Check-in những địa điểm du lịch An Giang đẹp “hút hồn” du khách

Hồng Nhi, 31/08/2022 | 226
Mục lục [Hiện]
  • 1. Rừng tràm Trà Sư
  • 2. Thánh đường Al-Ehsan
  • 3. Núi Cô Tô
  • 4. Hồ Latina
  • 5. Chùa Giồng Thành 
  • 6. Chùa Huỳnh Đạo
  • 7. Thốt nốt trái tim
  • 8. Chợ nổi Long Xuyên
  • 9. Hồ Ô Thum
  • 10. Miếu bà chúa xứ Núi Sam
  • 11. Khu du lịch cáp treo Núi Sam 
  • 12. Chùa Tây An
  • 13. Núi Cấm 

Bạn là một người yêu thích du lịch miền Tây sông nước? Bạn đang phân vân không biết địa điểm du lịch miền Tây nào vừa đẹp vừa thú vị? Vậy thì An Giang chính là một trong những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những công trình đặc sắc, ấn tượng, An Giang dường như là một địa điểm mà một khi du khách đã đến là nhất định sẽ quay trở lại. Vậy thì rốt cuộc vùng đất đẹp như thế nào mà lại có sức hút to lớn đến như thế? Để giải đáp điều đó, bạn hãy cùng Vietnam Booking check ngay top những địa điểm du lịch An Giang siêu “hút hồn” sau đây nhé! 

1. Rừng tràm Trà Sư

  • Địa điểm: xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: 5:00 - 21:00
  • Giá vé tham khảo: 50.000 - 200.000VND

Rừng tràm Trà Sư là một địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở An Giang mà bạn không nên bỏ qua đầu tiên. Với vẻ đẹp thiên nhiên xanh mát cùng những nét đặc trưng của vùng sông nước, rừng tràm Trà Sư hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đáng nhớ. Là một khu bảo tồn sinh vật, nơi đây sở hữu cho mình hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Vậy nên, trong lúc đi tham quan, bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm những chú chim đang đậu hay bay lượn trên rừng tràm, hoặc là những cánh cò trắng đang sà xuống mặt nước. Mỗi khoảnh khắc đều đẹp và có thể dễ dàng đọng lại trong tâm trí của bạn ngay lúc đó. 

Địa điểm du lịch An Giang - Rừng tràm Trà SưRừng tràm Trà Sư hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp xanh ngát (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm du lịch An Giang rừng tràm Trà Sư không chỉ có những cánh rừng tràm xanh ngát, bạt ngàn mà còn có rất nhiều công trình siêu hút khách. Một số nổi bật nhất trong đó có thể kể đến như thành phố Bồ Câu với các tổ chim màu trắng xinh, cầu Kiều sang trọng, hòn Trống Mái tinh tế, sáng tạo hay cầu tre - một tác phẩm nghệ thuật độc đáo xuyên qua cả cánh rừng. Tất cả những địa điểm trên đều là những tọa độ check-in sống ảo luôn có thể khiến giới trẻ say mê quên lối về. 

2. Thánh đường Al-Ehsan

  • Địa điểm: làng Chăm Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Thánh đường Al-Ehsan là một trong những công trình nổi bật nhất của đồng bào dân tộc Chăm đang sinh sống tại An Giang. Sở hữu lối thiết kế kiến trúc tinh xảo đặc trưng của Hồi Giáo, thánh đường gây ấn tượng cho du khách bởi mái vòm hình củ hành cùng với đó là biểu tượng hình trăng lưỡi liềm. Không chỉ có thế, với sự kết hợp giữa tông màu trắng chủ đạo cùng những đường viền xanh bắt mắt, công trình còn mang đến cho du khách một cảm giác vừa trang nghiêm nhưng cũng huyền bí vô cùng. 

