TOP 10 địa điểm du lịch Bình Thuận siêu đẹp – Check ngay kẻo lỡ

Hồng Nhi , 31/08/2022 | 860
Mục lục [Hiện]
  • 1. Đảo Phú Quý
  • 2. Bãi biển Cổ Thạch
  • 3. Mũi Kê Gà
  • 4. Bãi đá Ông Địa
  • 5. Bàu Trắng
  • 6. Núi Tà Cú
  • 7. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong
  • 8. Công viên tượng cát Forgotten Land
  • 9. Lâu đài rượu vang
  • 10. Tháp chàm Poshanư

Bạn là một tín đồ xê dịch? Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi nhưng vẫn chưa tìm được địa điểm ưng ý? Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không thử cân nhắc ngay vùng đất Bình Thuận.

Đây là một tỉnh thành thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, giáp trực tiếp với biển nên về cảnh đẹp thì không cần phải bàn cãi. Nếu bạn đang muốn biết nơi đây đẹp như thế nào thì cùng Vietnam Booking check ngay những địa điểm du lịch Bình Thuận siêu ấn tượng sau đây nhé! 

1. Đảo Phú Quý

  • Địa chỉ: huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 220.000 - 350.000VND (giá tàu ra đảo)

Đảo Phú Quý hay còn được biết đến bởi cái tên cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ. Đây là một huyện đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận. Mặc dù chỉ có diện tích khoảng 16km2 nhưng nói về danh lam thắng cảnh thì đảo Phú Quý không hề thua kém bất kỳ địa điểm du lịch Bình Thuận nào khác. Với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và vô cùng yên bình, đảo Phú Quý luôn là một lựa chọn lý tưởng để bạn có thể thỏa sức khám phá và lưu giữ cho mình những khoảnh khắc thật đẹp.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Đảo Phú QuýĐảo Phú Quý khiến du khách mê mẩn bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Như đã nói, đảo Phú Quý không thiếu địa điểm du lịch hấp dẫn. Một số nổi bật trong đó chắc hẳn phải kể đến những cái tên như hồ Vô Cực, Bãi Nhỏ - Gành Hang, chùa Linh Sơn trên đỉnh núi Cao Cát, Vạn An Thạnh - nơi trưng bày, lưu giữ những bộ xương cá voi và rùa da, ngọn hải đăng, cột cờ Phú Quý,... Bên cạnh tham quan, ngắm cảnh thì bạn còn có thể trải nghiệm thêm các hoạt động rất thú vị như lướt ván diều hay lặn ngắm san hô. 

2. Bãi biển Cổ Thạch

  • Địa chỉ: xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Bãi biển Cổ Thạch là một bãi đá xưa tự nhiên rất được du khách yêu thích và ghé đến mỗi khi có dịp đến Bình Thuận. Không ai biết bãi đá này đã được hình thành từ bao giờ, chỉ biết nó đã cùng người dân nơi đây trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, biến cố. Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, bãi biển Cổ Thạch còn nổi tiếng khi sở hữu những hòn đá, viên sỏi có màu sắc vô cùng đa dạng. Đây cũng chính là lý do mà địa điểm du lịch Bình Thuận này còn được mọi người đặt cho cái tên “bãi đá bảy màu”.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Bãi biển Cổ Thạch"Mùa săn rêu" tại bãi biển Cổ Thạch (Ảnh: Sưu tầm)

Vẻ đẹp của bãi biển Cổ Thạch không chỉ dừng lại như thế. Nơi đây còn khiến du khách không ngừng phải xuýt xoa trước khung cảnh những tảng đá to được phủ đầy rêu xanh. Có thể nói, cảnh sắc này là một trong những cảnh sắc được đánh giá là đẹp nhất Bình Thuận. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể bắt gặp được, thường thì nó xuất hiện vào khoảng tháng 2 - tháng 3. Vậy nên, nếu đến đúng “mùa săn rêu” này, bạn đừng quên chụp lại cho mình những bức ảnh cực đẹp, cực chất để lưu làm kỷ niệm nhé. 

