Khám phá TOP những địa điểm du lịch Tây Ninh siêu đẹp năm 2022

Hồng Nhi , 13/08/2022 | 310
Mục lục [Hiện]
  • 1. Núi Bà Đen
  • 2. Tháp cổ Bình Thạnh  
  • 3. Tòa Thánh Tây Ninh
  • 4. Hồ Dầu Tiếng
  • 5. Ma Thiên Lãnh
  • 6. Khu du lịch Long Điền Sơn
  • 7. Vườn Quốc Gia Lò Gò -  Xa Mát 
  • 8. Rừng Chàng Riệc
  • 9. Vườn Nho Tây Ninh
  • 10. Tháp Chót Mạt 
  • 11. Vườn trái cây Gò Chùa
  • 12. Chùa Gò Kén 

Tây Ninh là một vùng đất nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Dù là núi rừng hay sông hồ thì đều sở hữu những nét đặc biệt riêng khiến cho các tín đồ xê dịch khó mà cầm lòng. Ngoài cảnh sắc được tạo hóa ưu ái ban tặng thì Tây Ninh còn sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo và di tích lịch sử hào hùng. Đây cũng là một lý do mà trong những năm gần đây, Tây Ninh lại được du khách yêu thích nhiều đến như vậy. Nếu bạn cũng đang muốn tìm một nơi để thoải mái vui chơi vào những buổi cuối tuần, quên hết mọi âu lo thì nhớ lưu ngay những địa điểm du lịch Tây Ninh siêu đẹp, siêu thú vị mà Vietnam Booking sắp sửa chia sẻ sau đây nhé! 

1. Núi Bà Đen

  • Địa chỉ: phía Đông Bắc thành phố, xã Thạnh Tây, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 5.000 - 200.000VND (tùy loại dịch vụ)

Núi Bà Đen không chỉ đơn thuần là một địa điểm du lịch Tây Ninh mà còn được biết đến là biểu tượng nổi tiếng nhất của tỉnh thành này. Nơi đây nổi tiếng đến mức mà mỗi khi nhắc đến Tây Ninh là người ta sẽ liên tưởng ngay đến ngọn núi mang tên Bà Đen. Hiện tại, điểm đến này cũng được xác nhận là ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ với độ cao lên tới 986m. Và đây cũng chính là lý do khiến núi Bà Đen trở thành điểm hẹn quen thuộc của các phượt thủ ở Tây Ninh. 

Núi Bà Đen có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ cùng với đó là vô vàn các điểm đến vừa có tự nhiên vừa có nhân tạo, đảm bảo có thể khiến cho bạn mê say đến quên lối về. 

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Núi Bà ĐenCảnh sắc thiên nhiên rực rỡ tại Núi Bà Đen (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với núi Bà Đen, ngoài việc được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên đẹp một cách hiếm có thì bạn còn có thể trải nghiệm thêm nhiều hoạt động vui chơi khác nhau. Một số nổi bật trong đó có thể kể đến như khám phá Ma Thiên Lãnh, check-in nhà ga Vân Sơn, ghé chùa Linh Sơn Thiên Thạch Tự cúng bái,...

Và tuyệt vời nhất có lẽ sẽ là đặt chân đến đỉnh núi Bà Đen - nơi có độ cao 986m so với mực nước biển. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ quên được trong suốt chuyến đi. Không chỉ có thể mang đến một cảm giác sảng khoái, dễ chịu mà khi đứng từ vị trí này, bạn sẽ đạt được sự thỏa mãn với ước muốn chinh phục trong chính tâm hồn. uối cùng, bạn cũng đừng quên tranh thủ tậu những bức ảnh check-in sống ảo siêu xịn cho mình trong khi đang khám phá địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng nhất xứ này nhé. 

2. Tháp cổ Bình Thạnh 

  • Địa chỉ: ĐT786 ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Tháp cổ Bình Thạnh là một di tích mang nét đặc trưng của nền văn hóa Óc Eo. Tính cho tới ngày nay, tòa tháp này đã tồn tại được hơn 1000 năm. Do đó có thể nói, tháp cổ Bình Thạnh không chỉ là một công trình cổ gây ấn tượng về khía cạnh thiết kế kiến trúc mà còn mang đậm giá trị lịch sử của nhân loại. Được bao quanh bởi những cánh đồng lúa và những hàng cây xanh um, tháp cổ mang đến cho du khách cảm giác thanh bình, yên tịnh, là một nơi thích hợp cho chuyến xa rời thành phố ồn ào vào những ngày cuối tuần. 

