TOP các địa điểm du lịch Cần Thơ nên đến trải nghiệm thử một lần

Hồng Nhi , 30/07/2022 | 80
Mục lục [Hiện]
  • 1. Chợ nổi Cái Răng
  • 2. Bến Ninh Kiều
  • 3. Làng du lịch Mỹ Khánh
  • 4. Vườn trái cây Bà Hiệp
  • 5. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam
  • 6. Nhà cổ Bình Thủy
  • 7. Cầu tình yêu Cần Thơ
  • 8. Chùa Khmer Munir Ansay
  • 9. Chợ đêm Tây Đô
  • 10. Chùa Phật học
  • 11. Chùa Ông Cần Thơ
  • 12. Biển Cần Thơ
  • 13. Cồn Sơn 
  • 14. Bảo Gia Trang Viên 
  • 15. Giàn Gừa 

Mỗi tỉnh thành của mỗi vùng miền Việt Nam đều mang những vẻ đẹp đặc trưng không lẫn vào nhau. Nếu Hà Nội nổi tiếng là thủ đô với nghìn năm văn hiến, Đà Nẵng với vẻ đẹp tuyệt mỹ được thiên nhiên ban tặng hay một Sài Gòn năng động, hiện đại thì Cần Thơ lại mang một chút gì đó bình dị, ấm áp nhưng lại hấp dẫn vô cùng. Giờ đây, hãy cùng Vietnam Booking điểm qua những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng sau đây để xem rốt cuộc mảnh đất này có gì mà lại khiến biết bao du khách phải say mê đến thế. 

1. Chợ nổi Cái Răng

  • Địa chỉ: số 46 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: 4:00 - 18:00
  • Giá vé tham khảo: 500.000 - 900.000VND/tàu (tùy vào số lượng khách từ 1 - trên 40 khách) 

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm du lịch Cần Thơ đầu tiên mà du khách có thể lựa chọn đến để tham quan. Là một nét đặc sắc của Cần Thơ nói riêng và cả miền Tây sông nước nói chung, chợ nổi Cái Răng là nơi mà các tiểu thương, người dân tập hợp lại để trao đổi, mua bán các loại hàng hóa. Có thể nói, nếu bạn muốn tìm hiểu về con người cũng như một phần nào đó văn hóa, đời sống của miền Tây thì nên đến chợ nổi Cái Răng. 

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chợ nổi Cái RăngChợ nổi Cái Răng thu hút đông đảo du khách đến 

Vậy thì điều gì đã tạo nên một khu chợ đặc biệt đến như vậy? Khi du lịch đến đây, bạn sẽ được khám phá và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Nổi bật nhất trong đó chắc hẳn phải kể đến phương thức “4 treo” lần lượt là treo gì bán nấy, treo mà không bán, không treo mà bán, treo cái này nhưng bán cái khác. Phương thức này là một cách để giúp cho mọi người có thể dễ dàng nhận biết được mặt hàng được bán trên các ghe xuồng. Ngoài tham quan, hòa mình vào không khí nhộn nhịp của chợ thì bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ẩm thực, đặc sản miền sông nước. Đây chắc chắn là một địa điểm du lịch Cần Thơ sẽ khiến cho chuyến đi của bạn thêm phần vui vẻ, thú vị hơn. 

