Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào (Phần 2)

Lê Thị Như Quỳnh, 13/11/2018 | 393

Ở phần 1 mình chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ giấy tờ làm visa và giá vé máy bay cũng như phương tiện đi lại cho những ngày ở Nhật. Trong phần 2 này, mình chia sẻ lịch trình điểm đến tham quan cụ thể nhé!

Kinh nghiệm nửa tháng du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào của cô nàng 9X xinh đẹp.

Phần 2: Lịch trình và chi phí

Đến Nhật Bản, mình cảm nhận nơi đây như giao thoa giữa những giá trị truyền thống và nét hiện đại phồn hoa của nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới, giữa một Tokyo náo nhiệt đông đúc vẫn có những ngôi đền, chùa mang đậm bản sắc dân tộc, giữa một Namba lấp lánh ánh đèn, đông đúc người qua lại thì vẫn có những nơi ở Osaka nhịp sống vẫn lặng lẽ, nhà ga vắng hoe, chuyến tàu cũng thưa thớt hẳn nếu không muốn nói chuyến tàu đó chỉ có mình và anh hai.

Ở Nhật, mỗi ngôi đền hay hiện vật đều gắn liền với một nhân vật, một câu chuyện, và người Nhật đã phát triển nó lên thành di sản (điều mà mình ngưỡng mộ nhất ở người Nhật), trở thành một niềm tin bất diệt trong lòng mỗi người dân. Vì vậy mà ở Nhật có rất rất nhiều nơi được công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Hành trình 12 ngày du hí Nhật Bản (Mình chỉ nói sơ lịch trình và chi phí)

Ngày 1: Mình bay lúc 2h sáng tại sân bay Tân Sơn Nhất, transfer tại Đài Loan 1 tiếng, đến Narita, Tokyo lúc 12h (giờ Nhật trước Việt Nam 2 tiếng, đi tầm 7 tiếng không tính thời gian transit). Đến sân bay nên đi ăn vì mình thấy đồ ăn ở đây ngon.

Ga Tokyo, một trong những ga đại diện cho Nhật Bản. Tokyo đón mình bằng cơn mưa day dẳng, không dứt, đôi lúc lại có cả tuyết. Nhiệt độ khoảng 3 độ C

Mua Sim (chỗ máy tự động) để còn nhờ bác Google chỉ đường, với lại ở Nhật wifi rất ít chỗ free nên phải tự thân vận động (giá khoảng 900.000đ cho 15 ngày, và đương nhiên tốc độ, dung lượng giới hạn trong từng ngày, nhớ không lầm là 200MB/ngày)

Ngày 2: Tokyo: Đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị (Meji Jingu) - Phố giới trẻ Takeshita - Công viên Yoyogi - Tokyo tower.


Cổng Torii của đền thờ thiên hoàng Minh Trị (Meiji). Meiji Jingu nằm ngay trung tâm thành phố giáp với những ga Shibuya, Shinjuku đông đúc bậc nhất xứ sở hoa anh đào

Trong hệ thống đền ở Nhật, thì Meiji Jingu ở vị trí thứ 1, thường xuyên tổ chức lễ hội (nhưng lúc mình đi thì không có) nhưng nhờ vậy mà bớt ồn ào)

Đường đi vào Meiji Jingu, được bao bọc xung quang bởi khu rừng nhân tạo - một biểu tượng của sức mạnh con người Nhật Bản: chống chọi với thiên nhiên

Đường đi vào đền ...
Đây là hàng rượu Nhật, đối diện là hàng rượu Tây. Ở đây như nơi người ta nhìn thấy sự gặp gỡ của văn hóa Đông - Tây

Người Nhật tin rằng trước khi vào đền, bạn phải thanh tẩy tay và miệng để thể hiện một sự tôn kính đối với thần linh​

Đồng 5Y có nghĩa là duyên, nên khi thảy đồng vào chỗ cầu nguyện sẽ bằng đồng này​

Xin xăm sau khi cầu nguyện 100Y. Ở Meiji Jingu, quẻ xăm không nói tốt hay xấu chỉ cho câu hàm ý

Công viên Yoyogi, lúc hoa anh đào chưa nở 

Đi lên Tokyo Tower​

Trên chỗ cao nhất của Tokyo Tower. View toàn cảnh thành phố, free đồ uống luôn.