Địa điểm du lịch An Giang - Thánh đường Al-ehsanThánh đường Al-Ehsan sở hữu những background sống ảo cực chất (Ảnh: Sưu tầm)

Vì là nơi để tổ chức các lễ, ăn uống tập thể vào các dịp đặc biệt nên khi đến, bạn luôn có thể bắt gặp được những tín đồ Hồi Giáo đang sinh hoạt tại đây. Nam thì mặc xà rông, đội mũ còn nữ thì luôn ăn mặc che kín từ đầu đến chân. Nhìn khung cảnh này, chắc hẳn bạn sẽ có cảm giác như đang đặt chân đến xứ sở Dubai xinh đẹp. Tựa như một tác phẩm nghệ thuật, không có gì khó hiểu khi thánh đường Al-Ehsan còn là một địa điểm du lịch An Giang thu hút rất nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ đến để check-in, sống ảo. 

>>> Xem thêm: Dọc miền An Giang - Cần Thơ: Một góc nhìn khác về miền Tây sông nước

3. Núi Cô Tô

  • Địa chỉ: xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Núi Cô Tô hay còn được biết đến với cái tên gọi vô cùng mỹ miều Phụng Hoàng Sơn. Đây là một địa danh nằm trong dãy Thất Sơn nổi tiếng của An Giang. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, núi Cô Tô luôn khiến du khách không khỏi thơ thẩn trước vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ nhưng cũng tràn đầy thơ mộng của mình. Nếu bạn đang muốn tìm đến một nào đó để trút bỏ đi hết những buồn phiền, mệt mỏi thì địa điểm du lịch An Giang này chính xác là dành cho bạn.

Địa điểm du lịch An Giang - Núi Cô TôNúi Cô Tô được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh sắc tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Với độ cao 614m, núi Cô Tô còn nổi tiếng là tọa độ để ngắm bình minh và hoàng hôn vô cùng lý tưởng. Từ vị trí này, bạn sẽ được thưởng thức hình ảnh mặt trời đang dần nhô lên cao vào lúc sáng sớm hay bắt đầu lặn xuống trong ánh chiều tà. Tất cả đều tạo nên những nét đẹp thi vị khiến ai cũng phải xao xuyến trong lòng. Không chỉ thế, đến núi Cô Tô, bạn còn được check-in một loạt những địa điểm, công trình xịn sò không ngừng gây sốt như sân Tiên, biểu tượng “TRI TÔN”, bàn chân Tiên, miếu Bà Cố, Vồ Hội lớn, Vồ Hội nhỏ,... Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch An Giang mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú, đáng nhớ trong suốt chuyến đi. 

4. Hồ Latina

  • Địa chỉ: chân Núi Cấm, nằm ở ranh giới giữa huyện Tri Tôn và Tịnh Biên, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Hồ Latina tuy là một địa điểm check in An Giang mới nổi trong một vài năm trở lại gần đây nhưng nó nhanh chóng chiếm trọn được cảm tình từ những tín đồ yêu thích xê dịch. Có vị trí nằm giữa thiên nhiên bao la, hùng vĩ, hồ Latina đẹp một cách hoang sơ, yên bình và thu hút đến kỳ lạ. Được bao quanh bởi những vách đá dựng đứng, khi đến đây, bạn như được tách biệt hoàn với thế giới ồn ào, náo nhiệt bên ngoài. Nếu bạn cũng đang muốn tìm một nơi để tạm “trốn” sau những ngày dài mệt mỏi thì hồ Latina là một địa điểm lý tưởng có thể cân nhắc.

Địa điểm du lịch An Giang - Hồ Hồ Latina được bao quanh bởi cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ (Ảnh: Sưu tầm) 

Vốn sở hữu khung cách rất đẹp nên không có gì khó hiểu khi hồ Latina lại là điểm dừng chân của những con người đam mê chụp ảnh, check-in. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những background cực xịn với một ảnh sống ảo vô cùng chất lượng. Bên cạnh đó, hồ Latina còn là lựa chọn quen thuộc cho những chuyến picnic hoặc cắm trại qua đêm. Với không gian rộng lớn, khí trời thoáng mát, địa điểm du lịch An Giang này chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ bên cạnh người thân, bạn bè. Ở đây, bạn có thể thoải mái tổ chức ăn uống, vui chơi, hát hò mà không cần lo lắng sẽ làm phiền đến mọi người xung quanh.