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Tháp cổ Bình ThạnhVẻ ngoài của tòa tháp cổ tồn tại cả ngàn năm (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến tháp cổ Bình Thạnh, xuất hiện ngay trước mắt bạn sẽ là vẻ ngoài tinh xảo của một công trình kiến trúc có nguồn gốc từ một trong những nền văn minh cổ rực rỡ nhất trong lịch sử Việt Nam. Từng chi tiết hoa văn đều được chạm trổ một cách công phu và khéo léo. Từ đó đã thể hiện cho chúng ta thấy được rằng những nghệ nhân ngày đó đã tài hoa, tỉ mỉ như thế nào. Cũng giống với những tòa tháp cổ ở những nơi khác, tháp cổ Bình Thạnh là một địa điểm rất được mọi người ưa thích chọn làm nơi check-in sống ảo. Vậy nên, nếu đã đến địa điểm du lịch Tây Ninh này, bạn cũng nhớ bắt lấy cho mình những khoảnh khắc “siêu deep” đi nhé. 

>>> Xem thêm: Review Tây Ninh 2 ngày 1 đêm cho hội bạn (độc) thân

3. Tòa Thánh Tây Ninh

  • Địa chỉ: đường Phạm Hộ Pháp, phường Long Hòa, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: 4:00 - 1:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Tòa Thánh Tây Ninh được đánh giá là một trong những công trình vĩ đại nhất mang màu sắc tôn giáo Đạo Cao Đài ở Việt Nam. Sở hữu nhiều đặc điểm riêng biệt nên một số du khách từng đùa rằng, tòa thánh này dường như đang chứa đựng một sức hút tiềm tàng nào đó khiến họ cứ muốn khám phá, tìm hiểu rồi yêu thích không thôi. Ngoài ra, với kinh nghiệm du lịch Tây Ninh thì đây cũng là một tọa độ hay góp mặt trong các tour Tây Ninh 2 ngày 1 đêm một cách thường xuyên nhất.

Tòa thánh Tây Ninh có lối thiết kế phải nói là vô cùng độc đáo và ấn tượng. Với phong cách kiến trúc được giao thoa giữa nhiều nền văn minh tôn giáo Đông - Tây, tòa thánh khiến cho du khách mỗi khi đặt chân đến đều không khỏi sững sờ vì kinh ngạc. Nhìn một cách tổng quát từ bên ngoài, công trình này mang đến một cảm giác uy nghiêm, vững chãi đến mức dường như không có điều gì có thể đánh đổ được. 

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Tòa Thánh Tây NInhThiết kế đặc sắc của công trình vĩ đại nhất Đạo Cao Đài (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ gây ấn tượng với hình dáng tổng thể bên ngoài mà Tòa Thánh Tây Ninh chắc chắn còn khiến bạn đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi bước chân vào bên trong. Mỗi ngóc ngách đều có thể khiến bạn nhìn không rời mắt. Từng chi tiết, đường nét được điêu khắc, chạm trổ cực kỳ công phu và điêu luyện. Qua đó cũng phần nào thấy được những người xây dựng nên tòa thánh đã tinh tế, tỉ mỉ và chú trọng vào công trình như thế nào. Với thiết kế kiến trúc trong ngoài đặc sắc nên không khó hiểu khi địa điểm du lịch Tây Ninh này luôn nằm trong danh sách tọa độ sống ảo nhất định phải ghé đến của giới trẻ gần xa. 

4. Hồ Dầu Tiếng

  • Địa chỉ: xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Hồ Dầu Tiếng được đánh giá là một nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Với thượng nguồn bắt đầu ở Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng còn trải dài qua hai tỉnh thành khác là Bình Dương và Bình Phước. Bên cạnh được biết đến là một công trình thủy lợi vô cùng quan trọng, địa điểm du lịch Tây Ninh này còn rất nổi tiếng đối với những du khách vì sở hữu khung cảnh sơn thủy hữu tình xanh man mát mà hiếm nơi nào có được. Cảnh quan nơi đây tựa như một bức tranh, một tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ, hài hòa trong từng đường nét. Nếu bạn đang tìm kiếm một góc trời bình yên và tràn đầy thơ mộng thì hồ Dầu Tiếng đích thị là nơi mà bạn không được bỏ qua.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Hồ Dầu TiếngHồ Dầu Tiếng là điểm đến lý tưởng cho một kỳ nghỉ dưỡng (Ảnh: Sưu tầm)

