Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận tự túc từ A – Z mới nhất

Hồng Nhi , 09/10/2022 | 111
Mục lục [Hiện]
  • 1. Thời điểm đẹp nhất để xách balo đến Ninh Thuận
  • 2. Phương tiện di chuyển đến Ninh Thuận
  • Máy bay
  • Tàu hoả
  • Xe khách
  • 3. Phương tiện đi lại trong Ninh Thuận
  • Xe máy
  • Taxi
  • Thuê xe ô tô 
  • Xe bus
  • 4. Những nơi “tá túc” lý tưởng tại Ninh Thuận
  • Aniise Villa Resort 
  • TTC Resort Ninh Thuận
  • Bigdog Homestay 
  • 5. Top những địa điểm du lịch Ninh Thuận không nên bỏ qua
  • Vườn quốc gia Núi Chúa
  • Hang Rái
  • Đồi cát Nam Cương
  • Tháp Po Klong Garai
  • Bãi Nước Ngọt 
  • 6. Những món ngon phải thử khi du lịch Ninh Thuận 
  • Bún sứa
  • Bánh căn
  • Cơm gà Phan Rang
  • Thịt cừu 
  • 7. Một số lưu ý/kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận khác

Ninh Thuận là một vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp. Mỗi khi đặt chân đến đây, du khách đều không khỏi sững sờ khi xuất hiện trước mắt họ là những bãi biển, phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Đồng thời, mảnh đất này còn chứa đựng rất nhiều giá trị văn hoá, lịch sử đậm đà bản sắc được truyền lại qua nhiều thế hệ. Nếu bạn cũng đang có dự định cho một chuyến ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này trong thời gian tới thì đừng nên bỏ qua bài viết sau.

Bài viết là trọn bộ những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận mà Vietnam Booking muốn chia sẻ nhằm giúp bạn có được một chuyến đi hoàn hảo nhất. Giờ thì cùng tìm hiểu thôi nhé!

1. Thời điểm đẹp nhất để xách balo đến Ninh Thuận

Ninh Thuận là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, có khí hậu khô ráo, nhiều nắng, đầy gió hầu như quanh năm. Mặc dù cũng được chia thành 2 mùa là mùa mưa và mùa nắng nhưng lượng mưa nơi đây được đánh giá là rất ít. Với điều kiện thuận lợi như vậy nên có thể nói, bạn dường như có thể đến đây du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Thời điểm du lịchThời tiết Ninh Thuận thuận lợi nên bạn có thể đến đây bất cứ khi nào (Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, để có một chuyến đi chinh phục biển xanh, cát vàng hoàn hảo nhất, tốt hơn hết là bạn nên tham khảo một số thông tin về các khoảng thời gian sau đây. Điều này sẽ giúp cho bạn có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể. 

  • Tháng 4 - tháng 8: Đây là khoảng thời gian vào hè nên mọi cảnh quan thiên nhiên đều cho thấy một vẻ đẹp tươi mát, tràn đầy sức sống. Khí hậu thời tiết trong những tháng này được đánh giá là khá nóng, nắng nhiều, hiếm khi mưa nên bạn có thể thỏa thích để mà khám phá, tham gia vào các hoạt động ngoài trời. Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, đây chính là khoảng thời gian đặc biệt thích hợp dành cho những ai đam mê, yêu thích du lịch biển. 
  • Tháng 9 - tháng 11: Trong những tháng này, Ninh Thuận bắt đầu bước vào mùa nho chín. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm mà lễ hội Kate lớn nhất của người Chăm được diễn ra (tháng 7 âm lịch). Chính vì những lý do này mà lượng du khách kéo đến Ninh Thuận cũng có sự tăng cao đột biến. Có thể nói, khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 chính là mùa cao điểm nhất của du lịch Ninh Thuận. Tuy nhiên, mùa mưa Ninh Thuận cũng sẽ diễn ra ở những tháng này. Vậy nên, nếu bạn muốn lựa chọn thời điểm này để du lịch thì nhớ theo dõi dự báo thời tiết thật kỹ để có quyết định, phương án phù hợp.
  • Tháng 12 - tháng 3: Với kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận thì đây chính là mùa du lịch thấp điểm nhất trong năm. Mặc dù cảnh sắc thiên nhiên không rực rỡ như vào những tháng ngày hè nhưng vẫn đủ khiến du khách mê đắm. Ngoài ra, do lượng du khách không quá đông nên bạn sẽ được cảm nhận vẻ đẹp nơi đây một cách trọn vẹn mà ít bị người khác làm phiền. Vậy nên, với những ai không quá yêu thích sự ồn ào, náo nhiệt thì đây là khoảng thời gian đáng để cân nhắc. 

