TOP những địa điểm du lịch Hà Giang HOT nhất không nên bỏ qua

Hồng Nhi, 26/08/2022 | 44
Mục lục [Hiện]
  • 1. Cột cờ Lũng Cú
  • 2. Hẻm Tu Sản
  • 3. Hố sụt Mèo Vạc
  • 4. Thảo nguyên Suôi Thầu
  • 5. Sườn đồi Lũng Táo
  • 6. Cao nguyên đá Đồng Văn
  • 7. Hoàng Su Phì
  • 8. Cổng trời Quản Bạ
  • 9. Rừng thông Yên Minh
  • 10. Hang Nà Luồng
  • 11. Phó Bảng
  • 12. Phố Cáo
  • 13. Hồ Noong
  • 14. Chợ Đồng Văn
  • 15. Dinh thự họ Vương 

Từ lâu, Hà Giang đã nổi tiếng là một vùng đất xinh đẹp luôn khiến cho biết bao người phải say đắm. Với vị trí nằm ở phía Đông Bắc của tổ quốc, Hà Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng khi sở hữu vô số cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Cứ mỗi năm, người ta lại phát hiện ra thêm một vài điểm đặc sắc, thu hút biết bao du khách tìm đến. Để khám phá rõ hơn về vẻ đẹp hiếm có của mảnh đất xinh đẹp này, bạn hãy cùng Vietnam Booking check ngay những địa điểm du lịch Hà Giang siêu hot sau đây nhé. 

1. Cột cờ Lũng Cú

  • Địa chỉ: xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 25.000VND 

Cột cờ Lũng Cú chắc hẳn là địa điểm du lịch Hà Giang đầu tiên mà bất kỳ du khách nào cũng muốn đặt chân ghé đến một lần. Nằm trên đỉnh núi Rồng có độ cao khoảng 1470m so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú là một công trình vĩ đại mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với đất nước, con người Việt Nam. Được đánh giá là một biểu tượng thiêng liêng, thể hiện tinh thần khẳng định chủ quyền biên giới đất nước, nơi đây dường như có một sức mạnh luôn có thể khơi gợi được lòng tự hào dân tộc bên trong mỗi con người đang chảy dòng máu Việt Nam. 

Địa điểm du lịch Hà Giang - Cột cờ Lũng CúCột cờ Lũng Cú - nơi đánh dấu chủ quyền biên giới tổ quốc Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Nhìn từ xa, cột cờ Lũng Cú xuất hiện một cách thật nổi bật giữa cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Để chạm đến được biểu tượng nổi tiếng này, bạn phải trải qua một cuộc hành trình với 839 bậc thang. Khi đã đến nơi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một công trình có lối thiết kế kiến trúc đặc biệt ấn tượng. Mỗi một chi tiết đều mang đậm nét văn hóa đầy tự hào đã tồn tại hơn nghìn năm lịch sử Việt Nam. Phối hợp cùng với cảnh quan thiên nhiên bao quanh từ núi rừng, cánh đồng bạt ngàn, dòng sông hiền hòa cho đến thung lũng xanh thẳm, có lẽ thời điểm này trong bạn sẽ càng thêm yêu đất nước của mình hơn.  

2. Hẻm Tu Sản

  • Địa chỉ: dưới đèo Mã Pí Lèng, xã Pải Lủng - Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 
  • Giá vé tham khảo: 100.000VND (dịch vụ ngồi thuyền)

Hẻm Tu Sản là một địa danh nổi tiếng nằm bên dưới đèo Mã Pí Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đây cũng là một cái tên rất được du khách yêu thích và thường xuyên góp mặt trong các Tour du lịch Hà Giang Cao Bằng. Được nhiều người xưng tụng là “đệ nhất hùng quan”, hẻm Tu Sản mang trong mình một vẻ đẹp kỳ vĩ hiếm bậc nhất mà nơi nào có được. Có thể nói, hẻm vực này chính là một tác phẩm tuyệt mỹ của tạo hóa qua hàng triệu năm kiến tạo mà dựng thành. Với cảnh sắc hoang sơ, ngút ngàn của tự nhiên, phối hợp cùng với dòng sông Nho Quế hiền hòa, thơ mộng, địa điểm du lịch Hà Giang hẻm Tu Sản dường như có thể “hớp hồn” bất kỳ ai mỗi khi đặt chân đến đây. 