Đường Takeshita - Con đường cho giới trẻ. Mình hay hỏi anh mình sao ra đường toàn gặp người già vậy, thì đây ở đây toàn người trẻ, mặc đồ ảo diệu. Con đường này có nhiều cửa hàng mua sắm, nhiều đồ dễ thương, đặc trưng nhiều chỗ bán bánh Crêpe ngon

Ngày 3: Yokohama, một thành phố biển: Bảo tàng mì Ramen - Bảo tàng mì ăn liền - Dọc cảng biển - Yokohama Red Brick Warehouse - Phố Tây - Con đường trên núi - Phố Tàu

Đây là ngày mình thích nhất, vì Yokohama mang lại cảm giác thoải mái, không quá ồn ào như Tokyo nhưng cũng không quá yên tĩnh. Bạn nên đi hết Yokohama để thấy sự hoà hợp văn hoá cũng như kiến trúc giữa Đông và Tây. Mình thấy khá thú vị khi phát hiện: Con đường trên núi nằm phía sau phố Tây - chỗ thích hợp để ngắm sự lộng lẫy của thành phố biển về đêm. Chỗ này còn là nơi dành cho người ngoại quốc sống nên kiến trúc (đường phố, rạp phim, bảo tàng,..) mang phong cách châu Âu. Hầu như không có khách du lịch.

Bảo tàng Ramen - tái hiện lại khung cảnh thời Showa, có nhiều quán mì siêu ngon lại có view siêu đẹp nữa

Bên cạnh các tiệm mì Ramen còn có nhiều tiệm cafe, tiệm bánh concept thời đại Showa. Còn đây là trong một quán Bar, mình gọi món kem, rất ngon

Bảo tàng mì ly 

Bên trong Yokohama Red Brick Warehouse bày bán đủ thứ mặt hàng, đẹp, độc nữa. Giá thì... *thôi đi ra* 

Đi dọc bờ biển, bạn sẽ thấy có con đường nhân tạo để ra gần biển hơn. Yên bình, mát mẻ, có cả quán cafe, ghế ngồi nhìn ra biển, bạn còn có thể thấy bình minh hay hoàng hôn trên biển nữa. Còn nơi nào đẹp hơn?

Ngắm du thuyền trên cảng Yokohama

Phố Tây. Đi cho biết thôi, để có động lực học hành chăm chỉ rồi có ngày vô đây mua đồ

Đối diện phố Tây là phố Tàu

Con đường trên núi​

Ngày 4: Tokyo: Mua sắm, ăn uống ở Shibuya - Ngắm hoa buổi tối ở Sông Meguro, bạn nên thử một chai rượu sakura. Chỗ này mình thấy ngắm hoa buổi tối đẹp nhất ở Tokyo.

Giao lộ Shibuya, một trong nhưng giao lộ đông đúc nhất thế giới. Họ đi rất nhanh, chạy theo muốn chết. Vì tất cả đều đèn đỏ cùng một lúc nên người từ nhiều phía cùng đi, đông kinh khủng

Tượng chó Hachiko biểu tượng trung thành mình thường nghe thầy cô kể. Ở Nhật bạn sẽ thấy mèo ở khắp nơi.

Uống rượu sakura rồi ngắm sakura. Vị nồng nàn, gió thổi thoảng thoảng mùi hương.

Nhờ chiếc xe chạy mà đường bớt đông, và mình có bức ảnh nghệ thuật ở Meguro

Ngày 5: Tokyo: Đền Sensoji - Hanami ở công viên Ueno Park - Chèo thuyền ở hồ trong công viên. Mình nhớ không lầm thì 300.000đ cho 60 phút chèo.

Sân trường Tokyo Institute of Technology 

Sensoji về đêm. Đẹp đến nao lòng, ban ngày rất đông khách du lịch đến đây

Chụp tấm này làm kỉ niệm vì đây là chỗ duy nhất trong cái hồ mình mở mắt chụp hình^^

 

Tháp Sky tree vào ban ngày

Và vào ban đêm

Ngày 6: Ikebukuro - Tokyo (The Little Venice - một thành phố Ý thu nhỏ ở Tokyo): Mua sắm ở Ikebukuro, chỗ này nổi tiếng có quán sushi nằm trên toà Sebu. Đông hay Tây mình quên rồi, vào đây mà không có ai dắt đi thì xác định là lạc. Tối trở về Tokyo và ghé The Little Venice.

The Little Venezia

Ngày 7: Ngày cuối cùng ở Tokyo: Đi loanh hoanh, ăn uống, chơi bời nhè nhẹ để chuẩn bị di chuyển đoạn đường khá dài. Đi dạo và chèo thuyền ở công viên Senzoku-Ike. Công viên này không nhiều người đánh giá vì không phải là địa điểm du lịch, nhưng mình cực thích. Có chùa, có đền, có hoa đào, có hồ để chèo thuyền mà giá lại rẻ nữa (so với những chỗ khác ở Nhật). Đáng để thử!

