12 Địa điểm du lịch Hà Nội không ngừng khiến du khách phải mê mẩn

Hồng Nhi , 08/07/2022 | 213
Mục lục [Hiện]
  • 1. Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác
  • 2. Phố cổ Hà Nội 
  • 3. Hồ Hoàn Kiếm  
  • 4. Văn miếu Quốc Tử Giám
  • 5. Nhà hát lớn Hà Nội
  • 6. Chùa Một Cột
  • 7. Hoàng thành Thăng Long
  • 8. Cầu Long Biên
  • 9. Nhà thờ lớn Hà Nội
  • 10. Hồ Tây
  • 11. Công viên Yên Sở
  • 12. Làng gốm Bát Tràng 

Hà Nội là một điểm đến luôn gây đậm dấu ấn trong lòng của mọi du khách trong và ngoài nước. Khác với một Sài Gòn nhộn nhịp, đông đúc, hoa lệ thì Hà Nội lại có chút gì đó bình lặng, êm ả và mộc mạc hơn. 

Vậy điều gì đã khiến cho Hà Nội gieo vào lòng du khách những thương nhớ không nguôi như thế? Để hiểu rõ, hãy cùng Vietnam Booking khám phá những nét đẹp của thủ đô nghìn năm văn hiến này thông qua những địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng sau đây nhé.

1. Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác 

  • Địa chỉ: Đường Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 5:00 - 22:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí (trừ một số điểm tham quan tốn phí đối với khách nước ngoài)

Đã là công dân Việt Nam thì không thể nào không biết đến quảng trường Ba Đình - một biểu tượng của Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Có thể nói, đây là một trong những địa điểm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi con người Việt Nam. Nơi đây đã ghi lại biết bao nhiêu dấu ấn, cột mốc lịch sử, sự kiện trọng đại của đất nước. 

Đến với Quảng trường Ba Đình, có một nơi mà bạn không được bỏ qua đó là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - địa điểm du lịch Hà Nội thu hút du khách nhiều nhất. Có lẽ với hầu hết chúng ta, việc viếng thăm lăng Bác đã trở thành một bổn phận không thể thiếu. Giữa quảng trường có quy mô rộng lớn này, lăng Bác gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự uy nghiêm, hình ảnh thiêng liêng và niềm tự hào không dứt. 

Địa điểm du lịch Hà Nội - Quảng trường Ba ĐìnhLăng Bác uy nghiêm giữa Quảng trường Ba Đình (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài Lăng Bác, quảng trường Ba Đình còn có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, nổi bật khác mà bạn cũng nên đến để tham quan, trải nghiệm như hội trường Ba Đình, bảo tàng Hồ Chí Minh, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, ao cá Bác Hồ,...

2. Phố cổ Hà Nội 

  • Địa chỉ: Trung tâm Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Phố cổ Hà Nội hay còn được mọi người gọi với cái tên không chính thức khác là “Hà Nội 36 phố phường”. Đây là một trong các địa điểm du lịch ở miền Bắc rất được du khách yêu thích và ưu tiên đến mỗi khi có dịp. Với vẻ đẹp cổ kính, mang đậm dấu ấn lịch sử không chỉ được thể hiện qua những ngôi nhà, những con đường mà còn ở những ngành nghề truyền thống đã tồn tại và lưu giữ cho đến hiện nay. 

Địa điểm du lịch Hà Nội - Phố cổ Một góc check-in cực "vintage" tại phố cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với địa điểm du lịch Hà Nội “36 phố phường”, bạn sẽ được tham quan, trải nghiệm rất nhiều địa điểm, công trình mang tính chất lịch sử từ đình, đền, chùa, hội quán cho đến cả những ngôi chợ xưa cũ. Những địa điểm mà bạn nên đến ít nhất một lần khi đã đặt chân đến phố cổ Hà Nội chẳng hạn như Phố Hàng Mã - địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ, Ô Quan Chưởng - cửa ô duy nhất còn lại trong 18 cửa ô Hà Nội, Đền Bạch Mã - Trấn phía Đông trong Thăng Long tứ trấn, Phố Tạ Hiện - ngã tư quốc tế nơi có nhiều du khách nước ngoài nhất,... Và cũng đừng quên ghé chợ Đồng Xuân lớn nhất nơi đây để có thể mua được nhiều quà, đặc sản Hà Nội về cho người thân, bạn bè.  

