Đà Lạt – Đi để tận hưởng & tìm sự bình yên đích thực cho bản thân

Nhã Trân, 29/06/2018 | 1351
Mục lục [Hiện]
  • Di chuyển lên Đà Lạt
  • Secret Garden
  • Làng Cù Lần
  • Hồ Xuân Hương

Đi nhiều nơi, đến nhiều nơi, thích đó rồi lại quên đó, cũng không nhiều lắm những chỗ muốn quay trở lại cho dù đã từng rất thích. Có lẽ là không có nhu cầu. Duy có một nơi rất hay nảy sinh như một nhu cầu, đó là Đà Lạt. Không hiểu sao cứ mỗi lần mệt mỏi, cảm giác muốn được thở chậm, lấy lại sự bình yên thì Đà Lạt là nơi nghĩ đến đầu tiên. Điều lạ lẫm là, chỉ cần nghĩ đến thôi đã thấy dễ chiụ, cái cảm giác man mát lạnh, thư thái bình yên đó nó khắc vào tâm trí. Vây nên cho dù không bay đến liền không đi thường xuyên cũng không quên được.

Đà Lạt đẹp, chắc rồi, nhưng sao mà bằng mùa thu Úc, mùa thu Jeju. Cũng chẳng sao, đôi khi yêu một điều gì đó thì không thể lý giải bằng lời.

Từ khi biết Đà Lạt đến nay cũng đã hơn 10 năm và dường như năm nào tôi cũng đến Đà Lạt, mỗi năm đến một mùa khác nhau để cảm nhận và để yêu thêm thành phố xinh đẹp này. Du lịch Đà Lạt trong những năm gần đây đã thay đổi rất nhiều, nhiều điểm tham quan hơn, cảnh đẹp hơn và thật sự cứ mỗi lần đến nơi này, tôi lại thấy Đà Lạt sao thật khác, thật đẹp biết chừng nào.

Đến Đà Lạt đừng quên ngắm bình minh sớm . @ Lệ Thủy Bùi

Di chuyển lên Đà Lạt tôi hay chọn cho mình chuyến xe vào buổi đêm để có thể kịp ngắm bình minh cao nguyên lúc rạng sáng. Vừa đến Đà Lạt lúc 5 giờ sáng, cái se lạnh buổi sáng sớm của Đà Lạt tôi đã quá quen nhưng lần nào cũng có chút “sởn da gà”. Cái se lạnh của Đà lạt nó khiến bạn mông lung để thả hồn mình theo 1 tách trà atiso nóng, một ly sữa đậu nành ấm áp hoặc một ly cà phê của vùng cao nguyên để ngắm cảnh thành phố bình yên trong sương mờ, và để cảm nhận về chính mình.

Đà Lạt bình yên lắm, bình yên từ trên phố thị đến những khu vườn nằm cách xa thành phố. Đến với Secret Garden, bạn sẽ tin lời tôi, tin vào một Đà Lạt bình yên đẹp nhưng những bức tranh. Đứng trước mặt hồ rộng lớn, ngắm nhìn đồi thông trước mặt, tôi thấy mình thật nhỏ bé, thoáng thấy chút cô đơn và lạnh lẽo. Bạn có thể chọn cho mình bất kì vị trí nào tùy thích, thử một lần nhìn lên những tán lá của rừng thông, len lỏi qua những khe lá và tìm thấy bầu trời và để nghĩ một chút về cuộc sống của chính mình.

 Secret Garden đã là cái tên “gây chao đảo” cộng đồng mạng trong suốt những tháng cuối năm 2017. @ Lệ Thủy Bùi

Nhiều người nói, Đà Lạt là thành phố dành cho những đôi lứa có những khoảnh khắc lãng mạn bên nhau, nhưng với tôi Đà Lạt là thành phố dành cho những người cô đơn. Cô đơn để thấy cuộc sống thật yên bình và nhẹ nhàng. Đi rong ruổi ở Secret Garden, bạn sẽ thấy đây không chỉ là một cảnh đẹp, nơi để sống ảo thả ga mà còn là một nơi đầy cuốn hút để bạn có thể bắt trọn những khoảnh khắc khó quên trong đời.