2. Bến Ninh Kiều

  • Địa chỉ: phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Du lịch Cần Thơ mà không ghé tới bến Ninh Kiều thì là một điều thiếu sót lớn. Không những được biết đến là một địa điểm du lịch mà hơn thế, bến Ninh Kiều còn là biểu tượng nổi tiếng nhất của thành phố Cần Thơ. Nơi đây từng gắn liền với thời kỳ gìn giữ đất nước oai hùng của ông cha ta trong lịch sử. Với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của vùng sông nước, bến Ninh Kiều là điểm đến thu hút du khách bậc nhất ở thành phố Cần Thơ.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Bến Ninh KiềuBiểu tượng không ai không biết của Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến địa điểm du lịch Cần Thơ này, bên cạnh việc được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt sắc, cảm nhận bầu không khí trong lành, thoải mái thì bạn còn có thể khám phá nhiều hoạt động thú vị khác. Một số trong đó có thể kể đến như tham quan, vui chơi ở chợ đêm, thưởng thức các món ẩm thực đường phố, ăn tối trên du thuyền,... Với những điều này, bạn sẽ được chứng kiến một Cần Thơ sôi động, nhộn nhịp khác hẳn so với sự bình yên, nhẹ nhàng vào ban ngày.

>>> Xem thêm: Dọc miền An Giang - Cần Thơ: Một góc nhìn khác về miền Tây sông nước

3. Làng du lịch Mỹ Khánh

  • Địa chỉ: 355 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00
  • Giá vé tham khảo: 30.000 - 70.000VND (vào cổng) & 5.000 - 500.000VND (các dịch vụ giải trí)

Với những ai không có quá nhiều thời gian nhưng lại muốn du lịch miền Tây một cách trọn vẹn nhất thì đừng bỏ qua làng du lịch Mỹ Khánh. Địa điểm du lịch Cần Thơ này được ví như “đồng bằng sông Cửu Long” thu nhỏ, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhàng loạt những trải nghiệm tuyệt vời và đầy thú vị. 

Địa điểm du lịch Cần Thơ -  Làng du lịch Mỹ KhánhĐi xuồng hái trái cây trong làng du lịch Mỹ Khánh (Ảnh: Sưu tầm)

Không phải tự nhiên mà làng du lịch Mỹ Khánh lại được gọi là vùng “Nam Bộ thu nhỏ”. Nơi đây hầu như có đầy đủ những nét đặc trưng của các tỉnh thành trong khu vực. Khi đặt chân đến, bạn sẽ có cơ hội khám phá những ngôi nhà cổ, những làng nghề truyền thống thực sự như làm bánh tráng, nấu rượu,... Không chỉ có thể, bạn còn có thể được thưởng thức một loại hình nghệ thuật nổi tiếng là đờn ca tài tử. Đây cũng chính là một di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc đã được UNESCO công nhận. Được đánh giá là địa điểm du lịch Cần Thơ phù hợp cho mọi đối tượng, nếu bạn đi theo gia đình hoặc nhóm bạn bè đông người thì nhất định phải tham gia các trò chơi như leo cây, đập nồi, đạp xe qua cầu, đi cầu khỉ,... cùng rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác nữa. 

4. Vườn trái cây Bà Hiệp

  • Địa điểm: ấp Nhơn Hưng, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00
  • Giá vé tham khảo: 50.000VND

Vườn trái cây Bà Hiệp là một địa điểm du lịch Cần Thơ đang ngày càng được du khách biết đến và lựa chọn để trải nghiệm. Tuy là một khu vườn mới, chỉ được mở khoảng 2 năm gần đây nhưng vườn trái cây Bà Hiệp lại tạo được những ấn tượng tốt cho những ai lần đầu ghé thăm. Sở hữu không gian xanh tốt được bao phủ bởi các loại cây ăn quả, nơi đây mang đến cho du khách một bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng sự bình yên đặc trưng của vùng quê. 

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Vườn trái cây Bà HiệpGiới trẻ check-in tại vườn trái cây Bà Hiệp (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến với vườn trái cây Bà Hiệp, bạn không những được tham quan, thưởng thức các loại trái cây ngon ngọt sẵn có tại vườn mà còn được trải nghiệm những hoạt động đúng chất miền Tây Nam Bộ. Bạn có thể vừa chèo xuồng vừa ngắm cảnh, tiện thể hái luôn trái cây bỏ vào miệng thưởng thức. Một hoạt động thú vị khác được không ít du khách thích thú tham gia đó là tát mương bắt cá. Đây là một cảnh tượng cực kỳ quen thuộc đối với những ai đã được sinh ra và lớn lên ở các vùng quê dân dã. Ngoài ra, vườn trái cây Bà Hiệp còn có các khu vực trò chơi và làm bánh dân gian mà bạn cũng không nên bỏ qua. 

