Khám phá ngay 14 địa điểm du lịch Ninh Thuận đẹp đến xiêu lòng

Hồng Nhi, 09/10/2022 | 142
Mục lục [Hiện]
  • 1. Hang Rái
  • 2. Biển Ninh Chữ
  • 3. Tháp Po Klong Garai
  • 4. Vịnh Vĩnh Hy
  • 5. Mũi Đá Vách
  • 6. Đồi cát Nam Cương
  • 7. Đồng cừu An Hòa
  • 8. Đầm Nại
  • 9. Làng Mông Cổ Tanyoli
  • 10. Thác Chapơr
  • 11. Hòn Đỏ
  • 12. Biển Bình Tiên
  • 13. Làng Bích Hoạ Hòn Thiên 
  • 14. Mũi Dinh 

Ninh Thuận là một điểm đến không chỉ khiến du khách mê mệt bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp mà nơi đây còn cất giữ những công trình, di tích mang đậm những nét văn hóa đặc sắc. Nếu bạn còn chưa biết vùng đất đẹp như thế nào thì hãy cùng Vietnam Booking khám phá ngay top những địa điểm du lịch Ninh Thuận trên cả tuyệt vời sau đây nhé.  

1. Hang Rái

  • Địa điểm: thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 20.000 - 30.000VND 

Hang Rái là một địa điểm du lịch Ninh Thuận mà bạn nhất định không được bỏ qua nếu đã có dịp đặt chân đến. Với cảnh sắc tựa như chốn bồng lai tiên cảnh đang tồn tại giữa đời thực, Hang Rái khiến du khách không khỏi mê mẩn bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ nhưng cũng tràn đầy màu sắc ma mị, huyền ảo. Mặc dù gọi là hang nhưng điểm đến này đâu chỉ đơn thuần có như thế. Nơi đây tập hợp đủ mọi yếu tố từ núi, biển, hồ, thác,... đảm bảo sẽ luôn có thể khiến bạn đi từ bất ngờ này cho đến bất ngờ khác. 

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Hang RáiVẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của Hang Rái (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến Hang Rái, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp có thể nói là độc nhất vô nhị. Từ công viên đá muôn hình muôn vẻ, bãi san hô cổ được kiến tạo sau hàng triệu năm cho đến công trình cầu gỗ xuyên núi vô cùng nổi bật. Song song đó, bạn còn có thể tham quan thêm khu bảo tồn rùa biển hay vườn nho Ba Mọi nổi tiếng. Tất cả những điều này chắc chắn sẽ để lại trong bạn nhưng dấu ấn sâu đậm, khó để mà quên. Đặc biệt, trong khung cảnh tuyệt vời như thế này, bạn cũng tranh thủ chụp ngay cho mình những shoot hình thật đẹp luôn nhé. Nếu không, bạn sẽ vô cùng tiếc nuối luôn đấy.   

2. Biển Ninh Chữ 

  • Địa điểm: thôn Bình Sơn, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Biển Ninh Chữ ở đâu? Biển Ninh Chữ là một điểm đến du lịch trong vịnh Vĩnh Hy, có vị trí nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 5km. Đây là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất của vùng đất Ninh Thuận nói riêng và cả Việt Nam nói chung. Không như phần lớn những bãi biển khác, biển Ninh Chữ mang trong mình một nét đẹp mộc mạc, tĩnh lặng nhưng lại khiến du khách cứ mê mẩn không ngừng. Địa điểm du lịch này có tổng chiều dài lên tới 10km và có hình dạng như hình bán nguyệt.