2. Phương tiện di chuyển đến Ninh Thuận

Máy bay

Máy bay luôn là một sự lựa chọn thuận tiện nhất dành cho những du khách không có quá nhiều thời gian hoặc ở xa, chẳng hạn như đi Ninh Thuận từ Hà Nội. Hiện nay, do Ninh Thuận vẫn chưa có sân bay nên bạn không thể bay trực tiếp đến đây mà cần phải đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh (Nha Trang, Khánh Hoà) gần đó nhất trước. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục di chuyển bằng xe khách vào trung tâm thành phố Phan Rang. 

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Máy bayMáy bay là sự lựa chọn thuận tiện nhất cho những du khách ở xa (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn lựa chọn các hãng hàng không Vietjet, Bamboo Airways, Vietnam Airline,... xuất phát từ những thành phố lớn như: thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Thanh Hoá,... thì đều sẽ có tuyến đường bay đến Cam Ranh. Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, tuỳ thuộc vào thời điểm du lịch mà giá vé sẽ có sự tuỳ chỉnh khác nhau. Nhìn chung, giá vé sẽ thường rơi vào khoảng:

  • Tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Cam Ranh: Mất khoảng 1 tiếng 15 phút, giá vé từ 600.000 - 1.500.000VND/chiều 
  • Tuyến Hà Nội - Cam Ranh: Mất khoảng 2 tiếng, giá vé từ 800.000 - 2.000.000VND/chiều
  • Tuyến Đà Nẵng - Cam Ranh: Mất khoảng 1 tiếng 15 phút, giá vé từ 800.000 - 2.000.000VND/chiều

>>> Xem thêm: Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nha Trang siêu “CHẤT LƯỢNG”

Tàu hoả

Tàu hoả được nhận xét là một phương tiện di chuyển hợp túi tiền và khá tiện lợi. Hiện nay, có rất nhiều chuyến tàu từ khắp mọi miền đất nước đến thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Vậy nên, việc săn vé cũng không quá khó khăn nên bạn có thể thoải mái hơn trong việc tìm mua loại vé cũng như giờ khởi hành phù hợp. Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, đây cũng là một hình thức di chuyển được khá nhiều du khách lựa chọn. Nếu bạn có thời gian khá dư dả cũng như muốn tận hưởng những cảm giác thật chill thì nên thử đi du lịch Ninh Thuận bằng tàu hoả xem sao. Dưới đây là một số thông tin về các chuyến tàu và giá vé mà bạn có thể tham khảo.

  • Xuất phát từ ga Sài Gòn: Có các chuyến tàu SE2, SE4, SE6, SE8, SE22. Thời gian di chuyển khoảng 5 - 6 tiếng, giá vé từ 100.000 - 700.000VND/ghế.
  • Xuất phát từ ga Hà Nội: Có các chuyến tàu SE1, SE3, SE5, SE7. Thời gian di chuyển khoảng 25 - 30 tiếng, giá vé từ 600.000 - 1.400.000VND/ghế.
  • Xuất phát từ ga Đà Nẵng: Có các chuyến tàu SE1, SE3, SE5, SE7, SE21, TN1. Thời gian di chuyển khoảng 11 - 13 tiếng, giá vé từ 600.000 - 1.000.000VND/ghế.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Tàu hoảTàu hoả là một phương tiện khá tiện lợi về mọi mặt (Ảnh: Sưu tầm)

Xe khách

Xe khách là phương thức di chuyển cực kỳ phổ biến và có mức giá tiết kiệm nhất trong các loại phương tiện. Hiện nay, các nhà xe hầu như đều hoạt động với tần suất rất lớn nên bạn có thể dễ dàng đặt vé một cách dễ dàng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, nếu bạn đến từ những địa điểm xa như: Hà Nội, các tỉnh phía Bắc,... thì nên cân nhắc vì xe khách chỉ phù hợp cho những ai có sức khoẻ tốt, không bị say xe. Thông thường, tùy thuộc vào khoảng cách địa lý mà xe khách sẽ có mức giá khác nhau, thường sẽ rơi vào khoảng 150.000 - 800.000VND.

