Những địa điểm du lịch Sapa đẹp như mơ mà bạn không nên bỏ qua

Hồng Nhi , 11/07/2022 | 56
Mục lục [Hiện]
  • 1. Đỉnh Fansipan
  • 2. Bản Cát Cát
  • 3. Bản Tả Phìn
  • 4. Bản Tả Van
  • 5. Nhà thờ đá Sapa 
  • 6. Thác Bạc 
  • 7. Thung lũng Mường Hoa 
  • 8. Thung lũng hoa hồng Sapa
  • 9. Đèo Ô Quy Hồ - Cổng trời Sapa
  • 10. Thác tình yêu - Suối Vàng
  • 11. Núi Hàm Rồng
  • 12. Swing Sapa

Nổi tiếng với biệt danh “thị trấn sương mù”, Sapa không ngừng gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố khiến cho bất kỳ ai cũng đều có mong muốn đến trải nghiệm một lần. Nếu bạn cũng đang có suy nghĩ như vậy thì đừng bỏ qua những địa điểm du lịch Sapa mà Vietnam Booking đề xuất dưới đây. Đảm bảo sẽ khiến bạn muốn xách balo đi ngay và luôn. 

1. Đỉnh Fansipan

  • Địa chỉ: huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00 (thứ hai - thứ sáu) & 8:00 - 18:30 (thứ 7 - chủ nhật) 
  • Giá vé tham khảo: 350.000 - 750.000VND (dành cho cáp treo) 

Địa điểm du lịch Sapa đầu tiên không nơi nào khác ngoài đỉnh Fansipan - “nóc nhà Đông Dương”. Nằm ở độ cao 3143m so với mặt nước biển, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, Fansipan luôn có thể thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm. Sở hữu khung cảnh với chiếc view cực đẹp, đây cũng là một địa điểm check-in nổi tiếng cho ra những bức ảnh gây hot mạng xã hội của giới trẻ. 

Địa điểm du lịch Sapa - Đỉnh Fansipan "Nóc nhà Đông Dương" nổi danh của Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi mùa, Fansipan đều có một đặc điểm, một vẻ đẹp riêng làm nao lòng du khách. Đó là mùa xuân, khi thời điểm núi rừng Sapa tràn ngập hoa đào và hoa mận nở rộ. Mùa hè phủ đầy sắc hoa nổi bật của hồng leo, tú cầu, đỗ quyên,... Mùa thu, một góc trời Tây Bắc được nhuộm vàng bởi lúa chín. Hay mùa đông được ngắm nhìn, chạm tay vào tuyết rơi. Tất cả đều tạo nên một khung cảnh khiến bạn một mực đắm chìm, không thể nào quên. 

2. Bản Cát Cát

  • Địa điểm: xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 5:30 - 18:30 
  • Giá vé tham khảo: 50.000 - 90.000VND/người 

Bản Cát Cát là một ngôi làng cổ của vùng núi Tây Bắc. Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những căn nhà gỗ nằm cạnh bờ suối. Bản Cát Cát thể hiện một vẻ đẹp mộc mạc nhưng cũng rất chi là nổi bật. Bên cạnh được biết đến là địa điểm du lịch Sapa thì đây còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, điển hình nhất trong đó là người H’Mông. Kinh nghiệm du lịch cho thấy, Bản Cát Cát là một nơi hội tụ đa dạng những nét văn hóa độc đáo, khác biệt của con người Tây Bắc. 

Địa điểm du lịch Sapa - Bản Cát CátBản Cát Cát - ngôi làng đẹp nhất vùng Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Đến bản Cát Cát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một ngôi làng xinh xắn nằm giữa cảnh thiên nhiên hùng vĩ hay là đi trên con đường đá, tận hưởng sự bình yên trong khung cảnh đầy nên thơ. Đặc biệt là bạn sẽ được cảm nhận cái tình của những con người hiền lành, chân chất nơi đây. Và đương nhiên là đừng quên check-in, “sống ảo” trong bộ trang phục đặc trưng của người H’Mông, để lưu giữ cho mình một album ảnh đậm chất Tây Bắc ở địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng này.. 

>>> Xem thêm: Du lịch sapa tự túc 2 ngày 1 đêm

3. Bản Tả Phìn

  • Địa điểm: xã Tả Phìn, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 20.000VND

Bản Tả Phìn là một ngôi làng mang vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ nhưng cũng vô cùng độc đáo. Được bao phủ xung quanh bởi các thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, bản làng gây ấn tượng mạnh cho du khách mỗi khi đặt chân đến đây. Là nơi sinh sống của hai dân tộc Dao và H’Mông, Bản Tả Phìn sở hữu nền văn hóa cực  đặc sắc. Kinh nghiệm du lịch Sapa cho thấy, đây là một điểm đến thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ.