Địa điểm du lịch Hà Giang - Hẻm Tu SảnVẻ đẹp của hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á (Ảnh: Sưu tầm)

Để khám phá, chinh phục hết vẻ đẹp “khó mà nói thành lời” của hẻm Tu Sản, bạn nhất định không được bỏ qua trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế. Với trải nghiệm này, xuất hiện trước mắt bạn sẽ là những điều thú vị mà khó có thể tìm thấy được ở bất kỳ một nơi nào khác. Chỉ việc ngồi mặc cho con thuyền trôi lững lờ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và bắt trọn từng cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ. Nhiều du khách từng chia sẻ rằng, khi đến hẻm Tu Sản, họ đã phải thốt lên “Whoa” liên tục chỉ vì không ngờ lại có một chốn đẹp tựa bồng lai tiên cảnh như này. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch Hà Giang để lại nhiều dấu ấn trong lòng bạn trong suốt chuyến đi. 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

3. Hố sụt Mèo Vạc

  • Địa chỉ: thôn Tìa Chí Dùa, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Hố sụt Mèo Vạc hay còn được biết đến với những cái tên thú vị như “hố Tử Thần”, “giếng trời Hà Giang”. Nơi đây được nhận xét là một điểm đến không tồi dành cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm. Giữa một đồi thông xanh ngát, hố sụt Mèo Vạc đã xuất hiện một cách cực kỳ ấn tượng khiến cho các tín đồ xê dịch khó có thể ngồi yên. Với vẻ ngoài hoang sơ, hùng vĩ cùng những nét riêng, không lẫn vào đâu, hố sụt hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch Hà Giang cực kỳ hot trong những năm tương lai sắp tới.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Hố sục Mèo VạcHố sụt Mèo Vạc - điểm đến dành cho những tín đồ ưa mạo hiểm (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu chưa tận mắt thấy hố sục Mèo Vạc thì bạn khó mà tưởng tượng được Việt Nam lại có thể có một địa danh đẹp, độc đáo đến như vậy. Bên dưới hố sụt là một thế giới nguyên sinh tuyệt đẹp. Sở hữu hệ thống thực vật tươi tốt cùng với vách đá bao quanh, nơi đây mang đến cho chúng ta một cảm giác như được trở về thời kỳ tiền sử. Tuy đẹp là vậy nhưng hiện tại, hố sụt Mèo Vạc vẫn chưa phải là một địa điểm du lịch được khai thác an toàn. Điểm đến này chỉ thích hợp dành cho những du khách hay tham gia trekking hoặc đã có kinh nghiệm đến những nơi tương tự.

4. Thảo nguyên Suôi Thầu

  • Địa chỉ: xã Nàn Ma, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Trong một vài năm trở lại gần đây, thảo nguyên Suôi Thầu dần trở thành một địa điểm du lịch Hà Giang được chú ý và không ngừng thu hút du khách từ mọi miền đất nước. Thảo nguyên gây ấn tượng với không gian rộng lớn, bên cạnh là những dãy núi trùng trùng điệp điệp bao quanh. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ nhưng cũng đẹp một cách lạ lùng. Nhiều du khách khi đến thảo nguyên Suôi Thầu từng so sánh nơi đây chẳng hề thua kém gì so với những thảo nguyên Châu Âu hay thảo nguyên Mông Cổ. 

Địa điểm du lịch Hà Giang - Thảo nguyên Suôi ThầuMột góc nhìn từ vị trí thảo nguyên Suôi Thầu (Ảnh: Sưu tầm)

Được đánh giá là thảo nguyên đẹp nhất xứ Hà Giang, thảo nguyên Suôi Thầu có rất nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp để bạn tha hồ lưu giữ. Đó là những nương lúa, nương ngô được người dân nơi đây vun trồng, là những hàng cây sa mộc mọc đều thẳng tắp hay là những cánh hoa tam giác mạch thơ mộng, lãng mạn. Bất kể là đâu thì bạn đều có thể lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình qua từng khung ảnh. Mặc dù không có nhiều hoạt động vui chơi như những nơi khác nhưng thảo nguyên Suôi Thầu vẫn có gì đó rất đặc biệt, rất hấp dẫn khiến du khách không ngừng ghé thăm. Vậy nên, bạn đừng quên lưu lại địa điểm du lịch Hà Giang này trong lịch trình của chuyến đi sắp tới nhé. 

