[TOP] Địa điểm du lịch Đà Nẵng khiến bao con tim “mê đắm mê đuối”

Hồng Nhi , 09/07/2022 | 94
Mục lục [Hiện]
  • 1. Bà Nà Hills 
  • 2. Đèo Hải Vân
  • 3. Bán đảo Sơn Trà
  • 4. Cầu Rồng
  • 5. Ngũ Hành Sơn 
  • 6. Suối mơ
  • 7. Bãi biển Mỹ Khê
  • 8. Nhà thờ Con Gà 
  • 9. Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng
  • 10. Phim trường Thuận Phước Field 
  • 11. Cầu khóa tình yêu 
  • 12. Cầu sông Hàn 

Nếu được hỏi "Thành phố nào là đáng sống nhất Việt Nam" thì câu trả lời chắc chắn sẽ là Đà Nẵng. Với vẻ đẹp được coi là sự hội tụ đầy đủ của những gì tinh hoa nhất của đất nước. Đà Nẵng mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình nhưng cũng tràn đầy sức sống. Nếu bạn đang có ý định khám phá mảnh đất xinh đẹp này trong thời gian tới thì đừng bỏ qua những địa điểm du lịch Đà Nẵng mà Vietnam Booking sắp sửa giới thiệu sau đây nhé!

1. Bà Nà Hills 

  • Địa điểm: thôn An Sơn, Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 850.000 - 1.050.000VND

Nằm tọa lạc trên núi Bà Nà, hay còn gọi là núi Lỗ Đông. Bà Nà Hills là một khu vui chơi mà bạn có thể cân nhắc đầu tiên đặt chân đến trong địa điểm du lịch Đà Nẵng. Đây là một điểm đến dường như có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của du khách ở mọi lứa tuổi. Đến với thiên đường nghỉ dưỡng này, bạn có thể được trải nghiệm vô vàn những hoạt động ăn uống, vui chơi, mua sắm khác nhau. 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bà Nà HillsCầu Vàng - địa điểm "đắt khách" nhất Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Bà Nà Hills có rất nhiều địa điểm nổi bật, mỗi nơi lại thể hiện một nét đẹp, một mặt hấp dẫn riêng. Trong đó phải kể đến như cáp treo Bà Nà, làng Pháp & Châu Âu thu nhỏ, vườn hoa Le Jardin D’Amour, thiên đường cảm giác mạnh Fantasy Park,... Và có một điểm đến ở Bà Nà Hills mà bất cứ giá nào bạn cũng không nên bỏ qua, đó là Cầu Vàng Đà Nẵng. Với thiết kế độc đáo và đầy ấn tượng, cầu Vàng luôn là địa điểm du lịch Đà Nẵng thu hút đông đảo các du khách đến tham quan, check-in, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu bạn là một người có sở thích chụp ảnh “sống ảo” thì Bà Nà Hills là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn. 

2. Đèo Hải Vân

  • Địa điểm: Giáp ranh giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá tham khảo: Miễn phí 

Nói đến địa điểm du lịch Đà Nẵng thì không thể nào không biết đến đèo Hải Vân. Với chiều dài khoảng 20km, đèo Hải Vân mang đến cho du khách một cảm giác rộng lớn với cảnh sắc núi non hùng vĩ, đẹp không sao tả xiết. Đến đây, bạn như lạc vào một bức tranh thiên nhiên tráng lệ, tuy hiểm trở nhưng lại khiến lòng người không khỏi say mê. 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Đèo Hải VânCheck-in tại cây cô đơn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài việc chinh phục những cung đường quanh co, khúc khuỷu thì đèo Hải Vân còn mang đến những trải nghiệm thú vị có một không hai khác. Bạn có thể ngồi trên đỉnh đèo mà ngắm nhìn toàn cảnh ra biển Đà Nẵng, bình minh và hoàng hôn nơi đây được diễn ra một cách đẹp vô cùng. Bên cạnh đó, có nhiều địa điểm tham quan, check-in mà bạn không nên bỏ lỡ khi đã đến đây như mỏm đá cụ Rùa, góc cua chữ U, cây cô đơn, cầu Vòm Đồm Cả,... Đảm bảo sẽ khiến bạn có những bức ảnh để đời khó quên. 

>>> Xem thêm:  Huế - Miền di sản đầy chất thơ

3. Bán đảo Sơn Trà

  • Địa chỉ: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Được mệnh danh là “viên ngọc sáng” mà tạo hóa đã dành cho Đà Nẵng. Bán đảo Sơn Trà là một địa điểm du lịch Việt Nam luôn có thể thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Sở hữu khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, đây là bán đảo duy nhất của Việt Nam có hệ sinh thái rừng gắn với biển. 