Địa điểm du lịch Sapa - Bản Tả PhìnCheck-in tu viện cổ Bản Tả Phìn (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa điểm nổi bật mà bạn nên đến ở Bản Tả Phìn có thể kể đến như tu viện cổ, hang động, nhà cộng đồng,... Đây cũng là những địa điểm du lịch Sapa có góc check-in “sống ảo” luôn thu hút được lượng lớn giới trẻ tìm đến. Bên cạnh việc tham quan, bạn còn được khám phá, tìm hiểu cũng như trải nghiệm lối sống sinh hoạt, phong tục tập quán của con người dân tộc. Có hai “đặc sản” mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch ở đây đó là tắm lá thuốc người Dao và mua hàng thổ cẩm. Chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. 

4. Bản Tả Van

  • Địa chỉ: xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 75.000VND/người 

Bên cạnh Bản Cát Cát, Bản Tả Phìn thì Bản Tả Van cũng là một địa điểm du lịch Sapa mà du khách có thể cân nhắc. Bản Tả Van mang một vẻ đẹp thơ mộng, bình yên nhưng cũng đầy mộc mạc. Đến đây, du khách sẽ bị thu hút bởi những cánh đồng lúa rộng lớn, bạt ngàn, những ngôi nhà rất đẹp nằm sát bên đường, và cả khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu của vùng núi Tây Bắc. 

Địa điểm du lịch Sapa -Bản Tả VanVẻ đẹp thơ mộng, bình yên của Bản Tả Van (Ảnh: Sưu tầm)

Khi du lịch ở Bản Tả Van, bạn sẽ được tham quan và có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị như mua sắm ở khu chợ phiên, check-in Cầu Mây - địa điểm từng gây sốt mạng xã hội không ngừng, sống ảo trong những bộ trang phục rực rỡ của người dân bản địa,... Và thưởng thức các món ăn đặc sản với hương vị mà khó nơi nào có được. Ngoài ra, một lời khuyên là bạn nên thử uống một vài chén rượu và trò chuyện cùng với con người đáng yêu nơi đây, đảm bảo sẽ là một trải nghiệm không tồi chút nào. 

>>> Xem thêm: Ta thử cùng lên SaPa vào ngày mùa "đỏng đảnh"

5. Nhà thờ đá Sapa 

  • Địa chỉ: trung tâm thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 18:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Nhà thờ đá Sapa là một trong các địa điểm du lịch Sapa 2022 mà du khách nên đến nhất. Đây cũng là một biểu tượng nổi tiếng làm nên tên tuổi của “thành phố sương mờ”. Với thiết kế kiến trúc độc đáo mang phong cách Gothic La Mã cổ, nhà thờ đá Sapa mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính, vừa đơn giản, thanh lịch nhưng cũng rất nhẹ nhàng, tinh tế. Sở hữu vị trí trung tâm đắc địa, nhà thờ cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, hội họp hay các lễ hội, sự kiện của bản làng.

Địa điểm du lịch Sapa - Nhà thờ đá Địa điểm check-in quen thuộc (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài tham quan phong cảnh, kiến trúc nhà thờ thì còn có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn nên trải nghiệm khi đặt chân đến nhà thờ đá Sapa. Chẳng hạn như check-in sống ảo với vô vàn góc chụp đậm chất nghệ thuật, ngắm bình minh vào mỗi sáng sớm, thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây,... Và đặc biệt là hãy tham gia “chợ tình” được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần, hòa mình vào bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp cùng với đó là chiêm ngưỡng những điệu múa, lắng nghe tiếng sáo,... Đây quả là một địa điểm du lịch Sapa có nét văn hóa vô cùng thu hút mà du khách nên trải nghiệm thử. 

6. Thác Bạc 

  • Địa điểm: xã Sán Sả Hồ, thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: 20.000VND/người

Nhắc đến địa điểm du lịch Sapa thì thật thiếu sót nếu không kể đến Thác Bạc. Là một trong những thác nước được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam, Thác Bạc gây ấn tượng với vẻ ngoài hùng vĩ, hoành tráng, cùng với đó là sở hữu những cảnh sắc đẹp mê say bậc nhất nơi núi rừng Tây Bắc. Nơi đây luôn khiến du khách không ngừng phải say mê, trầm trồ như lạc vào chốn tiên cảnh. Có thể nói, đây là một điểm đến hầu như luôn có mặt trong tour du lịch Sapa, là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách trong và ngoài nước. 