>>> Xem thêm: Hà Giang ngày trở lại!

5. Sườn đồi Lũng Táo

  • Địa chỉ: xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 
  • Giá vé tham khảo: 10.000 - 15.000VND 

Hà Giang nổi tiếng là một vùng đất có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn bạt ngàn. Bên cạnh thảo nguyên Suôi Thầu, chân đèo Mã Pí Lèng, thạch Sơn Thần,... thì sườn đồi Lũng Táo cũng là một địa điểm du lịch Hà Giang có thể check-in loài hoa này và đang rất được du khách yêu thích. Với diện tích lên đến 5000ha, sườn đồi Lũng Táo được nhận xét là một trong những cánh đồng tam giác mạch lớn nhất Hà Giang. Khi đến đây, bạn như được hòa mình vào biển hoa, nơi nơi đều là sắc màu dịu dàng của hoa tam giác mạch. Tùy vào từng thời điểm mà loài hoa này sẽ có những sắc thái, những vẻ đẹp khác nhau từ trắng, hồng nhạt, hồng ánh tím cho đến đỏ tím. 

Địa điểm du lịch Hà Giang - Sườn đồi Lũng TáoSườn đồi Lũng Táo là một trong những nơi có cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa tam giác mạch một cách trọn vẹn nhất, bạn nên đến sườn đồi Lũng Táo vào khoảng từ tháng 9 - tháng 11. Đây là mùa hoa nở nên khắp mọi nơi đều tràn ngập sắc hoa tam giác mạch, khiến không gian nơi đây trở nên thật nên thơ, lãng mạn. Nếu bạn đã có dịp đến thì đừng quên chụp cho mình những bức ảnh thật “thơ” với background xịn sò này nhé. Ngoài ra, đến với sườn đồi Lũng Táo, bên cạnh việc check-in, chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn, bạn còn có thể ngắm nhìn cảnh sắc núi rừng hùng vĩ xung quanh. Đây đúng thật là một trải nghiệm còn gì bằng nữa. 

6. Cao nguyên đá Đồng Văn

  • Địa chỉ: Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn - Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Có vị trí tọa lạc ở phía Bắc, cao nguyên đá Đồng Văn được biết đến là một trong những cao nguyên rộng lớn bậc nhất Việt Nam khi có diện tích trải dài qua 4 huyện Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn - Mèo Vạc tỉnh Hà Giang. Sở hữu những dãy núi đá vôi ngút ngàn đặc biệt, cao nguyên đá Đồng Văn có sức hút mãnh liệt lôi kéo đông đảo du khách cả trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Đồng thời, địa điểm du lịch Hà Giang này còn là một khu vực nghiên cứu địa chất được các nhà khoa học trên thế giới đặc biệt yêu thích. 

Địa điểm du lịch Hà Giang - Cao nguyên đá Đồng VănVẻ đẹp rộng lớn tại cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: Sưu tầm)

Cao nguyên đá Đồng Văn là sự kết hợp tuyệt vời giữa những ngọn núi cao ngất bên cạnh những hẻm vực sâu thăm thẳm. Khoác lên mình một màu xanh ngát tươi tốt của thảm thực vật đa dạng xen lẫn vào đó là những cánh đồng hoa rực rỡ, cao nguyên cho thấy một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng, lãng mạn. Tuy được đánh giá là có phần khắc nghiệt nhưng không thể phủ nhận rằng, cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những điểm đến có phong cảnh thiên nhiên đẹp nhất Hà Giang nói riêng cũng như đất nước Việt Nam nói chung. 