Bán Đảo Sơn Trà là một địa điểm du lịch Đà Nẵng lý tưởng luôn khiến du khách không ngừng phải mê mẩn. Không những sở hữu vô số cảnh sắc đẹp nức tiếng, bán đảo còn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị chưa từng có. 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bán đảo Sơn TràĐỉnh Bàn Cờ - địa điểm yêu thích của dân "sống ảo" (Ảnh: Sưu tầm)

Để có một chuyến đi trải nghiệm trọn vẹn nhất ở bán đảo Sơn Trà, bạn không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như Chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, cảng Tiên Sa, Mũi Nghê,... Cùng với đó là các hoạt động đầy kích thích như lặn ngắm san hô, lướt ván, nhảy dù,... Tất cả chắc chắn sẽ tạo nên những kỉ niệm khó quên. 

4. Cầu Rồng

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Linh, phường phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Cầu Rồng là một biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng, nơi được biết đến là “thành phố của những cây cầu”. Khi đến đây, du khách chắc hẳn sẽ ấn tượng bởi thiết kế độc đáo mô phỏng theo hình dáng một con Rồng khổng lồ của cầu. Cầu Rồng có rất nhiều đặc điểm nổi bật. Nếu ban ngày chỉ đơn thuần là một con Rồng vàng thời Lý ngự trị trên sông Hàn, thì buổi tối nó sẽ trở nên lung linh, đầy sắc màu hơn. 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cầu RồngCây cầu có thiết kế độc đáo của Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu Rồng không chỉ đóng vai trò là đường giao thông huyết mạch của thành phố mà nơi đây cũng là một địa điểm du lịch Đà Nẵng vô cùng thu hút. Nếu đến vào những dịp cuối tuần hay các kỳ lễ lớn, bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh Rồng vàng phun nước, phun lửa cực kỳ sống động. Nhưng nhớ là hãy chọn cho mình một vị trí đứng phù hợp để tránh bị dính nước nhé.

>>> Xem thêm: Nếu chỉ có 1 ngày để khám phá Đà Nẵng

5. Ngũ Hành Sơn 

  • Địa chỉ: 81 đường Huyền Trân Công chúa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: từ 40.000VND 

Ngũ Hành Sơn (hay Núi Non Nước) là tên gọi của một địa điểm tham quan có 6 ngọn núi đá vôi, bao gồm Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn) và Thổ Sơn. Mang trong mình những giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh, Ngũ Hành Sơn là một tuyệt tác được thiên nhiên đặc biệt ban tặng cho vùng đất Đà Nẵng. Với cảnh sắc xinh đẹp pha lẫn những điều huyền bí, mỗi năm, Ngũ Hành Sơn luôn là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng có thể thu hút lượng lớn du khách đến tham quan.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Ngũ Hành SơnVẻ đẹp kỳ ảo của quần thể du lịch Ngũ Hành Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, bạn sẽ được tham quan những công trình mang tính tâm linh, đậm màu sắc Phật giáo, như chùa Quan Thế Âm, chùa Linh Ứng, chùa Tam Thai,... Ngoài ra, còn có những hang động với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo khiến bạn không khỏi trầm trồ. Có thể thấy, núi Ngũ Hành Sơn là một điểm đến tuyệt vời dành cho các tín đồ du lịch tâm linh. 

6. Suối mơ

  • Địa chỉ: xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: 40.000VND/trẻ em; 70.000VND/người lớn (Các dịch vụ khác sẽ dao động từ 40.000 - 140.000VND) 

Suối Mơ hay còn gọi là suối An Định, là một địa điểm dừng chân quen thuộc của rất nhiều du khách khi đến Đà Nẵng. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng khí hậu bốn mùa mát mẻ, Suối Mơ mang đến những trải nghiệm yên bình, thư thái nhất. Tuy hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng. 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Suối MơSuối Mơ - địa điểm dã ngoại lý tưởng (Ảnh: Sưu tầm)

Là một địa điểm du lịch Đà Nẵng tuyệt vời dành cho những chuyến dã ngoại. Đến Suối Mơ, bạn sẽ được hòa mình vào không gian nơi đây, nghe thấy âm thanh của núi rừng, tiếng suối chảy, tiếng chim hót,... Tất cả hòa quyện tạo thành một bức tranh thiên nhiên đẹp vô cùng. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng thêm các dịch vụ vui chơi như nhà phao liên hoàn, ô tô nước, bong bóng nước, đạp xe,... và thưởng thức các món đặc sản núi rừng nơi đây. Chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. 