>>> Xem thêm: Nghe nói Mộc Châu mùa này thích hợp để yêu nhau

3. Hồ Hoàn Kiếm  

  • Địa chỉ: trung tâm quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Đã đến Phố cổ Hà Nội thì đừng quên dừng chân ghé lại Hồ Hoàn Kiếm (hay còn gọi là Hồ Gươm). Nơi đây được coi là trái tim của thủ đô, là một trong những địa điểm, di tích lịch sử được du khách cả trong và ngoài nước dành cho một tình cảm đặc biệt. Có lẽ, chính tại hồ nước này, họ đã có thể cảm nhận được một “Hà Nội” rõ ràng nhất, một Hà Nội mang đậm nét đẹp cổ kính, nhẹ nhàng, thanh tao nhưng vẫn bừng sáng nổi bật. 

Địa điểm du lịch Hà Nội - Hồ GươmHồ Hoàn Kiếm - biểu tượng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Hoàn Kiếm là một địa điểm du lịch Hà Nội lý tưởng. Đến đây, bạn có thể tản bộ dạo mát, ngắm cảnh thiên nhiên, cuộc sống, tham quan các di tích lịch sử gần đó, ăn uống, mua sắm hay hơn thế nữa đó là hòa mình vào cuộc sống, văn hóa của con người Hà Nội. Một trong những điều thú vị mà bạn hãy thử làm đó là đi một vòng xung quanh hồ để cảm nhận được sự giao nhau giữa quá khứ và hiện đại. Mặt hồ tựa như một tấm gương sáng, có thể soi bóng được những sự vật bao quanh, từ những cây cổ thụ cao tuổi, những hàng liễu xanh mướt, những mái đền, chùa, tháp cổ kính, rêu phong và soi được cả những tòa nhà cao tầng hiện đại nhất. 

4. Văn miếu Quốc Tử Giám

  • Địa chỉ: 58, Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00
  • Giá vé tham khảo: 30.000VND/người lớn; 15.000VND/học sinh, sinh viên; miễn phí/trẻ dưới 15 tuổi 

Đến Hà Nội nghìn năm văn hiến thì làm sao có thể bỏ qua được Văn miếu Quốc Tử Giám. Nơi đây ngoài được biết đến là địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng thì còn là đại diện, là biểu tượng của tri thức, của nền giáo dục Việt Nam từ thời nhà Lý cho đến nay. Văn miếu cũng là địa điểm ghé thăm quen thuộc của rất nhiều học sinh, sinh viên thủ đô mỗi khi sắp bắt đầu những kì thi quan trọng. 

Là một khu quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của Hà Nội. Văn miếu Quốc Tử Giám mang đến ấn tượng mạnh mẽ cho du khách, dù đến bao nhiêu lần cũng không ngừng choáng ngợp bởi sự rộng lớn và vĩ đại trong lối thiết kế kiến trúc.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Văn miếu Quốc Tử Giám Địa điểm ghé thăm quen thuộc của các sĩ tử Hà thành (Ảnh: Sưu tầm)

Để có thể trải nghiệm văn miếu Quốc Tử Giám một cách trọn vẹn và hoàn hảo nhất thì bạn đừng nên bỏ qua những công trình kiến trúc từ ngoài vào trong như Hồ Văn, Văn Miếu Môn, Đại Trung Môn, Khuê Văn Các, Giếng Thiên Quang, bia Tiến sĩ,... 

>>> Xem thêm: Điểm danh những địa điểm chụp hình Tết 2022 đẹp nhất tại Hà Nội

5. Nhà hát lớn Hà Nội

  • Địa chỉ: 01 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:30 - 12:00 (thứ hai & thứ sáu) 
  • Giá vé tham khảo: 120.000 - 400.000VND 

Lại thêm một địa điểm du lịch Hà Nội là niềm tự hào của người dân đất Hà thành. Với lối thiết kế đặc biệt, pha trộn giữa các nền kiến trúc mang đậm phong cách cổ Hy Lạp Coranto. Nhà hát lớn được đánh giá có phần giống với lâu đài Tuylory và nhà hát Opera de Paris. Một mặt khác vẫn mang trong mình sự độc đáo, tráng lệ, uy nghiêm mà khó công trình nào có được. Từng chi tiết, cách bày trí lẫn bên trong và bên ngoài đều thể hiện được sự tinh xảo, lộng lẫy và sang trọng, mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc vào một cung điện hoàng gia Châu Âu. Tuy mang đậm dấu ấn của nền kiến trúc, văn hóa nước ngoài nhưng nhà hát lớn Hà Nội vẫn có nét gì đó thuộc về Việt Nam. Điều này đã được giao thoa một cách khéo léo, hoàn hảo trong từng đường nét thiết kế, khiến cho nơi đây không hề có cảm giác lạc lõng giữa lòng thủ đô cổ kính. 