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, mặc dù hầu hết thời gian biển Ninh Chữ khá yên lặng nhưng vào những ngày nắng đẹp, mặt biển sẽ có màu sẫm hơn bình thường, đồng thời xuất hiện cả những đợt sóng lớn. Cho đến hiện nay, nhìn chung thì biển Ninh Chữ vẫn còn giữ được cho mình một vẻ đẹp hoang sơ, ít bị tác động của nền công nghiệp. Khi đến đây, bạn sẽ được cảm nhận những điều thật bình yên, thư thái trong chính tâm hồn của mình.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Biển Ninh ChữBiển Ninh Chữ - Một trong những bãi biển đẹp nhất Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh hoạt động check-in, tắm biển thì tại biển Ninh Chữ, bạn còn có thể cùng người thân, bạn bè tham gia các trò chơi thể thao như: bóng chuyền bãi biển, đá cầu, đá bóng, câu cá,... Nếu bạn là người yêu thích cảm giác mới lạ thì có thể thử trải nghiệm lướt ván, lặn ngắm san hô. Ngoài ra, từ vị trí này, bạn còn có thể thuận tiện di chuyển đến những địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó như: các điểm đến trong vịnh Vĩnh Hy, tháp Po Klong Garai, đồi cát Nam Cương,... 

>>> Xem thêm: Review tour Nha Trang Ninh Thuận 4 ngày 3 đêm cùng "siêu nhí" 4 tuổi

3. Tháp Po Klong Garai

  • Địa điểm: phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 17:30
  • Giá vé tham khảo: 10.000 - 25.000VND

Tháp Po Klong Garai là một quần thể tháp cổ ghi đậm dấu tích xưa cũ của người Chăm Pa trong giai đoạn cuối thế kỷ XIII - đầu thế kỷ XIV. Sở hữu lối kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc vô cùng độc đáo, tháp Po Klong Garai luôn có thể khiến du khách không ngừng phải ngỡ ngàng vì độ đẹp. Tọa lạc tại đỉnh núi Trầu, quần thể di tích này bao gồm 3 ngọn tháp cao lớn, kiên cố và không kém phần nổi bật là Tháp Cổng, Tháp Lửa và Tháp Chính. Cho đến thời điểm này, tháp Po Klong Garai đã tồn tại gần 800 năm lịch sử. Mặc dù vẻ ngoài đã chịu nhiều hư tổn nhưng nơi đây vẫn mang đậm nét đẹp cổ kính, từng đường nét chạm trổ tinh xảo còn đang hiện hữu và dễ dàng chiếm trọn tình cảm của du khách gần xa.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Thap Po Klong GaraiTháp Po Klong Garai là một biểu tượng nổi bật của nền văn hoá Chăm Pa (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến tháp Po Klong Garai, bên cạnh được thưởng thức một tuyệt tác nghệ thuật của người Chăm Pa cổ, bạn còn có cơ hội ngắm toàn cảnh Ninh Thuận từ trên cao nhìn xuống. Đặc biệt, vào thời điểm hoàng hôn, khi phối hợp với những tòa tháp, cảnh sắc địa điểm du lịch Ninh Thuận này càng trở nên huyền ảo và bí ẩn vô cùng. Cũng như bao ngọn tháp cổ khác, tháp Po Klong Garai còn nổi tiếng là một địa điểm check-in độc đáo với muôn vàn background siêu đẹp. Khi đến đây, bạn nhớ hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục mang phong cách vintage, đảm bảo sẽ giúp bạn có được những bộ ảnh xinh lung linh đến bất ngờ đấy. 