3. Phương tiện đi lại trong Ninh Thuận

Xe máy

Xe máy là một phương tiện di chuyển tiết kiệm và dành cho những ai muốn chủ động lịch trình trình trong suốt chuyến đi. Với kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, xe máy luôn là sự lựa chọn yêu thích của phần lớn du khách, đặc biệt là giới trẻ. Tại Ninh Thuận, không hề khó để có thể tìm và thuê được xe máy chất lượng. Mức giá cho thuê tại đây cũng khá rẻ, không chênh lệch so với những địa điểm du lịch khác, thường sẽ dao động trong khoảng 90.000 - 150.000VND/ngày. Bạn có thể liên hệ, tìm đến các cửa hàng có dịch vụ cho thuê xe trực tiếp hoặc hỏi thăm nơi khách sạn, homestay đang ở. Khi thuê xe, bạn đừng quên kiểm tra kỹ lưỡng và nhớ đổ xăng đầy bình. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ như: 

  • Cửa hàng thuê xe Thuận Hải - 159A Lê Duẩn, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận
  • Cửa hàng thuê xe Phan Rang - 175 Lê Duẩn, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Xe máyXe máy là phương tiện đi lại được hầu hết du khách lựa chọn (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Đưa nhau đi trốn Đà Lạt - Nha Trang: Ăn gì, Chơi gì để có chuyến đi trọn vẹn?

Taxi

Taxi cũng là một lựa chọn thuận tiện và linh hoạt, nhất là khi bạn đi chung với gia đình, bạn bè hoặc nhóm khá đông người. Từ những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cho thấy, taxi thường sẽ phù hợp với những chuyến đi có lịch trình di chuyển ở cự ly gần, không có quá nhiều điểm dừng. Để tránh tình trạng bị “hớ” giá, bạn nên sử dụng dịch vụ của những hãng taxi nổi tiếng, uy tín như: Mai Linh (SĐT: 0259.3.89.89.89), Sun Taxi (SĐT: 0259.3.85.85.85), Phan Rang Taxi (SĐT: 0259.3.62.62.62), Asia Taxi (SĐT: 0259.35.35.35.35),...

Thuê xe ô tô 

Bên cạnh taxi thì theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, dịch vụ thuê xe ô tô cũng được nhiều du khách đi chung với nhóm đông người lựa chọn, đặc biệt là với những gia đình có người già, trẻ nhỏ. Bạn có thuê xe để tự lái hoặc chọn thuê xe có kèm theo tài xế riêng. Với mức giá khoảng 800.000 - 1.200.000VND/ngày (không bao gồm giá thuê tài xế), bạn có thể dễ dàng thuê được một xe ô tô từ 4 - 7 chỗ để tự do di chuyển giữa các địa điểm du lịch. 

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Xe ô tôDịch vụ thuê xe ô tô cũng thường được chọn ở Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Xe bus

Trong các loại phương tiện thì xe bus là lựa chọn có mức giá không thể nào “hạt dẻ” hơn. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ thật sự phù hợp với những ai có sức khoẻ thật sự tốt. 

4. Những nơi “tá túc” lý tưởng tại Ninh Thuận

Hệ thống nơi lưu trú tại Ninh Thuận được đánh giá là khá đa dạng và phong phú. Tùy theo mục đích, nhu cầu, sở thích, giá cả,.. mà bạn có thể lựa chọn những loại hình như: resort, khách sạn, homestay,... Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn như thế nào thì thử tham khảo một vài gợi ý theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận sau đây nhé.

Aniise Villa Resort 

  • Địa chỉ: 173 đường Yên Ninh, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Hạng: 4 sao

Aniise Villa Resort là một điểm lưu trú có vị trí nằm cạnh bờ biển Ninh Chữ thơ mộng. Đây là một khu resort có sự kết hợp hài hoà giữa phong cách kiến trúc cổ điển và hiện đại. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tráng lệ và kiều diễm, Aniise Villa còn khiến du khách không khỏi xao xuyến bởi có nét gì đó rất nhẹ nhàng, quyến rũ. Khi đến đây, chắc chắn bạn sẽ bị hấp dẫn bởi một không gian yên bình, ấm áp bên cạnh những tiện ích, dịch vụ được cung cấp trên cả tuyệt vời. Với kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, Aniise Villa hứa hẹn sẽ là một nơi nghỉ dưỡng có chất lượng hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn phải bỏ ra. 