Địa điểm du lịch Hà Nội - Nhà hát lớn Một trong những địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, du khách có thể kết hợp trải nghiệm vừa tham quan kiến trúc độc đáo, vừa thưởng thức các buổi trình diễn nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ có tên tuổi hàng đầu Việt Nam, đảm bảo có thể mang lại cho bạn sự hài lòng đến không ngờ. 

6. Chùa Một Cột

  • Địa chỉ: tại công viên phía sau phố Ông Ích Khiêm, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00
  • Giá vé: Miễn phí/khách Việt Nam; 25.000VND/khách nước ngoài 

Một địa điểm du lịch Hà Nội có thể thường thấy trong các tour Hà Nội đó là chùa Một Cột. Đây cũng là một công trình mang dấu ấn lịch sử được xây dựng đầu tiên từ thời nhà Lý, là một trong các biểu tượng của thủ đô. Bên cạnh là một địa điểm mang tính chất tâm linh nổi tiếng thì chùa Một Cột còn được du khách yêu thích bởi lối thiết kế độc đáo, sáng tạo. Kiến trúc chùa Một Cột tựa như một đóa sen mọc giữa hồ, không hề xen lẫn với bất kỳ ngôi chùa nào khác. 

Địa điểm du lịch Hà Nội - Chùa một cộtNgôi chùa có thiết kế độc đáo của Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Dù đã tồn tại gần một nghìn năm, trải qua nhiều lần tu sửa nhưng cho đến hiện nay, chùa Một Cột vẫn giữ được nét riêng, phản ánh được giá trị văn hóa, nghệ thuật của đất Việt, là một niềm tự hào của đất nước. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh, thanh bình trong chính tâm hồn của mình. Ngoài ra, bạn chắc chắn sẽ thấy thán phục bởi sự tài hoa của những con người nghệ nhân lúc bấy giờ. Một lời khuyên là nếu có thời gian ở địa điểm du lịch Hà Nội này, bạn cũng nên sắm lễ dâng hương trước Phật Bà Quan Thế Âm trên Liên Hoa Đài để cầu bình an, sức khỏe cho bản thân cũng như người thân trong gia đình.

>>> Xem thêm: Top 20 quán cafe view ngắm pháo hoa năm mới không chê vào đâu được ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

7. Hoàng thành Thăng Long

  • Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội 
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00 (trừ thứ hai) 
  • Giá vé tham khảo: 15.000 - 30.000VND 

Bên cạnh Văn miếu Quốc Tử Giám, chùa Một Cột thì Hoàng thành Thăng Long cũng là một quần thể di tích lịch sử tồn tại lâu đời, có ý nghĩa quan trọng. Nơi đây đã gắn liền với biết bao triều đại hào hùng, oanh liệt cũng như những thăng trầm biến cố lịch sử. 

Địa điểm du lịch Hà Nội - Hoàng thành Thăng Long Hoàng thành Thăng Long - quần thể di tích lịch sử lâu đời (Ảnh: Sưu tầm)

Hoàng thành Thăng Long là một địa điểm du lịch Hà Nội gây ấn tượng cho du khách bởi diện tích rộng lớn cùng thiết kế kiến trúc đồ sộ, uy nghiêm của một nơi từng là kinh đô lâu đời của đất nước. Đến đây, bạn sẽ được tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng, được chiêm ngưỡng rất nhiều hiện vật quý giá trong hoàng thành. Một số trong có thể kể đến như kỳ đài - cột cờ Hà Nội, Đoan môn, điện Kính Thiên, Tĩnh Bắc Lâu, cửa Bắc hoàng thành, nhà D67,... Đây chắc chắn là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai có niềm đam mê, yêu thích tìm hiểu về các giai đoạn lịch sử Việt Nam.