>>> Xem thêm: Hành trình du lịch Bình Thuận cùng những điểm đến hấp dẫn

3. Mũi Kê Gà

  • Địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Mũi Kê Gà (hay mũi Khe Gà) là một mũi đất nhỏ nhô ra biển cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 30km. Địa điểm du lịch Bình Thuận này nổi bật với bãi cát trắng, mặt biển trong xanh như màu ngọc bích cùng với đó là những phiến đá to có hình thù kỳ lạ. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và vô cùng hoàn mỹ. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để vui chơi, dã ngoại vào các kỳ nghỉ thì mũi Kê Gà cũng là một lựa chọn đáng để suy xét.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Mũi Kê GàMũi Kê Gà có rất nhiều tọa độ để bạn tha hồ check-in (Ảnh: Sưu tầm)

Mũi Kê Gà có khá nhiều tọa độ check-in mà những tín đồ sống ảo không nên bỏ qua. Điểm đầu tiên sẽ là hải đăng Kê Gà. Đây được đánh giá là ngọn hải đăng cao nhất Đông Nam Á cả về độ cao lẫn số tuổi. Với lối thiết kế cổ kính nổi bật giữa biển lớn mênh mông, hải đăng Kê Gà sở hữu vô số background siêu đẹp từ trong ra ngoài, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những góc hình cực chất. Ngoài ngọn hải đăng thì bạn còn có thể check-in sống ảo ở những địa điểm khác như bãi đá, khu du lịch Bãi Đá Vàng, Lu Glamping,...  

4. Bãi đá Ông Địa

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 5.000 - 10.000VND (tiền giữ xe)

Bãi đá Ông Địa cũng là một tọa độ check-in không tốn phí thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là những bạn trẻ ghé đến. Nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng lại vô cùng ấn tượng, bãi đá Ông Địa hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị vô cùng. Khi đến đây, bạn sẽ được tận hưởng một không gian rộng lớn, bình yên, có tác dụng xua tan đi những mệt mỏi, buồn phiền đang có trong bạn. 

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Bãi đá Ông ĐịaGhềnh đá là tọa độ sống ảo quen thuộc của bãi đá Ông Địa (Ảnh: Sưu tầm) 

Một điểm nhấn có thể nói là “ăn khách” nhất tại đây không nào khác ngoài những ghềnh đá đang chen chúc nhau mà nhô ra ngoài biển. Cũng chính cảnh quan độc đáo này đã làm cho bất kỳ ai mỗi khi đến đều phải dừng lại một lúc lâu để check-in chụp ảnh. Bên cạnh đó thì khi đến địa điểm du lịch Bình Thuận này, bạn còn có thể có được một số trải nghiệm không tồi khác từ tắm biển, tham gia các trò chơi dưới nước như mô tô nước, dù lượn, lướt ván,... cho đến việc tìm hiểu cuộc sống của các ngư dân. Để một ngày đến đây thêm phần trọn vẹn, từ trên bờ biển, bạn nhất định phải thử ngắm cảnh sắc hoàng hôn trong ánh chiều tà. Đây chắc chắn là một vẻ đẹp tuyệt mỹ, đảm bảo không bao giờ làm bạn thất vọng.  

>>> Xem thêm: Cùng check-in những địa điểm du lịch Đà Lạt khiến ai cũng phải mê

5. Bàu Trắng

  • Địa chỉ: thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình THuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 
  • Giá vé tham khảo: 15.000VND (tham quan); 300.000 - 1.000.000VND (thuê xe jeep hoặc mô tô ATV) & 30.000 - 400.000VND (trượt cát hoặc cưỡi lạc đà) 

Nói về những địa điểm du lịch Bình Thuận siêu đẹp thì làm sao có thể bỏ qua Bàu Trắng. Có thể nói, đây chính là một thắng cảnh độc đáo có một không hai ở Việt Nam. Địa điểm du lịch Bình Thuận này là sự kết hợp hoàn hảo giữa cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ cùng những đồi cát cao, bên cạnh hồ nước ngọt trong xanh tuyệt đẹp. Dù ở góc độ nào thì Bàu Trắng vẫn có thể khiến du khách không ngừng mê mẩn bởi không gian rộng lớn, hoang sơ nhưng cũng đầy sự thơ mộng, lãng mạn. 

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Bàu TrắngMuốn chụp ảnh siêu "deep" thì cứ việc đến Bàu Trắng (Ảnh: Sưu tầm)

Với vẻ đẹp hiếm có bậc nhất, không có gì khó hiểu khi Bàu Trắng lại là sự lựa chọn check-in vô cùng quen thuộc với du khách, giới trẻ mỗi khi có dịp đến Bình Thuận. Ở đây, việc sống ảo chưa bao giờ dễ dàng đến thế khi chỉ cần tùy ý chọn một góc, tạo dáng “deep” một chút là bạn đã có ngay những bức ảnh cực kỳ chất lượng. Không chỉ có thế, đến với Bàu Cát, bạn còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động, trò chơi đảm bảo “vui quên cả lối về”. Có thể kể sương sương một vài trò như đi xe jeep, lái mô tô vượt địa hình, trượt cát, cưỡi lạc đà, cắm trại,... 