>>> Xem thêm: Review hành trình Đà Nẵng - Hội An 3 ngày 2 đêm vui quên lối về!

7. Bãi biển Mỹ Khê

  • Địa điểm: Đường Võ Nguyên Giáp, T20, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng mà bỏ qua bãi biển Mỹ Khê thì thật là một thiếu sót lớn. Được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh do các tạp chí uy tín hàng đầu thế giới bình chọn (như Forbes, Sunday Herald Sun,...). Bãi biển Mỹ Khê gây ấn tượng bởi cảnh sắc tuyệt đẹp, làn nước trong xanh, bờ cát trắng cùng hàng dừa thơ mộng. Đặc biệt, vào những lúc bình minh hay hoàng hôn, bãi biển sẽ càng trở nên cuốn hút, lãng mạn, yên tĩnh. Tạo nên một khung cảnh đẹp đến “mê hồn” khiến cho du khách một khi đã đến sẽ không nỡ về. 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bãi biển Mỹ KhêCác trò chơi dưới nước thú vị ở bãi biển Mỹ Khê (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến bãi biển Mỹ Khê, ngoài việc dạo biển, tắm mát, du khách còn có cơ hội trải nghiệm thêm nhiều hoạt động thú vị như dù lượn, ca nô kéo phao, lướt ván, mô tô nước, lặn ngắm san hô,... Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức nhiều loại đặc sản nổi tiếng như gỏi trứng cá Chuồn, bánh nậm Mỹ Khê, các loại hải sản,... 

8. Nhà thờ Con Gà 

  • Địa điểm: 156 Trần Phú, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Tọa lạc trên đường Trần Phú, có vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng. Nhà thờ Con Gà là một trong những nhà thờ nổi tiếng và đặc biệt nhất nơi đây. Với lối thiết kế kiến trúc Gothic đặc trưng của Châu Âu, cùng với tông màu hồng ngọt ngào bên ngoài. Nhà thờ Con Gà cho thấy vẻ ngoài nổi bật, độc đáo luôn “hút hồn” mọi du khách. Nhìn tổng quát, nhà thờ chẳng khác nào một tòa lâu đài uy nga, tráng lệ trong lòng thành phố. Và nơi đây cũng là một địa điểm du lịch Đà Nẵng có nhiều góc check-in yêu thích của phần lớn giới trẻ, cho ra những shoot hình cực đỉnh gây bão mạng xã hội.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Nhà thờ con gàĐịa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ ở Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh việc tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của nhà thờ, khi đến đây, bạn còn có cơ hội tham gia vào các thánh lễ, tìm hiểu về giáo lý Công giáo. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên, thư thái trong chính tâm hồn.  

>>> Xem thêm: Quảng Nam - Đà Nẵng - Huế - Quảng Trị: Con đường di sản miền Trung (phiên bản cách điệu)

9. Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng

  • Địa điểm: 74 Lê Duẩn, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00
  • Giá vé tham khảo: 20.000VND

Nếu không biết làm gì ở Đà Nẵng thì có thể xem xét đi tham quan bảo tàng mỹ thuật. Nơi đây cũng là một địa điểm du lịch Đà Nẵng được du khách yêu thích. Khác với các bảo tàng khác, bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng được thiết kế với phong cách hiện đại, tinh tế nhưng cũng vô cùng độc đáo. Cho đến thời điểm hiện nay, nơi đây đã lưu giữ và trưng bày vô số các tác phẩm có giá trị từ sơn mài, sơn dầu, điêu khắc,... đến từ các họa sĩ, nghệ nhân tên tuổi của đất nước. 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bảo tàng mỹ thuậtThiên đường sống ảo cực chất (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng được chia thành 3 tầng với các không gian trưng bày khác nhau. Bao gồm: mỹ thuật hiện đại, nghệ thuật điêu khắc, sơn mài và nghệ thuật cổ truyền dân tộc. Bên cạnh việc tham quan, chiêm ngưỡng các tác phẩm, học hỏi thêm nhiều kiến thức về văn hóa, nghệ thuật thì bảo tàng còn là địa điểm sống ảo quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Với không gian đậm chất nghệ thuật trong từng ngóc ngách, bạn có thể dễ dàng tạo nên cho mình những bức ảnh đẹp, cực chất.