4. Vịnh Vĩnh Hy

  • Địa điểm: xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Là một trong 4 vịnh được đánh giá đẹp nhất Việt Nam, vịnh Vĩnh Hy chắc chắn là một địa điểm du lịch Ninh Thuận mà bạn nhất định không được bỏ qua. Được bao quanh dãy núi Chúa hùng vĩ, vịnh Vĩnh Hy mang trong mình một vẻ đẹp dịu dàng, yên bình và tĩnh lặng. Hiện nay, do chưa có sự can thiệp quá nhiều bởi nền công nghiệp du lịch nên vịnh Vĩnh Hy vẫn còn giữ được những nét hoang sơ, trong lành. Thời tiết tại vịnh rất ôn hòa và dễ chịu nên có thể nói, bạn hầu như có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm. Đây chính là một đặc điểm mà các tín đồ du lịch biển đảo rất thích.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Vịnh Vĩnh HyVịnh Vĩnh Hy sở hữu cảnh sắc trên cả tuyệt vời (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc có thể nói là trên cả tuyệt vời. Nơi đây có mặt biển trong xanh tựa như màu ngọc bích, cùng với đó là làn nước trong vắt như thể nhìn thấy đáy. Chính những điều này đã khiến cho vịnh Vĩnh Hy dường như không thiếu những hoạt động, trải nghiệm liên quan đến biển. Một số trong đó có thể kể đến như: tắm biển, đi tàu đáy kính tham quan vịnh, lặn biển ngắm san hô,... Ngoài ra, từ vị trí của vịnh Vĩnh Hy, bạn còn có thể thuận tiện tham quan, khám phá những địa điểm du lịch Ninh Thuận khác như: Hang Rái, vườn quốc gia Núi Chúa, suối Lồ Ô,... 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Tứ Bình tự túc

5. Mũi Đá Vách

  • Địa điểm: vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Mũi Đá Vách là một trong những tọa độ nổi tiếng nhất vịnh Vĩnh Hy. Có vị trí nằm giữa biển khơi, mũi Đá Vách khiến du khách không khỏi mê mẩn bởi những cảnh sắc mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây gây ấn tượng bởi những tảng đá với nhiều kích thước được xếp chồng, ôm sát nhau tạo nên một vách đá kiên cố, trải dài giữa biển. Trải qua hàng trăm năm bị nước biển bào mòn, bề mặt vách đá đã bị đục cắt thành nhiều đường nét kỳ lạ. Mũi Đá Vách được đánh giá là đẹp nhất vào những ngày biển lặng. Vào khoảng thời gian đó, nơi đây tựa như một bức tranh thủy mặc không ngừng làm say đắm lòng người. 

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Mũi Vách ĐáMũi Vách Đá gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói, Mũi Vách Đá chính là một địa điểm du lịch Ninh Thuận vô cùng lý tưởng dành cho những ai yêu thích du lịch khám phá. Khi đến đây, bạn có thể tắm biển, lặn ngắm san hô hay tổ chức cắm trại bên bờ biển. Vì địa điểm này vẫn còn hoang sơ, ít người nên bạn còn có thể check-in thoải mái mà không sợ ai dòm ngó. Ngoài ra, nếu bạn là một người yêu thích du lịch mạo hiểm, đừng quên chuẩn bị đồ để lên đường trekking cung đường phượt từ làng chài đến mũi Vách Đá, đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng đâu. Ngoài ra, vào ban đêm, bạn còn có thể thuê thuyền ra cạnh bờ đá, vừa câu cá đêm vừa nghe đàn. Đặc biệt vào những ngày trăng sáng, trải nghiệm này càng trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

6. Đồi cát Nam Cương

  • Địa điểm: thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Nhắc đến địa điểm du lịch Ninh Thuận đặc sắc bậc nhất thì không thể nào không nhắc đến đồi cát Nam Cương. Mặc dù nơi đây chỉ toàn là cát với cát nhưng không vì thế mà địa danh này lại mất đi sức hút đặc biệt của mình. Với khung cảnh bao la, hùng vĩ được trải dài tưởng chừng như vô tận, đồi cát Nam Cương tựa như một bức tranh xinh đẹp và không kém phần độc lạ giữa lòng vùng đất Ninh Thuận. Nơi đây còn có một đặc điểm khá thú vị đó là khung cảnh sẽ có sự thay đổi theo thời gian, góc độ. Vậy nên, tuy không có quá nhiều hoạt động vui chơi, du lịch nhưng đồi cát Nam Cương luôn có thể khiến bạn dừng chân rất lâu.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Đồi cát Nam CươngĐồi cát Nam Cương chuyên "sản xuất" những bức ảnh cực chất (Ảnh: Sưu tầm)

Với vẻ đẹp vô cùng ấn tượng, không khó hiểu khi đồi cát Nam Cương lại được mệnh danh là “thiên đường sống ảo”. Địa điểm du lịch Bình Thuận này luôn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ ghé đến mỗi ngày. Khi đến, bạn dường như luôn có thể bắt gặp được những bóng dáng ai đó đang thả dáng trên đồi cát. Nếu như bạn cũng đang muốn lưu giữ cho mình những bức ảnh thật đẹp, đừng quên rủ ngay hội cạ cứng của mình đến đây để có thể chụp 7749 bức ảnh cực chất nhé!  

