Cùng check-in những địa điểm du lịch Đà Lạt khiến ai cũng phải mê

Hồng Nhi , 06/08/2022 | 218
Mục lục [Hiện]
  • 1. Thung lũng tình yêu
  • 2. Đồi cỏ hồng 
  • 3. Hồ Tuyền Lâm
  • 4. Cánh đồng hoa Lavender (hồ Tuyền Lâm)
  • 5. Đường hầm điêu khắc
  • 6. Quảng trường Lâm Viên
  • 7. Linh Quy Pháp Ấn
  • 8. Ga Đà Lạt
  • 9. Đồi chè Cầu Đất
  • 10. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu
  • 11. Đà Lạt Milk Farm
  • 12. Đồi Đa Phú
  • 13. Đường hầm hỏa xa
  • 14. Dalaland Đà Lạt 
  • 15. Xã Lát 

Đà Lạt là một vùng đất luôn dễ dàng khiến cho bất kỳ ai một khi đã đến thì không ngừng phải nhớ về. Sở hữu vô số cảnh sắc xinh đẹp, tràn đầy thơ mộng, Đà Lạt nổi tiếng là điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng bất kể mùa nào trong năm. Sau đây, hãy cùng Vietnam Booking khám phá những địa điểm du lịch Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua nhất nếu có cơ hội đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này . 

1. Thung lũng tình yêu

  • Địa chỉ: 05 - 07 đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00
  • Giá vé tham khảo: 110.000 - 320.000VND 

Thung lũng tình yêu là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất đối với du khách. Có vị trí nằm bên trong sườn đồi, thung lũng tình yêu gây ấn tượng bởi diện tích rộng lớn cùng cảnh sắc tuyệt đẹp. Được bao quanh bởi những hàng thông xanh ngát nên khí hậu nơi đây rất mát mẻ, dễ chịu. Có thể nói, thung lũng tình yêu dường như tập hợp đầy đủ những yếu tố cho một chuyến du lịch, trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. 

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Thung lũng tình yêuThung lũng tình yêu tập hợp vô số tọa độ check-in sống ảo (Ảnh: Sưu tầm)

Thung lũng tình yêu được chia thành 3 khu vực chủ yếu là trung tâm, hồ Đa Thiện và đồi Vọng Cảnh. Mỗi khu vực sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khác nhau. Chẳng hạn như khi đến đồi Vọng Cảnh, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh đẹp “thần sầu” từ vị trí cao nhất thung lũng. Đây cũng là một địa điểm check-in quen thuộc rất được giới trẻ yêu thích. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm thêm nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn khác như bắn súng sơn, zipline, cưỡi ngựa, đi xe lửa cổ, xe jeep tham quan một vòng thung lũng,... Có thể nói, thung lũng tình yêu là một địa điểm du lịch Đà Lạt nếu không đến thử một lần thì sẽ thấy tiếc vô cùng. 

2. Đồi cỏ hồng 

  • Địa chỉ: Thung lũng Vàng, đường DT725, Xã Lát, Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Cỏ hồng là một loài cỏ dại, có sắc hồng phớt nhẹ, thường mọc phủ kín ở một số đồi thông, trong đó có thung lũng Vàng. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của địa điểm du lịch Đà Lạt này một cách rõ ràng nhất, tốt hơn hết là du khách nên đến đây trong khoảng thời gian bắt đầu từ tháng 11 cho đến tháng 12. Khi được ánh nắng của mặt trời chiếu vào, cả đồi cỏ hồng sẽ trở nên rực rỡ và mang một vẻ đẹp huyền ảo đến bất ngờ. Và đây cũng là khung cảnh cũng góp phần khiến cho Đà Lạt càng trở nên xinh đẹp hơn trong mắt du khách gần xa. 