10. Phim trường Thuận Phước Field 

  • Địa điểm: đường Nguyễn Hữu An, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Giá vé tham khảo: 100.000VND/trẻ em trên 1m2 (dưới 1m2 được miễn phí); 200.000VND/người lớn 

Nằm trong top những địa điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua. Phim trường Thuận Phước Field được thiết kế và xây dựng dựa trên cảm hứng từ các làng quê Châu Âu. Với khung cảnh được tái hiện một cách chính xác, từ cánh đồng cỏ cháy, cối xay gió, ngôi nhà nhỏ xinh với hàng rào trắng,... phim trường mang đến trước mắt chúng ta một bức tranh trầm lắng, thơ mộng và đầy trữ tình của một góc trời Tây. 

Mọi khung cảnh, chi tiết của phim trường Thuận Phước Field đều được trang trí vô cùng đẹp mắt. Và bạn có thể dễ dàng tìm cho mình hàng trăm góc sống ảo, cho ra vô số các bức ảnh “xịn sò”, đậm chất nghệ thuật. Có lẽ vì lý do này mà nơi đây đang ngày càng thu hút được số lượng lớn du khách đến tham quan.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Thuận Phước FieldMột khoảng trời Tây trong lòng Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh các hoạt động chụp ảnh, quay phim thì phim trường Thuận Phước Field còn là địa điểm tuyệt vời để dã ngoại, vui chơi cuối tuần với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Ở giữa một khung cảnh bình yên, nên thơ như thế này thì dường như làm bất cứ điều gì cũng là một trải nghiệm thú vị. 

>>> Xem thêm: Học hỏi trai đẹp "lên plan" du hí Đà Nẵng 4N3D trong mùa tới

11. Cầu khóa tình yêu 

  • Địa chỉ: phía Đông của sông Hàn, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Thêm một địa điểm du lịch Đà Nẵng lãng mạn mà du khách có thể cân nhắc, đặc biệt là các cặp đôi. Cầu khóa tình yêu được thiết kế theo kiểu dáng vòng cung, tuy không quá dài nhưng lại trở thành một biểu tượng nổi tiếng do có ý nghĩa đặc biệt. Được lấy cảm hứng từ những cây cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới, được xem là minh chứng cho sự bền chặt trong các mối quan hệ. Người ta tin rằng, nếu bạn cùng một nửa của mình đến đây, viết tên cả hai lên ổ khóa rồi khóa lại trên thành cầu, sau đó ném đi chìa để mở thì mối quan hệ của hai người sẽ thêm bền vững hơn, không gì có thể chia cách được. Có lẽ vì vậy mà nơi đây ngoài là địa điểm check-in sống ảo của giới trẻ, thì cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn để thực hiện bộ ảnh cưới tuyệt đẹp của mình. 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cầu khóa tình yêuNơi lưu giữ vô số ổ khóa tình yêu (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu có dịp tay trong tay đến Đà Nẵng cùng người mình yêu thì đừng quên dừng chân ghé lại cây cầu nổi tiếng này nhé. Đảm bảo nơi đây sẽ là một địa điểm hẹn hò lý tưởng dành cho bạn.

12. Cầu sông Hàn 

  • Địa chỉ: An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Đã đến “Thành phố của những cây cầu” thì không thể nào không nhắc đến cầu sông Hàn. Bên cạnh là một những niềm tự của người dân cũng như thành phố thì đây cũng là địa điểm du lịch Đà Nẵng quen thuộc. Cầu Sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên của Việt Nam, với mục đích chính là phục vụ cho giao thông đường thủy. Nhưng có lẽ bởi thiết kế đẹp cùng đặc tính độc đáo mà cây cầu này cũng đã trở thành một biểu tượng du lịch, thu hút đông đảo du khách đến tham quan. 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cầu sông Hàn Cây cầu quay đặc biệt của Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cầu sông Hàn quay như thế nào thì cần tìm hiểu trước các mốc thời gian. Tuy đều quay vào buổi tối nhưng tùy theo ngày thường hay cuối tuần, lễ tết mà cầu sẽ có thời gian hoạt động linh hoạt. Để có một tầm nhìn trọn vẹn nhất, bạn có thể ngắm cầu sông Hàn từ trên du thuyền, quán cà phê hay các tòa nhà cao tầng gần đó. Với trải nghiệm này, chắc hẳn bạn sẽ có một chuyến đi Đà Nẵng thú vị. 
Đà Nẵng là một thành phố du lịch có rất nhiều danh lam thắng cảnh, địa điểm thu hút du khách. Hy vọng với những gợi ý về địa điểm du lịch Đà Nẵng như trên sẽ giúp bạn lựa chọn những điểm đến phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ nhu cầu, thắc mắc nào trong việc đặt tour Du Lịch Đà Nẵng, đừng ngần ngại gọi vào hotline 1900 3398 để được tư vấn, hỗ trợ nhé.

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?