>>> Xem thêm: Du lịch An Giang: Cảm nhận một Thất Sơn đậm đà bản sắc

5. Chùa Giồng Thành 

  • Địa chỉ: xã Long Sơn, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

An Giang là một vùng đất không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn đặc biệt nổi tiếng với một loạt các địa điểm du lịch tâm linh, trong đó có chùa Giồng Thành. Sau những lần tu sửa quy mô lớn thì giờ đây, chùa Giồng Thành đã khoác lên mình một diện mạo vừa uy nghiêm nhưng không thiếu phần trang nhã. Địa điểm du lịch An Giang này là sự kết hài hòa giữa 2 phong cách Á - Âu, nổi bật nhất có thể thấy là mái tháp hai tầng hình phễu đậm chất kiến trúc Ấn Độ. 

Địa điểm du lịch An Giang - Chùa Giồng ThànhChùa Giồng Thành là một minh chứng cho một thời kỳ oai hùng chống giặc ngoại xâm (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài là điểm đến du lịch mang màu sắc tâm linh, chùa Giồng Thành còn tự hào khi là minh chứng cho một thời kỳ lịch sử chống ngoại xâm đầy hào hùng, bất khuất. Khi đến đây, bạn sẽ bắt gặp được những chi tiết ghi lại các sự kiện đã từng xảy ra trong những năm chống Pháp, chống Mỹ của toàn thể dân tộc Việt Nam. Theo kinh nghiệm du lịch thì hàng năm, Chùa Giồng Thành sẽ được các tín đồ phật giáo ghé thăm đông nhất là vào các dịp như rằm tháng Giêng, tháng 7, tháng 10 âm lịch hay lễ hội tưởng nhớ chủ tịch Hồ Chí Minh vào 19/5. Nếu bạn thích không khí nhộn nhịp, vui tươi thì có thể xem xét các thời điểm này. 

6. Chùa Huỳnh Đạo

  • Địa chỉ: khóm Vĩnh Đông 2, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: 5:00 - 22:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Chùa Huỳnh Đạo là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất của vùng Châu Đốc, An Giang. Với thiết kế kiến trúc lạ mắt pha trộn giữa hai nền văn hóa Châu Á là Trung Quốc - Việt Nam, có lẽ do đó mà ngôi chùa này còn được người dân nơi đây gọi với cái tên “chùa Đài Loan”. Bắt đầu từ cổng vào cho đến các công trình như ngôi Tam Bảo, Chính Điện, Quan Âm Trúc Lâm Viên, Gác chuông,... chùa đều thể hiện một sự trang nghiêm và vô cùng tráng lệ.

Đặc biệt, chùa sở hữu một khuôn viên rộng tới 3000m2, là nơi đặt rất nhiều tượng Phật bằng đá trắng tinh. Nổi bật nhất trong đó chính là tượng Phật Bà Quan Âm đang ngồi thiền trên bệ đá cao tới 30m. Ngoài ra, khuôn viên còn nổi tiếng với nhà thủy tạ được xây dựng giữa hồ sen. Công trình này khiến ai cũng phải trầm trồ khi được thiết kế, chạm khắc tinh xảo với hình dáng 9 con rồng uy nghi, dũng mãnh - tượng trưng cho 9 nhánh của dòng sông Cửu Long rộng lớn, màu mỡ.

Địa điểm du lịch An Giang - Chùa Huỳnh ĐạoNhà thủy tạ nổi bật với 9 con rồng uy nghi, hùng dũng (Ảnh: Sưu tầm)

Đối với phần lớn giới trẻ, chùa Huỳnh Đạo là một địa điểm du lịch An Giang lý tưởng để chụp ảnh check-in. Nếu bạn đã có dịp đến đây thì sau khi hoàn tất cúng viếng, đừng quên dạo mát một vòng xung quanh chùa và lưu lại cho mình những bức ảnh độc đáo nhé. 

>>> Xem thêm: TOP các địa điểm du lịch Cần Thơ nên đến trải nghiệm thử một lần

7. Thốt nốt trái tim

  • Địa chỉ: xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Thốt nốt trái tim là một địa điểm du lịch An Giang có sức hút đặc biệt lớn không ngừng khiến giới trẻ từ khắp mọi nơi tìm đến. Thực chất, thốt nốt trái tim ở đây không phải là 1 cây mà là dãy hàng 7 cây thốt nốt xanh rì thẳng tắp. Nhìn từ phía trước, chúng đã tạo thành một hình dáng chẳng khác nào trái tim vô cùng độc đáo và lãng mạn. Có vị trí nằm giữa những cánh đồng lúa bạt ngàn, rộng lớn, khi kết hợp nhau, chúng đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên chốn đồng quê tuyệt đẹp, khiến ai nấy đều không khỏi xuýt xoa trong lòng. 