>>> Xem thêm: Hành trình của Gió - Chinh phục Hà Giang

7. Hoàng Su Phì

  • Địa chỉ: Hoàng Su Phù, thành phố Vinh Quang, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Hoàng Su Phì là một huyện nổi tiếng có nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai ở Hà Giang. Nơi đây có nhiều nét đặc trưng khiến du khách cứ phải mê mẩn không rời. Sở hữu các thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp uốn lượn trên những triền núi, nhìn từ xa, Hoàng Su Phì tựa như một bức tranh hoàn mỹ không tỳ vết của vùng cực Bắc tổ quốc. Khi đến gần hơn, bạn chắc chắn sẽ không khỏi trầm trồ, ngỡ ngàng trước cảnh sắc đang hiện ra trước mắt mình.

Mỗi mùa, các thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì sẽ khoác lên mình những sắc thái khác nhau. Đó có thể là màu xanh mạ non tràn đầy sức sống của mùa nước đổ hay màu lúa chín vàng rực thắp sáng cả một góc trời. Tất cả đều dễ dàng đọng lại trong lòng mỗi người chúng ta những ký ức khó có thể quên.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Hoàng Su PhìHoàng Su Phì đẹp nhất vào mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với địa điểm du lịch Hà Giang này, ngoài việc ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất, bạn còn có thể đến khám phá, check-in thêm nhiều địa điểm nổi bật khác. Một số trong đó rất được du khách yêu thích phải kể đến như bản Phùng, cánh đồng hoa tam giác trên những sườn đồi, núi Tây Côn Lĩnh, đỉnh núi Chiêu Lầu Thi,... Ngoài ra, nếu có cơ hội, bạn cũng đừng quên dừng chân ghé lại phiên chợ phiên nơi đây để trải nghiệm những nét độc đáo, hòa nhập vào cuộc sống của những con người bình dị, chân chất xứ Hà Giang.

8. Cổng trời Quản Bạ

  • Địa chỉ: quốc lộ 4C, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Cổng trời Quản Bạ là một địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng có vị trí nằm trên ngọn núi cao nhất thuộc cung đường dẫn đến Quản Bạ. Tọa độ này được lòng nhiều du khách khi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên bao quanh vô cùng hùng vĩ bên cạnh những đám mây trắng phủ đầy. Đến với cổng trời Quản Bạ, bạn như lạc vào một chốn bồng lai giữa nhân gian, có thể cảm nhận được đất trời đang giao thoa. Có thể nói, đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang có vị trí tầm nhìn lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên một cách vẹn, đẹp đến ngỡ ngàng.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Cổng trời Quản BạCổng trời Quản Bạ là một địa điểm thu hút du khách ở Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Theo kinh nghiệm du lịch, cổng trời Quản Bạ còn là một tọa độ săn mây thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Được chạm tay vào những đám mây trắng mát lạnh đang trôi bồng bềnh, thật khó để diễn tả chính xác nhưng chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác sảng khoái vô cùng. Bạn có thể săn mây vào những buổi sáng sớm, khi ánh nắng còn chưa bắt đầu chiếu xuống. Đặc biệt nhất vẫn là những ngày có tiết trời se lạnh, âm u, mây giăng kín cả bầu trời. Vào thời điểm này, cổng trời Quản Bạ lại càng trở nên ma mị, huyền bí, là một background siêu xịn để cho ra những bức ảnh không thể “nghệ” hơn. 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Nội - Những điều cần biết trước khi đi