>>> Xem thêm: Thơ thẩn ở những nơi bình yên nhất Phú Quốc

5. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

  • Địa chỉ: ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: 5:00 - 21:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Với các tín đồ du lịch tâm linh thì khi đến Cần Thơ tuyệt đối đừng bỏ qua thiền viện Trúc lâm Phương Nam. Đây được coi là ngôi chùa nổi tiếng có quy mô lớn nhất miền Tây. Thiền viện Trúc lâm Phương Nam Là một công trình có thiết kế kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa của thời Lý - Trần. Điểm du lịch Cần Thơ mang màu sắc tôn giáo này gây ấn tượng với các mái lợp ngói, khung cột gỗ lim, hoa văn lưỡng rồng,... cùng với đó là cách sắp xếp, bài trí vô cùng hài hòa, cân đối. 

Địa điểm du lịch Cần Thơ -  Thiền viện trúc lâmĐịa điểm lý tưởng dành cho các tín đồ du lịch tâm linh (Ảnh: Sưu tầm)

Sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo, thiền viện Trúc lâm Phương Nam khiến du khách không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp tinh xảo trong từng đường nét. Để khám phá địa điểm này một cách trọn vẹn nhất thì bạn nên đến các khu vực như cổng tam quan, chánh điện, Tổ điện, Quan Âm điện, cổng sau,... Ngoài ra, khi đã đến thiền viện thì đừng quên dâng hương, cầu bình an cho người thân, bạn bè cũng như là chính bản thân bạn. Có thể nói, nơi đây là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn xa rời ồn ào, tìm lại sự an nhiên cho chính tâm hồn mình.   

6. Nhà cổ Bình Thủy

  • Địa chỉ: 142/144 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, huyện Bình Thủy, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 12:00 & 14:00 - 18:00
  • Giá vé tham khảo: 15.000VND 

Nhà cổ Bình Thủy là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng và quen thuộc đối với mọi du khách gần xa. Nơi đây gây ấn tượng với thiết kế độc đáo cùng những chi tiết chạm trổ vô cùng tinh xảo, là sự kết hợp hài hòa giữa ba nền kiến trúc Việt - Hoa - Pháp. Tuy đã có tuổi đời lên tới 150 năm nhưng nhìn một cách tổng quát thì địa điểm này vẫn có cảm giác còn khá mới. Điều đó cho thấy những người chủ của ngôi nhà đã trân trọng, gìn giữ và bảo quản nó một cách cẩn thận như thế nào.

Địa điểm du lịch Cần Thơ -  Nhà cổ Bình ThủyCheck-in cực nghệ với nhà cổ Bình Thủy (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ nổi bật với vẻ bề ngoài sang trọng, cổ kính mà kiến trúc bên trong địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng này cũng khiến du khách không ngừng phải trầm trồ. Dường như trong từng ngóc ngách, chi tiết bày trí của nội thất đều mang đến sự hoài niệm, hoài cổ. Ở đây, bạn dễ dàng bắt gặp những hiện vật cổ xưa giữa các nền văn hóa, trong đó không thiếu những món xa hoa, có giá trị liên thành như bộ salon đời Louis 15, bộ chén rượu từ thời Minh Thanh, bình ngọc men xanh 1m2, bộ bàn ghế cẩm thạch vân xanh,... Mặc dù có nhiều sự ngoại nhập trong các chi tiết nhưng đánh giá chung thì nhà cổ Bình Thủy vẫn giữ được sự thuần túy của hồn Việt ở những khu vực quan trọng, nổi bật.  