Dạo công viên Senzoku-Ike

Chèo thuyền trên hồ

Ngày 8: Osaka: Địa điểm duy nhất trong ngày: Universal Studio Japan

Có 2 loại vé vào cổng: Vé thông thường và vé Express (rút ngắn thời gian chờ đợi). Thiết nghĩ nên mua vé Express vì mình không biết nên đã mua vé thường và phải chờ dợi mòn mỏi.

Giá vé thường khoảng 1.700.000đ/người/ngày. Kinh nghiệm là bạn nên tải app chờ trong USJ để xem thời gian đợi từ đó sắp xếp chơi trò nào trước đỡ mất thời gian (nếu là vé thường)

Vé vào cửa Universal Studios

Quả địa cầu biểu tượng của Công viên giải trí chủ đề này

Đại lộ danh vọng

Ngày 9 và ngày 10: Kyoto: Đi dạo quanh khu Arashiyama - Rừng tre - Hanami ở Yasaki - đền Fushimi Inari (đền nghìn cột). Chùa Kiyomizu-Dera - Kinkakuji (chùa Vàng) - thành Nijo - xem nhạc nước ở ga Kyoto - dọc bờ sông Kamogawa - khu phố cổ Ponto-cho.

Ở Nhật đi thăm đền chùa luôn tốn tiền vào cửa, cái này khác Việt Nam mình lắm. Bạn nhớ ăn mấy món làm từ matcha ở Kyoto nhé, vì Kyoto là thủ phủ của Matcha đó.

Chùa nghìn cột ở cố đố Kyoto, rừng tre gần đó, đông kinh khủng.

Cây hoa anh đào rủ nổi tiếng của công viên Maruyama 

Mọi người đến đây để thưởng hoa

Một buổi sáng tỉnh dậy, chưa ăn đã phải lặn lội leo núi lên chùa Kiyomizu-Dera (Chùa Thanh Thủy). Và vì đây được coi là ngôi chùa nổi tiếng nhất Kyoto

Quang cảnh trong chùa đẹp không từ nào diễn tả được. Từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh cố đô Kyoto.

Vào chùa thì có bảng ko được chụp hình nên đứng trước cổng chụp một tấm vậy. Và cũng ở đây mình đã hiểu tại sao chùa Kiyomizu được xem là PHẢI ĐẾN khi ghé Kyoto. Chưa xét về cảnh quan xung quanh thì nét cổ kính khi bước vào trong đã khiến mình không thể nào quên. Chính điện của ngôi chùa được coi là bảo vật Quốc Gia đấy.

Chỗ này để Cầu duyên, mình thấy nhiều thiếu nữ Nhật mặc Kimono rất duyên dáng.

Chùa Vàng, có chùa Bạc nữa nhưng mình thích màu vàng hơn.Ngôi chùa được dát vàng lấp lánh ánh nắng soi mình xuống mặt hồ Kyoto và nó còn là Di sản Thế Giới nữa đó.

Thành Nijo. Mình chỉ ở ngoài, không vào được vì trễ xe buýt, trễ luôn giờ mở cửa. Kỉ niệm buồn

Dọc bờ sông Kamogawa. Nằm ở trung tâm Kyoto và thuường đón khách du lịch vì không gian thoáng đãng, và mát mẻ

Gió lớn lắm, hơi lạnh nhưng nhờ gió lớn hoa đào mới bay, cảnh mới nên thơ

Xem nhạc nước ở ga Kyoto. Lần đầu mình xem

Ngày 11: Nara - thủ đô đầu tiên của Nhật: Chùa Kofukuji - đền thờ Kasuga - chùa Todai-Ji - Quay về Namba, Osaka ăn chơi.

Tháp 5 tầng Goju-no-to ở chùa Kofukuji. Được xây vào năm 730 và hiện đang là Bảo vật Quốc Gia 

Dọc công viên Nara. Narakoen rộng, đi mỏi chân vẫn chưa hết

Narakoen. Đẹp gì mà đẹp hết biết, làm con nhỏ chùn chân không muốn đi tiếp

Ở Nara, Nai là linh vật nên mọi người rất yêu quí chúng và ở khắp Narakoen bày bán rất nhiều thức ăn cho nai, nên nhiều khi mấy chú nai này ăn no căng hết cả bụng nằm ì nhìn đáng thương. Chúng còn có thể tự do đi lại trên đường phố nữa. (Muốn qua đường là qua nhé, ai cũng phải nhường bạn này)