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đồi cỏ hồngSắc hồng thơ mộng của đồi cỏ hồng (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh cái tên đồi cỏ hồng thì một tên gọi khác cũng được du khách dùng khá nhiều là đồi cỏ tuyết. Sở dĩ được gọi như vậy vì vào thời điểm mặt trời chưa mọc, những hạt sương vẫn còn đọng trên tán, cả ngọn đồi tựa như đang có bông tuyết phủ lên tạo nên một cảnh sắc cũng xinh đẹp không kém gì. Đồi cỏ hồng không chỉ xuất hiện ở thung lũng Vàng mà còn có ở một số nơi khác như cây thông cô đơn, hồ Tuyền Lâm. Tuy mỗi nơi đều rất đẹp nhưng theo du khách đánh giá thì đồi cỏ hồng ở thung lũng Vàng vẫn được yêu thích nhiều hơn một xíu do đường đi có phần dễ dàng. 

>>> Xem thêm: Review tour Đà Lạt 1 ngày

3. Hồ Tuyền Lâm

  • Địa chỉ: khu Tuyền Lâm, phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Mỗi khi nhắc đến các địa điểm du lịch Đà Lạt mà bỏ qua hồ Tuyền Lâm là một thiếu sót lớn. Đây là một hồ nước ngọt có diện tích lớn nhất thành phố. Mặc dù hồ Tuyền Lâm là hồ nhân tạo nhưng khi đến đây, du khách sẽ không khỏi sửng sốt, choáng ngợp bởi không gian rộng lớn cũng như phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Xung quanh khu vực hồ được bao quanh bởi những cánh rừng thông bạt ngàn và những ngọn núi trùng trùng điệp điệp. 

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Hồ Tuyền LâmCảnh sắc tựa như tranh của hồ Tuyền Lâm (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn muốn du lịch, đặc biệt là nghỉ dưỡng thì Hồ Tuyền Lâm là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình vào khung cảnh yên bình với cảnh sắc tựa một bức tranh sơn thủy bên cạnh những trải nghiệm thú vị. Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Hồ Tuyền Lâm, bạn có thể thuê thuyền hoặc tự chèo thuyền SUP, kayak, tổ chức cắm trại bên bờ hồ,... Đặc biệt, bạn đừng quên check-in cây cầu gỗ cũng như vô vàn cảnh sắc nơi đây để lưu giữ cho mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất . 

4. Cánh đồng hoa Lavender (hồ Tuyền Lâm)

  • Địa chỉ: 1 Hoa Hoàng Anh, khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 17:00
  • Giá vé tham khảo: 50.000VND 

Nếu đã có dịp ghé đến Hồ Tuyền Lâm thì đừng quên dừng chân lại để ngắm nhìn cánh đồng hoa lavender cực kỳ thơ mộng gần đó. Với sắc hoa tím đặc trưng kết hợp với phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình bao quanh, cánh đồng lavender hiện lên một cách tuyệt đẹp khiến du khách không thể rời mắt. Chẳng cần phải đến nước Pháp xa xôi, chỉ cần đến đây thôi là bạn đã có thể chìm đắm vào khung cảnh tràn ngập sắc hoa lavender mộng mơ rồi. Đây chắc chắn là một địa điểm du lịch Đà Lạt lý tưởng dành cho những ai mê mẩn loài hoa này. 

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Vườn hoa LavenderCánh đồng hoa Lavender hồ Tuyền Lâm thu hút đông đảo các tình nhân tìm đến (Ảnh: Sưu tầm)

Sở hữu background cực xịn nên cánh đồng hoa Lavender hồ Tuyền Lâm luôn được giới trẻ tìm đến để check-in sống ảo. Đặc biệt là những bạn theo concept “nàng thơ” thì điểm đến này phải nói là chuẩn bài. Bên cạnh đó, các cặp đôi tình nhân cũng thường hay chọn cánh đồng hoa lavender là nơi đến để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời, đáng nhớ của mình. Vậy nên, nếu bạn muốn sống ảo thì cứ việc đến đây, đảm bảo sẽ khiến cho bạn có ngay một bộ ảnh đẹp đến không ngờ.   