>>> Xem thêm: Chẳng cần đi Thái, cứ đến Sóc Trăng là có ngay bộ ảnh check-in xứ sở Chùa Vàng

7. Cầu tình yêu Cần Thơ

  • Địa chỉ: phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Cầu tình yêu hay còn được gọi với cái tên khác là cầu đi bộ Ninh Kiều, cầu đi bộ Cần Thơ. Nơi đây là một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách vì sở hữu thiết kế kiến trúc độc đáo cùng nhiều khung cảnh nên thơ, hữu tình. Mang hình dáng cong cong tựa như chữ S bắc qua sông Hậu, cầu tình yêu càng trở nên đẹp và tinh tế hơn khi điểm xuyến trên đó là một vài đóa sen khoe sắc. Dọc theo hai bên cầu là vô số đóa hoa rực rỡ được trồng như hoa cúc, hoa mai, dường như càng khiến nơi đây mang vẻ đẹp lãng mạn, tươi vui hơn. Vào đêm, khi phố đã lên đèn, cầu tình yêu lại khoác lên mình màu sắc lung linh, huyền ảo khác hẳn. 

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Cầu đi bộ tình yêuKiến trúc ấn tượng của cầu tình yêu Cần Thơ luôn thu hút giới trẻ tìm đến (Ảnh: Sưu tầm)

Từ vị trí này, du khách có thể nhìn ngắm, chiêm ngưỡng cảnh sắc toàn cảnh miền sông nước Tây Đô một cách trọn vẹn nhất, khiến ai cũng phải bồi hồi, xao xuyến trong lòng. Không chỉ nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ thu hút đông đảo du khách đến tham quan, check-in, mà cầu tình yêu còn là điểm hẹn hò quen thuộc của biết bao cặp tình nhân trẻ. Với những điều đang có, không khó hiểu khi nơi đây còn được nhiều người chọn để lưu giữ những khoảnh khắc trọng đại, tuyệt vời của mình như cầu hôn, chụp ảnh cưới,... 

8. Chùa Khmer Munir Ansay

  • Địa chỉ: số 36 đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 18:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Nhắc đến những địa điểm du lịch Cần Thơ độc đáo nhất thì không thể nào bỏ qua chùa Khmer Munir Ansay. Đây được coi là ngôi chùa Khmer có quy mô lớn và tuổi đời lâu nhất tại thành phố. Với thiết kế được xây dựng theo lối kiến trúc Angcovat Campuchia, ngôi chùa nổi bật với vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm nhưng không kém phần lộng lẫy, rực rỡ. Có lẽ vì thế mà nơi đây thu hút không chỉ là du khách hành hương mà còn có một lượng giới trẻ tìm đến để check-in sống ảo. 

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chùa KhmerThiết kế đặc sắc của chùa Khmer Munir Ansay (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Khmer Munir Ansay mang nhiều đặc điểm, chi tiết đậm chất của xứ chùa chiền Campuchia. Từ khuôn viên cho đến chánh điện, bạn sẽ bắt gặp nhiều tiểu cảnh nổi bật như bảo tháp được bao quanh bởi các hình điêu khắc linh vật, các chi tiết được chạm trổ tỉ mỉ như Reahu, chằn Yeak, nữ thần Kâyno (Kaynor),... Ngoài ra còn có tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ở nhiều khu vực, trong đó bức tượng có kích cỡ lớn nhất được đặt ở chánh điện nghiêm trang. Nếu bạn đến đúng vào những dịp lễ hội như Chol Chnam Thmay (13 - 15/3 âm lịch), lễ đưa nước Ok Om Bok (tháng 10 âm lịch), lễ Dâng Y,... thì nhất định phải tham gia thử cho biết, chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị diễn ra. 