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Aniise VillaThiết kế ấn tượng của Aniise Villa Resort (Ảnh: Sưu tầm)

Một số resort/khách sạn cao cấp nổi tiếng khác tại Ninh Thuận:

1. Khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ

  • Địa chỉ: 19 An Dương Vương, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Hạng: 4 sao

2. Hoàn Mỹ Resort

  • Địa chỉ: Đường Yên Ninh, phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
  • Hạng: 4 sao

3. Long Thuận Hotel & Resort

  • Địa chỉ: 01 Yên Ninh, phường Mỹ Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
  • Hạng: 4 sao

>>> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận chi tiết nhất năm 2022

TTC Resort Ninh Thuận

  • Địa chỉ: đường Yên Ninh, Phường Văn Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
  • Hạng: 3 sao 

TTC Ninh Thuận là một khu nghỉ dưỡng lý tưởng nằm dọc trên bãi biển Ninh Chữ. Kết hợp với rừng dương xanh ngắt, resort đã tạo một thiên đường nhiệt đới “ảo” giữa cái nắng chói chang của Ninh Thuận. Kiến trúc của TTC được đánh giá là mang đậm nét chấm phá của nền văn hoá Chăm. Nhìn một cách tổng thể, khu resort mang đến cho du khách một cảm giác yên bình đến lạ. Không gian nơi đây được bao phủ bởi một màu xanh mướt của cỏ cây. Vậy nên, nếu đến đây, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ. Với kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, TTC resort sẽ là một điểm lưu trú lý tưởng dành cho du khách, nhất là vào thời điểm có nhiệt độ cao nhất trong năm. 

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - TTCTTC Resort được bao phủ bởi không gian xanh mát (Ảnh: Sưu tầm)

Những khách sạn/resort 2 - 3 sao có view cực đẹp tại Ninh Thuận:

1. Hòn Cò Resort Cà Ná

  • Địa chỉ: Quốc lộ 1A, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận
  • Hạng: 3 sao

2. Cana Bay Resort

  • Địa chỉ: Quốc lộ 1A, thôn Lạc Sơn 2, xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận
  • Hạng: 2 sao

3. Khách sạn MIA Ninh Thuận

  • Địa chỉ: Khu K1, đường Trần Nhân Tông, phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
  • Hạng: 3 sao 

Bigdog Homestay 

  • Địa chỉ: đường Lan Quế Phường, Khu K1, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
  • Giá tham khảo: từ 150.000VND/người

Bigdog là một trong những căn homestay được đánh giá là có không gian được thiết kế đẹp nhất Ninh Thuận. Đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp dành cho những ai đi du lịch với gia đình hoặc theo nhóm bạn bè. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài nổi bật, độc đáo mà bên trong homestay, các nội thất còn được trang trí, sắp xếp nhằm mang đến một không gian thoải mái, cực kỳ chill.

Với kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, Bigdog là một nơi vô cùng thích hợp dành cho những ai yêu thích check-in, sống ảo. Mỗi góc trong, ngoài homestay dường như đều là một background “xịn sò”. Đặc biệt nhất trong đó chắc hẳn phải kể đến bức tường mang tên Lan Kwai Fong mang phong cách đường phố Trung Hoa. Bên cạnh đó, do có vị trí nằm ở khu vực trung tâm thành phố nên từ đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm tham quan, du lịch và ăn uống khác.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Bigdog HomestayBigdog là một trong những homestay đẹp nhất Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Top những homestay có thiết kế đẹp và độc đáo theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận:

1. Peace Homestay

  • Địa chỉ: Thôn Long Bình, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận
  • Giá tham khảo: từ 170.000VND/người

2. Liti Homestay

  • Địa chỉ: 75/6 Trần Phú, phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
  • Giá tham khảo: từ 500.000VND/phòng 

3. Ukiyo Homestay 

  • Địa chỉ: Lô 49 TTTM Thanh Hà đường Trần Phú, phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
  • Giá tham khảo: từ 200.000VND/người 

>>> Xem thêm: Lưu ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mới nhất năm 2022