Địa điểm du lịch Sapa - Thác BạcThác Bạc - thác nước hoành tráng bậc nhất Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng. Thác Bạc tựa như một bản giao hưởng với các khung bậc cảm xúc khác nhau, không ngừng lôi cuốn du khách chìm đắm vào. Bên cạnh đó, nếu có cơ hội thì hãy thưởng thức những đặc sản ngon, bổ, rẻ như thịt gà đen, thắng cố, lợn cắp nách,... Đây đều là những món mà bạn nên ăn thử ít nhất một lần trong đời.  

>>> Xem thêm: Sapa - "Ở đây sương khói mờ nhân ảnh"

7. Thung lũng Mường Hoa 

  • Địa điểm: xã Mường Hoa, thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 40.000 - 80.000VND/người

Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km, thung lũng Mường Hoa cũng là một địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng thu hút đông đảo du khách. Được bao bọc bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, thung lũng Mường Hoa gây ấn tượng với vẻ đẹp mộc mạc, lãng mạn. Đây là nơi hội tụ những gì được cho là đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Đó là những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, kỳ vĩ, là những bãi đá cổ độc đáo và cũng là dòng suối Hoa đong đầy, trong sạch,...

Địa điểm du lịch Sapa - Thung lũng Mường HoaThung lũng Mường Hoa đẹp ngất ngây (Ảnh: Sưu tầm)

Với vẻ đẹp kỳ diệu được đất trời ưu ái, thung lũng Mường Hoa là điểm dừng chân yêu thích của hầu hết du khách mỗi khi đến Sapa. Không chỉ được đắm chìm vào khung cảnh được cho là “thiên đường hạ giới” của thung lũng. Đến đây, bạn còn được trải nghiệm các phong tục tập quán, nét văn hóa riêng cũng như là các lễ hội tiêu biểu của người dân tộc, như lễ mừng năm mới, lễ hội nhảy,... Qua đó sẽ giúp bạn có thêm sự hiểu biết về nét đặc trưng của các vùng miền. 

8. Thung lũng hoa hồng Sapa

  • Địa điểm: đường Mường Hoa, thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 70.000VND/người 

Một trong những địa điểm du lịch Sapa nên đến nhất đó là thung lũng hoa hồng. Nằm giữa khung cảnh bốn bề là những dãy núi hùng vĩ, xanh, cao ngất. Thung lũng hoa hồng tựa như một nét chấm phá không thể nào nổi bật hơn. Với hàng trăm giống hoa hồng danh tiếng được nhập từ khắp mọi nơi trên giới, trong đó có cả hồng Juliet và hồng Ecuador có giá trị cao bậc nhất. Thung lũng đã tạo nên một khung cảnh đẹp đến nỗi có thể làm “xiêu lòng” bất kỳ ai đặt chân đến tham quan. 

Địa điểm du lịch Sapa - Thung lũng hoa hồng"Rừng hồng" khoe sắc giữa đất trời Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Thung lũng hoa hồng là điểm đến lý tưởng dành cho du khách, đặc biệt là các đôi tình nhân. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số loài hoa hồng với nhiều màu sắc khác nhau, được check-in “sống ảo” trong nền hoa đầy thơ mộng. Đối với những ai đặc biệt yêu thích loài hoa này thì thung lũng hoa hồng chính là một thiên đường thực sự. 

>>> Xem thêm: Sapa - Vì yêu mà đến!!!

9. Đèo Ô Quy Hồ - Cổng trời Sapa

  • Địa điểm: xã San Sả Hồ, thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí (một số địa điểm trên đỉnh đèo phải tốn phí) 

Là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, sở hữu những cung đường mạo hiểm bậc nhất, đèo Ô Quy Hồ là điểm đến khiến không ít phượt thủ muốn chinh phục cho bằng được. Từ đỉnh đèo, du khách có thể được chiêm ngưỡng cảnh đẹp Sapa một cách bao quát nhất. Nhìn ngắm các thửa ruộng bậc thang thẳng tắp, trải dài, cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, hữu tình của núi rừng Tây Bắc, bạn sẽ càng cảm thấy đất nước của mình trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết.

Địa điểm du lịch Sapa - Đèo Ô Quy Hồ Check-in tại cổng đá trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đã đến đỉnh đèo Ô Quy Hồ thì nhất định phải đến Cổng trời Sapa. Nơi đây chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh, bạn có thể thấy được những đám mây trắng trôi bồng bềnh trước mắt. Một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bạn nên thử đó là săn mây vào lúc bình minh hoặc xế chiều. Tại thời điểm đó, bạn có thể tự tay chạm vào những đám mây đang trôi, đảm bảo thích vô cùng. Ngoài ra, đừng quên dừng lại check-in ở chiếc cổng đá với thiết kế độc đáo luôn không ngừng gây bão mạng xã hội. Đây cũng là địa điểm du lịch Sapa, chụp ảnh sống ảo được yêu thích và chật kín người nhất nơi đây. Tuy đôi lúc phải tốn thời gian chờ đợi hơi lâu nhưng chắc hẳn sẽ cho bạn những khoảnh khắc để đời. 