>>> Xem thêm: Bỏ túi ngay những địa điểm du lịch Nha Trang siêu “CHẤT LƯỢNG”

7. Đồng cừu An Hòa

  • Địa điểm: thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 6:30 - 17:30
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Đồng cừu An Hòa là một địa điểm du lịch Ninh Thuận không ngừng gây thương nhớ trong lòng mọi du khách mỗi khi có dịp ghé đến. Là khu vực chăn nuôi và thả cừu tự do lớn nhất nước, đồng cừu An Hòa gây ấn tượng bởi không gian, diện tích vô cùng rộng lớn bên cạnh cảnh sắc tràn đầy sự thơ mộng. Khi đến đây, bạn sẽ được chứng kiến cảnh những đàn cừu xinh xắn đang lững thững gặm cỏ khắp mọi nơi trên cánh đồng. Kết hợp cùng với khung cảnh tựa chốn thảo nguyên, nơi đây lại càng mang đến cảm giác yên bình và cực kỳ “chill”. Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm để “xả” hết mọi buồn phiền, mệt mỏi thì đồng cừu An Hòa là một địa điểm không tồi.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Đồng cừu An HoàKhung cảnh thơ mộng của đồng cừu An Hoà (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ là nơi để bạn có thể thỏa sức check-in, sống ảo mà đồng cừu An Hoà còn có những trải nghiệm thú vị khác mà bạn không nên bỏ qua. Một trong số đó phải kể đến tham quan các trang trại nuôi cừu. Ngoài được chụp ảnh chung với những chú cừu đáng yêu, bạn còn có thể được tìm hiểu rõ hơn về phong tục, tập quán của những người du mục địa phương. Ngoài ra, nếu đã có dịp đến địa điểm du lịch Ninh Thuận này, bạn đừng bỏ qua cơ hội được hóa thân thành những người du mục. Bạn sẽ được thử nghiệm các công việc từ chăn cừu cho đến lùa cừu về chuồng. Qua đó, bạn sẽ càng hiểu thêm về đời sống, văn hóa của những người dân nơi đây. 

8. Đầm Nại

  • Địa điểm: xã Khánh Hải - Hộ Hải - Phương Hải - Tri Hải - Tân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Đầm Nại là một đầm nước mặn độc đáo có vị trí gần đất liền, được bao quanh được các dãy núi và cánh đồng. Có tổng diện tích lên tới 12.000ha, dự trữ khoảng 24 triệu m3, đầm Nại giữ một vai trò rất quan trọng trong việc điều hoà tình trạng ngập lụt, cân bằng nguồn nước ngầm tại Ninh Thuận. Chính vì vậy mà nơi đây còn được mệnh danh là lá phổi xanh giúp cân bằng hệ sinh thái của cả khu vực. Khi đến địa điểm du lịch Ninh Thuận này, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên yên bình với khung cảnh vô cùng nên thơ. Đặc biệt vào thời điểm hoàng hôn, khi ánh chiều tà vàng rực chiếu xuống mặt nước, khung cảnh lại càng trở nên đẹp đến nao lòng.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Đầm NạiCảnh sắc Đầm Nại vào thời điểm hoàng hôn (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến Đầm Nại, bên cạnh được ngắm nhìn ảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, bạn còn có thể tham quan, khám phá một số địa điểm đặc sắc khác như: chùa Kim Sơn, cầu Tri Thuỷ, cánh đồng điện gió Đầm Nại,... Ngoài ra, bạn còn có thêm cơ hội khám phá thêm về cuộc sống hàng ngày của người dân vùng biển Ninh Hải. Đồng thời, bạn còn có thể thử trải nghiệm theo chân các bác ngư dân đi đánh bắt cá tôm. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi đến địa điểm du lịch Ninh Thuận này. 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thiên đường biển đảo Nha Trang 3 ngày 2 đêm

