Đứa nhát như mình đã đi Trung Quốc như thế nào?

Huyền Trang, 24/10/2018 | 770

Hồi giữa năm 2018 này, mình đã làm một chuyến đi Vân Nam - Côn Minh - Lệ Giang - Shangrila. Vì không biết tiếng Trung với cả cũng nhát nên mình không dám tự đi, mà lựa chọn đi tour, nhưng sau khi đi về thì mình thấy đây là lựa chọn đúng đắn. Đi tour thì cũng không có gì để viết review du lịch Trung Quốc nhiều, nên mình sẽ chia sẻ cảm nhận của mình về nơi mình đến, cũng như một số kiến thức và kinh nghiệm mình có được sau chuyến đi, để ai đang có ý định đi Lệ Giang có thể tham khảo nhé.

Tuy là đi tour, nhưng trước khi đi, mình cũng search trên mạng rất nhiều những bài review đi tự túc nhé!

Về thời tiết

Thời tiết 3 địa điểm trên có thể nói quanh năm bốn mùa mát mẻ, dễ chịu, do nằm trên độ cao tầm 1500m. Thời tiết mát mẻ sẽ tăng dần theo thứ tự Côn Minh (1500m) - Lệ Giang (2100m) - Shangrila (3100m) Trong đó, Shangrila là lạnh nhất.


Côn Minh được coi như thành phố đáng sống vì thời tiết quá đẹp, không giá lạnh trong mùa đông và không nóng bức vào mùa hè, nhiệt độ trung bình tầm 15 độ C, 22 độ C đc coi là cực kì nóng rồi.

Côn Minh là thủ phủ của Vân Nam, cung cấp 80% hoa quả cho cả nước, lúc mình đi thấy nhiều hoa quả lắm, các hàng quán đều bán bạt ngàn các loại quả. 

Cảnh đẹp ấn tượng

Vì đi tour nên điểm tham quan nhiều, nhưng mình chỉ ấn tượng một vài địa điểm. Do thời điểm mình đi cũng không được đẹp lắm. Đi tầm tháng 3 tháng 4 thì mới chắc chắn có tuyết, có hoa đào nở rộ, các điểm du lịch giá rẻ mới có nhiều loại hoa hoặc đi vào mùa thu thì mới có nhiều lá vàng, cảnh lãng mạn như Hàn Quốc. Còn thời điểm mình đi, một màu xanh lá cây ngập tràn, xanh ngút mắt luôn.

Thành cổ Lệ Giang

Đến Lệ Giang rồi, ngắm cảnh đẹp ở đó, mình hoàn toàn bị thuyết phục. Nếu ai yêu thích Hội An, thì thật sự vẻ đẹp của Lệ Giang sẽ quyến rũ 2 tỉ phần trăm bạn luôn.

Lệ Giang là thành cổ đẹp và lâu đời nhất Trung Hoa nơi thắng cảnh nên thơ bậc nhất nhì Trung Quốc. Nơi đây được mệnh danh là Venice Phương Đông.

Những ngôi nhà vẫn giữ được kiến trúc cổ kính cách đây ngàn năm, con đường lát đá nhỏ hẹp cùng những con kênh nhỏ chạy dọc phố cổ, xen hoa lá ngập tràn.

Hai bên đường là những cửa hàng đầy màu sắc, bán đồ lưu niệm địa phương từ váy áo, vòng đeo tay, giày dép, trống… Con phố bán bạt ngạt là đồ ăn vặt, hoa quả, các loại thịt, bánh trái, trà…

Buổi tối ở Lệ Giang cũng rất sầm uất, đông đúc, các quán ăn, cafe nhạc sống, bar, rất nhiều.

Bạn còn có thể thả đèn hoa đăng nữa!

Thứ gây thương nhớ nhất ở Lệ Giang đối với mình chính là bài Xiao Bao Bei (小宝贝), đi dọc phố qua các cửa hàng trống hầu như mở bài này, và gõ trống theo giai điệu bài này. Thật sự gây ấn tượng sâu sắc, về nhà mình để nhạc chuông luôn.Về cơ bản thì Lệ Giang quá đẹp, không có từ nào đủ để diễn tả được vẻ đẹp của Lệ Giang.

 Shangrila – Tu Viện SongZanLin – Phố cổ Shangrila

Shangrila là một huyện thuộc châu tự trị dân tộc Tạng. Không gian ở đây mang nét cổ kính mà trầm mặc. Shangri-La chính là “thung lũng huyền thoại” được nhắc đến trong tác phẩm để đời của James Hilton - Lost Horizon (Đường chân trời đã mất).