Địa điểm du lịch An Giang - Thốt nốt trái timThốt nốt trái tim - tọa độ sống ảo "hót hòn họt" (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói, thốt nốt trái tim chính là một tọa độ sống ảo mà mỗi khi du lịch đi ngang qua ai nấy cũng đều phải tạm dừng lại một lát. Bạn không cần phải chú ý xem nên đến đây chụp ảnh vào lúc nào vì mỗi thời điểm trong ngày đều có thể tạo nên những shoot hình đẹp tuyệt vời khiến bạn cứ muốn chụp mãi. Theo kinh nghiệm du lịch thì từ vị trí của thốt nốt trái tim, bạn còn có thể dễ dàng di chuyển đến những địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng như hồ Ô Thum, hồ Tà Pạ,... 

8. Chợ nổi Long Xuyên

  • Địa chỉ: bến phà Ô Môi, đường Phan Huy Chú, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: 5:00 - 10:30
  • Giá vé tham khảo: 450.000 - 800.000VND/tàu 

An Giang là một tỉnh của miền Tây sông nước nên không có gì lạ khi nơi đây có những khu chợ nổi, điển hình nhất là chợ nổi Long Xuyên. Là một nét văn hóa đặc trưng của An Giang nói riêng và Tây Nam Bộ nói chung, chợ nổi Long Xuyên khiến du khách không khỏi thích thú bởi lối sống sinh hoạt đặc trưng, độc đáo. Nếu so với chợ nổi Cái Răng Cần Thơ thì chợ nổi Long Xuyên có phần không được ồn ào, tấp nập như thế nhưng địa điểm du lịch An Giang này vẫn mang trong mình những nét hấp dẫn, thu hút vô cùng. 

Địa điểm du lịch An Giang - Chợ nổi Long XuyênChợ nổi Long Xuyên nổi tiếng là nơi buôn bán các loại trái cây đến từ miền Tây Nam Bộ (Ảnh: Sưu tầm)

Vẫn là hình ảnh quen thuộc của khu chợ nổi khi các tàu, ghe, xuồng neo đậu san sát nhau để tiến hành mua bán, trao đổi các loại hàng hóa, chủ yếu là nông sản. Một điểm đặc trưng của chợ nổi Long Xuyên đó là các sản phẩm mà thương lái bày bán sẽ được treo trên những cây bẹo. Nếu bạn muốn mua gì, chỉ cần nhìn vào đấy là sẽ biết. Các loại trái cây, nông sản ở đây rất tươi và có mức giá khá rẻ nên nếu bạn là một người có tâm hồn ăn uống thì đừng nên bỏ qua nhé. 

>>> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Cần Thơ đừng quên bỏ túi trước khi đi

9. Hồ Ô Thum

  • Địa chỉ: xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá tham khảo: Miễn phí

Địa điểm du lịch An Giang hồ Ô Thum nổi tiếng là nơi có phong cảnh thiên nhiên xanh mát và tràn đầy thơ mộng. Sở hữu một hồ nước trong xanh được bao quanh bởi núi non nguyên sơ, hùng vĩ, hồ Ô Thum mang đến cho du khách một không gian yên tĩnh, thanh bình. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng của dòng chảy thời gian trái ngược hẳn so với nhịp sống hối hả, bận rộn bên ngoài. Bên cạnh đó, kết hợp với khí hậu trong lành, mát mẻ nên hồ Ô Thum thường được nhiều người ưu tiên mỗi khi muốn du lịch thưởng ngoạn. 