>>> Xem thêm: Review Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - Chi tiết những điều bạn nên biết

5. Đường hầm điêu khắc

  • Địa chỉ: phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00
  • Giá vé tham khảo: 30.000 - 60.000VND

Đường hầm điêu khắc là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt có quy mô lớn thuộc khu vực ngoại ô thành phố. Được đánh giá là một công trình vĩ đại, đường hầm điêu khắc gây ấn tượng bởi lối kiến trúc vô cùng độc đáo và khác biệt. Ngoài ra, điểm đến này còn khiến du khách không muốn rời mắt khi sở hữu vô số các tiểu cảnh độc đáo, đẹp đẽ được tạo nên từ các khối đất sét. Nếu bạn là một du khách muốn tìm hiểu về lịch sử hình thành xứ Đà Lạt ngàn hoa thì đừng nên bỏ qua đường hầm điêu khắc.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đường hầm đất sétCông trình đất sét có quy mô cực khủng (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến đây, chắc hẳn bạn sẽ kinh ngạc trước những gì đang hiện ra trước mắt. Cả khu vực đường hầm điêu khắc được chia thành hai chủ đề chính. Một là tái tạo lại lịch sử hình thành thành phố Đà Lạt. Hai là tái hiện lại những công trình kiến trúc, văn hóa nổi tiếng của Đà Lạt như nhà thờ con gà, viện Pasteur, chùa Linh Sơn, thung lũng tình yêu,... Bên cạnh được biết đến là một địa điểm du lịch Đà Lạt có một không hai thì đường hầm điêu khắc còn là một sự đột phá khi xây dựng kiến trúc với vật liệu thân thiện với môi trường. 

6. Quảng trường Lâm Viên

  • Địa chỉ: đường Trần Quốc Toản, phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Quảng trường Lâm Viên là một địa điểm du lịch Đà Lạt không thể thiếu trong các chuyến đi của du khách khi đến đây. Tọa lạc tại vị trí đắc địa cùng sở hữu nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, quảng trường Lâm Viên là điểm đến luôn có thể thu hút một lượng du khách không nhỏ hằng năm. Nơi đây còn được biết đến là địa điểm tổ chức các sự kiện, lớn nhỏ như Festival hoa Đà Lạt, các chương trình thể dục, thể thao, âm nhạc,... Đặc biệt vào các buổi các tuần, không khí của quảng trường Lâm Viên càng trở nên vui tươi, năng động hơn khi có rất nhiều du khách lẫn người dân địa phương ghé chơi.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Quảng trường Lâm ViênNụ hoa Atiso bằng kính nổi tiếng tại quảng trường Lâm Viên (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây còn là địa điểm check-in yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ. Với vô số các góc sống ảo cực chất như nụ hoa Atiso bằng kính, bông hoa dã quỳ khổng lồ,... đảm bảo sẽ cho bạn những bức ảnh check-in thật “xịn sò”. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các trò chơi, hoạt động để xả stress như trượt patin, thả diều, chơi ô tô điện,... hoặc đơn giản chỉ cần dạo mát, tản bộ thôi là cũng đã đủ thấy thư giãn.   

>>> Xem thêm: 7 trạm cà phê bình yên cho một #coffeeaholic ở Đà Lạt

7. Linh Quy Pháp Ấn

  • Địa chỉ: đồi 45, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Linh Quy Pháp Ấn là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất mà bất kỳ du khách cũng nên đến thử một lần. Được xây dựng ở trên một ngọn đồi nên bốn bề của ngôi chùa đều có phong cảnh thiên nhiên rất đẹp. Linh Quy Pháp Ấn tựa như một điểm giao thoa giữa trời và đất. Từ vị trí này, bạn không những được ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp, hiếm có mà còn được tận hưởng một sự thanh tịnh, an nhiên trong chính tâm hồn của mình. 

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Linh quy pháp ấnLinh Quy Pháp Ấn là địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ nổi bật với khung cảnh xung quanh mà Linh Quy Pháp Ấn còn gây ấn tượng bởi thiết kế kiến trúc của ngôi chùa. Một khu vực có thể nói là siêu hot rất được du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tìm đến đó chính là khuôn viên và cổng trời. Nơi đây luôn thường xuất hiện trong các bức ảnh check in sống ảo gây sốt mạng xã hội. Ngoài ra, Linh Quy Pháp Ẩn còn là một địa điểm du lịch Đà Lạt lý tưởng để trải nghiệm các hoạt động như ngắm bình minh, hoàng hôn, săn mây, ngồi thiền,... Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để làm tan đi những gì tiêu cực đang có trong người thì đừng bỏ qua Linh Quy Pháp Ấn. 