8. Cầu Long Biên

  • Địa chỉ: quận Long Biên, Hà Nội  
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên được bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên lại với nhau. Cây cầu hơn 100 tuổi này còn là nhân chứng lịch sử có ý nghĩa đối với người dân Hà Nội. Nơi đây đã chứng kiến các cuộc đấu tranh, kháng chiến chống Pháp, Mỹ của toàn thể dân tộc Việt Nam. 

Là một trong những địa điểm du lịch Hà Nội được yêu thích. Khi đến, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh của dòng sông Hồng thơ mộng hay toàn cảnh Hà Nội từ trên cao xuống, nhìn cuộc sống đang diễn ra của người dân Hà Nội, cảm nhận những dấu vết vẫn còn tồn đọng từ các cuộc kháng chiến,… Bên cạnh đó, có những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đã đến cầu Long Biên là ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn từ trên cầu, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn, thoải mái và bình yên nhất. 

Địa điểm du lịch Hà Nội - Cầu Long Biên "Địa chỉ" chuyên cho ra những bức ảnh cực nghệ (Ảnh: Sưu tầm)

Ở mỗi thời điểm trong ngày, cầu Long Biên đều mang một vẻ đẹp riêng. Dù hiện tại đã có nhiều cây cầu có vẻ ngoài đẹp và hiện đại hơn nhưng không có nơi nào có thể thay đổi được vị trí của cầu Long Biên trong lòng người dân Hà Nội cũng như trong lòng du khách từ xa. 

>>> Xem thêm: Sapa mùa hè nên hay không nên trải nghiệm?

9. Nhà thờ lớn Hà Nội

  • Địa chỉ: số 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 11:00 & 14:00 - 20:00 (thứ hai - thứ 7); 7:00 - 11:30 & 15:00 - 21:00 (Chủ nhật) 
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Nhà thờ lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc cổ mang đậm phong cách Gothic của Châu Âu, nhưng không phải hoàn toàn mà còn có sự xen lẫn hoàn hảo của văn hóa, kiến trúc phương Đông. Nhìn từ bên ngoài, nhà thờ toát lên vẻ cổ kính, rêu phong của một công trình đã tồn tại qua biết bao nhiêu năm lịch sử. Tuy nhiên, đó không phải là điều duy nhất. Để có thể cảm nhận được sự nguy nga, tráng lệ một cách rõ ràng thì bạn nên bước vào bên trong nhà thờ. Chắc hẳn, bạn sẽ bị ngỡ ngàng, kinh ngạc khi những nét kiến trúc độc đáo, đẹp đẽ dường như vẫn còn được giữ nguyên, không hề bị biến đổi theo theo gian. 

Địa điểm du lịch Hà Nội - Nhà thờ lớnMột công trình đậm nét cổ kính, rêu phong (Ảnh: Sưu tầm) 

Nhà thờ lớn luôn là một địa điểm du lịch Hà Nội có thể thu hút được lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Đến đây, ngoài việc được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhà thờ, check-in sống ảo một cách rất Tây, thưởng thức đồ ăn vặt ngon thì bạn còn có thể thấy được lối sống sinh hoạt của người Công giáo. 

10. Hồ Tây

  • Địa chỉ: Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Trong danh sách các địa điểm du lịch Hà Nội, nếu đã nhắc đến Hồ Gươm thì không thể nào không nhắc đến Hồ Tây. Với vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn, nhẹ nhàng và đầy tinh tế. Có thể nói, đây là địa điểm mang nét thi vị nổi bật nhất trong lòng Hà Nội. 

Hồ Tây là một địa điểm lui tới quen thuộc của giới trẻ Hà thành, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng cần giải nhiệt. Đến Hồ Tây, bạn có thể vừa đi dạo vừa ngắm cảnh, hay đơn giản chỉ là tìm một góc nào đó ngồi hóng gió, nhâm nhi ly cà phê, thưởng thức một ít đặc sản ăn vặt Hà Nội, nhiêu thôi cũng cảm thấy bình yên, thoải mái lắm rồi. Một đặc điểm điểm khác khiến nơi đây luôn có thể thu hút du khách là có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng ven bờ hồ, điển hình như Chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ,... Nơi đây cũng là một địa điểm check-in sống ảo yêu thích của hầu hết giới trẻ, luôn có thể cho ra những shoot hình khiến ta “mê mẩn”. 