Trong những năm gần đây, hồ Dầu Tiếng là điểm hẹn quen thuộc của rất nhiều du khách, nhất là các nhóm bạn trẻ. Với không gian rộng lớn, khí hậu mát mẻ nên nơi đây còn thường xuyên diễn ra các hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị không chỉ riêng việc ngắm cảnh sắc thiên nhiên. Một số trải nghiệm nổi bật nhất trong đó mà bạn nên thử có thể kể đến như picnic, cắm trại qua đêm, ngắm bình minh, hoàng hôn, chèo thuyền,... Và đây cũng là một địa điểm du lịch Tây Ninh chuyên cho ra những bức ảnh cực đẹp, chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn sở thích, đam mê chụp ảnh của mình.  

>>> Xem thêm: Top 15 Địa điểm du lịch Sài Gòn nhất định phải đến một lần trong đời

5. Ma Thiên Lãnh

  • Địa chỉ: phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Ma Thiên Lãnh là một thung lũng đẹp có phong cảnh sơn thủy hữu tình bên cạnh núi non hùng vĩ đang được các tín đồ xê dịch yêu thích trong những năm trở lại gần đây. Khi đến Ma Thiên Lãnh, dường như mọi mệt mỏi, muộn phiền trong bạn đều có thể được gột rửa đi hết một cách thần kỳ. Ngoài ra, địa điểm du lịch Tây Ninh này chắc chắn còn khiến bạn không ngừng mê mẩn bởi sắc xanh tựa như bất tận của cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, của trời mây lồng lộng và của cả làn nước trong xanh biếc. Chính vẻ đẹp hoang sơ pha lẫn sự ma mị và huyền bí đã khiến cho ai cũng phải đắm chìm, mê mẩn.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Ma Thiên Lãnh Ma Thiên Lãnh mang vẻ đẹp nguyên sơ, bình yên (Ảnh: Sưu tầm)

Để khám phá trọn vẹn nhất vẻ đẹp kỳ bí của Ma Thiên Lãnh, một trong những điểm dừng chân lý tưởng nhất phải đến là hồ Núi Đá. Quang cảnh nơi đây đẹp như tranh vẽ, phối hợp với không gian yên bình, tĩnh lặng nên có thể nói là rất thích hợp để tổ chức các buổi dã ngoại, cắm trại cùng với người thân, bạn bè. Hồ Núi Đá cũng là địa điểm được các du khách check-in nhiều nhất Ma Thiên Lãnh. Nếu bạn có hứng thú đến đây thì cũng tranh thủ lưu lại vài pô hình đẹp để làm kỷ niệm luôn nhé. Với kinh nghiệm du lịch Tây Ninh thì từ hồ Núi Đá, bạn còn có thể di chuyển đến những điểm nổi bật khác như núi, chùa Bà Đen, suối Vàng,... 

6. Khu du lịch Long Điền Sơn

  • Địa chỉ: Số 8 đường Trần Phú, xã Ninh Trung, huyện Ninh Sơn, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00 (ngày thường) & 6:00 - 22:00 (cuối tuần, lễ, tết) 
  • Giá vé tham khảo: 30.000 - 50.000VND (vào cổng tham quan); 80.000 - 120.000VND (công viên nước) & 20.000 - 100.000VND/lượt dịch vụ khác 

Để mà nói đến một địa điểm du lịch Tây Ninh cực kỳ hấp dẫn thì không thể nào bỏ qua được khu du lịch Long Điền Sơn. Với diện tích rộng tới 27ha, khu du lịch hấp dẫn du khách bởi có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những công trình thiết kế ấn tượng cùng với đó là vô số các trò chơi giải trí phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Nơi đây dường như là điểm hội tụ mọi yếu tố vừa mang dáng vẻ tự nhiên vừa nhân tạo, đủ khiến du khách tạo nên một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng tuyệt vời. 