>>> Xem thêm: Top 15 Địa điểm du lịch Sài Gòn nhất định phải đến một lần trong đời

9. Chợ đêm Tây Đô

  • Địa điểm: đường Hai Bà Trưng, bến Ninh Kiều, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: 17:00 - 23:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí (vào cổng) 

Chợ đêm Tây Đô là một địa điểm du lịch Cần Thơ cực hấp dẫn mà du khách nên đến thử một lần nếu có dịp ở qua đêm. Nơi đây được xem là biểu tượng lâu đời nổi tiếng ở thành phố. Ngoài ra, chợ đêm Tây Đô còn là một khu chợ thương mại nổi bật của lục tỉnh miền Tây. Công trình này được đánh giá là mang đậm phong cách thuần Việt với lối thiết kế kiến trúc đậm chất Á Đông cùng các mái ngói cong vốn thường thấy ở các ngôi nhà cổ xưa. Đặc biệt khi về đêm, nơi đây càng gây ấn tượng mạnh khi càng trở nên lung linh, huyền ảo và lộng lẫy hơn bao giờ hết. 

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chợ đêm Tây ĐôKhung cảnh huyền ảo của chợ đêm Tây Đô khi phố đã lên đèn (Ảnh: Sưu tầm)

Đến chợ đêm Tây Đô, ngoài được khám phá biểu tượng của thành phố Cần Thơ, bạn còn được trải nghiệm mua sắm cùng thưởng thức vô số món ẩm thực đường phố ngon ngất ngây. Một số món mà theo kinh nghiệm du lịch thì bạn nên thử như cá nướng trui, bún mắm, bánh canh chả cá, ốc bươu nướng tiêu xanh, bánh tét lá cẩm,... Ngoài ra, nếu muốn mua quà tặng cho gia đình, bạn bè thì bạn cũng có thể cân nhắc ghé qua các quầy, gian hàng bán quà lưu niệm như đồ thủ công mỹ nghệ, nón lá, áo bà ba,...  

10. Chùa Phật học

  • Địa chỉ: số 11 đại lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Chùa Phật học là một trong những ngôi chùa tiêu biểu nhất xứ Tây Đô. Được xây dựng từ năm 1951, sau một vài lần trùng tu, nâng cấp thì hiện nay, chùa Phật học gây ấn tượng nổi bật với thiết kế kiến trúc 5 tầng cổ kính, trang nghiêm và độc đáo. Khi đến đây, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành trong khuôn viên có rất nhiều cây xanh, cùng với đó lắng mình lại với không gian thanh tịnh giữa chốn linh thiêng.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chùa Phật Chùa Phật học nổi bật giữa nơi thành thị (Ảnh: Sưu tầm) 

Chùa Phật học là một địa điểm du lịch Cần Thơ mang màu sắc tôn giáo nổi tiếng nên hàng năm, nơi đây đón tiếp một lượng du khách đông đảo đến hành hương, cúng bái, cầu bình an. Bên cạnh đó, do sở hữu kiến trúc độc đáo, cảnh sắc yên bình mà nơi đây cũng khiến cho không ít người tìm đến để tham quan, du lịch, check-in, xả stress,... Chùa Phật học có nhiều khu vực nổi bật phải kể đến như cổng tam quan, khuôn viên, các chính điện,... Mỗi nơi đều toát lên sự trang nghiêm, linh thiêng nên nếu du lịch tại đây thì nhớ chú ý cách ăn mặc lịch sự, kín đáo nhé. 

>>> Xem thêm: Khu du lịch Bến Tre mới mở 2021

11. Chùa Ông Cần Thơ

  • Địa chỉ: số 32 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 21:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Chùa Ông cũng là một ngôi chùa độc đáo khác mà những tín đồ du lịch tâm linh không nên bỏ qua. Với thiết kế kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa cùng bề dày lịch sử hơn 100 năm, chùa Ông luôn có thể thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng này gây ấn tượng với sắc đỏ đặc trưng cùng với thiết kế khép kín theo hình chữ Quốc (tiếng Hán) đặc sắc. Bước vào trong, từ khuôn viên cho đến cách bày trí chi tiết đều hiện lên vẻ lộng lẫy, rực rỡ không ngờ. 