9. Làng Mông Cổ Tanyoli

  • Địa điểm: thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước, tỉnh Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00
  • Giá vé tham khảo: 460.000 - 1.800.000VND (chi phí thuê lều, nhà gỗ) & 100.000 - 2.300.000VND (chi phí các hoạt động vui chơi khác)

Nếu bạn là một người yêu thích check-in, sống ảo thì có một địa điểm du lịch Ninh Thuận mà bạn đừng nên bỏ qua, đó là làng Mông Cổ Tanyoli. Khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào những cảnh phim vô cùng đặc sắc. Sở hữu dải cát vàng mênh mông, làng Mông Cổ Tanyoli gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng.

Với các khu lều trắng, nhà gỗ, cánh đồng thả cừu, ngựa, địa điểm du lịch Bình Thuận này dường như đang tái hiện lại cuộc sống của những người dân du mục. Mỗi khi đặt chân đến đây, bạn sẽ phần nào cảm nhận được cảm giác như đang có mặt tại một thảo nguyên Mông Cổ rộng lớn. Với sự kết hợp thiên nhiên giữa núi, đất trời và biển cả, làng Mông Cổ Tanyoli là một điểm đến hứa hẹn sẽ giúp bạn giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi của nơi phố thị ồn ào. 

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Làng Mông CổLàng Mông Cổ Tanyoli là điểm hẹn quen thuộc của các cặp đôi (Ảnh: Sưu tầm)

Làng Mông Cổ Tanyoli còn đặc biệt nổi tiếng khi nơi đây có rất nhiều hoạt động, trải nghiệm siêu thú vị, đảm bảo sẽ khiến cho bạn “chơi đến quên lối về”. Với những ai yêu thích bộ môn mạo hiểm, cảm giác mạnh thì đừng nên bỏ qua trải nghiệm chinh phục sa mạc bằng xe địa hình hay đua mô tô trên cát. Ngoài ra, làng Mông Cổ Tanyoli cũng không thiếu những trò chơi nhẹ nhàng nhưng thú vị như: chèo thuyền Kayak, cưỡi ngựa, bắn cung, thả diều,... 

10. Thác Chapơr

  • Địa điểm: xã Phước Tân, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Thác Chapơr được đánh giá là một trong những con thác nổi bật nhất tại Ninh Thuận. Có vị trí nằm giữa rừng rậm hoang dã, bên cạnh bản làng của người Raglai, thác Chapor gây ấn tượng với vẻ ngoài hùng vĩ, hoang sơ nhưng lại có nét gì đó trầm mặc, huyền bí. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành và ngắm nhìn dòng thác mát lạnh từ trên cao chảy xuống. Khung cảnh này được ví như mái tóc dài dịu dàng của nàng tiên giữa núi rừng bạt ngàn. Đây cũng chính là toạ độ check-in được nhiều du khách chọn khi đến địa điểm du lịch Ninh Thuận này.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Thác ChapơrThác Chapơr là một trong những con thác nổi bật nhất Ninh Thuận (Ảnh: Sưu tầm)

Đến thác Chapơr, bạn có thể vừa tham quan, khám phá vừa cùng hội bạn tổ chức các bữa tiệc với những sản vật địa phương như: khoai nướng, heo rừng nướng, cá nướng, trái cây rừng, rượu cần,... Ngoài ra, bạn còn có cơ hội nghe người dân Raglai kể về sự tích của thác Chapơr bên cạnh tiếng đàn Chapi huyền thoại. Nếu bạn muốn ở lại lâu hơn, bạn có thể xin tá túc qua đêm tại nhà của người dân bản địa, cùng họ tận hưởng cuộc sống yên bình, không còn những xô bồ trong cuộc sống. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch Ninh Thuận hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt chuyến đi.