Rong ruổi ở Secret Garden - bắt trọn những khoảnh khắc khó quên trong đời.@ Lê Thủy Bủi

Lại một lần nữa tôi ghé thăm Làng Cù Lần dù có hơi xa trung tâm thành phố nhưng nơi này với tôi là rất đẹp, đáng để bạn dành trọn cả một ngày. Nơi này dù đã bị “du lịch hóa” nhiều năm trở lại đây nhưng vẫn còn rất hấp dẫn. Những căn nhà sàn nằm giữa khu rừng thông rộng lớn là nơi giúp bạn hiểu hơn về văn hóa, cuộc sống, sinh hoạt của đồng bào dân tộc ở vùng núi Tây Nguyên. Hãy thử tưởng tượng, chọn một góc “view” thật đẹp, vừa nhâm nhi rượu cần đúng điệu vùng đất Tây Nguyên vừa thưởng thức một miếng thịt rừng nướng rồi ngắm cảnh, rồi trò chuyện mới thật thú vị làm sao.

Làng Cù Lần - Cảm nhận sự mộc mạc của Đà Lạt

Sống chậm, bình yên là cảm giác Làng Cù Lần có thể mang đến cho bạn

Đi đâu rồi cũng về với trung tâm thành phố để ngắm nhìn mặt Hồ Xuân Hương thanh bình, mờ ảo trong sương mờ của buổi sáng sớm. Đừng vội đi tham quan nơi nào khác khi bạn chưa thưởng thức một ly cà phê cao nguyên. Hãy chọn cho mình một quán cà phê không cần sang trọng, không cần có decor đẹp, chỉ cần view đẹp và cà phê ngon là được. Bằng cách này, bạn có thể ngắm Đà Lạt một cách thật trọn vẹn, để cảm nhận Đà Lạt đẹp và bình yên thế nào.

Chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo thông tin bài viết tổng hợp các địa điểm du lịch Đà Lạt mới nhất nhé!

Hồ Xuân Hương - Nơi bạn tĩnh lặng nhìn cuộc sống

Đà Lạt là thành phố của những sắc hoa rực rỡ, luôn được nhiều bạn trẻ tìm kiếm, nhưng tôi không chọn cho mình những sắc hoa đó, tôi chọn một góc khác của Đà Lạt và cảm nhận. Mỗi khi đến Đà Lạt tôi thích đi bộ dạo quanh những con dốc ở Đà Lạt, đi xe đạp quanh hồ Xuân Hương, ngồi một quán vỉa hè thưởng thức món bánh tráng trộn còn nóng hổi, một ly sữa đậu nành… thật bình dị làm sao.

Đến Đà Lạt để tìm thấy sự bình yên

Nhiều người du lịch Đà Lạt để sống ảo, để vui chơi, hoặc có thể để tham quan, nghỉ mát. Với tôi tìm đến Đà Lạt là để tìm về chốn bình yên, khoảng lặng trong cuộc sống và để biết mình đang cần gì. Tôi yêu Đà Lạt nhờ những điều thật bình dị, đó chính là những món ăn vặt bình dân, con dốc, những lối mòn, những khu rừng thông rì rào ngày đêm và nhất là những loài hoa đua nhau khoe sắc. Đó là lí do vì sao tôi sẵn sàng đến Đà Lạt bất kì khi nào tôi thích và trong tôi chưa bao giờ biết chán thành phố. Tôi tin bạn cũng vậy, bạn cũng sẽ yêu Đà Lạt theo cái cách mà tôi yêu thành phố này – thành phố của bình yên.

Xem thêm: >>>>> Đà lạt trong tôi

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?