Cổng vào của chùa Todaiji - Công trình bằng gỗ lớn nhất thế giới đó

Mua vé vào chùa sẽ đi qua chỗ này (mình đã nói chùa ở Nhật không có gì miễn phí mà). Thật sự đẹp...Nghe lịch sử của Todaiji còn ấn tượng hơn nữa. Hèn chi nó nằm trong những điểm phải đến khi ghé thăm Nara. Công trình bằng gỗ lớn nhất Thế Giới và là di sản thế giới UNESCO. Mà trong đây có có mũi của Phật, tương truyền chui qua lỗ mũi thì sẽ sống khoẻ, sống vui nhưng đông quá, mình không chen được

Bức tượng Phật Todai-ji Rushana cao 14.7m

Quá mệt mỏi! Đi bộ nảy giờ chắc cũng hơn 5km rồi. Nói chứ con đường này đẹp quá, có hàng đá rêu phong phủ kín nữa.

Ngày 12: Thành Osaka - Thuỷ cung Kaiyukan - Tắm suối nước nóng (onsen): Kinh nghiệm của mình là nên mua vé Amazing Pass để tiết kiệm được một khoảng kha khá nhé! Tự do di chuyển trên các tuyến tàu điện, giảm giá vào các điểm tham quan hay miễn phí luôn, giá: 2300Y/người/ngày (tầm 500.000đ). Nếu bạn đi tham quan nhiều chỗ ở Osaka thì nên mua Amazing Pass. Vì ý định ban đầu là đi Kaiyukan nên mình chỉ mua vé Osaka Kaiyukan, khoảng 2700Y/người/ngày (tầm 600.000đ). Thành Osaka vào cửa tốn 600Y. Có thẻ Amazing Pass Kaiyukan giá vé rẻ hơn, còn khỏi xếp hàng, chưa kể di chuyển trên tàu điện cũng miễn phí.

Thành Osaka. Thật ra mình thấy chỗ này chán không chịu được

Kaiyukan - Thuỷ cung với sự hiện diện của loài cá mập voi lớn nhất thời nguyên thuỷ. Còn là nơi có hồ lớn nhất thế giới.

Fish walkthrough Gate Aqua, đường hầm đầu tiên ở Kaiyukan

Ngoan ngoan nào cá mập, chị thương!!! Nơi cho sờ cá, mềm mềm mịn mịn, thích lắm

Ngày 13: Ngày cuối cùng ở Nhật: Bảo tàng Mì ăn liền ở Osaka - Dọc bờ biển Kobe ngắm hoàng hôn và cầu treo dài nhất thế giới Akashi-Kaikyo.

Chi phí cho cả chuyến đi: 40 triệu, chưa tính vé máy bay và quà về. Như vậy có thể gọi là rẻ vì mình đi dịp hoa anh đào, trong chuyến đi thì mình không tiếc tiền ăn vì ẩm thực cũng là một phần văn hóa của một đất nước.

Nếu bạn hỏi mình có yêu những ngày ở Nhật không, và muốn quay lại Nhật không thì câu trả lời chắc chắn là có. Nhật quả thật rất đẹp, và mùa xuân xứ anh đào là thời điểm khiến ai đến đây cũng cảm giác ngỡ ngàng vì quá đẹp, chụp hình cũng không thấy hết được.

Cũng như câu chuyện mùa hoa anh đào, mình đã từng hỏi anh hai mình vì sao người Nhật lại thích hoa anh đào nhiều đến vậy. Mình đã thấy người Nhật chờ hoa đào nở, cười khi hoa nở và hanami chuyện trò dưới gốc hoa anh đào, mỗi năm nó đều nở, nhìn hoài không chán sao? Anh hai mình bảo: Mỗi năm hoa đào nở sẽ là một câu chuyện, một ý nghĩa mà người Nhật nghĩ nó sẽ đem lại may mắn cho họ và gia đình. Và đây cũng là một trong những lí do tại sao du khách khắp nơi trên thế giới lại thích ngắm hoa anh đào ở Nhật hơn bất cứ nơi nào trên thế giới.

Bài viết cũng khá dài, mong chia sẻ của mình phần nào sẽ giúp bạn hiểu hơn về Nhật cũng như yêu Nhật giống mình!

Link Phần 1: Công tác chuẩn bị: https://blog.vietnambooking.com/kinh-nghiem-nua-thang-du-lich-nhat-ban-mua-hoa-anh-dao-cua-co-nang-9x-xinh-dep-phan-1.html

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?