9. Rừng thông Yên Minh

  • Địa chỉ: xã Na Khê, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Rừng thông Yên Minh là một địa điểm du lịch Hà Giang thú vị mà bạn có thể cân nhắc bỏ vào trong chuyến đi của mình. Được ví như một “Đà Lạt thu nhỏ”, rừng thông Yên Minh nổi bật với không gian rộng lớn, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng với cánh rừng thông xanh mát, bạt ngàn. Đến đây, bạn như được tìm về chốn bình yên, êm ả trong chính tâm hồn mình. Có thể nói, chỉ cần đến rừng thông Yên Minh thôi là bao muộn phiền, mệt mỏi sẽ được dọn sạch một cách hiệu quả. Đây chắc chắn sẽ là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong những ngày muốn tạm xa rời thành phố ồn ào luôn khiến bạn căng thẳng.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Rừng thông Yên MinhRừng thông Yên Minh - nơi được ví như Đà Lạt thu nhỏ giữa vùng núi Đông Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Sở hữu vô số cảnh sắc đẹp một cách thơ mộng, rừng thông Yên Minh tựa như một “thiên đường check-in sống ảo” thu hút du khách, giới trẻ khắp mọi nơi tìm đến. Ngoài có thể lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp, khi đến rừng thông Yên Minh, bạn còn được trải nghiệm thêm những hoạt động đặc sắc khác. Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ cùng những khoảng đất trống sạch sẽ, rất thích hợp để bạn cùng những “cạ cứng” của mình tổ chức picnic, nướng thịt BBQ, cắm trại qua đêm,... Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch thì địa điểm du lịch Hà Giang này còn là tọa độ lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn mà bạn nhất định phải thử trải nghiệm một lần. 

10. Hang Nà Luồng

  • Địa chỉ: bên trong dãy núi gần bản Nà Luồng, xã Mậu Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Hang Nà Luồng cho đến hiện nay vẫn nằm trong top những hang động được đánh giá là đẹp nhất ở Hà Giang. Với vẻ đẹp hoang sơ ấn tượng và có phần kỳ bí, hang Nà Luồng có thể nói là một tuyệt tác tự nhiên khiến du khách không thể rời mắt. Khi đến đây, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ bởi độ rộng và sâu của địa điểm du lịch Hà Giang này. Đầu tiên đó là cửa hang có chiều cao tận 15m và có độ rộng xấp xỉ 30m, kết hợp cùng với những loại dây leo, cây gỗ quý. Tất cả đã tạo nên một hình ảnh thật huyền bí, hấp dẫn. 

Địa điểm du lịch Hà Giang - Hang

Hang Nà Luồng là một trong những hang động đẹp bậc nhất xứ sở Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Càng vào sâu bên trong, những điều kỳ diệu của hang Nà Luồng càng được thể hiện một cách rõ ràng hơn. Không chỉ có một mà địa điểm này còn sở hữu nhiều nhánh hang động với những nét đặc sắc riêng, không hang nào giống hang nào. Dù cho có sự khác biệt nhưng tất cả đều có đặc điểm chung nổi bật đó là có nhiều cột thạch nhũ đẹp với vẻ ngoài độc lạ, thú vị vô cùng. Nếu bạn là một người yêu thích khám phá, ưa sự mới mẻ thì hang Nà Luồng là một gợi ý đáng cân nhắc. 

>>> Xem thêm: 12 Địa điểm du lịch Hà Nội không ngừng khiến du khách phải mê mẩn

11. Phó Bảng

  • Địa chỉ: thung lũng Tai Mèo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Phó Bảng là một trấn cổ có vị trí nằm sâu trong thung lũng Tai Mèo thuộc cao nguyên đá Đồng Văn. Trong những năm trở lại gần đây, địa điểm du lịch Hà Giang này ngày càng trở nên nổi tiếng và thu hút không ít du khách, giới trẻ từ khắp mọi nơi tìm đến. Với vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng và mang đậm nét cổ kính, Phó Bảng tựa như một ngôi làng cổ tích đang tồn tại giữa núi rừng Đông Bắc hùng vĩ, rộng lớn. Nơi đây mang đến một không gian thật thanh bình, nhẹ nhàng khiến bất kỳ ai đến đều không khỏi thư thái trong lòng. Nếu bạn muốn tìm một nơi nào đó để xua tan đi những điều không mấy vui vẻ trong cuộc sống thì Phó Bảng luôn là một lựa chọn lý tưởng.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Phó BảngKhông gian thanh bình, nhẹ nhàng tại Phó Bảng (Ảnh: Sưu tầm)

Do chưa bị du lịch khai hóa quá mức nên cho đến hiện nay, Phó Bảng vẫn giữ trọn cho mình những nét đẹp đơn sơ, mộc mạc cùng nhịp sống chậm rãi, nhẹ nhàng. Đến với địa điểm du lịch Hà Giang này, bạn sẽ có cảm giác như được sống chậm lại, được tận hưởng hương vị cuộc sống một cách trọn vẹn hơn. Ngoài ra, Phó Bảng còn khiến biết bao người phải mê mệt bởi khung cảnh cổ kính với những ngôi nhà cổ, những bức tường đã phủ màu thời gian. Với những tín đồ đam mê chụp ảnh hay check-in sống ảo thì đây chính là một địa điểm chuyên cho ra những bức ảnh cực chất, đậm chất nghệ thuật vô cùng. 