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Chùa ÔngChùa Ông với lối thiết kế kiến trúc Trung Hoa nổi bật (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một công trình văn hóa tâm linh cũng như cuộc sống sinh hoạt của người Hoa. Với kinh nghiệm du lịch thì bạn đừng quên dừng lại một chút để hành hương, cúng bái, cầu bình an, cầu cho làm ăn phát đạt,... chỉ cần có lòng thành thì mọi chuyện sẽ được chứng giám. Đặc biệt, nơi đây có một hoạt động mà hầu như du khách nào đến cũng muốn trải nghiệm thử đó là xin xăm. Qua đây, bạn sẽ phần nào được giải đáp những thắc mắc, trăn trở hiện đang có về các vấn đề như tình duyên, vận mệnh, sự nghiệp, con cái,... Có thể nói, đây là một nét văn hóa truyền thống đặc trưng đã góp phần thu hút rất nhiều du khách đến chùa Ông. 

12. Biển Cần Thơ

  • Địa chỉ: khu Bãi Cát, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 23:00
  • Giá vé tham khảo: 20.000VND 

Biển Cần Thơ là một điểm đến khá đặc biệt dành cho du khách khi đi du lịch đến vùng sông nước miền Tây. Đây là một khu vực biển nhân tạo có chiều dài khoảng 400m với vị trí ở ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ. Được đánh giá là một trong những địa điểm lý tưởng để du khách có thể du lịch, nghỉ dưỡng, biển Cần Thơ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu không biết phải đi đâu để thư giãn, giải tỏa căng thẳng thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn địa điểm du lịch Cần Thơ này. 

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Biển Cần ThơBiển nhân tạo Cần Thơ là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Cần Thơ sở hữu không gian rộng lớn cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Nơi đây có rất nhiều hoạt động cũng như trải nghiệm hấp dẫn đang chờ bạn đến. Ngoài ngắm nhìn cảnh đẹp, bạn còn có thể tắm biển, thỏa thích đắm mình vào làn nước biển trong sạch, mát lạnh, thuê tàu cao tốc để du ngoạn ngắm cảnh, tham gia các trò chơi thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, lái moto nước, cano dù kéo,... Đây là một địa điểm rất được các gia đình có con nhỏ lựa chọn để vui chơi vào các ngày cuối tuần.  

>>> Xem thêm: [Update] Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 2022 - Bạn đã biết chưa?

13. Cồn Sơn 

  • Địa chỉ: giữa sông Hậu, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 
  • Giá vé tham khảo: 10.000 - 25.000VND/dịch vụ 

Khác với vẻ đẹp hoa lệ của xứ Tây Đô, Cồn Sơn là một điểm đến có vẻ đẹp bình dị cùng chút gì đó hoang sơ. Tách biệt với sự ồn ào, nhộn nhịp nơi đô thị, nơi đây mang đến cho du khách những cảnh sắc thiên nhiên cùng không gian yên bình, êm ả, là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng không thể bỏ qua. Đặc biệt khi đến đây, bạn còn được cảm nhận một cách rõ ràng về những con người miền Tây thật thà, chất phác. Họ vô cùng nhiệt tình và hiếu khách, khiến cho bất kỳ ai đều cảm thấy ấm áp trong lòng. 

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Cồn SơnCồn Sơn thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị (Ảnh: Sưu tầm)

Cồn Sơn là một địa điểm du lịch Cần Thơ có nhiều trải nghiệm thú vị. Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan các bè cá, cho cá ăn cơm, xem cá lóc bay, đi cầu khỉ tham quan cánh đồng sen, đi vườn trái cây, câu cá, thử làm bánh dân gian,... Tất cả đều là những trải nghiệm khiến chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn, đáng nhớ. Và bạn cũng đừng quên phần chụp ảnh check-in để có thể lưu giữ được những khoảnh khắc tại Cồn Sơn xinh đẹp nhé.