Địa điểm du lịch An Giang - Hồ Ô ThumVẻ đẹp nguyên sơ và không kém phần thơ mộng tại hồ Ô Thum (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Ô Thum có khá nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Đầu tiên đó chính là thưởng thức món gà đốt Ô Thum. Đây dường như là một món ăn đặc trưng hiếm có người dân An Giang nào mà lại không biết. Với hương vị thơm ngon, đậm đà thoang thoảng mùi thơm từ lá trúc, sả, gà nướng Ô Thum luôn có thể làm hài lòng mọi thực khách dù là khó tính nhất. Ngoài ăn thử món đặc sản trứ danh này thì bạn còn có thể chèo thuyền du ngoạn trong hồ, vừa ngắm cảnh vừa tận hưởng thiên nhiên. Và một “thủ tục” không thể quên đó là chụp ngay cho mình một bộ ảnh 7749 kiểu dáng trong các background đẹp tuyệt vời tại hồ Ô Thum. 

10. Miếu bà chúa xứ Núi Sam

  • Địa chỉ: phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 20:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam là địa điểm du lịch An Giang mang màu sắc tâm linh có thể nói là nổi tiếng nhất của vùng đất An Giang. Công trình này gây ấn tượng với thiết kế kiến trúc theo phong cách Phương Đông đậm chất nghệ thuật. Dù nhìn từ xa hay gần, ở bất kỳ góc độ nào, miếu Bà vẫn hiện lên một cách thật nổi bật và đẹp mắt. Không chỉ có vẻ ngoài mà mỗi chi tiết, ngóc ngách bên trong miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam đều có thể khiến du khách không khỏi trầm trồ vì kinh ngạc. Trong đó, ấn tượng nhất chắc hẳn sẽ là tượng Bà được đặt an tọa tại vị trí trung tâm Chánh Điện. 

Địa điểm du lịch An Giang - Miếu Bà Chúa XứMiếu Bà Chúa Xứ rực rỡ ánh đèn khi trời tối (Ảnh: Sưu tầm)

Nổi tiếng bởi sự linh thiêng nên hàng năm, miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam luôn thu hút một lượng du khách khổng lồ từ mọi miền đất nước đến để chiêm bái, cúng lễ. Đặc biệt nhất là vào thời điểm lễ hội Vía Bà (từ 24 - 27/4 âm lịch). Nếu có dịp đến trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được chứng kiến những nghi thức tái hiện lại truyền thuyết nổi tiếng liên quan đến sự hình thành của miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam. Có thể nói, địa điểm du lịch An Giang này chính là một niềm tự hào của người dân cũng như tỉnh thành biết bao năm vừa qua.  

>>> Xem thêm: Nam Du - Vịnh Hạ Long của Miền Nam

11. Khu du lịch cáp treo Núi Sam 

  • Địa chỉ: khóm Vĩnh Tây 3, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 23:30
  • Giá vé tham khảo: 50.000 - 90.000VND (cáp treo)

Có vị trí gần ngay bên cạnh miếu bà chúa xứ, khu du lịch cáp treo Núi Sam cũng là một địa điểm du lịch An Giang mà bạn nên đến thử ít một lần. Nơi đây tập trung rất nhiều công trình đặc sắc với đa dạng phong cách kiến trúc từ Á sang Âu. Một số nổi bật trong đó có thể kể đến như nhà ga cổ điển Châu Âu, chùa Một Cột, đền Dược Sư, tranh Thangka,... Với vô số background cực đẹp, có thể nói, khu du lịch cáp treo Núi Sam chính là thiên đường dành cho các tín đồ đam mê check-in, sống ảo. 

Địa điểm du lịch An Giang - Khu du lịch cáp treoKhu du lịch cáp treo Núi Sam có rất nhiều công trình đặc sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Theo nhiều du khách, nếu bạn đã tới đây rồi thì hãy thử trải nghiệm đi cáp treo lên đỉnh Núi Sam. Tuy quãng đường không tính là dài nhưng đảm bảo sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc thú vị. Từ trên cao nhìn xuống, hiện ra trước mắt bạn sẽ là toàn cảnh thành phố đan xen với những cánh đồng lúa rộng lớn mênh mông. Khi đã đến đỉnh núi, bạn lại cảm nhận được một cảm giác hoàn toàn khác. Nơi đây có rất nhiều công trình Phật giáo nổi tiếng nên không gian đều được bao trùm bởi sự linh thiêng, trang trọng. Và bạn cũng đừng quên ghé đến đền Phật Ngọc, bệ Bà để tham quan cũng như cầu may mắn, bình an cho bản thân và gia đình. 