10. Thác tình yêu - Suối Vàng

  • Địa chỉ: xã San Sả Hồ, thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 75.000VND 

Thác tình yêu là một địa điểm du lịch nằm trong khu du lịch Suối Vàng ở Sapa. Bên cạnh Thác Bạc thì thác tình yêu cũng được xem là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Gây ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ và đầy thơ mộng. Thác nước tình yêu mang đến cho du khách cảm giác thật thoải mái, thư giãn, là một địa điểm nên đến để có thể trút hết những mệt mỏi, buồn phiền từ trong cuộc sống.

Địa điểm du lịch Sapa - Thác tình yêuHòa mình vào khung cảnh thiên nhiên ở thác tình yêu (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với địa điểm du lịch Sapa này, bạn sẽ được tận hưởng, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hài hòa nơi núi rừng xanh mát, trải nghiệm lội suối để cảm nhận trực tiếp dòng nước mát lạnh chạm vào da, lắng nghe tiếng chim hót ríu rít, chụp ảnh check-in lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời,... Và nếu bạn là một người yêu thích sự mạo hiểm thì hãy thử trải qua cảm giác chinh phục với đu dây vượt thác tình yêu (Canyoning). Đây cũng là một điều mới mẻ cho chuyến hành trình thêm trọn vẹn. 

>>> Xem thêm: Tuổi trẻ phải đến Sapa ít nhất một lần

11. Núi Hàm Rồng

  • Địa chỉ: sát thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00
  • Giá vé tham khảo: 20.000 - 70.000VND/người

Núi Hàm Rồng là một địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Với vẻ đẹp độc đáo, hình dáng, bề ngoài núi Hàm Rồng được miêu tả tựa như cái tên của nó. Ngọn núi này cũng là nơi gắn liền với những truyền thuyết lãng mạn, thi vị. Dù có là gì thì đây cũng là một địa điểm tuyệt đẹp cho chuyến du lịch. Nếu bạn muốn nhìn toàn cảnh Sapa đẹp như thế nào thì nhất định phải đến núi Hàm Rồng.  

Địa điểm du lịch Sapa - Núi Hàm Rồng Núi Hàm Rồng - nơi có nhiều truyền thuyết thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Núi Hàm Rồng có rất nhiều khung cảnh đẹp, thu hút cực  “xịn sò” mà bạn không nên bỏ qua. Chẳng hạn như vườn lan, vườn đào, vườn đá Thạch Lâm, trạm viễn thông Sapa, sân Mây,... Cùng với đó là các hoạt động trải nghiệm như giao lưu, khám phá văn hóa của người dân bản địa, cắm trại nửa ngày, thưởng thức các món đặc sản, check-in ở những vườn hoa,... Và tuyệt đối đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn hoàng hôn tại đây, nơi được cho là một trong những địa điểm du lịch Sapa có vị trí ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. 

12. Swing Sapa

  • Địa điểm: đường Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Sapa, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00
  • Giá vé tham khảo: 80.000VND/người

Được ví như “Thiên đường Bali” giữa lòng Sapa thơ mộng, Swing Sapa là một trong thu hút đông đảo du khách trong những năm gần đây, đặc biệt là giới trẻ. Nơi đây được bao phủ bởi bầu không khí trong lành, dễ chịu. Khi đặt chân đến, chắc hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình. Cùng với đó là hàng loạt các tiểu cảnh tuyệt đẹp, không thể rời mắt như tượng phật, tượng bàn tay khổng lồ, tượng đôi tình nhân trầm lặng, xích đu vô cực, cây cô đơn, nấc thang lên thiên đường,... 

Địa điểm du lịch Sapa - Swing SapaChiếc view cực xịn từ Swing Sapa (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch Sapa có góc check-in sống ảo chất lượng nhất thì Swing Sapa là thiên đường dành cho bạn. Ngay tại địa điểm này, bạn có thể cho ra biết bao nhiêu bức ảnh độc đáo, đẹp mê mẩn. Ngoài ra, bạn còn sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi, cắm trại, tận hưởng bầu không khí cực chill giữa mây ngàn,... Tất cả đều tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ, gây xao xuyến trong lòng biết bao con người đã đến đây. 

>>> Xem thêm: [CẬP NHẬT 2022] Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Sapa cực  chi tiết

Phía trên là những địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng và được du khách yêu thích lựa chọn. Hy vọng với những gợi ý trong bài viết này sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn. Nếu có bất kỳ nhu cầu hay thắc mắc nào liên quan đến vấn đề đặt tour du lịch, đừng ngần ngại gọi vào hotline 1900 3398 để được tư vấn, hỗ trợ nhé. 

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?