6. Núi Tà Cú

  • Địa chỉ: quốc lộ 1, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00 
  • Giá vé tham khảo: 30.000 - 250.000VND (tùy loại dịch vụ)

Núi Tà Cú là một địa điểm du lịch Bình Thuận mang màu sắc tâm linh nổi tiếng có cảnh sắc động lòng người. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng hùng vĩ từ trên cao nhìn xuống. Với độ cao 649m, để lên được núi Tà Cú thì sẽ có 2 cách để bạn có thể lựa chọn là đi cáp treo hoặc leo núi trekking. Tùy thuộc vào nhu cầu trải nghiệm, tình trạng sức khỏe mà bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Núi Tà CúNúi Tà Cú là địa điểm du lịch tâm linh có cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Vốn nổi tiếng là địa điểm du lịch tâm linh nên núi Tà Cú có những ngôi chùa không chỉ có thiết kế kiến trúc đẹp mà lại còn vô cùng linh thiêng. Nếu như có dịp đến, bạn cũng nên dừng lại một chút để dâng hương cầu bình an, may mắn cho bản thân cũng như người thân, bạn bè. Ngoài quần thể chùa, núi Tà Cú còn đặc biệt gây ấn tượng bởi những công trình phục vụ cho việc check-in, sống ảo như cây cầu treo đỏ, bậc thang thiên đường 7 màu,... Để thêm phần thư giãn, bạn cũng có thể tham gia những hoạt động câu cá giải trí hay đạp thiên nga trong hồ.

>>> Xem thêm: Check ngay những địa điểm du lịch Vũng Tàu đi hoài không chán

7. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

  • Địa chỉ: quốc lộ 1A, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00
  • Giá vé tham khảo: 15.000VND 

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong là một địa điểm check-in vừa đẹp vừa lạ mà bạn không nên bỏ qua tại Bình Thuận. Với diện tích lên đến 400ha, cánh đồng quạt gió Tuy Phong sở hữu không gian rộng mênh mông cùng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng bao quanh. Khi đến đây, chắc hẳn bạn sẽ cảm giác như đang lạc vào một khoảng trời Tây nào đó bên Châu Âu. Dù đứng ở góc độ nào cũng đều có thể bắt được những background xịn sò. Có một đều chắc chắn rằng, nếu đã đến cánh đồng quạt gió Tùy Phong thì bạn sẽ khó mà về nếu máy ảnh không hết pin. 

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Cánh đồng quạt gió Tùy PhongCánh đồng quạt gió Tùy Phong như mang đến một góc trời Tây trong lòng Bình Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh sở hữu những cánh quạt gió khổng lồ ấn tượng, địa điểm du lịch Bình Thuận này còn khiến ai nấy cũng phải xao xuyến bởi sắc đỏ rực của cánh đồng hoa atiso vào mùa hoa nở. Kết hợp cùng với trời xanh, mây trắng và những hàng cánh quạt gió, tất cả đã tạo nên một khung cảnh không thể nào xịn hơn cho công cuộc check-in, sống ảo. Vậy nên, nếu có thể, bạn hãy đến đây để vào mùa hoa atiso nở (tháng 10 - tháng 3 năm sau) để lưu cho mình những khoảnh khắc đẹp xuất thần nhé.     

8. Công viên tượng cát Forgotten Land

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 18:00 
  • Giá vé tham khảo: 70.000 - 100.000VND

Một trong những địa điểm du lịch Bình Thuận cực kỳ độc lạ không thể không nhắc đến là công viên tượng cát Forgotten Land. Là công viên cát đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới, Forgotten Land có quy mô rộng lớn (khoảng 1,3ha) và độ hoành tráng thì không cần phải nói nhiều. Công trình là sự kết hợp giữa nguyên liệu “đặc sản” đồi cát có sẵn tại Phan Thiết và tư duy thiết kế sáng tạo, tay nghệ tạo dựng đến từ đội ngũ kiến trúc sư, nhà điều khắc đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy nên, Forgotten Land là kết quả của sự giao thoa đặc biệt giữa những nét đẹp phương Đông và phương Tây.