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Khu du lịch Long SơnKhu du lịch Long Điền Sơn được chọn để tổ chức teambuilding (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, bạn có thể tổ chức cắm trại trên những bãi cỏ xanh rộng rãi, thoáng mát, vừa nướng thịt vừa trò chuyện rôm rả. Bên cạnh đó, bạn còn có thể cùng những người thân yêu của mình vui chơi thả ga tại công viên nước có hồ bơi được thiết kế uốn lượn độc đáo. Một trong những hoạt động có tác dụng xả stress cực đỉnh sẽ rất phù hợp nếu bạn là người có sở thích chinh phục đó là tham gia vào các trò chơi cảm giác mạnh. Khu du lịch Long Điền Sơn có rất nhiều trò thú vị như đua xe F1, tàu lượn siêu tốc, đu quay dây văng,... đảm bảo sẽ khiến bạn phải la hét không ngừng. 

>>> Xem thêm: [Update] Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 2022 - Bạn đã biết chưa?

7. Vườn Quốc Gia Lò Gò -  Xa Mát 

  • Địa chỉ: QL22B, ấp Tân Hòa, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Vườn Quốc gia Lò Gò - Xa Mát là khu rừng đặc dụng có diện tích rộng lớn lên tới 18.765ha và được chia thành 3 khu vực chính là khu bảo tồn nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái và khu hành chính dịch vụ. Nơi đây có thảm động - thực vật vô cùng phong phú và đa dạng với số lượng không dưới cả ngàn loài cộng lại. Hiện nay, vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát đang là nơi sinh sống của tất cả các loài như thú, chim, bò sát, lưỡng cư, côn trùng, cá,... Trong đó có không ít loài được ghi vào sách đỏ Việt Nam và cả thế giới như voọc chà vá chân đen, voọc bạc Đông Dương, cu li nhỏ,... 

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Lò Gò Xa MátDu lịch sinh thái tại vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, bạn sẽ được tận hưởng một chuyến du lịch sinh thái tìm về với thiên nhiên vô cùng thú vị. Trong cuộc hành trình khám phá địa điểm du lịch Tây Ninh này, bạn có thể dừng chân tại suối Đa Ha, ghé đến trảng cỏ Năng chụp ngay cho mình những bức ảnh cực xịn, đi thuyền trên sông Vàm Cỏ Đông ngắm nhìn cảnh sắc hai bên bờ, trải nghiệm đạp xe xuyên rừng,... Thậm chí bạn còn có thể cắm trại nghỉ qua đêm tại đây.

Bên cạnh là một điểm đến du lịch, vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát còn là một nơi mang nhiều ý nghĩa lịch sử to lớn trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Nếu bạn là một người có niềm yêu thích với lịch sử nước nhà thì đừng vội bỏ qua những di tích vẫn còn được giữ lại nơi đây nhé. 

8. Rừng Chàng Riệc

  • Địa chỉ: đường 793, ấp Bàu Bền, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Rừng Chàng Riệc là một trong những địa điểm du lịch Tây Ninh nổi bật theo hướng du lịch sinh thái. Nơi đây còn được mệnh danh là “vùng đất anh hùng” khi gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng trong các thời kỳ kháng chiến cứu nước. Vậy thì nơi đây có gì đặc biệt mà lại có thể cuốn hút du khách đến thế?

Rừng Chàng Riệc sở hữu cánh rừng già rộng lớn cùng với vẻ đẹp bình yên nhưng vẫn có nét gì đó rất riêng và cuốn hút. Nếu bạn là một người yêu thích du lịch sinh thái, muốn tìm một nơi gần gũi với thiên nhiên, rời xa thành phố vào những ngày cuối tuần thì rừng Chàng Riệc là một lựa chọn không hề tồi chút nào. 

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Rừng chàng RiệcRừng Chàng Riệc - "vùng đất anh hùng" gắn liền với một thời kỳ kháng chiến tự hào (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến địa điểm du lịch Tây Ninh này, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ tự nhiên đến từ thảm thực vật xanh mướt. Không chỉ có thế, với quang cảnh xung quanh toàn là những cây cao, cổ thụ nên bạn dường như luôn có thể nghe thấy tiếng chim hót ríu rít vui tai. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh bình yên, rất thích hợp cho một chuyến cắm trại cùng với gia đình hoặc bạn bè. Thử nghĩ mà xem, còn gì tuyệt hơn nếu có thể được quây quần bên cạnh những người thân yêu, cùng nhau vui chơi, ăn uống, hát hò, cùng nhau lưu giữ kỉ niệm đẹp.