12. Chùa Tây An

  • Địa chỉ: đường vòng Núi Sam, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Đã đến Châu Đốc, ghé qua miếu bà chúa xứ Núi Sam thì bạn cũng đừng quên dừng lại ngôi chùa Tây An cũng đặc biệt không kém gì gần đó. Với lối kiến trúc được thiết kế độc đáo, chùa Tây An là sự kết hợp hài hòa giữa đường nét mang hướng truyền thống của đền chùa Việt Nam cùng với đó là một chút phong cách Ấn Độ. Sự kết hợp này đã mang đến cho ngôi chùa hơn 200 tuổi này một diện mạo đặc biệt mới mẻ và vô cùng ấn tượng. Có thể thấy rằng, chùa Tây An chính là một phần không thể thiếu để tạo nên sức hút to lớn của vùng đất An Giang này.

Địa điểm du lịch An Giang - Chùa Tây Kiến trúc vừa lạ vừa ấn tượng của chùa Tây An (Ảnh: Sưu tầm)

Được xây dựng từ thời vua Minh Mạng, chùa Tây An không chỉ đơn thuần là một địa điểm du lịch tâm linh hay nơi tu hành của các Phật tử. Hơn cả thế, nơi đây còn từng đóng vai trò quan trọng trong các cuộc chiến chống Pháp diễn ra tại An Giang. Ngoài là căn cứ kháng chiến thì chùa Tây An còn đào tạo được rất nhiều anh hùng chiến sĩ yêu nước có xuất thân từ đệ tử Phật gia. Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử và có hứng thú khám phá nhiều hơn về vùng đất này thì đừng bỏ qua địa điểm du lịch An Giang này nhé. 

>>> Xem thêm: Khám phá những địa điểm du lịch Phú Quốc đi một lần là nhớ mãi

13. Núi Cấm 

  • Địa chỉ: xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 10.000 - 20.000VND (vào cổng); 50.000 - 90.000VND (công viên nước) & 50.000 - 180.000VND (cáp treo)

Nếu nói địa điểm du lịch An Giang nào mà vừa đẹp vừa thú vị thì không thể nào không nhắc đến Núi Cấm. Là một địa danh thuộc dãy Thất Sơn, núi Cấm còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như “Núi Ông Cấm” hay “Thiên Cấm Sơn”. Mang trong mình một vẻ đẹp hùng vĩ cùng vô số cảnh sắc tuyệt đẹp được thiên nhiên đặc biệt ban tặng, địa điểm du lịch An Giang này dường như luôn có thể để lại những dấu ấn khó phai trong lòng biết bao du khách. Là một điểm đến du lịch theo hướng sinh thái nên Núi Cấm rất thích hợp dành cho những ai yêu thích khám phá, trải nghiệm tìm về với thiên nhiên. 

Địa điểm du lịch An Giang - Núi CấmToàn cảnh thiên nhiên cùng các công trình độc đáo trên đỉnh Núi Cấm (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với đỉnh Núi Cấm, bạn sẽ được trải nghiệm một loạt các địa điểm du lịch vô cùng đa dạng và phong phú. Trong đó, nổi bật nhất chắc hẳn phải kể đến chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, điện Bồ Hong, hồ Thủy Liêm, suối Thanh Long,... Những điểm đến này được rất nhiều du khách yêu thích và đánh giá là mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị. Ngoài ra, do sở hữu nhiều công trình tôn giáo nổi tiếng nên Núi Cấm cũng là một lựa chọn được các tín đồ du lịch tâm linh ưu tiên mỗi khi đến An Giang.  

An Giang là một vùng đất xinh đẹp tại miền Tây Nam Bộ mà bạn nên đến trải nghiệm thử ít nhất một lần trong đời. Qua bài viết trên, Vietnam Booking cũng đã gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch An Giang có thể nói là nổi bật nhất nơi đây. Hy vọng với những thông tin vừa rồi, bạn sẽ lập được cho mình một lịch trình khám phá phù hợp nhất. Nếu cần tư vấn về các tour du lịch An Giang thì hãy liên hệ ngay với hotline 1900 3398 để được giải đáp các thắc mắc nhé.

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?