5. Top những địa điểm du lịch Ninh Thuận không nên bỏ qua

Vườn quốc gia Núi Chúa

  • Địa điểm: huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 
  • Giá vé tham khảo: 100.000 - 200.000VND

Có vị trí gần với Hang Rái cùng với 3 mặt giáp biển, vườn quốc gia Núi Chúa cũng là một địa điểm du lịch Ninh Thuận được nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là với những ai yêu thích du lịch sinh thái. Với diện tích rộng lớn lên đến gần 30.000ha, vườn quốc gia Núi Chúa sở hữu một nguồn tài nguyên động - thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Ngoài ra, nơi đây còn nổi bật với hệ sinh thái rừng khô hạn hiếm thấy. Chính vì vậy mà địa điểm du lịch Ninh Thuận này còn được mệnh danh là “rừng khô hạn Châu Phi ở Việt Nam”. 

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Vườn quốc gia Núi ChúaVườn quốc gia Núi Chúa thích hợp cho những ai yêu thích du lịch sinh thái (Ảnh: Sưu tầm)

Như đã nói, vườn quốc gia Núi Chúa là một nơi phát triển du lịch sinh thái. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động trekking chinh phục những ngọn núi có độ cao lên tới 1.040m. Đây là một thử thách khá thú vị. Tuy nhiên, một kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cho biết, cuộc hành trình sẽ diễn ra rất vất vả, nhọc nhằn nên nó chỉ thật sự phù hợp với những ai có niềm đam mê và thể lực tốt. Nếu bạn không có sở thích leo núi thì đừng lo. Nơi đây còn có nhiều tọa độ đẹp mê ly bên cạnh những trải nghiệm không kém phần thú vị khác mà bạn cũng nên thử một lần. Chẳng hạn như check-in sống ảo ở hang Rái, lặn biển ngắm san hô ở vịnh Vĩnh Hy, khám phá hàng loạt các bãi biển hoang sơ như bãi Thùng, Bãi Nước Đỏ, bãi Bình,...    

Hang Rái

  • Địa điểm: thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 20.000 - 30.000VND 

Hang Rái là một trong những toạ độ nổi tiếng nằm trong khu bảo tồn biển vườn quốc gia Núi Chúa. Sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ pha lẫn nét gì đó huyền ảo, ma mị, Hang Rái được ví như một chốn thần tiên đang thật sự tồn tại giữa nhân gian. Nơi đây có rất nhiều điểm thú vị luôn không ngừng thu hút du khách tìm đến. Đầu tiên chắc chắn phải kể đến đó là “thác nước trên biển”. Sở dĩ được gọi là như vậy vì theo thời gian, những tảng đá lớn dần bị bào mòn thành những thạch bàn. Nhìn qua, bạn sẽ có cảm giác như chúng đang lơ lửng giữa mặt biển. Khi những cơn sóng biển đánh vào, chúng bỗng chốc hóa thành những thác nước với những dòng chảy màu bạc lấp lánh, nhìn vô cùng đẹp. 

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Hang RáiVẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của Hang Rái (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh thác nước trên biển thì khi đến Hang Rái, có một trải nghiệm mà bạn nhất định không được bỏ qua đó là chiêm ngưỡng những rạn san hô cổ. Đây là những rạn san hô đã có tuổi đời lên tới hàng nghìn năm, không chỉ có giá trị và ý nghĩa đặc biệt về mặt địa chất, lịch sử mà đó còn góp phần tạo nên vẻ đẹp độc đáo của Hang Rái. Với kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, mỗi khi đến đây, bạn chỉ cần ngồi một chỗ ngắm nhìn khung cảnh biển trời thôi là đã thấy thú vị lắm rồi. 