12. Phố Cáo

  • Địa chỉ: quốc lộ 4C, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Phố Cáo được biết đến là một trong những thung lũng vùng cao thuộc địa phận của huyện Đồng Văn. Nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị nhưng không kém phần ấn tượng, Phố Cáo hấp dẫn du khách khi sở hữu nhiều nét đặc trưng mang đậm phong cách của vùng núi Đông Bắc. Khi đến, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một chốn thần tiên khi nơi nơi đều có những cảnh sắc đẹp đến nao lòng. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch Hà Giang để lại trong bạn nhiều khung bậc cảm xúc đáng nhớ, không thể nào quên.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Phố CáoPhong cảnh thiên nhiên thuộc vùng Phố Cáo (Ảnh: Sưu tầm)

Vậy thì Phố Cáo đẹp như thế nào? Nơi đây đặc biệt nổi bật với những ngôi nhà trình tường được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo, có tác dụng đông ấm, hè mát. Có thể nói, kiểu nhà này chính là một niềm tự hào cũng như đặc điểm mang màu sắc riêng biệt của Phố Cáo nói riêng và cả vùng Đông Bắc nói chung. Bên cạnh nhà trình tường, Phố Cáo còn khiến dân tình không khỏi mê mẩn bởi khung cảnh luôn luôn tràn ngập màu sắc rực rỡ mỗi khi đến thời điểm giao mùa. Đó có thể là sắc hồng của hoa mận, hoa đào, là sắc vàng dịu dàng của hoa cải, lung linh như màu lúa chín trên các thửa ruộng bậc thang hay dịu dàng như cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, tỏa ngát hương thơm khắp núi rừng.  

>>> Xem thêm: Dạo bước Cu Vai, Yên Bái

13. Hồ Noong

  • Địa chỉ: núi Tây Côn Lĩnh, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Hồ Noong là một hồ nước ngọt tự nhiên được hình thành tại dãy núi Tây Côn Lĩnh. Có một điều vô cùng đặc biệt, thú vị đó là diện tích hồ có thể thay đổi tùy theo mùa. Nếu mùa khô Hồ Noong rộng 20ha thì diện tích này có thể tăng lên gấp 4 lần mỗi khi sang mùa mưa. Có thể nói, hồ Noong chính là một tuyệt tác được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất, con người Đông Bắc. Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang được nhiều du khách ví như chốn tiên cảnh có thật. Sở hữu hồ nước trong xanh, phẳng lặng cùng những cánh rừng nguyên sinh, dãy núi nghìn trùng bao quanh, hồ Noong dường như có thể gột rửa đi hết những điều tiêu cực, mang đến sự bình yên trong mỗi con người.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Hồ NoongCảnh sắc một góc tại Hồ Noong (Ảnh: Sưu tầm)

Với kinh nghiệm du lịch thì hồ Noong được đánh giá là đẹp nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn. Khi những tia nắng xuyên qua cánh rừng phản chiếu xuống mặt hồ đã tạo nên một khung cảnh ảo diệu, đẹp vô cùng. Ngoài ra, khi đến hồ Noong, bạn còn được khám phá thêm về cuộc sống cũng như văn hóa của những đồng bào dân tộc nơi đây. Bạn có thể tham gia vào công việc thường ngày của người dân địa phương, thưởng thức những món ăn tuy bình dị, dân dã nhưng lại có nét đặc trưng riêng,... Những trải nghiệm này chắc chắn sẽ góp phần cho chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn.  