>>> Xem thêm: TOP 10 địa điểm du lịch Bình Thuận siêu đẹp - Check ngay kẻo lỡ

11. Hòn Đỏ

  • Địa điểm: thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Hòn Đỏ là một địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng thu hút không ít du khách ghé thăm trong những năm gần đây. Tựa như một tuyệt tác của mẹ thiên nhiên, Hòn Đỏ khiến du khách không ngừng mê mẩn khi sở hữu vẻ đẹp vừa kiêu sa, vừa dịu dàng. Có lẽ vì thế mà nơi đây còn được biết đến với tên gọi “Nàng tiên cá ngủ say”. Với vị trí và cảnh quan độc đáo, Hòn Đỏ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút đẹp ngỡ ngàng, nhất là vào thời điểm bình minh và hoàng hôn. Khi những tia nắng bắt đầu chiếu xuống, những phiến đá sẽ tự ánh lên một sắc đỏ tuyệt đẹp. Đây cũng chính là lý do mà địa điểm du lịch Ninh Thuận này lại có tên là Hòn Đỏ.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Hòn ĐỏHòn Đỏ - Nơi được ví như "Nàng tiên cá ngủ say" (Ảnh: Sưu tầm)

Với những ai yêu thích sự hoang sơ, tự nhiên thì Hòn Đó chính là một lựa chọn vô cùng lý tưởng. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú khác nhau như: trekking, câu cá, ngắm bình minh, hoàng hôn, cắm trại,... Trong đó, có một hoạt động mà bạn nhất định phải trải nghiệm, đó là check-in sống ảo bên các rạn san hô hóa thạch. Đây cũng chính là điểm đặc sắc nhất của Hòn Đỏ. Vào mùa rêu xanh, nơi đây còn trở nên đẹp hơn bao giờ hết khi những rạn san hô phản chiếu cả màu xanh của rêu lẫn ánh nắng rực rỡ. 

12. Biển Bình Tiên

  • Địa điểm: thôn Bình Tiên, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Biển Bình Tiên được nhiều người ví như là “viên ngọc ẩn giấu” của vùng đất Ninh Thuận. Được bao quanh bởi những cánh rừng thông và dãy đá vôi, biển Bình Tiên cho thấy một vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng và cực kỳ thu hút. Do chưa có sự khai phá của nền công nghiệp nên địa điểm du lịch Ninh Thuận này vẫn còn giữ được những nét đẹp hoang sơ, tự nhiên nhất. Vậy nên khi đến đây, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ bên cạnh việc ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Với làn nước trong xanh cùng bờ cát trắng trải dài đầy cuốn hút, biển Bình Tiên xứng đáng là địa điểm du lịch Bình Thuận luôn có mặt trong mỗi chuyến ghé thăm vùng đất xinh đẹp này. 

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Biển Bình TiênCảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại biển Bình Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Bình Tiên là một gợi ý lý tưởng dành cho những ai thích tự mình khám phá những điều mới mẻ. Bạn có thể cùng những bạn bè thân thiết của mình tổ chức cắm trại qua đêm với các hoạt động đốt lửa trại, làm tiệc BBQ, đàn ca múa nhạc,... Ngoài ra, nếu đến vào những ngày đẹp trời, bạn còn có cơ hội ngắm bầu trời đầy sao cùng những dấu trăng in hằn trên mặt biển. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn nên thử một lần khi đến biển Bình Tiên. 