Check in tại Shangrila.

Nơi không thể bỏ qua chính là tu viện SongZanLin. Tu viện nằm trên độ cao 3200m, là tu viện phật giáo Tây Tạng lớn nhất vùng Vân Nam.

Tu viện nổi bật với sắc vàng rực rỡ, là nơi tập trung nét văn hóa tiêu biểu của người Tây Tạng, lối kiến trúc Tạng với những bức tượng Phật khổng lồ.

Quảng trường Quy Sơn tập trung đông đúc người Tây Tạng nhảy múa hát ca. Ở đây, bạn cũng có cho thuê trang phục của người Tây Tạng, bò Yak trắng với chó Ngao để chụp ảnh nữa.

Trang phục dân tộc của người Tây Tạng.

Cưỡi bò Yak trắng là hoạt động vui chơi thú vị tại Shangrila.

 Lam Nguyệt Hồ - Bạch Thủy Hà

Thung lũng Lam Nguyệt ngay dưới chân núi Ngọc Long, được mệnh danh là tiểu Cửu Trại Câu thu nhỏ. Dòng nước từ trên núi đá vôi chảy xuống có màu trắng nên gọi là Bạch Thuỷ Hà, khi vào đến Cốc là vùng nước lặng, khoáng chất lắng xuống, nước lại có màu xanh lam rất đẹp, như màu nước bể, nên có tên là Lam Nguyệt Cốc.

Màu nước xanh ở đây thật sự đẹp như cổ tích. 

Mình đã tranh thủ check in thật nhiều.

Những điểm du lịch còn lại như công viên Potatso, Khe Hồ Nhảy, công viên Hắc Long Đàm, Ngọc Thủy Trại, thảo nguyên Cam Hải Tử…đều đẹp. Cảnh đẹp bao la, rộng lớn, hùng vĩ, vài tấm ảnh không thể lột tả được vẻ đẹp ở đó, mà chỉ có thể ngắm tận mắt rồi ghi nhớ trong lòng thôi.

Một số lưu ý để hành trình thêm trọn vẹn

- Đi cung này bạn cần phải có sức khỏe tốt, cho dù bạn đi tự túc hay đi tour, bởi vì địa điểm xa, di chuyển đi lại rất nhiều, đi bộ cũng nhiều nữa.

- Chú ý mang theo giấy vệ sinh vì nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc ít khi mình gặp cái sạch sẽ, đa phần bẩn và không có giấy vệ sinh thôi. Chỉ có WC trong khách sạn với ở phố cổ Lệ Giang là sạch đẹp thôi.
-  Mua đồ thì nhớ mặc cả nha, có nhiều chỗ nói thách lắm đó. 
- Nhớ mang quần áo ấm vì ở Côn Minh, Lệ Giang thì mát mẻ, nhưng Shangrila sẽ lạnh, mang thêm áo khoác mỏng, vừa khoác lúc lạnh vừa khoác chống nắng nữa. Nếu các bạn đi mùa đông thì nhớ mang miếng dán giữ nhiệt, áo giữ nhiệt, áo ấm,…vì chắc chắn Shangrila sẽ siêu lạnh đó.
- Trước khi đi Shangrila, nhớ mua bình oxy. Ở Shangrila, không khí loãng, chỉ có 60% không khí, nên ai sức khỏe không tốt lắm sẽ cần dùng. Cả đoàn mình ai cũng mua. Đêm đến đúng là đối với mình thật sự khó ngủ, nhưng mình rất ngu ngốc vì đã không đem ra dùng. Mình nghĩ là phải đến mức không thở nổi mới dùng cơ. Đáng nhẽ không ngủ được, khó ngủ thì phải đem ra dùng đã, sẽ đỡ hơn và ngủ được. Mọi người nhớ nha, đừng như mình.
-  Để dùng đc facebook thì tải app VPN Master về dùng là được, còn không có thể mua sim 4G dùng thoải mái, nhưng giá khoảng 450.000 - 500.000VNĐ nên mình không mua.
- Nhớ mang kem chống nắng, kính râm, mũ hoặc ô, vì các điểm đến đều ở cao, tuy thời tiết mát mẻ, nắng vàng ươm nhưng ánh nắng cao nguyên rất đen và không tốt cho da.
Chỉ có vậy thôi, mong là những thông tin mình chia sẻ bên trên sẽ hữu ích cho ai cần nha. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Với những chia sẽ về hành trình đi Tour du lịch Trung Quốc , hy vọng các bạn sẽ có những kinh nghiệm bỏ túi thật bổ ích.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?