Ngoài là điểm đến cắm trại, du lịch, rừng Chàng Riệc còn nổi tiếng với di tích Ban An ninh cục miền Nam. Đây từng là căn cứ quan trọng của quân bộ đội ta trong các cuộc chiến chống Pháp, Mỹ, là một điểm tham quan thích hợp đối với những ai yêu thích lịch sử nước nhà. 

>>> Xem thêm: Tết đi du lịch ở đâu miền Nam - Hé lộ những địa điểm hấp dẫn

9. Vườn Nho Tây Ninh

  • Địa chỉ: số 622 ấp Tân Phước, xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 22:00 
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí (tham quan) 

Nhắc đến những địa điểm du lịch Tây Ninh đẹp tựa như tranh, được giới trẻ yêu thích thì không thể nào không nói đến vườn nho của ông Thông. Hàng ngày, nơi đây thu hút không biết bao nhiêu lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, check-in sống ảo.

Vườn nho Tây Ninh nổi bật với những hàng nho xanh mướt, thẳng tắp nối tiếp nhau một cách quy luật, kết hợp cùng với đó là những chùm nho to tròn, mọng nước có sắc màu đa dạng như hồng tím, đỏ, đen. Đây quả là một background lý tưởng để bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc đẹp của mình. Nếu bạn đang muốn tìm một tọa độ du lịch vừa tiết kiệm vừa có cảnh đẹp nhưng cũng không kém phần thú vị thì vườn nho này là một lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Vườn nhoĐiểm check-in khá mới được giới trẻ yêu thích (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mỗi thời điểm trong ngày, vườn nho lại mang một sắc thái, dáng vẻ khác nhau. Nếu vào buổi sáng sớm, khi những ánh nắng đầu tiên bắt đầu chiếu rọi xuống, bạn sẽ thấy nơi đây mang một vẻ lung linh, rực rỡ đến lạ kỳ. Ngược lại, vào lúc hoàng hôn, vườn nho lại khoác lên mình một màu sắc ma mị, huyền ảo. Dù là mang dáng vẻ như thế nào thì khu vườn cũng có thể khiến cho du khách yêu thích không thôi. Với những cảnh sắc đa dạng như thế này thì không khó hiểu vì sao các “thánh sống ảo” lại tìm đến check-in nhiều đến như vậy. Đây chắc chắn sẽ là nơi giúp bạn cho ra những bức ảnh thu hút và cực kỳ chất lượng.    

10. Tháp Chót Mạt 

  • Địa chỉ: ấp Xóm Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Bên cạnh tháp cổ Bình Thạnh thì tháp Chót Mạt cũng là một tòa tháp tiêu biểu còn sót lại của nền văn minh Óc Eo. Tọa lạc tại một gò đất cao, tháp Chót Mạt được bao quanh bởi các cánh đồng mênh mông nên không gian nơi đây vô cùng thoáng đãng, dễ chịu. Cả tòa tháp đều được xây dựng bằng gạch và đá phiến, trong các các lớp gạch được xếp chồng lên nhau. Có một điều đặc biệt trong vấn đề xây dựng mà cho đến ngày nay người ta vẫn chưa thể lý giải được ở những công trình như thế này. Đó là, rốt cuộc những người thợ ngày đó đã làm cách gì mà có thể làm cho những viên gạch, viên đá khít lại với nhau tới mức mà không thể tìm ra được khe hở. 

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Tháp Chót MạtTháp Chót Mạt - một trong những biểu tượng còn lại của nền văn hóa Óc Eo (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến tháp Chót Mạt, bạn sẽ được thưởng thức một công trình cổ tinh xảo thể hiện được phần nào đó tài hoa của những con người Óc Eo xưa. Các vách tường được khắc họa những chi tiết, hình ảnh các vị thần, linh vật,... là những nét đặc trưng của nền văn hóa lúc bấy giờ. Mặc dù đã nhuốm màu thời gian nhưng dấu vết còn lại đều cho thấy sự chạm trổ ấy đã từng tinh xảo, tỉ mỉ đến như thế nào. Ngoài ra, địa điểm du lịch Tây Ninh tháp Chót Mạt còn là nơi thờ tự của 2 vị thần Linga và Yoni. Nếu đã đến thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về tín ngưỡng của nền văn hóa nổi tiếng này luôn nhé.  