>>> Xem thêm: Khám phá ngay 14 địa điểm du lịch Ninh Thuận đẹp đến xiêu lòng

Đồi cát Nam Cương

  • Địa điểm: thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Bên cạnh những vùng biển xanh tuyệt đẹp, Ninh Thuận còn đặc biệt nổi tiếng cả về những đồi cát vàng mênh mông, rộng lớn. Đến với đồi cát Nam Cương, bạn chắc chắn sẽ không khỏi trầm trồ trước khung cảnh những tràng cát trải dài đang nối tiếp nhau, xếp thành tầng tầng lớp lớp tựa như những cơn sóng đang nhấp nhô trên mặt biển. Mỗi khi có một cơn gió mạnh bất chợt thổi qua, chúng lại bắt đầu hình thành nên những đợt sóng mới. Với kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, đồi cát Nam Cương còn có một đặc điểm thú vị là tuỳ vào góc độ, thời điểm trong ngày mà khung cảnh sẽ có sự thay đổi màu sắc khác nhau. Có thể nói, đây chính là một tác phẩm độc đáo do nắng và gió mang đến “tiểu sa mạc” này.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Đồi cát Nam CươngĐồi cát Nam Cương - "Tiểu sa mạc" của vùng đất Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Kết hợp với phong cảnh thiên nhiên bao bọc xung quanh, đồi cát Nam Cương cho thấy một vẻ đẹp hoang sơ nhưng lại vô cùng ấn tượng. Vậy nên, sẽ thật tiếc nếu bạn không tranh thủ làm ngay cho mình một bộ album với những concept cực chất. Một vài gợi ý để có thể tạo nên những shoot hình thật đẹp đó là hãy mặc những bộ trang phục có tông màu nóng, màu sắc càng rực rỡ càng tốt.

Bên cạnh đó, đừng quên phối thêm những phụ kiện vintage và tạo dáng bên công cụ là những chiếc xe địa hình. Ngoài ra, khi đến đồi cát Nam Cương, bạn còn có cơ hội được ngắm nhìn cuộc sống bình dị của đồng bào dân tộc Chăm đang sinh sống gần đó. Đây cũng là một trải nghiệm để bạn có thể tận hưởng thời gian chầm chậm trôi và tạm thời quên đi những áp lực cuộc sống. 

Tháp Po Klong Garai

  • Địa điểm: phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 17:30
  • Giá vé tham khảo: 10.000 - 25.000VND

Tháp Po Klong Garai là một quần thể tháp mang đậm nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc của con người Chăm Pa thời xưa. Có vị trí nằm trên đỉnh núi Trầu, tháp Po Klong Garai bao gồm 3 ngọn tháp là: tháp Chính, tháp Cổng và tháp Lửa. Tính tới thời điểm điểm hiện nay, hệ thống công trình này đã tồn tại gần 800 năm lịch sử. Mặc dù một số khía cạnh đã bị hư tổn, không còn nguyên vẹn nhưng điều đó chỉ càng khiến du khách ghé đến để chiêm ngưỡng nhiều hơn. Tháp Po Klong Garai còn được đánh giá là một quần thể kỳ vĩ và đặc sắc nhất trong số những ngôi đền, tháp còn sót lại của người Chăm Pa. Với kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, đây chính là một trong những di tích lịch sử thu hút du khách bậc nhất tại mảnh đất này.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Tháp Po Klong GaraiTháp Po Klong Garai luôn có thể cho ra những bức ảnh cực chất (Ảnh: Sưu tầm)

Do có vị trí tọa lạc ở trên cao nên khi đến tháp Po Klong Garai, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây một cách trọn vẹn nhất. Lúc này, hiện lên trước mắt bạn sẽ là một bức tranh thiên nhiên mang màu sắc tuyệt đẹp, nhất là vào lúc hoàng hôn. Với vẻ đẹp cổ kính cùng những đường nét điêu khắc tinh xảo, tháp Po Klong Garai là một lựa chọn quen thuộc của du khách mỗi khi muốn check-in sống ảo. Nơi đây luôn có sẵn những background siêu xịn, sẵn sàng mang đến cho bạn những bức ảnh đậm chất nghệ thuật. 

>>> Xem thêm: Cùng check-in những địa điểm du lịch Đà Lạt khiến ai cũng phải mê

Bãi Nước Ngọt 

  • Địa chỉ: xã Công Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Bãi Nước Ngọt là một bãi tắm hoang sơ có vị trí nằm dưới chân vịnh Vĩnh Hy. Nơi đây có bãi cát mịn trải dài nên rất thích hợp dùng để tắm biển. Được bao quanh bởi khu vườn quốc gia Núi Chúa nên bãi Nước Ngọt có bầu không khí cực kỳ trong lành và thoáng đãng. Khi đến đây, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng ấn tượng khi địa điểm này lại sở hữu một khung cảnh thơ mộng, hữu tình đến không ngờ.