8. Ga Đà Lạt

  • Địa chỉ: 1 Quang Trung, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 17:00
  • Giá vé tham khảo: 5.000VND (vào cổng) 

Nói đến các điểm đến độc đáo bậc nhất ở Đà Lạt thì không thể không nói tới Ga Đà Lạt. Nơi đây là một công trình mang màu sắc cổ kính, có lối thiết kế kiến trúc độc đáo, khác biệt. Nổi bật với hình dáng ba chóp nhọn được lấy cảm hứng từ dãy Langbiang hùng vĩ, Ga Đà Lạt mang đến cho du khách một vẻ đẹp rất riêng, không lẫn vào bất kỳ địa điểm du lịch Đà Lạt nào khác. 

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Ga Đà LạtCheck-in tại nhà ga đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ được biết đến là một trong những nhà ga cổ nhất mà ga Đà Lạt còn được đánh giá là nhà ga đẹp nhất Việt Nam nói riêng và cả Đông Dương nói chung. Vì lẽ đó mà không có gì lạ khi nơi đây là tọa độ check-in sống ảo rất được giới trẻ yêu thích và không ngừng tìm đến. Ngoài lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp, siêu “deep” thì khi đến nhà ga này, bạn cũng có thể thử trải nghiệm đi tàu hơi nước đến địa điểm du lịch Trại Mát. Chắc chắn đây sẽ là một chuyến đi đầy thú vị dành cho bạn. 

>>> Xem thêm: Nghiện ngập thì có thể cai còn mê Đà Lạt đầu thai mới hết

9. Đồi chè Cầu Đất

  • Địa chỉ: thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Nếu bạn là một người yêu thích các địa điểm du lịch Đà Lạt gần gũi với thiên nhiên xanh mát thì đồi chè Cầu Đất là một gợi ý không tồi. Nơi đây sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp với vô số các dãy chè xanh tốt trải dài khiến du khách không ngừng mê mẩn. Theo kinh nghiệm du lịch từ những người đã đến đây, vào lúc sáng sớm, khi sương vẫn còn chưa tan hết sẽ là lúc mà đồi chè Cầu Đất xuất hiện với vẻ ngoài đẹp nhất. Vào thời điểm này, khung cảnh nơi đây chẳng khác nào chốn bồng lai, tràn đầy thơ mộng khiến ai cũng phải cũng phải xao xuyến trong lòng. 

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đồi chè Cầu ĐấtBackground xanh mát tại đồi chè Cầu Đất (Ảnh: Sưu tầm)

Với vẻ đẹp ấn tượng cùng những background siêu xịn nên trong những năm gần đây, đồi chè Cầu Đất đã trở nên rất hot và thu hút được đông đảo du khách tìm đến. Dường như mỗi một góc nơi đây đều có thể cho ra những khung ảnh "xịn sò" giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời. Ngoài là thiên đường check-in sống ảo thì đồi chè Cầu Đất còn là địa điểm du lịch Đà Lạt lý tưởng để bạn có thể săn mây, chào đón bình minh hay ngắm hoàng hôn thơ mộng. 

10. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu

  • Địa chỉ: Khu vực Trại Mát, tổ 1, thôn Lộc Quý, xã Phú Thọ, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 15.000 - 30.000VND

Từ lâu, Đà Lạt đã được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa nên không có gì lạ khi nơi đây có rất nhiều vườn hoa đẹp. Điển hình nhất trong đó là cánh đồng hoa cẩm tú cầu. Với những đóa hoa nở rộ trong nhiều sắc thái đa dạng từ hồng, trắng, tím cho đến xanh lam, cánh đồng hoa cẩm tú cầu đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng và vô cùng lãng mạn. Khi đặt chân đến, bạn sẽ ngỡ như đang lạc vào một thiên đường thật sự, chỉ muốn đắm chìm mà không muốn rời đi chút nào.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Cánh đồng hoa cẩm tú cầuVẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của cánh đồng hoa cẩm tú cầu (Ảnh: Sưu tầm)

Với không gian tuyệt đẹp nên đây cũng là một địa điểm du lịch Đà Lạt rất được du khách hoan nghênh. Chính tại vườn hoa cẩm tú cầu này, bạn sẽ có thể cho ra đời vô số bức ảnh đẹp, đáng nhớ. Dường như chỉ cần đứng đó thôi thì ngay cả một tay mơ cũng có thể dễ dàng bắt lấy những khoảnh khắc xinh lung linh rồi. Thậm chí nơi đây còn được các cặp đôi ưu tiên lựa chọn để chụp ảnh cho ngày cưới trọng đại. 