>>> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận chi tiết nhất năm 2022

13. Làng Bích Hoạ Hòn Thiên 

  • Địa chỉ: thôn Hòn Thiên, xã Tân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00
  • Giá vé tham khảo: 10.000 - 20.000VND

Làng Bích Hoạ Hòn Thiên hiện đang là một địa điểm check-in siêu thu hút du khách tại tỉnh Ninh Thuận. Vốn là một ngôi làng nhỏ bé có phần cũ kỹ, giờ đây, qua bàn tay tài hoa cùng sự sáng tạo của những người hoạ sĩ trẻ, làng đã khoác lên mình một tấm áo mới tuyệt đẹp. Mỗi khi đến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng gần 40 bức bích họa 3D không những to mà còn vô cùng sống động. Mỗi bức bích họa là một chủ đề, truyền tải một câu chuyện khác nhau. Vậy nên, nếu bạn là một tín đồ của check-in sống ảo thì địa điểm du lịch Ninh Thuận này chính là thiên đường dành cho bạn. Dù bạn có đứng ở góc nào hay muốn chụp ảnh với concept nào thì đều có thể tạo nên những bức ảnh cực xịn.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Làng Bích HoạLàng Bích Hoạ Hòn Thiên là điểm check-in siêu "hút" khách hiện nay (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với làng Bích Hoạ Hòn Thiên, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những bức tranh độc đáo, lưu giữ cho mình những ảnh đẹp, bạn còn có thể tham gia những hoạt động, trải nghiệm khác. Một trong đó chính là leo lên đỉnh núi Hòn Thiên để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn có thể tham gia chèo thuyền khai thác cá, tôm ở Đầm Nại để có thể trải nghiệm thêm về cuộc sống hằng ngày của ngư dân nơi đây. 

14. Mũi Dinh 

  • Địa chỉ: xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Mũi Dinh là một địa điểm du lịch Ninh Thuận được đánh giá là có rất nhiều thắng cảnh đẹp. Tựa như một kiệt tác nghệ thuật của thiên nhiên, Mũi Dinh ẩn chứa trong mình một vẻ đẹp nguyên thuỷ, hoang sơ nhưng lại có gì đó rất thơ mộng, trữ tình. Trong cái nắng chói chang của tiết trời Ninh Thuận, Mũi Dinh dường như càng trở nên đẹp hơn. Mặt biển xanh được ví như một viên ngọc quý đang tồn tại giữa sa mạc cát trắng trải dài, rộng lớn. Nơi đây còn có một điểm nhấn mà bạn không thể nào bỏ qua giữa cảnh sắc hữu tình đó là những hòn đá hình thù kỳ lạ, hướng nhô ra phía mặt biển. Đặc điểm này đã khiến cho Mũi Dinh càng thêm phần độc đáo, khác lạ. 

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Mũi DinhVẻ đẹp khiến du khách phải mê mẩn của Mũi Dinh (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài bãi biển bao la với làn nước xanh trong vắt, Mũi Dinh còn gây ấn tượng cho du khách khi được bao quanh bởi Bãi Tràng - một vùng đất sa mạc rộng lớn. Hoà cùng sắc xanh của bầu trời và vùng biển phía xa, dù nhìn từ hướng nào thì Bãi Tràng cũng đều mang một vẻ đẹp khó mà cưỡng lại. Tại Bãi Tràng, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như: dựng lều cắm trại, tổ chức tiệc BBQ, lửa trại,... và tất nhiên là sẽ không thiếu “tiết mục” check-in siêu “deep”. Bên cạnh Bãi Tràng thì Mũi Dinh còn sở hữu một toạ độ thu hút khác là ngọn hải đăng hơn 100 tuổi, có độ cao lên tới 180m. Từ vị trí ngọn hải đăng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên một cách bao quát nhất với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. 

>>> Xem thêm: Hành trình du lịch Bình Thuận cùng những điểm đến hấp dẫn

Trên đây là những địa điểm du lịch Ninh Thuận mà theo Vietnam Booking, bạn nên ghé đến thử một lần nếu có dịp đặt chân đến. Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được những điểm đến phù hợp cho chuyến hành trình của mình. Chúc bạn sẽ có một kỳ nghỉ thú vị, đáng nhớ tại mảnh đất Ninh Thuận xinh đẹp. Nếu có nhu cầu trong việc đặt tour du lịch, vé máy bay, khách sạn, đừng quên liên hệ với hotline 1900 3398 để nhận được sự tư vấn kỹ càng hơn nhé.

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?