14. Bảo Gia Trang Viên 

  • Địa điểm: 268 đường Trần Hưng Đạo B, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ 
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00
  • Giá vé tham khảo: 70.000 - 135.000VND 

Địa điểm du lịch Cần Thơ không thiếu các khu du lịch sinh thái, nổi bật nhất trong đó chắc hẳn phải kể đến Bảo Gia Trang Viên. Đây là một điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách khi đặt chân đến Cần Thơ. Với khung cảnh rộng lớn cùng rất nhiều cây cối, thảm thực vật xanh tươi, khi đến Bảo Trang Gia Viên, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của miền Tây sông nước, có thể xua tan đi những mệt nhọc sau thời gian vất vả, bộn bề. Bên cạnh đó, nơi đây còn có rất nhiều hoạt động giải trí thú vị, hứa hẹn là một điểm đến khiến du khách “vui quên lối về”.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Bảo Gia Trang ViênDu khách có thể trải nghiệm nhiều trò chơi khác nhau (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo Gia Trang Viên là một khu du lịch sinh thái nên có diện tích rất rộng, được chia thành nhiều khu vực khác nhau mà bạn có thể tha hồ lựa chọn. Đến đây, bạn có thể cắm trại bên người thân, bạn bè trên các bãi cỏ nhân tạo, tham quan nông trại thu nhỏ, cùng tham gia vào các trò chơi đặc trưng nơi đây. Những trò chơi nổi bật luôn khiến bầu không khí trở nên náo nhiệt chẳng hạn như đi cầu dây, bơi thuyền thúng, tát mương bắt cá, đi xe đạp dưới nước, leo núi nhân tạo,... Với những ai đi chung với gia đình, bạn bè, nhóm đông người thì đây là những hoạt động rất có hiệu quả gắn kết đấy. 

>>> Xem thêm: Khám phá những địa điểm du lịch Phú Quốc đi một lần là nhớ mãi

15. Giàn Gừa 

  • Địa chỉ: ấp Nhơn Khánh, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Địa điểm du lịch Cần Thơ Giàn Gừa là một trong những niềm tự hào của người dân cũng như thành phố Cần Thơ. Nơi đây được biết đến là khu di tích lịch sử đồng thời là một khu sinh thái thiên nhiên khổng lồ. Được ví như một chứng nhân quan trọng, Giàn Gừa là nơi đã gắn bó và chứng kiến nhiều cuộc đấu tranh oai hùng của toàn thể dân tộc Việt Nam, đã cùng tham gia vào những năm tháng chịu nhiều tổn thương từ mưa bom bão đạn. Với những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về lịch sử đất nước thì Giàn Gừa là một điểm đến không thể tuyệt vời hơn. 

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Gàn DừaGiàn Gừa luôn khiến các tín đồ sống ảo tìm đến (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài nổi tiếng về những sự kiện lịch sử, giai thoại kỳ bí thì Giàn Gừa còn khiến du khách khỏi khỏi trầm trồ, choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hiếm có. Nơi đây sở hữu một giàn gừa nguyên sinh khổng lồ đan xen chằng chịt với nhau, trong đó không thiếu những gốc với tuổi đời lên đến 100 tuổi. Tất cả khi kết hợp với nhau đã tạo nên một khung cảnh tràn đầy sự ma mị, huyền bí, là nơi rất được các tín đồ sống ảo săn đón.  

Tuy không phải là tất cả nhưng trên đây là một số địa điểm du lịch Cần Thơ nổi bật mà Vietnam Booking muốn giới thiệu đến bạn. Nếu có dịp đến vùng Tây Đô, bạn hãy thử đến trải nghiệm và cảm nhận một lần. Ngoài ra, đừng quên gọi vào hotline 1900 3398 khi có nhu cầu tư vấn, giải đáp về các vấn đề đặt tour du lịch, máy bay, khách sạn Cần Thơ nhé. 

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?