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Công viên cát Forgotten LandTìm về miền ký ức giữa "vùng đất lãng quên" (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi khi đến, bạn đều không khỏi phải trầm trồ bởi tính nghệ thuật được xây dựng tại địa điểm du lịch Bình Thuận này. Forgotten Land sở hữu cho mình một loạt những “siêu phẩm” được điêu khắc vô cùng tỉ mỉ, sống động. Một số nổi bật trong đó chắc hẳn phải kể đến những tượng phục dựng các câu chuyện cổ tích như Lọ Lem, Bạch Tuyết và 7 chú lùn, Thạch Sanh Lý Thông, Sơn Tinh Thủy Tinh,... Mặc dù có tên gọi là Forgotten Land (vùng đất lãng quên) nhưng từ những gì bạn được chứng kiến thì đây chính xác là nơi khơi gợi những miền ký ức trong bạn. 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết Mũi Né 3 ngày 2 đêm

9. Lâu đài rượu vang

  • Địa chỉ: Sea Links City, khu phố 1, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 19:00
  • Giá vé tham khảo: 100.000 - 200.000VND

Lâu đài rượu vang là một địa điểm du lịch Bình Thuận vô cùng hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến đi của mình. Nhìn từ bên ngoài, lâu đài rượu vang gây ấn tượng mạnh bởi lối thiết kế kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu thời Trung Cổ, vừa độc đáo mà lại vừa cổ kính. Khi đặt chân đến, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một cung điện hoàng gia tráng lệ. Điều này lại càng được chứng minh rõ hơn với không gian sang trọng, xa hoa, lộng lẫy ở bên trong lâu đài. Lúc này đây, bạn sẽ có cảm giác được trải nghiệm hóa thân thành những quý tộc đang dạo quanh tòa lâu đài của mình. 

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Lâu đài rượu vangMột góc check-in tại lâu đài rượu vang (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh là một địa điểm du lịch thì lâu đài rượu vang còn có vai trò quảng bá thương hiệu rượu vang RD - Rạng Đông. Do đó, khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm một hành trình tham quan, khám phá về quy trình sản xuất rượu vang. Đồng thời, bạn còn có cơ hội được thưởng thức những loại rượu vang quý hiếm đến từ thung lũng Napa Valley như Napa 55, Napa 66, Napa 77,... Ngoài ra, lâu đài còn có cả khu vực bảo tàng và di tích lịch Việt Nam. Nếu bạn có hứng thú thì đừng quên dừng lại một chút để tìm hiểu sâu thêm về lịch sử nước nhà.

10. Tháp chàm Poshanư

  • Địa chỉ: đồi Bà Nài, phường Phú Hải, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 10.000VND

Tháp Chàm Poshanư là một cụm di tích cổ được xây dựng từ cuối thế kỷ VIII - đầu thế kỷ IX. Là một công trình tiêu biểu của vương quốc Chăm Pa, tháp Chàm Poshanư được đánh giá là một tuyệt tác mang trong mình những nét đẹp tinh hoa, nghệ thuật. Tháp có lối thiết kế kiến trúc theo phong cách Hòa Lai. Đây được coi là một kiến trúc đẹp và thành công nhất của người Chăm Pa cổ. Tính cho tới ngày hôm nay, tháp Chàm Poshanư cũng đã tồn tại hơn 1000 năm nhưng nó dường như vẫn còn khá là nguyên vẹn, những vẻ đẹp đặc trưng vẫn còn được lưu giữ. 

Địa điểm du lịch Bình Thuận - Tháp Chàm PoshanưTháp Chàm Poshanư - Tuyệt tác đến từ vương quốc Chăm Pa cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến địa điểm du lịch Bình Thuận này, ngoài việc được chiêm ngưỡng một công trình cổ vĩ đại, bạn còn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa, tín ngưỡng của một nền văn minh rực rỡ từng tồn tại. Tháp Chàm Poshanư có tất cả là 3 tòa tháp. Tòa tháp chính được đặt bệ thờ Linga - Yoni (biểu tượng thờ thần Shiva). Hai tòa tháp phụ còn lại thờ thần Bò Nandin (vật cưỡi của thần Shiva) và thần Lửa. Bên cạnh đến đây để tham quan, chụp ảnh check-in thì bạn còn có thể tham gia những lễ hội đặc sắc được tổ chức tại tháp Chàm. Một số lễ hội nổi bật có thể kể đến như lễ hội Rija Nưgar, lễ hội Poh Mbăng Yang, lễ hội Katê,...  

>>> Xem thêm: Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cần thiết nhất

Trên đây là những địa điểm du lịch Bình Thuận siêu đẹp mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch của mình. Hy vọng với những gợi ý cũng như những thông tin mà Vietnam Booking vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu và muốn biết thêm chi tiết về dịch vụ đặt tour du lịch Bình Thuận trọn gói, đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với hotline 1900 3398 để tư vấn kỹ lưỡng hơn nhé.

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?