>>> Xem thêm: "Solo travel" Đà Lạt 2 ngày 1 đêm để đi tìm Cô Đơn?

11. Đà Lạt Milk Farm

  • Địa chỉ: thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 17:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Đà Lạt Milk thực chất là một nông trại bò sữa nhưng trong một vài năm gần đây, nông trại này đã trở thành một địa điểm du lịch Đà Lạt rất được du khách gần xa yêu thích. Với vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng, khi đến Đà Lạt Milk, du khách sẽ ngỡ như mình đang đến một nông trại vùng ngoại ô nào đó ở Châu Âu. Nếu bạn cũng có sở thích khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ thì có lẽ nơi đây cũng là một điểm đến thú vị.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đà Lạt Milk FarmCon đường đất sét đỏ trong Đà Lạt Milk Farm được giới trẻ đua nhau check-in (Ảnh: Sưu tầm)

Ở Đà Lạt Milk, bạn có thể được thả hồn vào những khung cảnh cũng như bầu không khí thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Nông trại này có rất nhiều cảnh sắc nên thơ, lãng mạn mà bạn không nên bỏ qua như cối xay gió, những căn nhà gỗ, cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa hướng dương,... Tất cả tạo nên một bức tranh mang màu sắc đồng quê cổ điển nhưng cũng “thơ” vô cùng. Ngoài ra, khi đến đây bạn còn có thể nhìn thấy những người nông dân đang chăm sóc đàn bò sữa, tham quan quy trình sản xuất và sẽ được thưởng thức những sản phẩm tươi ngon vừa được sản xuất ra tức thì. 

12. Đồi Đa Phú

  • Địa chỉ: phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Đồi Đa Phú là cái tên luôn nằm trong danh sách những địa điểm du lịch Đà Lạt đẹp nhất mà du khách nên đến để trải nghiệm. Với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn của cảnh sắc thiên nhiên, đồi Đa Phú tựa như một bức tranh đắt giá khiến bất kỳ ai đều không khỏi thổn thức ngắm nhìn. Từ vị trí này, du khách sẽ có cái nhìn trọn vẹn khung cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao xuống. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc không thể nào quên.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đồi Đa PhúKhung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại đồi Đa Phú (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi Đa Phú là một địa điểm du lịch lý tưởng để thư giãn và xả stress. Nơi đây dường như hội tụ những yếu tố khiến ai cũng phải quay lại nhiều lần. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp hiếm có nên khi đến đồi Đa Phú, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và đắm mình vào cảnh sắc tươi đẹp. Bên cạnh đó, có một số hoạt động, trải nghiệm thú vị mà bạn nhất định phải thử như săn mây, đón bình minh và ngắm hoàng hôn trên đồi thông, cắm trại qua đêm,... Và tất nhiên, bạn đừng quên thỏa sức sáng tạo 7749 kiểu dáng để giữ lấy những khoảnh khắc có một không hai của mình nhé. 

>>> Xem thêm: Đà Lạt trong tôi...

13. Đường hầm hỏa xa

  • Địa chỉ: quốc lộ 20, thôn Đa Thọ, xã Xuân Thọ, Xuân Trường, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Nếu bạn là một người có đam mê chụp ảnh hay đơn giản là thích check-in sống ảo thì đường hầm hỏa xa là địa chỉ trên cả tuyệt vời dành cho bạn. Đây là một đường hầm xe lửa cũ đã có mặt từ rất lâu khi đất nước vẫn còn trong thời kỳ chống thực dân Pháp. Mặc dù đường hầm này đã không còn được sử dụng nữa nhưng hiện nay, nơi đây đã trở thành một địa điểm siêu hot mạng xã hội luôn khiến giới trẻ không ngừng háo hức tìm đến. 