Địa điểm du lịch Hà Nội - Hồ TâyMột góc check-in Hồ Tây đầy thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hồ Tây là một trải nghiệm thú vị. Nếu bạn muốn đến một nơi nào đó không quá ồn ào với bầu không khí trong lành, mát mẻ thì địa điểm du lịch Hà Nội này đích thị là một nơi hoàn toàn lý tưởng. 

>>> Xem thêm: Review chi tiết trải nghiệm Sapa - Hà Nội 4N3Đ chỉ với 6 triệu đồng

11. Công viên Yên Sở 

  • Địa chỉ: Nằm ở tuyến QL1A, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 5:00 - 19:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí (trừ tiền giữ xe) 

Nếu bạn chỉ có lịch trình đi chơi Hà Nội 1 ngày và muốn đổi gió bằng một buổi picnic, dã ngoại, cắm trại thì công viên Yên Sở là một địa điểm không thể nào phù hợp hơn. Là một trong những công viên xanh lớn và đẹp nhất Hà Nội, công viên Yên Sở có rất nhiều cây xanh và bãi cỏ rộng lớn. Đây cũng là lý do khiến cho bầu không khí nơi này luôn trong lành, mát mẻ và cực kỳ thoải mái. 

Địa điểm du lịch Hà Nội - Công viên Yên Sở Địa điểm vui chơi phù hợp với mọi lứa tuổi (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Yên Sở là một địa điểm du lịch Hà Nội “nghỉ dưỡng” phù hợp với mọi lứa tuổi. Có lẽ vì vậy mà đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của rất nhiều gia đình có con nhỏ vào những dịp cuối tuần, là địa điểm du lịch gần Hà Nội cho trẻ em được các bậc cha mẹ lựa chọn. Có rất nhiều hoạt động mà bạn có thể trải nghiệm bên cạnh việc cắm trại, teambuilding, ngoại khóa chẳng hạn như thuê xe đạp, thuê dụng cụ nấu nướng, thiết bị âm thanh, check-in mùa hoa điệp vàng, tham gia các trò chơi có trong công viên,... 

12. Làng gốm Bát Tràng 

  • Địa chỉ: ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm, cách  trung tâm Hà Nội hơn 10km
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí (có một số hoạt động cần tốn phí)

Thêm một gợi ý cho các địa điểm du lịch Hà Nội có thể kể đến là làng gốm Bát Tràng. Một ngôi làng truyền thống nổi tiếng với ngành nghề làm gốm sứ đã tồn tại hơn 500 năm ở Việt Nam. Hiện nay, nơi đây còn là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu. 

Đến làng gốm Bát Tràng, có lẽ điều gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đến với bạn đó là bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn thấy các nghệ nhân lành nghề nơi đây tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh như thế nào. 

Địa điểm du lịch Hà Nội - Làng gốm Bát Tràng Làng gốm Bát Tràng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước (Ảnh: Sưu tầm)

Làng gốm Bát Tràng không chỉ có làm gốm. Khi du lịch tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm thêm nhiều hoạt động thú vị như check-in, tham quan nhà cổ Vạn Vân, đình làng Bát Tràng, chợ Bát Tràng,... Trong đó, có một hoạt động mà bạn cực kỳ không nên bỏ qua qua đó là thử thách làm gốm tại sân nặn gốm. Chỉ với chi phí từ 20 - 60k, bạn có thể thỏa sức sáng tạo riêng cho mình một tác phẩm độc đáo, duy nhất. Và bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản Hà Nội nơi đây như bánh sắn nướng, bánh tẻ nóng, canh măng mực,... đảm bảo sẽ rất thơm và ngon. 

Trên đây là những địa điểm du lịch Hà Nội mà bạn nên đến ít nhất một lần theo như gợi ý của Vietnam Booking. Hy vọng bạn sẽ có cho mình những chuyến đi với trải nghiệm thú vị và vui vẻ nhất. Nếu có bất kỳ nhu cầu hay thắc mắc nào liên quan đến vấn đề đặt tour Du Lịch Hà Nội, đừng ngần ngại gọi vào hotline 1900 3398 để được tư vấn, hỗ trợ nhé.

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?