Khác với những bãi biển khác, bãi Nước Ngọt còn được thiên nhiên ban tặng cả một dòng suối mát lạnh chảy nước quanh năm. Vậy nên, sau khi tắm biển, bạn không cần phải đâu xa mà chỉ việc đến khu vực suối để tắm lại bằng nước ngọt. Một kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cho biết, để chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và đáng nhớ, đừng quên mang theo kính bơi. Ở tọa độ này, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những sinh vật biển từ xa bên dưới lòng đại dương thu nhỏ. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và rất thích cho những ai yêu thích sự khám phá. 

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Bãi Nước NgọtBãi Nước Ngọt có khung cảnh cực kỳ thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với bãi Nước Ngọt, bên cạnh tắm biển, check-in thì bạn còn có thể cùng những người thân yêu của mình cắm trại qua đêm, cùng nhau tổ chức đốt lửa trại, nướng thịt BBQ và ngắm cảnh biển về đêm. Với kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận thì khu vực này các dịch vụ vẫn còn bị hạn chế nên nếu bạn có dự định này thì hãy chuẩn bị mọi thứ sẵn trước nhé. 

6. Những món ngon phải thử khi du lịch Ninh Thuận 

Bún sứa

Với kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, bún sứa là một trong những món ăn mà bạn phải thử nếu có dịp đến đây. Không chỉ mang hương vị đặc trưng của vùng biển mà bún sứa còn có tác dụng giúp cơ thể thanh mát hơn. Một tô bún với phần nước dùng trong veo, có vị ngọt thanh, khi kết hợp với phần thịt sứa dai dai, giòn giòn và chả cá đậm đà đã khiến du khách ăn rồi là sẽ nhớ mãi. Để tăng thêm phần đậm đà, bạn đừng quên chấm sứa vào một chén nước mắm pha, đảm bảo sẽ hương vị sẽ càng ngon hơn đấy. 

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Bún SứaBún sứa là món ăn mang đậm hương vị vùng biển Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ bán bún sứa bạn có thể tham khảo:

Bún Sứa Cá

  • Địa chỉ: 70 Lê Lợi, phường Kinh Dinh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00 
  • Giá tham khảo: 15.000 - 35.000VND

>>> Xem thêm: Trang phục du lịch biển Nha Trang HOT 2022

Bánh căn

Nếu đã đến Ninh Thuận mà không ăn bánh căn là một sự thiếu sót lớn. Mặc dù chỉ là một món ăn vô cùng dân dã nhưng bánh căn lại được mệnh danh là “linh hồn ẩm thực” của mảnh đất đầy gió và cát này. Bánh được làm chủ yếu từ bột gạo và phần nhân ở giữa sẽ là các thành phần như trứng, tôm, mực. Khi ăn, bạn sẽ được dùng kèm với một loại nước chấm đặc biệt, có sự kết hợp hoà quyện giữa nhiều nguyên liệu khác nhau bao gồm: nước mắm loãng, tỏi ớt băm, mắm nêm, mắm đậu phộng và nước cá kho. Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cho biết, mặc dù bánh căn đang được bày bán phổ biến ở nhiều nơi nhưng bạn nên chọn khu vực có nhiều người Chăm sinh sống, đảm bảo sẽ có sự đặc biệt rất khác. 

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Bánh cănBánh căn là món ăn nổi danh nhất vùng Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Một số quán bánh căn ngon, thu hút du khách nhất ở Ninh Thuận:

1. Bánh căn, bánh xèo đường Quang Trung

  • Địa chỉ: 22 đường Quang Trung, phường Tấn Tài, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00 
  • Giá tham khảo: 20.000 - 50.000VND

2. Bánh xèo, bánh căn Vinh

  • Địa chỉ: Ngã tư Yên Ninh, đường 16 tháng 4, phường Văn Hải, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: 20.000 - 50.000VND

3. Bánh căn Lê Lợi

  • Địa chỉ: 58 Lê Lợi, phường Kinh Dinh, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 5.000 - 15.000VND

