trong hồ nước trong veo,... Nếu bạn là một tín đồ du lịch tâm linh hay đơn giản chỉ là người thích khám phá sự mới lạ, vậy thì chùa Thanh Lương là cái tên mà bạn không nên bỏ qua.

12. Cao nguyên Vân Hoà 

  • Địa chỉ: Xã Sơn Định - Sơn Long - Sơn Xuân, huyện Sơn Hoà - Tuy An, tỉnh Phú Yên
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Trong những năm gần đây, cao nguyên Vân Hoà đang nhanh chóng trở thành một điểm đến check-in thu hút không ít du khách gần xa. Được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ”, cao nguyên Vân Hoà mang trong mình một vẻ đẹp hữu tình, nên thơ và rất đỗi bình yên. Nơi đây vốn là một vùng cao nguyên đất đỏ bazan màu mỡ nên khi đến, bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều vườn cây như: bơ, chuối, cà phê, hồ tiêu,... Mỗi khu vườn đều là một background “xịn sò” sẵn sàng giúp bạn cho ra những bức ảnh cực chất. 

Địa điểm du lịch Phú Yên - Cao nguyên Vân HoàCao nguyên Vân Hoà - Nơi được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ" giữa vùng Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Nhìn một cách tổng thể, cao nguyên Vân Hoà không có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ vĩ, đẹp xuất sắc như những nơi khác. Tuy nhiên, địa điểm du lịch Phú Yên này vẫn ẩn chứa nhiều nét gì đó rất riêng, không thể tìm thấy ở bất kỳ một nơi nào khác. Nơi đây có một số tọa độ thú vị mà bạn có thể dành thời gian ghé thăm như: nhà thờ Bác Hồ, buôn làng của người Ê Đê, nhà thờ Trà Kê, chợ Đồn, đập thuỷ điện sông Ba Hạ,... Ngoài ra, nếu đã có dịp đến thì bạn cũng đừng quên nếm thử dâu da - một đặc sản vô cùng nổi tiếng của cao nguyên Vân Hoà. Tất cả những điều này chắc chắn đều sẽ tạo nên cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi. 

>>> Xem thêm: Trang phục du lịch biển Nha Trang HOT 2022

Vậy là Vietnam Booking đã cùng bạn check qua những địa điểm du lịch Phú Yên nên đến thử một lần trong đời. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ chọn lựa được cho mình những điểm đến phù hợp nhất trong chuyến đi sắp tới. Chúc bạn cùng gia đình sẽ có một kỳ nghỉ vui vẻ trọn vẹn với nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu có nhu cầu tư vấn về các tour du lịch Phú Yên, bạn đừng quên liên hệ ngay với hotline 1900 3398 để được nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?