14. Chợ Đồng Văn

  • Địa chỉ: khu phố cổ Đồng Văn thuộc cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: 5:00 - 13:00 (Chủ Nhật hàng tuần)
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Một trong những địa điểm du lịch Hà Giang mang đậm màu sắc đặc trưng của con người vùng cao không nào khác ngoài chợ phiên. Trong đó, nổi bật nhất chắc hẳn phải kể đến chợ Đồng Văn. Có vị trí nằm dưới chân núi Đồn Cao, khu chợ này là nơi giao lưu, buôn bán, trao đổi hàng hóa giữa các đồng bào dân tộc với nhau. Không biết từ bao giờ, đây đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu trong đời sinh hoạt của con người xứ Hà Giang cũng như của những khu vực vùng cao. 

Địa điểm du lịch Hà Giang - Chợ Đồng VănChợ Đồng Văn - một nét văn hóa đặc trưng của vùng cao (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ là nổi tiếng là một khu chợ diễn ra định kỳ mà chợ phiên Đồng Văn còn là dịp để các nam thanh nữ tú gặp gỡ, tìm hiểu nhau. Bên cạnh đó, bạn bè lâu ngày gặp lại cũng chọn thời điểm này để trò chuyện, ôn lại những kỷ niệm cũ đáng nhớ. Nếu bạn đến chợ phiên Đồng Văn, bạn sẽ thấy rằng khắp mọi nơi đều được bao trùm bởi cảnh sắc sinh động cùng không khí vui tươi, nhộn nhịp. Người người nhà nhà đua nhau mặc những bộ quần áo mới sặc sỡ, được điểm xuyến bởi các phục sức đặc biệt. Ngoài ra, vào khoảng thời gian từ 14 - 16 âm lịch hàng tháng, khu chợ này còn tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống như lễ hội dệt vải thổ cẩm hay cuộc thi ném chim. 

>>> Xem thêm: Theo em đi khắp Cao Bằng

15. Dinh thự họ Vương 

  • Địa chỉ: thung lũng Sà Phìn, xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 25.000VND

Dinh thự họ Vương (dinh Vua Mèo) là một công trình độc đáo bậc nhất xứ Hà Giang. Với thiết kế kiến trúc là sự kết hợp giữa những đường nét tinh hoa của 3 nền văn hóa H’Mông, Pháp, Trung Quốc, dinh thự họ Vương cho thấy một vẻ ngoài uy nghiêm nhưng không kém phần hài hòa, uyển chuyển. Mặc dù đã tồn tại hơn trăm năm nhưng nơi đây hầu như vẫn còn giữ được sự nguyên vẹn trong kiến trúc cũng như đồ dùng nội thất. Ngoài những chi tiết thể hiện bản sắc dân tộc, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hiện vật mang theo nét văn hóa phương Tây như bồn tắm sữa dê bằng đá, lối ra vào bằng đá hoa cương, cửa sổ kính,...

Địa điểm du lịch Hà Giang - Dinh thự họ VươngDinh thự họ Vương gắn liền với nhiều giai thoại ly kỳ (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến dinh thự họ Vương, bạn sẽ được tham quan, khám phá một công trình có vẻ ngoài đặc sắc cùng với đó là những giá trị to lớn về văn hóa, lịch sử. Nơi đây còn thu hút du khách bởi những giai thoại ly kỳ, bí ẩn được lưu truyền cho đến ngày nay. Có thể thấy rằng, nếu đến các địa điểm du lịch Hà Giang mà bỏ qua dinh thự họ Vương thì sẽ là một sự nuối tiếc không hề nhỏ. 

Qua bài viết trên, Vietnam Booking đã chia sẻ đến bạn những địa điểm du lịch Hà Giang hot nhất mà bạn nhất định phải đến thử một lần trong đời. Hy vọng với những thông tin vừa cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn điểm du lịch phù hợp và có một chuyến đi trọn vẹn. Nếu bạn có bất kỳ nhu cầu nào hay muốn được tư vấn về vấn đề đặt tour du lịch Hà Giang, đừng ngại liên hệ qua hotline 1900 3398 để được hỗ trợ nhé. 

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?