Cơm gà Phan Rang

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, mỗi lần nhắc đến món ngon vùng đất này thì không thể nào không kể đến cơm gà Phan Rang. Đây là một món ăn không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự kính trọng, quý mến dành cho người đối diện. Một dĩa cơm gà Phan Rang chuẩn vị sẽ có những thành phần như cơm được nấu từ nước luộc gà, thịt gà luộc săn chắc, ngọt thịt được rưới một ít nước mắm cay ngọt. Khi ăn, bạn sẽ dùng kèm với một dĩa đồ chua. Tất cả khi kết hợp với nhau đã tạo nên một hương vị ngon đến bất ngờ.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Cơm gà Phan RangCơm gà Phan Rang là món nhất định phải thử khi du lịch Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Những quán cơm gà Phan Rang nổi tiếng nhất Ninh Thuận:

1. Cơm gà Phước Thành

  • Địa chỉ: 3 Trần Quang Diệu, phường Tấn Tài, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận 
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: từ 40.000VND

2. Cơm gà Ngọc 

  • Địa chỉ: 5 Trần Bình Trọng, phường Kinh Dinh, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 30.000 - 35.000VND

3. Quán Khánh Kỳ

  • Địa chỉ: 61 Trần Quang Diệu & KP2, phường Mỹ Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận 
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 45.000 - 55.000VND

>>> Xem thêm: Review Đà Lạt 2 ngày 1 đêm - Chi tiết những điều bạn nên biết

Thịt cừu 

Với kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận thì đây là nơi nổi tiếng có thịt cừu mềm, độ đàn hồi cao, ít mỡ, xương nhỏ và không có mùi như thịt cừu nhập khẩu. Điều này là do cừu tại nơi đây được sử dụng hình thức nuôi thả và luôn cho ăn những giống cỏ sạch. Vậy nên, dù chế biến thành món ăn nào thì cũng đều mang hương vị thơm ngon khó cưỡng. Một số món ăn làm từ thịt cừu mà bạn nhất định phải thử có thể kể đến như: sườn cừu nướng than, cừu xông khói, cừu nấu nho, cháo cừu,...  

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận - Thịt cừuCác món làm từ cừu Ninh Thuận luôn khiến du khách yêu thích vô cùng (Ảnh: Sưu tầm)

Top những quán thịt cừu chất lượng được du khách yêu thích tại Ninh Thuận:

1. Quán cừu Ông Vương

  • Địa chỉ: 123 Trần Quang Diệu, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: từ 200.000VND/phần

2. Quán cừu A Lộc

  • Địa chỉ: 40A Phạm Ngũ Lão, phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 200.000 - 350.000VND/phần

3. Quán Cừu Xứ Phan

  • Địa chỉ: Khu K1, Đường Nguyễn Tri Phương ( Ngã 3 Nguyễn Tri Phương – Trần Nhân Tông), phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 22:30
  • Giá tham khảo: từ 200.000VND/phần

7. Một số lưu ý/kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận khác

  • Chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết như: mũ, ô, áo khoác và nhất là kem chống nắng để tránh tình trạng da bị thâm đen sau khi du lịch về. 
  • Uống thật nhiều nước để tránh mất nước giữa tiết trời nắng nóng
  • Dù du lịch vào mùa cao điểm hay thấp điểm đều nên đặt phòng trước ít nhất 1 tháng.
  • Mang theo hành lý gọn nhẹ nhất có thể và không thể thiếu giày sneaker, sandal và dép bệt.
  • Luôn sạc thật đầy pin điện thoại cũng như máy ảnh để có thể kịp thời lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt chuyến đi.
  • Trước khi chuẩn bị đến các địa điểm như: Hang Rái, Mũi Dinh, bạn cần lưu ý trước tình hình thời tiết để phòng ngừa những trường hợp thời tiết chuyển biến xấu.
  • Những món quà lưu niệm thường được du khách khi đi du lịch Ninh Thuận chọn là nho và táo. Bạn có thể mua trái cây tươi tại vườn hoặc để mang về dễ dàng hơn, bạn nên mua các sản phẩm đặc sản như trái cây khô, rượu nho,…

>>> Xem thêm: Hành trình du lịch Bình Thuận cùng những điểm đến hấp dẫn

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận mà Vietnam Booking muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có được cho mình một chuyến đi có nhiều trải nghiệm, kỷ niệm đáng nhớ bên cạnh người thân cũng như bạn bè của mình. Nếu bạn có nhu cầu trong việc đặt vé máy bay, khách sạn, liên hệ ngay với hotline 1900 3398 để nhận được sự tư vấn miễn phí từ đội ngũ nhân viên nhé.

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?