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đường hầm hỏa xaKhung cảnh ma mị, huyền bí thử thách lòng can đảm tại đường hầm hỏa xa (Ảnh: Sưu tầm) 

Với khung cảnh có phần ma mị và đầy huyền bí, đường hầm hỏa xa được ví như một thiên đường sống ảo luôn cho ra những bức ảnh ấn tượng, cực kì “nghệ”. Tuy chỉ có hai đầu đường hầm nhưng phối hợp với cảnh sắc thiên nhiên cùng dấu vết xưa cũ của năm tháng thì nơi đây vẫn khiến người ta không khỏi mê mẩn. Vì là một nơi đã không còn được sử dụng nhiều năm nên đôi khi đường hầm hỏa xa sẽ mang đến cảm giác khá là u ám, rợn người. Vậy nên, theo những người đã đến đây trước đó thì nếu bạn muốn thử cảm giác mạnh một chút thì có thể đến địa điểm du lịch Đà Lạt này thử nhé. 

14. Dalaland Đà Lạt 

  • Địa chỉ: đường ĐT 725, số 20 ấp 4, xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 17:00
  • Giá vé tham khảo: 50.000 - 120.000VND 

“Tiểu Bali” Dalaland là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt mới nổi được du khách đánh giá là đáng trải nghiệm nhất. Có vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 20km nên khung cảnh của Dalaland được bao quanh bởi thiên nhiên, núi rừng bao la rộng lớn. Khi đến, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng với đó là những chiếc view vô cùng “xịn sò”. 

Địa điểm du lịch Đà Lạt - DalalandMột trong những thánh địa check-in Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm)

Vốn nổi tiếng là một thánh địa check-in nên Dalaland có vô số background tuyệt đẹp khiến cho du khách tha hồ lựa chọn để chụp ảnh. Ngoài mang đến khung cảnh hết sức ấn tượng thì mỗi tiểu cảnh ở đây đều được chú trọng một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Một số trong đó được mọi người yêu thích nhất có thể kể đến như xích đu bay, giường bện thừng trắng, bàn tay phật khổng lồ, bồn tắm ngàn hoa, nấc thang lên thiên đường, tổ chim đan bằng dây leo,... và còn rất nhiều thứ độc đáo khác.

>>> Xem thêm: Đưa nhau đi trốn Đà Lạt - Nha Trang: Ăn gì, Chơi gì để có chuyến đi trọn vẹn?

15. Xã Lát 

  • Địa chỉ: xã Lát, huyện Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Xã Lát là một ngôi làng xưa mang đậm phong cách của dân tộc Tây Nguyên. Khi đến đây, bạn sẽ được thấy những được những hình ảnh cũng như những nét văn hóa truyền thống, đặc trưng vẫn còn được tồn tại và lưu giữ cho đến ngày nay. Giữa thành phố Đà Lạt mộng mơ, xã Lát vẫn có gì đó rất riêng, bình yên, mộc mạc nhưng lại có thể khiến cho người ta lưu luyến không ngừng. Đây chắc chắn là một điểm đến cho chuyến đi của bạn thêm phần thú vị, ý nghĩa.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Xã LátXã Lát là địa điểm lý tưởng để ngắm rừng hoa mai anh đào nở (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt - xã Lát, ngoài được tham quan thì bạn còn có thể giao lưu cùng với những con người đồng bào dân tộc nhiệt tình, mến khách. Vào những buổi tối, nơi đây hầu như sẽ tổ chức những lễ hội cồng chiêng đặc sắc. Bạn có thể vừa trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng này, vừa thưởng thức hương vị rượu cần, nhâm nhi thêm một ít thịt heo nướng nữa thì còn gì bằng. Vậy nên, nếu có dịp đến Đà Lạt thì hãy đừng quên ghé lại thăm xã Lát nữa nhé.  

Với những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi bật trên đây, bạn còn chần chờ gì nữa mà không rủ ngay “cạ cứng” của mình book lịch đi ngay. Hy vọng bạn có một khoảng thời gian du lịch, nghỉ dưỡng đáng nhớ tại thành phố sương mù này trong thời gian tới. Nếu có nhu cầu đặt tour hay vé máy bay, khách sạn thì hãy liên hệ với Vietnam Booking qua hotline 1900 3398 để được tư vấn, hướng dẫn nhé.

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?