>>> Xem thêm: Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cần thiết nhất

11. Vườn trái cây Gò Chùa

  • Địa chỉ: xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00 
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí (vào cổng)  

Vườn trái cây Gò Chùa cũng là một địa điểm du lịch Tây Ninh rất được du khách chọn ghé đến vào những dịp cuối tuần. Với khí hậu mát mẻ, không gian xanh mát, có thể thấy nơi đây là một điểm đến tránh nóng lý tưởng nhưng cũng không kém phần thú vị. Vườn trái cây Gò Chùa có diện tích rộng rãi và trồng rất nhiều cây ăn quả khác nhau. Khi đến, bạn sẽ thấy nơi nơi đều là những loại trái cây say trĩu quả, vô cùng hấp dẫn như măng cụt, sầu riêng, mận, chôm chôm, mít, bưởi,... Nếu bạn là một người có đam mê với trái cây thì khu vườn này chính là thiên đường dành cho bạn. 

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Gò CHùaVườn trái cây Gò Chùa có rất nhiều cây say trĩu quả (Ảnh: Sưu tầm)

Cũng giống với phần lớn những khu vườn trái cây khác, khi đến vườn trái cây Gò Chùa, bên cạnh việc tham quan thì bạn còn có thể hái, mua trái cây thưởng thức trực tiếp. Ngoài ra, nếu thấy đã chán đi bộ rồi thì bạn còn có thể thuê xuồng đi dọc kênh mương ngắm nhìn cảnh sắc hai bên, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không tồi chút nào. Bên cạnh đó, địa điểm du lịch Tây Ninh này còn có khá nhiều background đẹp nên bạn sẽ không phải lo là sẽ không có chỗ chụp hình đẹp đâu nhé. 

12. Chùa Gò Kén 

  • Địa chỉ: Quốc lộ 22B, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Tại xứ sở Tây Ninh, có một ngôi chùa cổ nổi tiếng đã tồn tại cả trăm năm đó là Chùa Gò Kén (hay còn gọi là chùa Thiền Lâm). Đây là một địa điểm du lịch Tây Ninh mang màu sắc tôn giáo nên có không gian vô cùng thanh tịnh, yên bình. Ngôi chùa có lối thiết kế kiến trúc được giao thoa hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông - Tây, giữa cổ kính và hiện đại. Có thể nói, chùa Gò Kén là một trong những ngôi chùa có vẻ đẹp độc đáo bậc nhất Nam Bộ mà các tín đồ du lịch tâm linh không nên bỏ qua. Nhìn tổng thể, nơi đây mang đến cho du khách một cảm giác trang nghiêm, vững trãi và tràn đầy sự linh thiêng của một công trình phật giáo nổi tiếng.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Chùa Gò KénChùa Gò Kén nổi tiếng với tượng Quan Thế Âm Bồ tát (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến chùa Gò Kén, đập vào mắt bạn đầu tiên chắc hẳn sẽ là bức tượng Quan Thế Âm Bồ tát cao tận 25m đang tọa lạc giữa hồ sen. Theo các du khách đã từng đến thì đây cũng là khu vực được lựa chọn để tổ chức các lễ lớn tại chùa. Bước vào trong khuôn viên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số các đường nét kiến trúc tinh xảo cùng với các công trình linh thiêng, trang trọng. Một số tiểu cảnh nổi bật nhất trong địa điểm du lịch Tây Ninh này chắc hẳn phải kể đến như Bảo tháp Xá Lợi 9 tầng, vườn Lâm Tỳ Ni, điện thờ Đức Phật Di Lặc, núi Ngũ Hành Sơn,...

Ngoài là điểm du lịch mang đậm màu sắc Phật Giáo thì chùa Gò Kén còn là một nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội giúp ích cho những người nghèo khó. Nếu bạn là người yêu thích du lịch tâm linh hay đơn giản chỉ muốn tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng thì chùa Gò Kén sẽ là điểm đến vô cùng thích hợp với bạn. 

>>> Xem thêm: Check ngay những địa điểm du lịch Vũng Tàu đi hoài không chán

Trên đây là những địa điểm du lịch Tây Ninh có cảnh sắc đẹp và thú vị nhất mà Vietnam Booking muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với tất cả thông tin vừa được đề cập trong bài viết sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch xả stress cuối tuần thật vui vẻ. Nếu bạn có bất kỳ nhu cầu nào liên quan đến việc đặt tour du lịch Tây Ninh thì đừng quên liên hệ số hotline 1900 3398 để được nhân viên hỗ trợ nhé. 

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?